Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

เอาเว็บไซต์มาไว้ที่ Taskbar ด้วย IE9

เพื่อเป็นการเรียนรู้เทคนิคง่ายๆ ของ Internet Explorer 9 Beta? ที่เปิดตัวให้ดาวน์โหลดเมื่อวันที่ 15 กันยายน ?ที่ผ่านมา ผมก็เอาฟีเจอร์ง่ายๆ ของ IE 9 อย่างหนึ่งก็คือการเอาเว็บไซต์ที่เราชื่นชอบเปิดใช้บ่อยครั้งมาไว้ที่ ทาส์กบาร์ (Pin to Taskbar) มาแนะนำ เพื่อความสะดวกในการเข้าถึงเว็บไซต์สุดโปรดของคุณ? เพียงแค่คลิกที่ ทาส์กบาร์ ก็เปิดขึ้นมาด้วย IE9

วิธีทำก็ง่ายๆ ดังนี้

Advertisement

1.เปิด IE9 ขึ้นมาแล้วไปที่เว็บไซต์ที่คุณต้องการเอามาไว้ที่ทาส์กบาร์? แล้วเอาเมาส์ไปคลิกลาก ( Drag) ที่ไอคอนหน้า ชื่อเว็บไซต์ที่ Address bar

add_web_taskbar_01

2.ทำการลากเมาส์มาอยู่เหนือทาส์กบาร์จนมีคำว่า Pin To Taskbar แล้วปล่อยการคลิกเมาส์

add_web_taskbar_02

เท่านี้เว็บไซต์ที่ชื่นชอบของคุณก็จะมาสถิตอยู่ที่ทาส์กบาร์ พร้อมให้เลือกใช้ตลอดเวลา

add_web_taskbar_03

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

ใน Windows 10 นั่นมีฟีเจอร์ใหม่ที่เรียกว่า Task View โดยจะคอยช่วยสลับหน้าจอการทำงานของโปรแกรม โดยที่สามารถทำงานหลายอย่างได้พร้อมกัน ได้อย่างรวดเร็ว และสามารถปิดโปรแกรมได้ทันที

Windows Zone

ถ้าวันนี้คุณไม่ได้มีการเปิดใช้งานโฟลเดอร์แค่เพียงหนึ่งหรือสองโฟลเดอร์ แต่กลับมีเป็นสิบๆ โฟลเดอร์ที่จะต้องจัดการในแต่ละวัน การแสดงผลใน แบบมัลติเพิลวินโดวส์พร้อมๆ กัน

Tips & Tricks

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่สนใจในการตั้งค่าวันเวลา (Date and Time) บนวินโดวส์อยู่เดิม การใช้งานบน Windows 10 ก็ยิ่งทำให้น่าใช้งานยิ่งขึ้น เพราะคุณจะสามารถเปลี่ยนรูปแบบของวัน เวลาเหล่านั้น

Tips & Tricks

หลายคนอาจได้เห็นความเปลี่ยนแปลงบางอย่างของ Taskbar ที่อยู่บน Windows 10 กันไปบ้างแล้ว แต่ในสาระสำคัญอาจดูเปลี่ยนไปไม่มาก แต่ก็ยังคงเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้เราทำงานได้สะดวกขึ้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก