Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Review – Tt eSPORT TALON ELITE เมาส์ RGB มีเมาส์แพด ราคาคุ้ม แค่ 690 บาท

TteSPORT TALON ELITE RGB เป็นเมาส์ราคาประหยัดราคาแค่หลักร้อย แต่ให้คุณสมบัติกับฟีเจอร์มาในระดับเมาส์รุ่นพี่ๆ ที่สำคัญยังใส่ลูกเล่นอย่างไฟ RGB มาให้ ที่สำคัญยังออกแบบใหม่ ให้ต่างจาก TALON X เดิม พร้อมด้วยการสนับสนุนปรับแต่ผ่านทางซอฟต์แวร์ได้อีกด้วย

ตลาดเกมมิ่งเมาส์และ เมาส์ RGB เติบโตขึ้นทุกขณะ ผู้ผลิตส่วนใหญ่จึงมองถึงความต้องการและพฤติกรรมการใช้งานของผู้บริโภคอย่างลึกซึ้งมากขึ้น เช่นเดียวกับ TteSPORT ที่เพิ่มไลน์ผลิตภัณฑ์สำหรับเกมเมอร์ออกมามากมาย ตอบโจทย์การใช้งานของเหล่าเกมเมอร์ได้อย่างลงตัว เช่นเดียวกับ TALON ELITE RGB ซึ่งเป็นเกมมิ่งเมาส์ตัวเก่งของค่าย ที่ครั้งนี้มาพร้อมแผ่นรองเมาส์ด้วยเป็นเซ็ตคู่

Ttesport talon elite rgb cover

Advertisement

TALON ELITE RGB เป็นไลน์ของเกมมิ่งเมาส์ RGB ที่เรียกว่ามีมาตั้งแต่ในช่วงต้นๆ และเป็นที่รู้จักกันดีในท้องตลาด ที่ไล่มาตั้งแต่ TALON, TALON Blu, TALON X และ TALON RGB รุ่นใหม่ ที่ยังคงรูปลักษณ์เน้นความทันสมัย ให้สีสันของไฟที่ดูสดใส กับรูปทรงที่เน้นความโค้งมน ตัดเหลี่ยมในบางช่วง ทำให้ลงตัวกับการจับถือมากขึ้น

และในเวอร์ชั่น RGB นี้ ดูจะมีการใช้ลูกเล่นและเส้นนำสายตาที่มากกว่าเดิม แต่ยังคงเส้นสายของไฟคาดด้านข้างของตัวเมาส์ได้ดีทีเดียว โดยทอนขนาดให้สั้นลง แต่เพิ่มพื้นที่วางนิ้วบนปุ่มกดให้มากขึ้น เช่นเดียวกับที่วางนิ้วทั้ง 2 ข้าง ให้สามารถประคองอยู่บนเมาส์ เพื่อการใช้ปุ่มมาโครได้สะดวกขึ้นอีกด้วย

ซึ่งทาง Ttesport เลือกใช้เซ็นเซอร์คุณภาพ PIXART PMW 3325 ในแบบออพติคอล ให้ความละเอียดสูงถึง 5,000DPI และสวิทช์ในเกรดเกมมิ่ง รองรับการกดถึง 20 ล้านคลิกด้วยกัน โดยมีไฮไลต์คือ ไฟ RGB 16.8 ล้านสี มาเรืองอยู่บนตัวเมาส์ 3 จุดด้วยกัน และรองรับการปรับแต่งร่วมกับซอฟต์แวร์ได้อีกด้วย

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการปรับแสง สร้าง Prifile หรือจะเป็นเรื่องของปรับมาโครและรายละเอียดต่างๆ รวมไปถึงการนำ DASHER mini แผ่นรองเมาส์ขนาดกระทัดรัด จัดเป็นคอมโบเซ็ตมาให้ในกล่อง ทั้งหมดนี้มาในราคาประมาณ 690 บาทเท่านั้น

Specification

  • COLOR: BLACK
  • USB CABLE LENGTH: 1.8M
  • GAMING GRADE SWITCHES: 20 MILLION CLICK LIFECYCLE
  • WEIGHT-IN DESIGN: NO
  • GRAPHICAL UI: TT ESPORTS GAMING SOFTWARE
  • GOLD-PLATED USB: NO
  • DIMENSION: 122.93*71.25*42.45 MM (MOUSE)
  • WEIGHT(G): 110G (MOUSE) 150G (WITH CABLE)
  • LED COLOR: 16.8 MILLION RGB COLORS
  • LIGHTING EFFECT: PULSE, SPECTRUM RUNNING, COMET, WAVE, REACTIVE, BLINK, STATIC
  • SHAPE: ERGONOMIC SHAPED DESIGN
    NO. OF BUTTONS: 6
    NO. OF MACRO KEYS: 30
    NO. OF GAME PROFILES: 5

 

การออกแบบและคุณสมบัติต่างๆ

Ttesport talon elite rgb 2

Ttesport talon elite rgb 4 Ttesport talon elite rgb 3

สำหรับกล่องทาง ยังคงเลือกใช้โทนสีดำ-แดงเป็นมาตรฐาน โดยเป็นกล่องแบบเปิดหน้าได้ ด้านหน้าเป็นรูปตัวเมาส์ เปิดด้านในออกมาจะมีรายละเอียดของฟีเจอร์หลัก และกล่องด้านใน จะมีตัวเมาส์วางอยู่ และเห็นด้านข้างเล็กๆ จะเป็นจุดที่ใส่แผ่นรองเมาส์มาให้ด้วย

Ttesport talon elite rgb 5

เมื่อแกะกล่องออกมาแล้ว ก็จะมีเมาส์ TALON ELITE RGB และแผ่นรองเมาส์ DASHER mini ขนาดกระทัดรัดดีจริง

Ttesport talon elite rgb 8

Ttesport talon elite rgb 9

แผ่นรองเมาส์ที่มากับ TALON ELITE RGB เป็นแบบ Speed ขนาดประมาณ 19cm x 23cm ไม่ใหญ่มากนัก สะดวกกับการพกพา พื้นผิวค่อนข้างดีทีเดียว ให้ความรู้สึกที่คล่องตัว แต่ด้วยขนาด บางครั้งอาจจะต้องยกเมาส์ขึ้นมาบ่อยเวลาเคลื่อนไหวมากๆ

Ttesport talon elite rgb 16

ความยาวของตัวเมาส์ราวๆ 12cm ซึ่งเป็นขนาดที่กำลังเหมาะสำหรับการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น ผู้ชายหรือผู้หญิงได้สบายๆ ต่างจาก TALON ตัวก่อนๆ ที่อาจยาวกว่านี้เล็กน้อย

Ttesport talon elite rgb 11

ด้านหน้าของเมาส์ในมุมมอง Perspective คงต้องบอกว่า สัดส่วนของคลิกซ้าย-ขวา จะยาวกว่ารุ่นที่แล้ว ทำให้คนที่ถนัดวางมือแบบจิกปลายนิ้ว น่าจะสบายมือมากยิ่งขึ้น ไม่ต้องยกข้อนิ้วมากนัก

Ttesport talon elite rgb 12

จากมุมนี้จะเห็นภาพรวมของตัวเมาส์ด้านบนได้อย่างชัดเจน กับสัดส่วนและรูปลักษณ์ที่ฉีกแนวของ TALON ก่อนหน้านี้ไปเยอะพอสมควร

Ttesport talon elite rgb 13

Scroll wheel ขนาดใหญ่ มีจังหวะและระยะในการเลื่อน ตรงจุดนี้สามารถปรับแต่งได้บนซอฟต์แวร์ ส่วนปุ่มด้านบนใช้สำหรับปรับค่าความละเอียด พร้อมแสงไฟ RGB

Ttesport talon elite rgb 10

ด้านท้ายของตัวเมาส์ RGB มาพร้อมโลโก้ที่เป็นแสงไฟ RGB ด้วยเช่นเดียวกัน ด้านข้างมีฐานที่ยื่นออกมา ซึ่งไม่ค่อยได้เห็นแนวนี้กันมากนัก แต่ก็เป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับคนที่เล่นเกมนาน และใช้ปุ่มมาโครบ่อย

Ttesport talon elite rgb 14

Ttesport talon elite rgb 15

พอร์ตเป็นแบบ USB 2.0 ซึ่งมาพร้อมสายยาวประมาณ 1.7m ถือว่าพร้อมสำหรับการใช้งาน

Ttesport talon elite rgb 24

Ttesport talon elite rgb 17 Ttesport talon elite rgb 18

ภาพของเมาส์ RGB ในมุมต่างๆ แสดงให้เห็นถึงสีสันที่มีอยู่ทั่วตัวเลยทีเดียว ด้วยซอฟต์แวร์ ยังให้คุณสามารถปรับโพรไฟล์สีในแบบต่างๆ ได้ตามสะดวกอีกด้วย

Ttesport talon elite rgb 20

Ttesport talon elite rgb 19

นี่คือบริเวณที่แสงไฟ RGB สว่างขึ้นบนตัวเมาส์ ในส่วนของ Scroll wheel และ เส้นด้านข้างเมาส์ทั้ง 2 ด้าน รวมถึงโลโก้ด้านหลังบริเวณอุ้มมือ

Ttesport talon elite rgb 21

Ttesport talon elite rgb 22

ด้านข้างทั้ง 2 ของตัวเมาส์ จากภาพด้านบนจะเป็นมุมสำหรับปรับตั้งค่ามาโครได้ อยู่ทางแถบด้านซ้ายตามสไตล์ของเมาส์มือขวา

Ttesport talon elite rgb 23

ด้านใต้ของเมาส์จะเห็นแถบของฟีตหรือที่ใช้เป็นหน้าสัมผัสกับแผ่นรองเมาส์ขนาดกระทัดรัด วางอยู่จำนวน 4 ชุดด้วยกัน และเซ็นเซอร์ PIXART PMW 3325 ให้ความละเอียดสูงสุดที่  5000DPI

Ttesport talon elite rgb 25

รูปแบบการวางมือ ต้องถือว่าอยู่ในระยะที่ดี TALON ELITE วางขนาดให้เหมาะกับผู้ใช้ที่ขนาดมือบ้านเราได้ดีทีเดียว เรียกว่าไม่ใหญ่จนเทอะทะ หรือเล็กจนขยับลำบาก ใช้งานได้ทั้งชายและหญิง

Ttesport talon elite rgb 26

Ttesport talon elite rgb 28 Ttesport talon elite rgb 29

มองจากด้านข้าง จะเห็นว่าการวางมือค่อนข้างสบาย ไม่ผิดสรีระไปมากนัก ให้การจัดระเบียบการวางนิ้วและอุ้งมือสำหรับการเล่นแบบนานๆ ได้

 

ซอฟต์แวร์และการปรับแต่ง

Ttesport talon elite rgb 35

ซอฟต์แวร์สามารถดาวน์โหลดจากเว็บไซต์มาใช้ได้ทันทีได้ ที่นี่

Ttesport talon elite rgb 36

ในซอฟต์แวร์ TteSPORT Gaming Software 3.0 นี้ จะแบ่งการตั้งค่า 5 ส่วนด้วยกันคือ

  • Lighting: ปรับแต่งแสงไฟ RGB และเลือกโพรไฟล์
  • Customize: ตั้งค่าพื้นฐานในการทำงานให้กับปุ่มต่างๆ บนเมาส์
  • DPI: ตั้งค่าความละเอียดให้เหมาะสมกับเกมได้ตามต้องการ
  • Macro: ตั้งค่าหรือโปรแกรมให้ปุ่มต่างๆ ทำงานตามที่ระบุไว้
  • Machinist: ตั้งค่าการใช้อาวุธ เช่นปืน การเติมกระสุนและระยะหน่วง

Ttesport talon elite rgb 37 Ttesport talon elite rgb 38

Ttesport talon elite rgb 39 Ttesport talon elite rgb 40

Ttesport talon elite rgb 41

นอกจากนี้ผู้ที่ใช้ซอฟต์แวร์ ยังสามารถดาวน์โหลดโพรไฟล์ที่เคยตั้งเอาไว้มาใช้ร่วมกันได้อีกด้วย

Ttesport talon elite rgb 30 Ttesport talon elite rgb 31

Ttesport talon elite rgb 32 Ttesport talon elite rgb 33

สำหรับการปรับแต่งสีสันบน เมาส์ RGB ก็ทำได้บนซอฟต์แวร์เช่นเดียวกัน ประกอบไปด้วย Static, Pulse, Spectrum Running, Comet, Wave, Reactive และ Blink

Ttesport talon elite rgb 34

Conclusion

ในแง่ของการออกแบบ เมาส์ RGB จากทาง TteSPORT นี้ บอกได้เลยว่าให้คะแนนค่อนข้างเยอะ แม้ว่าจะเป็นเมาส์ในกลุ่มประหยัด แต่ลูกเล่นและฟีเจอร์ไม่ได้น้อยหน้ารุ่นอื่นๆ ในท้องตลาด ความสวยงามและการใส่เส้นสาย ที่เป็นแสงไฟในจุดต่างๆ ด้านหน้า หลังและด้านข้างซ้าย-ขวา เมื่อรวมกับซอฟต์แวร์ที่ช่วยให้ปรับแสงสีได้ รวมถึง Customize ต่างๆ ได้อย่างละเอียด ถือว่าเกินควสามต้องการของเกมเมอร์ในกลุ่มที่เดินหน้าถล่มไปมากมาย เพราะจากเดิมๆ ที่เราเห็นว่าเน้นไฟสีเดียว ปรับไม่ได้ มาถึงรุ่นนี้จัดเต็มมาให้ ถือว่าได้ใจหลายๆ คนไปเลย

Ttesport talon elite rgb 27

ถ้าจะว่ากันที่อารมณ์ในการเล่นเกมบน TALON ELITE ที่เป็น เมาส์ RGB รุ่นนี้ ต้องยกให้เรื่องของการออกแบบที่จับถนัดมือดีทีเดียว โดยเฉพาะช่วงจังหวะการออกอาวุธ สาดกระสุนหรือยิงแบบทีละนัดใน PUBG ที่หวังผลได้ดี การกวาดเมาส์ได้ความสนุก เพราะจับสะดวก กดง่าย ปุ่มซ้าย-ขวาวางตำแหน่งมาได้ดี อารมณ์ของการสู้แบบจวนตัว หรือประชิดก็ถือว่าน่าสนใจ

เพราะหลายครั้งที่เราได้ลองกับเมาส์ในขนาดต่างๆ ต้องบอกว่า ถ้าไม่เป็นเรื่องของขนาด ก็เป็นเรื่องของปุ่ม ความลื่นไหล ที่บางทีสะดุดลงได้ จะมีแค่เพียงแผ่นรองเมาส์ที่ติดมาด้วย อาจจะเล็กไปสักหน่อย แต่ถ้าจับจังหวะดีๆ ลองใช้บ่อยๆ ก็พอจะคุ้นมือไปได้ โดยสังเกตได้จากการลองบนเกมแอ็คชั่นในมุมมองบุคคลที่ 3 อย่างเช่น Monster Hunter World ขนาดเริ่มมีบทบาทมากขึ้นในการเล่น

อย่างไรก็ดีทาง Tt จัดรุ่นที่เป็นวัสดุบน DASHER mini รุ่นนี้มาได้ดีทีเดียว ความหนาพอสมควร ทำให้นุ่มมือเวลาใช้งานแบบยาวๆ ส่วนสนนราคาที่เปิดราวๆ 690 บาท ต้องถือว่าคุ้มค่ามากๆ เพราะได้ทั้งเมาส์และแผ่นรองเมาส์ ในแบบที่คุณภาพพดีอีกด้วย เชื่อว่า TALON ELITE RGB น่าจะเป็นอีกรุ่นหนึ่งที่สร้างสีสันความมันให้กับคอเกมอีกรุ่นหนึ่งในท้องตลาดอย่างแน่นอน

 

จุดเด่น

  • มีซอฟต์แวร์สำหรับการปรับแต่ง
  • วางมือพนัด เคลื่อนไหวได้คล่องตัว
  • แสงไฟ RGB ปรับแต่งได้สวยงาม

ข้อสังเกต

  • ความละเอียดอยู่ในระดับปานกลาง

ราคา: ประมาณ 690 บาท

ข้อมูลเพิ่มเติม: TteSPORT ELITE RGB

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Notebook

สาวกความแรงอารยธรรม UFO มี Alienware m18 ตัวแรงแห่งปี 2024 ให้โดน! ถ้า Alienware x16 คือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเทพน้ำหนักเบา Alienware m18 ก็เป็นตัวแรงระดับยานแม่ให้เกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ที่ไม่อยากประกอบพีซีสเปคแรงเอาไว้ใช้งาน เพราะไม่ถนัดประกอบคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเองหรือเป็นแฟนคลับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแบรนด์นี้อยู่แล้วพร้อมจ่ายเพื่อความแรงขั้นสุด ก็ต้องยกให้รุ่นเรือธงตัวนี้โดยไม่ต้องสงสัย สำหรับใครที่สนใจรุ่นนี้แล้วยังศึกษาหาข้อมูลอยู่ว่าจุดเด่นจุดแข็งของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงนี้มีอะไรบ้าง? ก็สามารถสรุปจุดเด่นต่างๆ ให้ได้ทั้งหมด 5 อย่างทีเดียว สเปคของ Alienware...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สายชาร์จได้ใช้งานสะดวกทุกแบบ จะทำงานหรือเล่นเกมก็โอเค! เมาส์ไร้สายชาร์จได้คุณภาพดีในช่วงปลายปี 2023 เข้าปี 2024 นี้ต้องถือว่ามีรุ่นสเปคหวือหวาราคากำลังดีเปิดตัวมาให้เกมเมอร์เลือกเพียบ ซึ่งนอกจากแบรนด์กระแสหลักซึ่งเกมเมอร์รู้จักเป็นอย่างดีก็มีแบรนด์ทางเลือกให้หาซื้อมาใช้งานหลายต่อหลายรุ่น และยังมองข้ามไม่ได้เพราะแต่ละแบรนด์นอกจากใส่สเปคมาไม่แพ้แบรนด์ชั้นนำแล้ว คุณภาพงานประกอบกับฟีเจอร์ล้ำก็มีให้ใช้มากมาย นอกจากซื้อไว้เล่นเกมก็ยังเอาไว้ทำงานได้สบายๆ เซ็ตโปรไฟล์แยกกันระหว่างโปรไฟล์ทำงานและเล่นเกมก็ยังได้ แถมจับถนัดมือไม่แพ้เมาส์ Ergonomic แน่นอน 5 เมาส์ไร้สายชาร์จได้ตัวเด็ดถูกใจเกมเมอร์ เปลี่ยนแล้วใช้ดีรับปี 2024 FANTECH XD7 ARIA Pro Wireless...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค Alienware x16 ตัวเทพที่เกมเมอร์ต้องมี เด็ดขนาดไหนต้องเหลาให้ฟัง! ในอดีตเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คตระกูล Alienware คือสเปคแรงทรงพลังดีไซน์ล้ำแต่แลกกับความหนาหนัก ผิดกับ Alienware x16 ซึ่งเครื่องนี้นอกจากบางเบากว่าเดิมแต่ยังสืบทอดความยอดเยี่ยมของรุ่นพี่มาครบเครื่องไม่ว่าจะใช้ดีไซน์แบบ Legend 3 จัดการอัพเกรดซีพียู, จีพียูมาให้เป็นรุ่นใหม่ล่าสุด จับคู่ Intel 13th Gen และ NVIDIA GeForce RTX...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก