Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

Buyer’s Guide – แนะนำ 5 คีย์บอร์ด Mechanical สำหรับเล่นเกม Fortnite ที่ดีที่สุด

ถึงเราจะสามารถใช้คีย์บอร์ดอะไรก็ได้เล่นเกมแต่มันคงจะดีกว่าถ้าหากได้ใช้งานอุปกรณ์ที่ตรงกันกับเกมที่เล่นครับเพราะคีย์บอร์ดบางรุ่นก็ออกแบบมาเพื่อเหมาะกับเกมนั้น ๆ โดยเฉพาะเลยเนื่องจากมีคุณสมบัติของปุ่มกดหรือออฟชั่นเสริมต่าง ๆ ที่ช่วยให้คุณสามารถใช้งานได้ดีขึ้นเพิ่มขีดความสามารถในเกมได้ไม่มากก็น้อย

ถึงเราจะสามารถใช้คีย์บอร์ด Mechanical อะไรก็ได้เล่นเกมแต่มันคงจะดีกว่าถ้าหากได้ใช้งานอุปกรณ์ที่ตรงกันกับเกมที่เล่นครับเพราะคีย์บอร์ดบางรุ่นก็ออกแบบมาเพื่อเหมาะกับเกมนั้น ๆ โดยเฉพาะเลยเนื่องจากมีคุณสมบัติของปุ่มกดหรือออฟชั่นเสริมต่าง ๆ ที่ช่วยให้คุณสามารถใช้งานได้ดีขึ้นเพิ่มขีดความสามารถในเกมได้ไม่มากก็น้อย

Fortnite Keyboard

Advertisement

ส่วนคีย์บอร์ดประเภทดังกล่าวเราก็ขอยกมาประมาณ 5 รุ่น 5 ชิ้นด้วยกันโดยจะเป็นคีย์บอร์ดที่เหมาะกับเกม Fortnite เกม Battle Royale ยอดนิยมในช่วงเวลานี้

Cooler Master MasterKeys S

ราคา: 4,990 บาท (Advice)

Fortnite Keyboard6

คีย์บอร์ด Tenkeyless ไร้แผงปุ่มตัวเลขทำให้สะดวกในการพกพาหรือการกดใช้งานพร้อมทั้งช่วยเพิ่มพื้นที่ในการขยับเมาส์ให้สะดวกขึ้นควบคุมทิศทางตัวละครได้ดีกว่าเดิม รองรับสวิตช์จาก Cherry MX ไม่ว่าจะเป็นสีฟ้าที่เน้นกดเสียงดังหรือสีแดงสุดคลาสสิค

นอกจากนี้ตัวคีย์บอร์ดสามารถบันทึกมาโครได้ในตัวจึงทำให้เราสามารถนำไปเชื่อมต่อกับ PC เครื่องอื่นแล้วเล่นได้เลยไม่ต้องเซ็ตค่าใหมและบริเวณปุ่ม Keycap ที่สำคัญต่อการควบคุมตัวละครจะออกแบบพิเศษกันลื่นจึงเหมาะกับนักเล่นเกมทั้งมือสมัครเล่นและมืออาชีพ

Razer Huntsman Elite

ราคา: 8,290 บาท (Advice)

Fortnite Keyboard5

คีย์บอร์ดตัวจี๊ดของ Razer ที่พกพาสวิตช์ Opto ของ Razer ที่ให้คุณสมบัติของความไวด้วยค่า Actuating ที่ 1.5mm และมีเสียงคลิกอันโดดเด่นเหมือน MX Blue ของ Cherry เป็นคีย์บอร์ดเต็มตัวอาจดูใหญ่แต่บอกเลยว่าจัดเต็มมากครับเพราะมันมีแผ่นรองข้อมือให้ด้วยสำหรับเกมเมอร์ที่เล่นเกมนาน ๆ หรือปุ่มควบคุมด้าน Multimedia ก็มีให้ครบ ๆ

ด้านเชสซีของมันก็ทนทานมีรูปทรงโฉบเฉี่ยวรวมถึงตัว Stabilizer ข้างในก็ให้ความแม่นยำและสมดุลเวลากดปุ่มและที่แน่นอนก็คือไฟ RGB หลากสีบนปุ่มกดจะส่องสว่างยามค่ำคืนสร้างความโดดเด่นเหนือใคร

Corsair K95 RGB Platinum

ราคา: 7,790 บาท (Advice)

Fortnite Keyboard4

คีย์บอร์ดระดับพรีเมี่ยมจัดหนักความทนทานด้วยโครงสร้างวัสดุอลูมีเนียมเกรดอากาศยานมีปุ่ม G-Key ถึง 6 ปุ่มสำหรับมาโครในเกม ส่วนสวิตช์ก็จะเป็น MX-Speed มีจุดเด่นที่ความไวในการกดการตอบสนองรวดเร็วด้วยค่า Actuating เพียง 1.2mm เท่านั้น ยังมีแผ่นรองข้อมือที่สามารถสลับอีกด้านได้ด้วยหรือด้านใต้คีย์บอร์ดก็มีช่องสำหรับจัดเก็บสายไม่ให้รกรุงรัง

แน่นอนว่าคีย์บอร์ดตัวนี้จะมีไฟ RGB เล่นเอฟเฟ็กต์ได้ตามใจชอบมีปุ่มควบคุมเรื่อง Multimedia คุมระดับเสียงด้วยการหมุนแท่งขึ้น-ลงและดีไซน์ภายนอกแบบพรีเมี่ยมมองไกล ๆ ก็ดูหรูมองใกล้ ๆ ก็ดูแพง

Logitech G413

ราคา: 3,290 บาท (JIB)

Fortnite Keyboard3

จุดเด่นของมันก็มีทั้งเรื่องความเบาและแข็งแกร่งใช้วัสดุอลูมีเนียมอัลลอยเกรดเดียวที่ใช้กับอากาศยาน ใช้สวิตช์จาก Logitech เองกับ Romer-G ที่ให้ความตอบสนองรวดเร็วซึ่งสวิตช์ตัวนี้จะตอบสนองไวด้วยค่า Actuating ที่ 1.5mm รองรับการกดได้กว่า 70 ล้านครั้งเหมาะกับการเล่นยาวนานเน้นความทนทาน

ปุ่มมาโครสามารถตั้งค่าเองได้บนปุ่ม F1-F12 มี Keycaps เพิ่มเติมให้อีก 12 อันพร้อมกับช่อง USB สำหรับชาร์จไฟบริเวณด้านบนของคีย์บอร์ดไฟส่องสว่างสีแดงให้ความดุดันเกรี้ยวกราดและราคาของมันที่ไม่แพงเกินไปถือว่าเป็นมิตรต่อทุกคน

HyperX Alloy Elite

ราคา: 4,590 บาท (JIB)

Fortnite Keyboard2

HyperX Alloy Elite ก็เป็นคีย์บอร์ดเล่นเกมชั้นเลิศอีกตัวที่น่าสนใจด้วยโครงเหล็กช่วยเพิ่มพลังการยึดเกาะ บริเวณ Front Plate ด้านหน้าเป็นอลูมีเนียมให้ความหรูหราแต่ทนทานส่วนทางด้านสวิตช์ปุ่มจะใช้บริการของ Cherry MX Blue หรือ Brown ทั้งสองก็จะให้ความรู้สึกการกดแบบคลิกเน้นเสียงกด

Alloy Elite จะเป็นคีย์บอร์ดเต็มตัวมีทั้งแผงกดปุ่มตัวเลขปุ่มควบคุมเรื่องเสียงความบันเทิงหรือแผ่นพักข้อมือที่ถอดออกได้ทำให้ขนย้ายสะดวกขึ้น ส่วนเรื่องสีสันไฟของปุ่มอาจจะไม่หวือหวาหลายสีแต่มาเพียงแค่สีแดงสีเดียวแต่ก็ให้ความรู้สึกว่าเป็นคีย์บอร์ดที่ดุดันเอาการและราคาค่าตัวก็พอจับต้องได้ครับ

และนี่ก็คือคีย์บอร์ด 5 ตัวที่เหมาะกับเกม Fortnite หวังว่าจะช่วยให้ตัดสินใจเลือกซื้อได้ไม่มากก็น้อยนะครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว MSI

MSI Bravo 15 C7VFK ถ้าเปลี่ยนบอดี้จะเรียกว่าใหม่แกะกล่องหมดจดก็ได้! หลังจาก MSI Bravo 15 B5E สร้างชื่อในฐานะเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค AMD ล้วนราคาเป็นมิตรในงบ 30,000 บาท MSI Bravo 15 C7VFK รุ่นปรับสเปคเพิ่มความแรงก็รีเทิร์นมาเขย่าตลาดให้เกมเมอร์ต้องอยากได้อีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้ทาง MSI ปรับแต่งสเปคจากรุ่น AMD...

CONTENT

Gaming Keyboard หรือคีย์บอร์ดสำหรับการเล่นเกมกลายเป็นอีกฮาร์ดแวร์หนึ่งที่มีความสำคัญในปัจจุบันนี้ไปแล้ว งานนี้ทาง NBS เลยขอนำเสนอสุดยอด Gaming Keyboard แยกตามประเภทให้ทุกท่านได้เลือกสรรกัน สำหรับนักเล่นเกมบนคอมพิวเตอร์นั้นคงรู้กันดีว่าคีย์บอร์ดสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณทำหน้าที่เป็นตัวควบคุมเกมที่ทำหน้าที่ของมันได้เป็นอย่างดี ดังนั้นคีย์บอร์ดจึงเป็นมากกว่าเครื่องมือสำหรับการพิมพ์ สำหรับคุณแล้วคัย์บอร์ดนั้นก็เหมือนกับอินเทอร์เฟซที่เชื่อมคุณกับโลกดิจิทัล หากคุณสนใจเกี่ยวกับการเล่นเกมพีซี การรู้ว่าอะไรทำให้คีย์บอร์ดยอดเยี่ยม อะไรที่ทำให้คีย์บอร์ดนี้แตกต่างจากคีย์บอร์ดนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่สุดที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการตัดสินใจได้ว่าควรจะซื้อคีย์บอร์ดสำหรับการเล่นเกมใดมาไว้ในการครอบครอง คีย์บอร์ดสำหรับการเล่นเกมมีหลายรูปแบบและหลายขนาดและความต้องการของคุณก็มีบทบาทอย่างมากในการทำให้คีย์บอร์ดกลายเป็นคีย์บอร์ดที่เหมาะสมกับคุณ แต่ละผู้ใช้นั้นจะมีความถนัดในการใช้งานแต่ต่างกันไป คีย์บอร์ดสำหรับเล่นเกมแบบไร้สายอาจให้ความยืดหยุ่นในการตั้งค่าและพื้นที่บนโต๊ะทำงานที่เป็นระเบียบมากขึ้น แต่แป้นพิมพ์แบบมีสายระดับไฮเอนด์อาจมีชุดคุณลักษณะและความสามารถที่ดีกว่าและหลีกเลี่ยงความยุ่งยากในการชาร์จแบตเตอรี่ได้ บางคนชอบคีย์บอร์ดเชิงกลแบบคลิกได้ซึ่งให้ประสบการณ์ที่สม่ำเสมอและให้ความรู้สึกที่สนุกสนาน แต่บางคนอาจชอบคีย์บอร์ดแบบเมมเบรนที่เงียบกว่าและถูกกว่า Advertisement ปัจจัยทั้งหมดเหล่านี้นำไปสู่การสร้างคีย์บอร์ดที่ไม่เพียงยอดเยี่ยมในตัวมันเอง แต่ยังยอดเยี่ยมสำหรับคุณด้วย เราจึงอยากจะขอแนะนำคีย์บอร์ดที่เหมาะกับผู้ใช้หลากหลายประเภท...

Accessories review

Razer BlackWidow V4 Pro คีย์บอร์ดเกมมิ่งเรือธง ฟีเจอร์เฟี้ยวฟ้าวกว่าใคร! นอกจากประกอบเกมมิ่งพีซีสเปคแรง ก็ต้องมีเกมมิ่งเกียร์โดยเฉพาะคีย์บอร์ดเกมมิ่งดีๆ เอาไว้ต่อคอมใช้คู่กัน อย่าง Razer BlackWidow V4 Pro จาก Razer เกมมิ่งคีย์บอร์ดเรือธงตัวใหม่นี้จัดเป็นตัวฟีเจอร์ล้นน่าใช้ ได้ไฟ RGB สวยงามตามแบบฉบับเกมมิ่งเกียร์ ติด Multimedia Key มาให้ใช้งานตามสไตล์เกมมิ่งคีย์บอร์ด...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย 10 รุ่น ไม่เกิน 1,000 ปี 2023 เลือกแบบไหนดี สวย ทน แบตอึด กระชับมืองบไม่บาน เมาส์ไร้สาย จัดว่าเป็นอุปกรณ์ที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญและผู้ใช้งาน Notebook หลายท่านก็มักจะพกพาไปใช้งานข้างนอก ดังนั้นนอกจากเรื่องของการพกพาแล้วยังมีเรื่องของแบตเตอรี่ที่ใช้ได้ยาวนานหลายสัปดาห์มาเป็นอีกสิ่งที่ใช้พิจารณาอีกด้วย ในปี 2023 มี Wireless mouse ให้เลือกหลายรุ่น โดยเฉพาะเมาส์ไร้สายที่พกพาสะดวกและแบบอึดในราคาสบายกระเป๋า...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก