Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

Buyer’s Guide – แนะนำจอคอมเล่นเกม (Gaming Monitor) ขนาด 24 นิ้ว Full HD ในราคา 8,000 บาทมีทอน

อุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้สำหรับนักเล่นเกมนอกจากอุปกรณ์ภายในเครื่อง และอาวุธคู่กายอย่าง เม้าส์ คีย์บอร์ด อีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจ คือจอคอมเล่นเกม (Gaming Monitor)

อุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้สำหรับนักเล่นเกมนอกจากอุปกรณ์ภายในเครื่อง และอาวุธคู่กายอย่าง เม้าส์ คีย์บอร์ด อีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจ คือจอคอมเล่นเกม (Gaming Monitor) นั่นเอง โดยในปัจจุบันผู้ผลิตหลายๆเจ้าก็เริ่มที่จะหันมาทำตลาดด้านนี้แบบจริงจังกันมากขึ้น ทำให้ลูกค้าอย่างเราได้รับผลประโยชน์ไปเต็มๆ โดยในวันนี้ผมจะมาแนะนำจอสำหรับเกมเมอร์ขนาด 24 นิ้ว ในราคาไม่เกิน 8,000 บาท

Dell UltraSharp 27 Ultra HD 5K Monitor UP2715K Review 60

Advertisement

สำหรับจอในการเล่นเกมในที่นี้ผมจะขอจำกัดความของมันว่าควรจะต้องมีอะไรบ้างอย่างแรกที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับการเล่นเกมนั้นคืออัตรา Refresh rate ที่ต้องมีขั้นต่ำอยู่ที่ 144Hz ต่อมาที่สำคัญไม่แพ้กันคือค่าการตอบสนองหรือ Response time ที่ต้องสามารถทำได้ที่ 1ms เพราะจะช่วยให้เราสามารถเก็บรายละเอียดต่างๆของสิ่งที่อยู่ในจอออกมาได้อย่างชัดเจน

ส่วนอื่นๆที่น่าสนใจคือเทคโนโลยีอย่าง AMD FreeSync ที่จะช่วยให้การเล่นเกมของเรามีความต่อเนื่องและไม่เกิดการขาดช่วงของภาพให้เราได้เห็น สุดท้ายที่ผมคิดว่าสำคัญคือโหมดการทำงานของจออย่างการเพิ่มแสงสว่างในจุดที่มืด เพื่อทำให้เราสามารถมองเห็นว่าจุดๆนั้นมีอะไรอยู่บ้าง

1.Viewsonic XG2401 gamingmonitor 1

สำหรับ ViewSonic อาจจะไม่ได้เป็นที่รู้จักมากนักสำหรับการเลือกซื้อมาใช้งานของใครหลายๆคน โดยสำหรับ Viewsonic XG2401 ถือว่าเป็นหนึ่งในจอสำหรับเกมเมอร์ควรจะหันกลับมามองเลยเพราะมาพร้อมกับเทคโนโลยีต่างๆครบครันสำหรับการเล่นเกม Refresh rate ของจอที่มีมาให้สูงถึง 144Hz รวมทั่ง Response time ที่ 1ms

รองรับการทำงาน AMD FreeSync ความละเอียด Full-HD และที่น่าสนใจคือจอตัวนี้มาพร้อมกับ Preset การแสดงผลของสีให้เหมาะกับเกมที่เราเล่นได้ด้วยไม่ว่าจะเป็นแนว RTS, FPS หรือ MOBA ก็มีมาให้พร้อมแล้ว อาจจะมีข้อสังเกตเล็กน้อยตรงที่ใช้พาเนลจอแบบ TN ทำให้ภาพอาจจะไม่ออกมาสดเท่า IPS นั้นเอง

ราคา 7,390 บาท สามารถหาซื้อ Viewsonic XG2401 ได้ที่ Advice

 

2.MSI Optix G24C

gamingmonitor 7 e1534928438692

เราอาจจะคุ้นชินกับ MSI ในส่วนของการทำฮาร์ดแวร์ตัวอื่นๆไม่ว่าจะเป็น เมนบอร์ด การ์ดจอหรือโน้ตบุ้ค แต่ หน้าจอก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทาง MSI ทำออกมาด้วยและสำหรับตัวนี้ก็ทำออกมาได้พร้อมเลยทีเดียว มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 23.6 นิ้ว ความละเอียด Full-HD รองรับ Refresh rate 144Hz Response time 1ms

โดยที่พิเศษของจอตัวนี้คือเป็นจอแบบโค้งทำให้ผู้ใช้งานสามารถรับภาพได้เต็มตาและเก็บรายละเอียดได้ง่ายกว่าเดิม ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี AMD FreeSync ที่น่าสนใจอีกอย่างคือจอตัวนี้ใช้พาเนลแบบ VA ซึ่งจะเป็นตัวที่ให้แสงได้สดกว่าแบบ TN แต่ยังไม่ถึงระดับ IPS

ราคา 7,990 บาท สามารถหาซื้อ MSI Optix G24C ได้ที่ Advice

 

3.ACER KG251QF

gamingmonitor 9 e1534928636711

Acer เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่อยู่คู่กับการทำหน้าจอออกมาสักพักใหญ่ๆแล้ว โดยสำหรับตัวที่ผมนำมาแนะนำตัวนี้จะเป็นจอที่มีขนาดหน้าจอใหญ่กว่าตัวอื่นเล็กน้อยที่ 24.5 นิ้ว โดยจะได้ความละเอียดที่ Full-HD โดยพาเนลที่ใช้งานกับจอตัวนี้จะเป็นแบบ TN โดยสำหรับส่วนอื่นๆในการเล่นเกมก็มาครบครันเฉกเช่นเดียวกับ ตัวอื่นๆคือ Refresh rate 144Hz Response time 1ms และแน่นอนว่าต้องรองรับเทคโนโลยี AMD FreeSync

ราคา 7,150 บาท สามารถหาซื้อ ACER KG251QF ได้ที่ Advice

 

4.LG 24GM79G-B

gamingmonitor 13 e1534928707271

LG อาจจะไม่ได้เป็นที่รู้จักในส่วนของการเลือกอุปกรณ์ต่างๆมาเพื่อใช้งานในการเล่นเกมมากนัก แต่สำหรับหน้าจอตัวนี้ของทาง LG ได้ทำการออกแบบมาเพื่อใช้งานในการเล่นเกม โดยมาพร้อมกับหน้าจอ 24 นิ้ว พร้อมกับความละเอียดหน้าจออยู่ที่ Full-HD พร้อม Refresh rate 144Hz ตามมาด้วย Response time 1ms สำหรับพาเนลที่เลือกใช้งานจะเป็นแบบ TN

โดยมีการรองรับเทคโนโลยี AMD FreeSync เพื่อทำให้ภาพที่ได้รับขณะเล่นเกมไม่มีอาการขาดหรือเหลือมกัน โดยสำหรับจอตัวนี้จะมี Preset สำหรับการเลือกโหมดการเล่นตามเกมออกมาให้ด้วย โดยแบ่งเป็นโหมด FPS 2 โหมด RTS 1 โหมด และปรับแต่งเอง

ราคา 7,700 บาท สามารถหาซื้อ LG 24GM79G-B ได้ที่ JIB

 

5.AOC G2460PF

gamingmonitor 21 e1534928789968

หากพูดถึง AOC แล้วคงเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ทุกคนน่าจะเคยผ่านตากันมาแล้ว เนื่องจากราคาที่ถูกกว่าหลายๆเจ้า พร้อมกับได้สีที่ดูสดและสว่างกว่าในบางจุด สำหรับตัวที่นำมาแนะนำเป็นจอที่ขายดิบขายดีจนของหมดเลยกับ AOC G2460PF โดยมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 24 นิ้ว ความละเอียด Full-HD ใช้พาเนลจอแบบ TN

และก็เหมือนกับตัวอื่นๆในข้างต้น จะมาพร้อมกับ Refresh rate 144Hz พร้อมกับ Response time 1ms รองรับการทำงานแบบ AMD FreeSync โดยจุดเด่นอีกเรื่องคือมีพอร์ตการเชื่อมต่อมากกว่าตัวอื่นๆไม่ว่าจะเป็น HDMI, VGA, DVI และ DisplayPort อีกทั้งยังมีพอร์ต USB 2.0 มาให้อีกถึง 4 พอร์ตด้วยกัน

ราคา 7,900 บาท สามารถหาซื้อ AOC G2460PF ได้ที่ JIB

 

จากที่ได้แนะนำมาทั้งหมด 5 รุ่น หากสังเกจให้ดีจะพบว่าทุกๆรุ่นจะมาพร้อมกับสิ่งพื้นฐานที่ผมได้กล่าวไปในช่วงแรกว่าต้องมี Refresh rate 144Hz, Response time 1ms และเทคโนโลยี AMD FreeSync ความละเอียดจอ 1920 x 1080 (Full-HD)

ซึ่งจอสำหรับเล่นเกมในช่วงราคา 8,000 บาท จะมีสิ่งเหล่านี้แทบจะทั้งหมดทุกรุ่น หากต้องการจะหาในช่วงราคาที่ต่ำกว่านี้คงเป็นไปไม่ได้ ส่วนหากต้องการเพิ่มเงินเพื่อที่จะหาซื้อจอสำหรับเล่นเกม ก็จะมีเพียงแค่ขนาดหน้าจอที่เปลี่ยนไป

ยกเว้นแต่ว่าคุณจะจ่ายมากกว่านั้นขึ้นไปอีกแต่สิ่งที่ได้มาก็จะเป็นจอแบบ IPS ความละเอียด 4K ซึ่งหากเป็นระดับนั้นสเปคเครื่องที่คุณใช้เพื่อที่จะให้ได้ภาพที่สมน้ำสมเนื้อก็ต้องดีตามไปด้วย ซึ่ง ณ ปัจจุบันต้องขอบอกเอาไว้ตรงนี้ว่าหน้าจอสำหรับการเล่นเกมที่ได้ครบครันจะอยู่ในช่วงราคาประมาณ 8,000 บาทนี้เอง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน เทรนด์การจัดโต๊ะคอม จัดพื้นที่ทำงานก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในกลุ่มของคนที่ต้องทำงานแบบ WFH และหนึ่งในแนวทางยอดฮิตก็คือการซื้อจอแยกมาต่อกับโน้ตบุ๊กที่มีอยู่ เพื่อใช้งานแบบหลายจอ (multiple monitors) พร้อมกัน ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่ทำงานบนจอเยอะขึ้น สามารถจัดกลุ่มหน้าต่างโปรแกรมได้สะดวก จะเปิดงานจอนึง อีกจอเปิด YouTube หรือเปิดหนังดูไปพร้อมกันก็สบาย และด้วยความสะดวก ทำให้การใช้งานจอเสริมคู่กับจอโน้ตบุ๊กยังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะจัดโต๊ะคอมแบบมีหลายจออยู่ แต่ยังจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี วิ่งไปซื้อจอก่อนเลยดีมั้ย ในบทความนี้จะเป็น 5 สิ่งที่ต้องพิจารณาและเตรียมพร้อมก่อนไปซื้อจอมาเสริมครับ...

CONTENT

ทีวี OLED / QLED / LED เลือกแบบใดถูกใจคุณ คุ้มค่า น่าใช้ เลือกอย่างไรปี 2024 แม้แนวโน้มการซื้อทีวีมาดูรายการทีวีจะลดลงไปมากในปัจจุบัน แต่ก็จัดว่ายังเป็นสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ยังมีการออกรุ่นใหม่มาอย่างต่อเนื่อง พร้อมความสามารถใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์การใช้งานในยุคนี้ เช่น ภาพที่สวยงามเพื่อการดูหนังที่มีมิติยิ่งขึ้น รีเฟรชเรตที่สูง เพื่อการเล่นเกมได้อย่างลื่นไหล ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาเทียบกันระหว่างจอภาพ จอทีวีสามแบบ ว่าแบบไหนเป็นอย่างไร และควรเลือกอย่างไรดีกับทีวี...

PR-News

DELL เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัวมอนิเตอร์ P-series และ S-series ใหม่ ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบในวงกว้างและราคาที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ดีที่สุด ทั้งนี้ ตัวมอนิเตอร์ P-series วางเป้าหมายเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นมืออาชีพทางธุรกิจที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่จะช่วยให้เพิ่มผลิตผลในการทำงานได้สูงสุด ขณะที่มอนิเตอร์ S-series ได้รับการออกแบบมาสำหรับครอบครัว วัยรุ่นวัยเรียน และผู้ใช้งานทั่วไปที่ตามติดความบันเทิง ความสนุกสนานเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ และความสะดวกสบายที่มั่นคงยืนยาว อ่าน DELL เพิ่มเติม อ่านบทความ Monitor...

PR-News

ซัมซุงเปิดตัว Odyssey Ark 2nd Gen เปิดประสบการณ์ขั้นสุดของเกมมิ่งเธียเตอร์ส่วนตัว ประสิทธิภาพระดับโลกเพื่อเก็บกุมชัยชนะ รองรับการใช้งานแบบ Multi-Tasking เตรียมสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมสุดล้ำของ Odyssey Ark 2nd Gen ครั้งแรกพร้อมโปรโมชันสุดพิเศษที่งาน Commart Thailand 2024 ซัมซุงประกาศเริ่มวางจำหน่าย Odyssey Ark 2nd Gen เกมมิ่งมอนิเตอร์ UHD จอโค้ง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก