Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Review – HP Pavilion Gaming Monitor 27x จอคอมใหญ่ไร้ขอบพร้อมรองรับ 144Hz ราคา 12,490 บาท

จอคอม 144Hz เทคโนโลยี Free Sync พร้อมด้วย response time 1ms กับนี้เลย HP Pavilion Gaming Monitor 27x โดยราคาที่วางขายอยู่ที่ 8,990 บาท

HP SET 56

สำหรับใครที่กำลังมองหาหน้าจอสำหรับนำมาใช้งานในการเล่นเกมจำพวกที่ต้องอาศัยความต่อเนื่องและรายละเอียดของภาพแล้ว คงต้องมองหาจอที่มีการรองรับ refresh rate 144Hz พร้อมเทคโนโลยี Sync ต่างๆแน่นอน โดยในวันนี้ผมจะมาแนะนำที่มีครบหมดไม่ว่าจะเป็น 144Hz เทคโนโลยี Free Sync พร้อมด้วย response time 1ms กับนี้เลย HP Pavilion Gaming Monitor 27x โดยราคาที่วางขายอยู่ที่ 12,490 บาท!!!

Advertisement

HP SET 11

สเปคของ HP Pavilion Gaming Monitor 27x

  • ขนาดหน้าจอ 27 นิ้ว อัตรส่วน 16:9
  • ความละเอียดสูงสุดที่ 1920 x 1080 (Full-HD) 120Hz (สามารถปรับไปที่ 144Hz ได้)
  • พาเนล TN แบบด้านลดการสะท้อน
  • อัตราส่วนคอนทราสต์ 1000:1
  • ความสว่างที่ 400 cd/m2
  • Response time 1ms สำหรับ gray to gray
  • องศาในการมอง 160/170 ในแนวตั้งและแนวนอน
  • 1 x HDMI 2.0
  • 1 x DisplayPort 1.2
  • 1 x ช่อง 5 mm สำหรับต่อออกลำโพงหรือหูฟัง
  • ขนาดเมื่อรวมขาตั้ง 36 x 21.64 x 51.02 cm น้ำหนักเมื่อรวมขาตั้ง 6.78 kg
  • ใช้ไฟมากสุดที่ 40W เมื่อไม่ได้ใช้งานจะอยู่ที่ 5W
  • ของที่ให้มาภายในกล่องประกอบไปด้วย สายไฟ เอกสาร และสาย HDMI
  • ประกัน 3 ปี
  • ราคา 12,490 บาท

HP SET 12

มาดูกันที่รูปลักษณ์ภายนอกของตัวจอกันโดยสำหรับ HP 27x จะมาพร้อมกับจอขนาด 27 นิ้วซึ่งภาพที่ผู้ใช้งานจะได้จะเต็มตาอย่างแน่นอนเพราะขอบจอทั้งสามด้าน ยกเว้นด้านล่างจะเป็นแบบไร้ขอบ ทำให้ได้รับภาพออกมาอย่างเต็มที่ โดยส่วนของงานประกอบถือว่าทำออกมาได้แน่นและไร้รอยต่อในจุดต่างๆพอตัว โดยสำหรับมุมทั้ง 4 ด้านจะมีการเก็บมุมให้เป็นลักษณะโค้งหม่นเรียบร้อย

HP SET 13

ในส่วนของขาตั้งก็ถือว่าสามารถทำออกได้ในขนาดเหมาะสมคล้อยตามกับขนาดของหน้าจอได้ อย่างไร้ที่ติโดยสามารถปรับระดับเลื่อนขึ้นลงของจอได้ ในส่วนของสีที่เลือกใช้งานจะเป็นสีดำที่มีการที่ไม่ใช่ดำแบบสนิทไปเลยจะมีการทำเป็นในลักษณะของความมันวาว ซึ่งก็ถือว่าทำออกมาได้รักษาภาพลักษณ์พอตัว

HP SET 16

ในส่วนของการติดตั้งขาตั้งจอสามารถทำได้ง่ายๆเพียงแค่นำจอมาประกอบให้ลงกับช่องของขาตั้ง แล้วหมุนเกลียวที่ด้านล่างของขาตั้งเพียงเท่านี้ก็สามารถใช้งานได้แล้วไม่จำเป็นตั้งใช้ไขควงก็ได้ครับ ในส่วนขององศาการเงยหน้าจอขึ้นลงสามารถทำได้ประมาณ -4 ถึง 20 องศา

HP SET 14

HP SET 15

ส่วนอื่นๆของ HP Pavilion Gaming Monitor 27x ในส่วนของด้านหลังของจอจะมีช่องสำหรับระบายอากาศอยู่ด้านบน โดยพอร์ตในการเชื่อมต่อจะถูกเก็บไว้ด้านล่างของส่วนที่ยื่นออกมาด้านหลังอีกที ในส่วนของปุ่มจะอยู่ที่ด้านล่างมุมซ้ายของหน้าจอเป็นปุ่มแบบ Hard Key โดยจะมีทั้งหมด 5 ปุ่มด้วยกัน เริ่มจากขวาสุดจะเป็นปุ่มเปิด/ปิดจอ ถัดมาเป็นปุ่มสำหรับเลือกสัญญาณของภาพ ต่อมาเป็นปุ่มสำหรับเลือกโหมดการทำงานของจอ ตามมาด้วยปุ่มสำหรับแสดงข้อมูลสถานะของจอ สุดท้ายเป็นปุ่มสำหรับเมนูในการปรับแต่งตามที่ต้องการ

HP SET 44

HP SET 45

อีกส่วนที่น่าสนใจคือในส่วนของด้านล่างของหน้าจอจะมีเหมือนลายเส้นไฟ LED สีเขียวที่เราสามารถปรับระดับของแสงไฟตรงส่วนนี้ได้ด้วยครับโดยเขาจะเรียกมันว่า Ambient Lighting โดยการปรับก็สามารถเข้าไปปรับได้ภายในเมนูการตั้งค่าได้ครับโดยจะมีให้ปรับตั้งแต่ Off ไปถึง Ambient Lighting หรือก็คือปรับตามแสงรอบๆตัวเอง โดยประโยชน์ของมันนอกจากความสวยงามแล้วยังช่วยในเรื่องการใช้งานเมื่อต้องใช้งานในเวลากลางคืนนั้นเอง

HP SET 39

HP SET 40

HP SET 46

โดยสำหรับ Interface ที่ทาง HP ทำมาให้ภายในจอตัวนี้จะออกมา ได้ค่อนข้างที่จะเข้าใจง่ายเพราะมีการกำกับอยู่ตลอดว่า ปุ่มด้านล่างนี้เมื่อกดไปจะทำหน้าที่อะไรเช่นกดไปแล้วเลือก หรือย้อนกลับทำให้ในส่วนของ OSD ของจอ HP Pavilion Gaming Monitor 27x ทำออกมาได้ดีทีเดียวครับ

HP SET 48

หลังจากที่ได้ลองใช้งานในส่วนของจอ HP Pavilion Gaming Monitor 27x ภาพที่ได้ถือว่าทำออกมาได้ดีเมื่อเรามองว่าพาเนลที่ใช้เป็นแบบ TN ซึ่งดูครั้งแรกอาจจะไม่คิดว่าเป็นแบบนั้นก็ได้ เพราะสีที่ได้ดูจะสดกว่าจอ TN เล็กน้อย ในส่วนของความสว่างจอก็ทำออกมาได้ชัดเจนดี ภาพที่อยู่ในส่วนที่มืดก็สามารถแสดงและมองเห็นได้

HP SET 47

แล้วเนื่องจากโหมดที่มีให้ใช้งานที่ให้มานั้นถือว่าครบครันในทุกๆการใช้งานไม่ว่าจะเป็นโหมด Low Blue Light, HP Enchance Plus หรือจะเป็น Gaming FreeSync ทำให้การใช้งานหน้าจอนี้สามารถรองรับการทำงานไม่ว่าจะเป็นงานทั่วๆไปหรือการเล่นเกม ถือว่า HP Pavilion Gaming Monitor 27x เก็บเรียบในทุกๆการทำงานครับ

HP SET 41

freesync 1

โดยในส่วนที่น่าสนใจอย่าง Gaming FreeSync จะช่วยในการแสดงภาพที่ได้ออกมานั้นมันต่อเนื่องกันไม่มีอาการเหลือมของภาพทำให้เกิดการซ้อนกันหรือภาพขาด โดยการทำงานของมันจะเป็นการปรับระดับของค่า FPS ที่ส่งมาแสดงผลให้ล้อตามกันกับ refresh rate ของหน้าจอ ทำให้ภาพที่ได้มีความสมูทและต่อเนื่องกันนั้นเอง

HP SET 10

แล้วหลังจากที่ได้ลองทดสอบเล่นเกมที่มีรายละเอียดของฉาก การเคลื่อนไหวอย่างเกมแนวๆ FPS แล้ว การที่มี refresh rate ที่ 144Hz และ Response Time เพียง 1ms ทำให้การเล่นเป็นไปได้อย่างไม่มีปัญหาเลย ตัวอย่างที่ผมได้เจอเช่นการเล่นเกม Battlefield 1 ในฉากของการขับเครื่องบินขับไล่ สามารถมองเห็นและแยกออกได้ง่ายๆเลยว่าใครเป็นมิตรและใครเป็นเป้าหมายได้อย่างชัดเจน ในส่วนของอุณหภูมิก็ถือว่าทำออกมาได้ดีสูงสุดไม่เกิน 35 องศา ครับ

HP SET 38

โดยสรุปแล้วจอ HP Pavilion Gaming Monitor 27x ออกแบบมาให้เหมาะกับการใช้งานในทุกๆรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการทำงานเอกสารทั่วๆไป หรือไปจนถึงการเล่นเกม ก็ถือว่าทำออกมาได้น่าประทับใจและที่สำคัญราคาในระดับ 12,490 บาท ถือว่าคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปแน่นอนครับ คงจะหาได้ยากที่จอระดับ 27 นิ้ว แบบ FHD จะรองรับ refresh rate สูงถึง 144Hz ได้ พร้อมกับโหมดการทำงานที่จัดมาให้ครบ

หรือถ้าไม่ได้ต้องการจอใหญ่มาก อยากประหยัดงบประมาณไปอีกก็ยังมีตัวเลือกรุ่น HP Pavilion Gaming Monitor 25x ที่มีราคาเริ่มต้นเพียง 8,990 บาท

ข้อดี

  • หน้าจอขนาดใหญ่ 27 นิ้ว
  • ออกแบบมาให้ไร้ขอบเพื่อรับภาพที่เต็มตาขึ้น
  • ค่า Refresh rate 144Hz พร้อมกับ Response time 1ms
  • ฟีเจอร์การทำงานครบครัน
  • ราคาเพียง 12,490 บาท

ข้อสังเกต

  • ความละเอียดจอสูงสุดแค่ 1920 x 1080 (Full-HD)
  • พอร์ตการเชื่อมต่ออาจจะน้อยไปเล็กน้อย
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

การตั้งค่าการแสดงผลบน Monitor ก็เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในการที่จะให้ภาพการแสดงผลสำหรับเกม PC ออกมาดีเช่นกัน และนี่คือ 5 การตั้งค่าที่คุณควรทำ Monitor นั้นถือว่าเป็นอีกอุปกรณ์หนึ่งที่สามารถมอบประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ดีที่สุดให้กับคุณได้และ Monitor สำหรับการเล่นเกมที่ดีที่สุดนั้นมักจะมอบประสบการณ์แบบ Plug-and-Play ที่เรียบง่ายแบบเสียบปุ๊บก็ใช้งานได้อย่างสวยสดงดงามได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามที่ว่าดีนั้นบางทีมันก็อาจจะไม่ค่อยตรงใจกับผู้เล่นเกมไปหมดทั้ง 100% ดังนั้นโดยทั่วไปแล้วผู้เล่นเกมบางคนจะต้องเปลี่ยนการตั้งค่าหลายอย่างเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด แถมในบางครั้ง Monitor สำหรับเล่นเกมส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้การตั้งค่าที่ปรับให้เหมาะสมหรือตามที่โฆษณาไว้เลยด้วยซ้ำ(เพราะมักจะมาพร้อมกับคำโฆษณาเพิ่มเติมเรื่องของการใช้งานเพื่อประสบการณ์ด้านความบันเทิงแบบเต็มรูปแบบทำให้มีการปรับตั้งค่าเพื่อให้อยู่ในระดับกลางๆ ที่เหมาะกับการใช้งานแบบครอบคลุมทุกการใช้งานมากกว่า)Advertisement ดังนั้นแล้วการปรับเทียบเรื่องค่าต่างๆ ของ Monitor...

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

รีวิว Samsung

Samsung ViewFinity S9 คมชัดระดับ 5K สีตรง ปรับหมุนได้ มีรีโมท กล้อง 4K เชื่อมต่อไว เพื่องานมืออาชีพ Samsung ViewFinity S9 เป็นจอมอนิเตอร์ทำงานด้านกราฟิก วีดีโอ และงานออกแบบ รวมถึงการถ่ายภาพ ที่ให้ความละเอียดสูงระดับ 5K คมชัดทุกมุมมอง ด้วยพาแนล IPS...

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก