Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Buyer's Guide

จัดสเปค 2018 – ประกอบพีซี แต่งเคสคอม RGB ทั้งชุด 25,000 บาทเอง

จัดสเปคเอาใจคนที่ชอบ แต่งเคสคอม ในแบบ RGB ซึ่งในครั้งนี้ที่จัดมาให้ งบไม่ต้องมาก แต่ก็แต่งให้สวยงามได้ ครั้งนี้จัดไป 25,000 บาท ได้อุปกรณ์ที่เป็น RGB มาเกือบทั้งหมด

จัดสเปคเอาใจคนที่ชอบ แต่งเคสคอม ในแบบ RGB ซึ่งในครั้งนี้ที่จัดมาให้ งบไม่ต้องมาก แต่ก็แต่งให้สวยงามได้ ครั้งนี้จัดไป 25,000 บาท ได้อุปกรณ์ที่เป็น RGB มาเกือบทั้งหมด แสงสีปรับแต่งได้เอง ที่สำคัญสเปคนี้เล่นเกมได้สบาย เพราะได้ทั้ง Core i3 และ GTX 1050Ti อีกด้วย

Corsair Vengeance RGB 16GB 12

Advertisement

ลิงก์ของสเปคคอมชุดนี้: https://notebookspec.com/pc/4837408

จัดสเปค 2018 แต่งเคสคอม RGB

สำหรับสเปคที่นำมาจัดในครั้งนี้ เน้นที่ตัวอุปกรณ์ซึ่งมาพร้อมแสงไฟ RGB กับชิ้นส่วนที่ดูลงตัวสำหรับความสวยงามและเล่นเกมได้ในตัว ประกอบด้วย

RGB spec cooler

Intel Core i3-8100 ทำงานแบบ 4 core/ 4 thread รองรับการใช้งานร่วมกับซอฟต์แวร์ทั่วไป รวมถึงการเล่นเกมในปัจจุบันได้ไม่ยาก แต่เราเปลี่ยนจากฮีตซิงก์เดิมๆ ที่มีมาให้ในกล่อง มาเป็น CoolerMaster MASTERAIR G100M ที่มีไฟ RGB ในตัว สามารถปรับแต่งแสงไฟเองได้ รวมถึงรองรับการทำงานร่วมกับเมนบอร์ดค่ายต่างๆ ได้เกือบครบเลยทีเดียว

RGB spec MB

ASUS TUF H310M-PLUS Gaming เมนบอร์ดที่นอกจากจะจัดฟีเจอร์มาแบบเต็มพิกัดในสไตล์ของ TUF series อาจจะมีโซนที่เป็นแสงไฟ RGB ที่บริเวณมุมบนขวาของเมนบอร์ด แต่ก็มีคอนเน็คเตอร์สำหรับการเพิ่ม RGB LED Strip สำหรับเพิ่มแสงไฟ RGB ในเคสได้อีกด้วย

RGB spec RAM

GALAX GAMER III RGB แรมแบบ DDR4 2400 ความจุ 8GB เป็นของ  เซ็ตนี้มาพร้อมไฟ RGB ด้านบนของตัวแรม รองรับการปรับแต่งได้ถึง 9 โหมดผ่านทางซอฟต์แวร์

RGB spec VGA

การ์ดจอ ASUS GTX1050Ti STRIX OC มีไฟตรงโลโก้ด้านบน ซึ่งรองรับ AURA RGB Lighting สามารถปรับเอฟเฟกต์และลูกเล่นของไฟผ่านทางซอฟต์แวร์ ASUS ได้ทันที แม้จะเป็นชุดไฟเล็กๆ แต่ก็แต่งเคสคอมสวยๆ ได้ในราคาไม่แพงมาก

RGB spec psu

เพาเวอร์ซัพพลาย Thermaltake Smart RGB 600W ให้ไฟสวยงามและปรับลูกเล่นได้จากตัวเครื่อง นั่นก็ทำให้คนที่ใช้เคสแบบเปิดโชว์ทั้งเครื่องได้อวดไฟ RGB แบบสวยๆ จากเพาเวอร์ซัพพลายได้สบาย

RGB spec case

เคส AEROCOOL AERO 500 RGB ก็เป็นอีกหนึ่งตัวแทนสำหรับคนที่ชอบ แต่งเคสคอม ด้วยแสงสีโชว์ความงามในงบประมาณที่ไม่แพงนัก ด้วยเส้นสายของไฟ RGB ด้านหน้าเคส และปรับแต่งโหมดได้ถึง 13 โหมด รวมถึงรองรับการติดตั้งชุดน้ำปิด ในกรณีที่อยากปรับระบบระบายความร้อนมาอีกด้วย

RGB settings

และในการจัดสเปค 2018 กับเซ็ตสำหรับ แต่งเคสคอม ที่มาพร้อมไฟ RGB นี้ สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น นอกจากมาพร้อมแรม DDR4 8GB แล้ว ก็ยังใส่ SSD 240GB จากทาง Kingston UV400 มาอีกด้วย ให้สามารถเปิดเครื่องเร็วและเล่นเกมได้แบบไหลๆ โหลดเข้าเกมได้ไว หรือถ้าใครอยากจะโชว์ไฟบน RGB ด้วยก็อาจจะต้องหาตัวเลือกที่เป็น SSD RGB ซึ่งพอมีให้เลือกอยู่บ้างในท้องตลาด กับราคาที่สูงขึ้นเล็กน้อย ทั้งหมดนี้อยู่ในงบประมาณ 25,000 บาทเท่านั้น หรือถ้าหากใครต้องการจะเพิ่มไฟ RGB ให้เคสมีความเจิดจ้ามากยิ่งขึ้น ก็เลือกซื้อพัดลม RGB ที่มาพร้อมชุดควบคุมไฟ ในราคาเริ่มต้นประมาณห้าร้อยกว่าบาทเท่านั้นเอง

ประกอบคอมจัดสเปกพีซี : https://goo.gl/QMkKo6

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ประกอบคอม 2024 อัพเดตใหม่ เพิ่มเติมขั้นตอนในการเซ็ตระบบ ติดตั้งฮาร์ดแวร์ใหม่ ทำได้ด้วยตัวเอง ประกอบคอม 2024 อัพเดตใหม่ สำหรับคอเกม เน้นประสิทธิภาพ ประกอบง่าย ทำตามได้ ระบายอากาศได้ดี ด้วยซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุด Intel Core 14th และแรม DDR5 6000 การ์ดจอ GeForce RTX4070Ti...

Buyer's Guide

ซีพียู มือสองปี 2024 มีรุ่นใดน่าใช้บ้าง ซื้อที่ไหน วิธีเช็คซีพียู อัพเกรดอย่างไรให้คุ้มค่า ซีพียู มือสองในปี 2024 นี้ หลายคนอาจจะมีข้อสงสัยว่ายังน่าใช้อยู่หรือไม่ มีรุ่นใดที่น่าสนใจสำหรับการประกอบคอมใหม่ หรือคอมมือ 2 จะคุ้มค่าอยู่หรือเปล่า ซึ่งในปัจจุบันของมือสองยังคงเป็นที่ต้องการ และมีการซื้อขายกันเป็นตลาดใหญ่ ทั้งแบบออนไลน์และหน้าร้าน เพราะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการประกอบคอมใหม่ได้ไม่น้อยเลย ยิ่งซีพียูรุ่นสูง ก็ยิ่งมีส่วนต่างค่อนข้างเยอะ ดังนั้นจึงมีหลายคนเลือกหาซีพียูราคาประหยัด ที่เป็นมือสองมาใช้กัน...

Tips & Tricks

ตั้งเวลาปิดคอม 5 วิธีง่ายสุด ประหยัดไฟ ถนอมแบต ยืดอายุฮาร์ดแวร์และจอคอม แม้เผลอหลับหน้าเครื่อง ตั้งเวลาปิดคอมเป็นอีกหนึ่งวิธีในการประหยัดพลังงาน และลดความร้อนให้กับคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊คในช่วงที่คุณกำลังไปพักผ่อน หรือต้องเปิดทำงานทิ้งเอาไว้ และไม่อยู่หน้าคอม ระบบก็สามารถปิดหรือ Shutdown ตัวเองได้อัตโนมัติ โดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องมาคอยกดปิดเครื่อง เมื่อจบงาน แต่เราสามารถตั้งเวลาให้คอมดับ ตามช่วงเวลาที่คุณต้องการ ซึ่งการตั้งเวลานี้ ยังมีข้อดีอีกหลายอย่าง เช่น ผู้ปกครองต้องการตั้งเวลาใช้งานให้กับลูกหลานในบ้าน หรือเพื่อการจัดการเวลาให้เหมาะสม...

PC Zone

Commart Best Deal 2023 รวมโปรคอมประกอบเริ่มไม่ถึงหมื่นบาทจาก Advice, Banana, JIB, IT City และ Speed Computer Commart Best Deal 2023 กลับมาอีกครั้งสำหรับงานคอมครั้งยิ่งใหญ่ รวมโปรโมชั่นและคอมประกอบของทุกร้าน ทุกแบรนด์มาให้ได้เลือกอย่างมากมาย จุดเด่นของงานนี้อยู่ที่มีสเปคคอมให้เลือกเป็นร้อยสเปคในงาน มีทั้งโปรโมชั่น ส่วนลดและของแถม ที่สำคัญยังผ่อนแบบ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก