Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

เอา Menu Bar ใน Internet Explorer 9 กลับคืนมา

ไมโครซอฟต์ได้ปล่อย Internet Explorer 9 Beta ให้สังคมออนไลน์ได้ดาวน์โหลดมาทดลองใช้ได้ไม่กี่วันนี้ ซึ่งผมคิดว่าหลายๆ ท่านรวมทั้งตัวผมด้วย คงได้ทดลองใช้บ้างแล้ว เริ่มแรกสิ่งที่ผมหรือหลายท่าน หาอันดับแรกก็คือ Menu Bar มันอยู่ที่ไหนกันหาไม่เจอ คลิกขวาที่ขอบด้านบนของ IE9 ก็ไม่เจอ มีแต่ Favorites bar, Command bar และ Status bar….. เมื่อผมค้นหาแล้วมีครับเอาแบบง่ายๆ ก็คือกดปุ่ม? Alt หนึ่งครั้ง Menu Bar ก็จะแสดงออกมา ?แต่วิธีนี้จะไม่คงอยู่ถาวรเมื่อปิด IE9 แล้วเปิดใหม่ Menu Bar ก็จะไม่แสดงออกมาต้องกดปุ่ม Alt อีก ?เรามาตั้งค่าให้ IE9 แสดง Menu Bar เป็นค่าดีฟอลต์คือแสดงตลอดเมื่อใช้ IE9 จะเป็นการดีกว่า

ie9_00

Advertisement

วิธีทำให้ Menu Bar ของ IE9 แสดงออกมา ในที่นี่จะแสดงวิธีทำให้ 2 วิธี

ปรับแต่งด้วย Registry Editor

1.พิมพ์ regedit ลงในช่องว่างของ Start Menu แล้ว Enter

2.เมื่อ Registry Editor เปิดขึ้นมาที่หน้าต่างด้านซ้ายให้ไปตามคีย์ย่อยดังนี้

HKEY_CURRENT_USER\Software\Policies\Microsoft\Internet Explorer\Main

3.ให้สร้างคีย์ใหม่โดยคลิกขวาที่ว่างๆ บนหน้าต่างด้านขวาเลือกคำสั่ง? New > Key > DWORD (32-bit) Value ให้ตั้งชื่อคีย์เป็น? AlwaysShowMenus

4.ดับเบิลคลิกที่คีย์ที่สร้างมา แล้วใส่ค่า 1 ลงในช่องว่า Value data: คลิก OK แล้วปิด Registry Editor

ie9_01

ปรับแต่งด้วย Local Group Policy Editor

1. พิมพ์ gpedit.msc ลงในช่องว่างของ Start Menu แล้ว Enter

2. ที่หน้าต่างด้านซ้ายให้คลิกตามคีย์นี้

User Configuration >? Administrative Templates > Windows Components > Internet Explorer

3.ที่หน้าต่างด้านขวาให้หาคีย์ Turn on menu bar by default แล้วดับเบิลคลิกที่คีย์นี้

ie9_02

4.จะมีหน้าต่าง Turn on menu bar by default เปิดขึ้นมา ให้คลิกเครื่องหมายจุดหน้ารายการ Enabled คลิก Apply และ OK ทำการปิด? Local Group Policy Editor

ie9_03

ให้คุณเลือกเอาวิธีใดวิธีหนึ่งแล้วแต่สะดวก ในกรณีที่ใช้วิธี Local Group Policy Editor เมื่อเปิดใช้ IE9 แล้วไม่เห็น Menu Bar ก็ให้กดปุ่ม Alt หนึ่งครั้ง Menu Bar ก็จะแสดงออกมา

ie9_04

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

SOFTWARE

สำหรับวันนี้ผมจะมาแนะนำ IE9 Tweaker Plus V.2.0 โปรแกรมที่ออกแบบมาให้ปรับแต่ง IE9 ได้สะดวกกว่าที่ IE9 ทำได้มากนัก

Notebook News

Microsoft ได้ให้ IE 9 Beta กลายเป็น “Recommended” สำหรับ Windows Update ไปแล้ว Advertisement

Notebook News

มีมาเรื่อยอีกแล้วกับของรางวัลมาแจกชาว NotebookSpec คราวนี้เราก็จะแจกเสื้่อยืดกันไปใส่ฟรีๆเลย เป็นเสื้อยืดสีดำสุดขรึม คาดลายตัวหนังสือบนหน้าอก beautyonweb.com และที่แขนเสื้อข้างขวามีตัวหนังสือ Internet Explorer 9 พร้อมทั้งโลโก้ มีมาแจกกันถึง 9 ตัวเลย กติกาก็ง่ายๆไม่ยุ่งยากเหมือนเคย เพียงแค่แชร์ประสบการณ์ปัญหาต่างๆ หรือความไม่สะดวก ความยุ่งยาก อะไรก็แล้วแต่ จากการใช้วินโดวส์เถื่อน โดยการโพสท์คอมเม้นท์ลงในหน้าของอัลบั้มใน facebook นี้ http://www.facebook.com/album.php?aid=251568&id=224551534596&ref=mf...

SOFTWARE

ใน Internet Explorer 9 (IE9) ค่าปกติของเมนูบาร์จะอยู่ด้านใต้ของ ?Address Bar? ถ้าคุณไม่ชอบเพราะเคยชินกับเมนูที่อยู่ด้านบนสุดเมื่อพยายามหาที่ปรับแต่งใน? IE9 ก็ไม่พบ สำหรับผู้ที่ต้องการปรับแต่งให้เมนูบาร์ มาอยู่ด้านบนสุดของ IE9 ก็ยังสามารถทำได้โดยใช้การปรับแต่ง Registry เข้ามาช่วย Advertisement 1.พิมพ์ regedit ในช่องว่าง Search ของ Start...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก