Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

eSports – “OG” คว้าแชมป์ศึกแข่งขัน Dota 2 The International 2018 โกยเงินรางวัลกว่า 360 ล้านบาท

ศึกการแข่งขันเกม Dota 2 The International ปี 2018 ก็ได้สิ้นสุดลงแล้วพร้อมกับโฉมหน้าของผู้ชนะในปีนี้กับทีม OG หลังเอาชนะ PSG.LGD ไปได้สุดมันส์พร้อมคว้าโล่เกียรติยศและรางวัลกว่า 360 ล้านบาทเป็นเงินรางวัลสูงสุดในศึก TI

ศึกการแข่งขันเกม Dota 2 The International ปี 2018 ก็ได้สิ้นสุดลงแล้วพร้อมกับโฉมหน้าของผู้ชนะในปีนี้กับทีม OG หลังเอาชนะ PSG.LGD ไปได้สุดมันส์พร้อมคว้าโล่เกียรติยศและรางวัลกว่า 360 ล้านบาทเป็นเงินรางวัลสูงสุดในศึก TI

OG4 2

Advertisement

ศึก The International 2018 ได้คู่ชิงชนะเลิศคือ OG และ PSG.LGD โดยเป็นการปะทะกันของทีมฝั่งตะวันตก-ตะวันออกแต่แล้วในท้ายที่สุด OG ก็ประกาศศักดาคว้าโล่ Aegis ไปครองด้วยสกอร์ 3-2 โดยในการต่อสู้รอบแรก OG ได้ประเดิมชัยชนะก่อนแต่พอเริ่มรอบที่สอง Phantom Lancer ของ PSG.LGD สร้างปัญหากับ OG ได้มากทำให้ทีมจากจีนชนะไป

พอมาถึงรอบที่สามก็เป็นอีกครั้งที่ PSG.LGD ย้ำชัยชนะด้วยแต้ม Kill ที่ 50-25 ทำให้ OG ต้องบอก GG ในนาทีที่ 35 และพอมาถึงรอบที่สี่ทาง OG ก็พลิกนรกกู้สถานการณ์ได้ด้วย Phantom Lancer ที่ Ana ควบคุมกับพลังแยกร่างที่ทำให้ PSG.LGD ต้านทานไม่ไหวเลยทำให้สกอร์รวมตอนนี้อยู่ที่ 2-2

สุดท้ายกับรอบที่ห้า PSG.LGD ได้กุมความได้เปรียบทั้งรูปเกมและการเงินเรียกว่ายับกันตั้งแต่ต้นเกมแต่แล้วในช่วง Mid-Game ทาง OG ที่นำโดย Ana ควบคุม Ember Spirit แบกทีมฝ่าฟันจนโมเมนตัมกลับมาเป็นฝ่าย OG ได้เปรียบและคว้าชัยชนะไปแบบสุดมันส์เรียกว่าเป็นเกมระดับ 5 ดาวกันเลยทีเดียว

แต่การได้ชัยชนะของ OG ครั้งนี้มีสตอรี่ดราม่าพอสมควรเลยเพราะก่อนการแข่ง TI8 ทีม OG ได้เสียสมาชิกทีมไปคือ Fly ที่ไปซบกับทีม EG เนื่องจากว่าเขามองว่าไม่เห็นลู่ทางในการชนะแต่ที่น่าสนใจคือเป็นเขาเพื่อนรักร่วมทุกข์ร่วมสุขกับ NOtail สมาชิกของ OG มาหลายปีจนเรียกว่าเป็นดูโอ้เพื่อนสนิทและการทำแบบนี้คือการหักหลังสะบั้นมิตรภาพ NOtail อย่างรุนแรง

ไม่เพียงแค่นั้นหลังจากการออกจากทีมไปทำให้สถานะของ OG คือไม่มีสมาชิกเพียงพอต่อการแข่งทำให้ NOtail และพรรคพวกที่เหลือต้องเฟ้นหาสมาชิกใหม่อย่างเร่งด่วนและยังโดนปรับให้ไปเล่นรอบ Open Qualifier เหมือนกับเริ่มต้นใหม่แต่ในที่สุด OG ก็สามารถเข้ามาในศึก TI 2018 นี้ได้แม้ว่าฟอร์มจะตะกุกตะกักในช่วงแรกแต่หลังจากนั้นฟอร์มก็ดีขึ้นไหลยาวตลอด

OG2

“Fly และ NOtail”

จนในที่สุด OG ก็ได้ชิงชัยในรอบชิงชนะเลิศส่วน EG ที่ Fly ย้ายทีมไปก็พ่ายแพ้แก่ PSG.LGD ด้วยสกอร์ 2-0 นั่นก็นำพาให้ LGD เจอกับ OG ในรอบชิงฯ และผลลัพธ์ก็อย่างที่รู้กันเป็นศึกดราม่าเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดกันจริง ๆ และไม่ทราบว่า Fly คิดผิดหรือเปล่าที่ตัดสินใจย้ายทีมไป

นอกจากนี้การชนะของ OG ก็เป็นการทำลายคำสาปของทีมที่ชนะจะเป็นทีมจีนกับยุโรปสลับกันด้วยซึ่งปีที่แล้วทีมจากยุโรปที่ชนะและปีนี้ก็เป็นทีมจากยุโรปอีกครั้งที่คว้าชัยไปและยังเป็นการได้เงินรางวัลชนะเลิศจำนวน $11,193,279 เหรียญหรือประมาณ 367,296,887 บาท

OG5

ก็ต้องขอแสดงความยินดีกับทีม OG ด้วยอีกครั้งแม้ว่ามิตรภาพระหว่าง NOtail กับ Fly จะขาดกันแบบต่อไม่ติดแล้วก็ตามและมาติดตามกันใหม่ใน The International 2019 ว่า OG จะรักษาแชมป์ได้หรือไม่หรือจะมีทีมจากจีนมาถล่มให้คำสาปยังอยู่ต่อไป

ที่มา: theflyingcourierkillping

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

HyperX และ Allied Esports ประกาศขยายเวลาใช้ชื่อแบรนด์ HyperX Arena Las Vegas ซึ่งเป็นชื่อสถานที่แข่งเกม Esport อีกด้วย ตั้งอยู่ที่ Luxor Hotel and Casino บน Las Vegas Strip หากใครอยากสัมผัสการเล่นเกมแบบเรียลๆ ด้วยอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์จาก HyperX ก็ไม่ควรพลาดที่นี่...

CONTENT

Logitech G PRO X Superlight & G840 XL Magenta เกมมิ่งเมาส์และเมาส์แพดระดับโปร Logitech G PRO X Superlight เกมมิ่งเมาส์อย่าง Logitech G series น่าจะเป็นที่หมายปองของเกมเมอร์หลายๆ ท่าน ที่หันมาเป็นจริงจังเกมเมอร์ เน้นการเล่นเกมเป็นหลัก เรื่องงานอื่นรองลงมา...

Buyer's Guide

หูฟังเกมมิ่ง 5 ความต่างของหูฟังหลักร้อยและหลายพัน ซื้อแบบไหนคุ้ม น่าใช้กว่ากัน หูฟังเกมมิ่ง หลายคนถามมากันเยอะ ว่าหูฟังเล่นเกมราคาถูก กับหูฟังแพงนั้น ต่างกันอย่างไร จำเป็นมั้ยต้องซื้อหูฟังเกมมิ่งตัวแพงๆ ไปเลยทีเดียว หรือใช้แค่หูฟังราคาประหยัดๆ หลักร้อยจะดีกว่า บทความนี้จะมีทางออกมาให้กับคุณได้ตัดสินใจ ว่าจะเลือกแบบใด เพราะมีเงื่อนไขในหลายจุดให้คุณได้ขบคิดกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของดีไซน์ วัสดุ ฟังก์ชั่น ลูกเล่น เทคโนโลยี และอื่นๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่นำมาใช้ในการเปรียบเทียบและพิจารณาในการใช้งาน...

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมแนว MOBA ที่มาในรูปแบบเดียวกัน ทว่าเกมดังทั้ง 2 อย่าง Dota 2 และ LOL นั้นต้องการความสามารถในการควบคุมคีย์บอร์ดเพื่อกดใช้งานทักษะต่างๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก