Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Review – Viewsonic VG2448 จอใช้งานสุดคุ้ม เทียบชั้นมือโปร

Viewsonic VG2448 ออกแบบให้เป็นจอสำหรับการใช้งานด้านเอกสาร เหมาะกับผู้ที่ต้องใช้งานต่อเนื่องยาวนาน อีกทั้งยังออกแบบให้ปรับจอภาพและประกอบจอภาพได้ง่ายโดยไม่จำเป็นต้องมีความรู้เรื่องคอมพิวเตอร์ มาในขนาดจอ 23.8 นิ้ว

ออฟฟิตหรือสำนักงานก็เป็นอีกที่หนึ่งซึ่งจำเป็นต้องใช้งานจอภาพ โดยเฉพาะกลุ่มพนักงานประจำที่ส่วนใหญ่จะใช้พีซีตั้งโต๊ะ ทำให้เป็นอึกหนึ่งผู้ใช้ที่จำเป็นต้องใช้งานจอคุณภาพดีเพราะพนักงานส่วนใหญ่ต้องใช้งานต่อเนื่องวันละหลายชั่วโมง อีกทั้งยังต้องเป็นจอภาพที่ไม่ได้มีราคาสูงเกินไป เพราะบางบริษัทต้องซื้อหลายสิบจอ

ถ้าจะใช้จอระดับโปรเลยก็คงจะไม่ไหว จอราคาถูกไปก็จะไม่เหมาะกับการใช้งานต่อเนื่องนานๆ จึงเป็นที่มีของซีรีย์จอ VG Series จาก Viewsonic ในรุ่น VG2448 จอสำหรับสายทำงาน เทียบชั้นจอระดับโปรในราคาสุดคุ้ม

Advertisement

41

Viewsonic VG2448 ออกแบบให้เป็นจอสำหรับการใช้งานด้านเอกสาร เหมาะกับผู้ที่ต้องใช้งานต่อเนื่องยาวนาน อีกทั้งยังออกแบบให้ปรับจอภาพและประกอบจอภาพได้ง่ายโดยไม่จำเป็นต้องมีความรู้เรื่องคอมพิวเตอร์ มาในขนาดจอ 23.8 นิ้ว ไซท์มาตรฐานไม่ใหญ่หรือเล็กเกินไป ที่ความละเอียด 1920 x 1080 pixel ชนิด IPS ทำให้ภาพมีสีสันสดใส อีกทั้งยังให้มุมมองกว้างกว่าจอภาพที่ใช้พาแนลแบบอื่น

Viewsonic Monitor 18

SPECIFICATIONS VIEWSONIC VG2448

spec VG2448

ฟีเจอร์เด่น

VG2448 Workplace Ergonomics

Viewsonic VG2448 สามารถปรับจอภาพได้หลากหลายทั้งหมุนซ้ายขวา ยกสูงต่ำ อีกทั้งยังยังเป็นจอภาพรุ่นแรกที่สามารถปรับจอภาพให้สามารถเงยขึ้นได้ถึง 40 องศา เพื่อให้เหมาะสมสำหรับการใช้งานต่างๆเป็นไปตามสรีรศาสตร์

VG2448 Seamless Viewing

Viewsonic VG2448 ออกแบบมาให้มีขอบจอบางทั้ง 3 ด้าน จึงทำให้ดูสะอาดตาและเนียนเรียบเมื่อใช้งานต่อกันหลายๆหน้าจอ ขอบด้านในของจอทำมุมเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถโฟกัสอยู่ที่กึ่งกลางของหน้าจอ

3 4

ด้วยเทคโนโลยี SuperClear® lPS ทำให้มุมมองภาพมีความคมชัดไม่ผิดเพี้ยน แม้มองจากด้านข้างที่มุมมอง 178 องศา ทั้ง 2 ด้าน รวมถึงด้านบนด้วย

4 3

พอร์ตเชื่อมต่อที่ครบครัน ทั้ง HDMI ,Display Port ,VGA และช่อง USB 3.0 ที่ให้มาถึง 4 พอร์ต

6 1เทคโนโลยี Flicker free และ Blue Light Filter ช่วยลดความเมื่อยล้าของดวงตาเนื่องจากรังสีของแสงที่เป็นอันตรายและการมองจอเป็นเวลายาวนาน

VG2448 ViewModeมาพร้อมกับโหมดการรับชมที่หลากหลาย ได้แก่ เกม ภาพยนตร์ เว็บ ตัวอักษร โมโน และ Mac ค่าต่างๆเหล่านี้ยกระดับรังสีแกมมา อุณหภูมิสี ค่าคอนทราสและความสว่างเพื่อการใช้งานที่เหมาะสมตามต้องการของผู้ใช้

Viewsonic Monitor 19

Viewsonic VG2448 มาพร้อมคู่มือแนะนำการติดตั้ง สาย Power ,Display port และ HUB USB 3.0 Type-B to Type-A

VG2448 FH01 h

Viewsonic Monitor 17 Viewsonic Monitor 18

Viewsonic VG2448 เป็นจอที่ออกแบบสำหรับการใช้งานจึงไม่ได้มีสีสันหรือการออกแบบที่ฉูดฉาดมากนัก เน้นดูเรียบง่ายแต่ลงตัวด้วยขอบจอภาพที่บางมากกว่ารุ่นอื่น ทำให้หากใช้งานร่วมกัน 2 จอภาพ จะแทบไม่รู้สึกถึงเส้นขอบจอภาพ ขอบด้านล่างจะเป็นปุ่มสั่งงานดีไซน์สวยทีเดียว พร้อมไฟแสดงสถานะข้างปุ่มเปิดปิด วัสดุเป็นผลาสติกดำด้านทำให้ไม่สะท้อนแสงกับจอภาพเวลาแสดงผล ตัวจอภาพเองก็เป็นจอด้านเช่นเดียวกันช่วยลดการสะท้อนแสงทำให้สามารถใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่องโดยไม่เมื่อยล้าสายตา

Viewsonic Monitor 6

Viewsonic Monitor 7 Viewsonic Monitor 8

แม้ Viewsonic VG2448 จะมาในการออกแบบที่ดูเรียบๆแต่ก็สวยงามเหมาะกับจัดวางในออฟฟิต พร้อมซ่อนการใช้งานภายใต้การออกแบบอย่างลงตัว ทั้งขาตั้งสีเงินไปจนถึงด้านบนที่ออกแบบให้เป็นเป็นหูหิ้วหรือมือจับซึ่งสามารถใช้งานได้ดีทีเดียว พร้อมระบุ VG COLLECTION เพิ่มความสวยงามไปอีก ช่องระบายความร้อนด้านบน พร้อมโลโก้ ViewSonic สีเงินเพิ่มความหรูหรา

1 6

ขาตั้งเป็นแบบถอดประกอบ 3 ชั้น ซึ่งกล่องออกแบบมาอย่างดีให้สามารถประกอบเป็นขั้นตอนชัดเจน โดยไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เพิ่มเติมถ้าไม่ต้องการใช้ขาตั้ง หลังจอภาพก็สามารถยึดกับขาตั้งแบบอื่นๆได้ด้วยน๊อตมาตรฐาน 4 จุด

MG 6403

ฟีเจอร์ที่ซ่อนไว้แผ่นปิดด้านหลังด้วยจุดยึด Mini PC เช่น Intel NUC ที่มีให้ยึดได้ 2 จุดตามต้องการ ไม่ต้องหาที่ติดตั้งหรือจัดวางอื่นให้วุ่นวาย

Viewsonic Monitor 1

Viewsonic Monitor 4 Viewsonic Monitor 5

พอร์ตเชื่อมต่อ Viewsonic VG2448 มาอย่างครบครันไม่ว่าจะเป็นพอร์ตการแสดงผลที่มีทั้ง DisplayPort, HDMI ,VGA ,hub USB แบบ Type-B และ USB 3.0 2 พอร์ต พร้อม USB 3.0 อีก 2 พอร์ตอยู่ด้านข้าง ส่วนขอบด้านล่างจะเป็นลำโพง 2 ตัว 2 ด้าน และที่ติดตั้งสายล๊อคจอให้มาด้วย เหมาะกับจอที่ต้องใช้งานในองค์กร หรือที่สาธารณะ

Viewsonic Monitor 13

Viewsonic Monitor 11 Viewsonic Monitor 12

จุดเด่นหลัก Viewsonic VG2448 คือเป็นจอตัวแรกๆที่สามารถเงยจอภาพขึ้นได้มากถึง 40 องศา ซึ่งหลายท่านอาจจะมองว่าคงไม่ได้ใช้งาน แต่มันออกแบบมาเพื่อท่านที่ใช้งานตามเคาท์เตอร์ หรือผู้ใช้ที่ต้องยืนสูงกว่าจอ ซึ่งการเงยจอได้ถือว่าจำเป็นอย่างมาก เพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างสะดวก หรือจะก้มจอลงมาก็สามารถทำได้เช่นกัน นอกจากนั้นยังสามารถยกจอสูงต่ำได้มากเป็นพิเศษไม่แพ้จอเกรดโปรแพงๆเลย

Viewsonic Monitor 15

Viewsonic Monitor 14 Viewsonic Monitor 16

จอภาพยังสามารถปรับหมุนตั้งได้ด้วย เหมาะสำหรับใช้งานอินเตอร์เน็ตพวกหน้าเพจยาวๆ หรือจะเป็นงานเอกสารต่างๆก็ยังเหมาะสมกับการใช้งาน และแน่นอนว่ายังสามารถปรับก้ม เงยได้ตามต้องการมากกว่าจอภาพทั่วไป นอกจากนั้นฐานยังสามารถหมุนซ้ายขวาได้อย่างสะดวก โดยไม่ต้องหมุนยกฐานให้ลำบากเหมาะกับการใช้งานในที่ประชุมหรีพรีเซนต์งานให้คนข้างๆ

MG 6398

MG 6399 MG 6400

เมนูของจอภาพนอกจากเมนูมาตรฐาน ก็ยังมีโหมดปรับแต่งการแสดงผลตามรูปแบบการใช้งานไม่ว่าจะเป็น Office ,Movie ,MAC ,Mono และ Game ที่จะให้ค่าสีการแสดงผลแตกต่างไป แม้ไม่มีความรู้เรื่องจอภาพก็สามารถปรับแต่งได้อย่างง่ายดาย

Viewsonic Monitor 20

Viewsonic Monitor 26 Viewsonic Monitor 27

Viewsonic Monitor 23 Viewsonic Monitor 24

Viewsonic Monitor 28 Viewsonic Monitor 30

Viewsonic Monitor 31 Viewsonic Monitor 34

การแสดงผลของ Viewsonic VG2448 จากการมองด้วยสายตาทีมงาน สีสันจัดว่าสดใส และให้สีที่ค่อนข้างดีด้วยพาแนลแบบ IPS อีกทั้งยังให้มุมมองด้านข้างที่เทียงตรง ไม่เพี้ยนจัดว่าดีกว่าจอภาพสายเกมมิ่งหรือจอราคาถูกหลายๆตัว ตัวจอภาพเป็นแบบจอด้านด้วยทำให้สามารถใช้งานได้ยาวนานโดยไม่เมื่อยล้าสายตา และแสงสะท้อนน้อยกว่าจอภาพทั่วไป อีกทั้งโหมดลดแสงสีฟ้าก็มีมาให้เพื่อใช้งานได้สบายตาขึ้น

การใช้งานด้านเอกสารหรือดูเว๊บต่างๆจัดว่าดีทีเดียว ด้วยจอที่เน้นการถนอมสายตา การชมภาพยนตร์ก็จัดว่าโอเค ให้สีสันที่สวยงามคมชัดดีทีเดียว ความละเอียดระดับ Full HD จัดว่าเพียงพอสำหรับใช้งานเอกสารหรือชมภาพยนตร์แล้ว

ในส่วนของการเล่นเกมนั้นด้วยระดับการตอบสนองที่ 5ms จัดว่าอยู่ในระดับที่พอเล่นได้ ไม่มีปัญหาการใช้งานนะครับ แต่อาจจะไม่ได้ตอบสนองรวดเร็วเหมือนจอภาพที่ออกแบบสำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะ

อีกหนึ่งจุดที่เพิ่มความสะดวกคือการปรับระดับการใช้งานจอภาพได้หลากหลาย สูงต่ำ ก้ม และเงยได้ เพื่อปรับให้สามารถใช้งานได้ตามมุมมองการใช้งานของแต่ละท่าน ช่วยให้ใช้งานได้ต่อเนื่องโดยไม่เมื่อยล้าร่างกายและสายตา เทียบชั้นกับจอเกรดโปรราคาแพงๆได้เลย

Viewsonic Monitor 7

Viewsonic VG2448 ผมยกให้เป็นอีกหนึ่งจอภาพที่น่าสนใจสำหรับท่านที่ไม่ได้เน้นฟีเจอร์เพื่อการเล่นเกม ไม่ได้ชอบดีไซน์หรือสีสันฉูดฉาด ไม่ได้เน้นจอภาพสเปคเทพราคาแพง แต่ต้องการจอภาพสักตัวที่ตอบสนองการใช้งานต่างๆในราคาที่ไม่แพงจนเกินไป ด้วยจอภาพสำหรับงานออฟฟิตหรือผู้ที่ต้องใช้งานเอกสารเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นจอที่ช่วยลดแสงสะท้อนฟังค์ชั่นที่ช่วยถนอมสายตา พร้อมพาแนลแบบ IPS ที่ให้สีสันสดใส ไปจนถึงการออกแบบจอภาพภายนอกที่เน้นปรับใช้งานได้หลากหลายเช่นเดียวกับจอเกรดโปรราคาแพงไม่ว่าจะหมุนตั้ง ซ้ายขวา หรือแม้กระทั่งยกสูงต่ำได้เพื่อให้เหมาะสมตามหลักสรีรศาสตร์การมอง ไปจนถึงการที่ปรับจอเงยได้มากกว่าจอภาพทั่วไปถึง 40 องศา และยังมีหูหิ้วที่ดีไซน์ได้สวยงามช่วยให้ยกได้สะดวก พอร์ตเองก็ครบครันตามต้องการโดยเฉพาะ USB 3.0 ที่ให้มาถึง 4 พอร์ต

Viewsonic VG2448 มาในราคาค่าตัว 6,890 บาท เหมาะกับท่านที่ต้องการจอภาพใช้งานด้านเอกสาร หรือใช้งานในออฟฟิต ปรับได้หลากหลายตามความต้องการ ฟังค์ชั่นจัดเต็มเทียบชั้นจอเกรทโปรในราคาประหยัดมากกว่าเยอะเลย

ขุดเด่น

  • จอภาพสามารถปรับระดับการใช้งานได้หลากหลาย
  • จอสีสันสดใสคมชัดในแบบ IPS
  • โหมดจอถนอมสายตาสำหรับการใช้งานได้ต่อเนื่องยาวนาน
  • พอร์ตเชื่อมต่อครบครัน
  • ออกแบบให้สามารถประกอบจอได้เองสะดวก
  • สเปคแจ่มราคาคุ้ม

ข้อสังเกตุ

  • เสียงลำโพงไม่ค่อยดังเท่าไร
  • ไม่ใช่จอที่เหมาะกับการเล่นเกมเท่าไรนัก
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ทีวี OLED / QLED / LED เลือกแบบใดถูกใจคุณ คุ้มค่า น่าใช้ เลือกอย่างไรปี 2024 แม้แนวโน้มการซื้อทีวีมาดูรายการทีวีจะลดลงไปมากในปัจจุบัน แต่ก็จัดว่ายังเป็นสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ยังมีการออกรุ่นใหม่มาอย่างต่อเนื่อง พร้อมความสามารถใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์การใช้งานในยุคนี้ เช่น ภาพที่สวยงามเพื่อการดูหนังที่มีมิติยิ่งขึ้น รีเฟรชเรตที่สูง เพื่อการเล่นเกมได้อย่างลื่นไหล ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาเทียบกันระหว่างจอภาพ จอทีวีสามแบบ ว่าแบบไหนเป็นอย่างไร และควรเลือกอย่างไรดีกับทีวี...

PR-News

DELL เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัวมอนิเตอร์ P-series และ S-series ใหม่ ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบในวงกว้างและราคาที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ดีที่สุด ทั้งนี้ ตัวมอนิเตอร์ P-series วางเป้าหมายเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นมืออาชีพทางธุรกิจที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่จะช่วยให้เพิ่มผลิตผลในการทำงานได้สูงสุด ขณะที่มอนิเตอร์ S-series ได้รับการออกแบบมาสำหรับครอบครัว วัยรุ่นวัยเรียน และผู้ใช้งานทั่วไปที่ตามติดความบันเทิง ความสนุกสนานเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ และความสะดวกสบายที่มั่นคงยืนยาว อ่าน DELL เพิ่มเติม อ่านบทความ Monitor...

PR-News

ซัมซุงเปิดตัว Odyssey Ark 2nd Gen เปิดประสบการณ์ขั้นสุดของเกมมิ่งเธียเตอร์ส่วนตัว ประสิทธิภาพระดับโลกเพื่อเก็บกุมชัยชนะ รองรับการใช้งานแบบ Multi-Tasking เตรียมสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมสุดล้ำของ Odyssey Ark 2nd Gen ครั้งแรกพร้อมโปรโมชันสุดพิเศษที่งาน Commart Thailand 2024 ซัมซุงประกาศเริ่มวางจำหน่าย Odyssey Ark 2nd Gen เกมมิ่งมอนิเตอร์ UHD จอโค้ง...

CONTENT

การตั้งค่าการแสดงผลบน Monitor ก็เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในการที่จะให้ภาพการแสดงผลสำหรับเกม PC ออกมาดีเช่นกัน และนี่คือ 5 การตั้งค่าที่คุณควรทำ Monitor นั้นถือว่าเป็นอีกอุปกรณ์หนึ่งที่สามารถมอบประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ดีที่สุดให้กับคุณได้และ Monitor สำหรับการเล่นเกมที่ดีที่สุดนั้นมักจะมอบประสบการณ์แบบ Plug-and-Play ที่เรียบง่ายแบบเสียบปุ๊บก็ใช้งานได้อย่างสวยสดงดงามได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามที่ว่าดีนั้นบางทีมันก็อาจจะไม่ค่อยตรงใจกับผู้เล่นเกมไปหมดทั้ง 100% ดังนั้นโดยทั่วไปแล้วผู้เล่นเกมบางคนจะต้องเปลี่ยนการตั้งค่าหลายอย่างเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด แถมในบางครั้ง Monitor สำหรับเล่นเกมส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้การตั้งค่าที่ปรับให้เหมาะสมหรือตามที่โฆษณาไว้เลยด้วยซ้ำ(เพราะมักจะมาพร้อมกับคำโฆษณาเพิ่มเติมเรื่องของการใช้งานเพื่อประสบการณ์ด้านความบันเทิงแบบเต็มรูปแบบทำให้มีการปรับตั้งค่าเพื่อให้อยู่ในระดับกลางๆ ที่เหมาะกับการใช้งานแบบครอบคลุมทุกการใช้งานมากกว่า)Advertisement ดังนั้นแล้วการปรับเทียบเรื่องค่าต่างๆ ของ Monitor...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก