Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Game Scoop – 10 สัตว์/สิ่งมีชีวิตในตำนานเทพกรีกที่อยากให้มีใน Assassin’s Creed Odyssey

ในเกม Assassin’s Creed Origins ผู้เล่นได้พบเจอกับเหล่าเทพในตำนานอียิปต์อย่าง Anubis , Sobek , Sekhmet , Apep ไปแล้วใน DLC Curse of the Pharaohs แต่กับ Assassin’s Creed Origins Odyssey เองที่เล่าเรื่องในยุคกรีกโบราณ

ในเกม Assassin’s Creed Origins ผู้เล่นได้พบเจอกับเหล่าเทพในตำนานอียิปต์อย่าง Anubis , Sobek , Sekhmet , Apep ไปแล้วใน DLC Curse of the Pharaohs แต่กับ Assassin’s Creed Origins Odyssey เองที่เล่าเรื่องในยุคกรีกโบราณเชื่อว่าคงมีแฟน ๆ เกมคงอยากจะให้ตัวละครเอกของเราได้ประสบพบเจอกับเหล่าสัตว์/เทพในตำนานกรีกกันบ้าง

odyssey

Advertisement

สิ่งที่น่าสนใจในยุคกรีกโบราณนอกจากสถาปัตยกรรมบ้านเมืองที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์แล้วในเรื่องของตำนานทวยเทพหรือสิ่งมีชีวิตลึกลับของกรีกเองก็เป็นที่น่าค้นหาเช่นกันและคงจะสนุกไม่น้อยที่ถ้าหากพวกมันได้มาโลดแล่นในเกมถึงแม้ตอนนี้จะยังไม่มีรายละเอียดส่วนนี้ออกมาแต่เราลองมาคาดหวังกันหน่อยว่าอยากจะเห็นตัวอะไรในภาค Odyssey บ้าง

Cyclops

odyssey2

สิ่งมีชีวิตร่างยักษ์ตาเดียวที่มีพละกำลังมหาศาลและความน่าสะพรึงกลัวด้วยรูปลักษณ์ที่แปลกเพราะมันมีดวงตาดวงเดียวบนใบหน้าเป็นสิ่งมีชีวิตในตำนานกรีกที่ถูกพูดถึงและนำเอาไปดัดแปลงกันมากมายและคงจะน่าตื่นเต้นถ้าหากเราได้ต่อกรกับอสูรยักษ์ตาเดียวตนนี้ด้วยใบมีด Hidden Blade

Cerberus

odyssey3

เป็นสัตว์ในตำนานกรีกที่มีชื่อเสียงโด่งดังและเป็นที่รู้จักกันมากด้วยลักษณะของมันที่เป็นหัวสุนัข 3 หัวมีหางเป็นงูทำหน้าที่เป็นผู้เฝ้าประตูนรก Hades ใต้ดินก็คงหวังว่าใน Odyssey จะมีด่านให้ผู้เล่นลงสู่โลกใต้ดินก็คงจะได้เจอกับสัตว์ในตำนานตัวนี้หรือถ้าหากได้เจอเทพ Hades เราก็คงจะได้เห็นเจ้า Cerberus อยู่ข้าง ๆ กายแน่นอน

Scylla

odyssey4

ถ้าหากมีฉากลุยภาคพื้นน้ำการปรากฏตัวของ Scylla ก็ดูจะเป็นไปได้สูงมากทีเดียวเพราะตัวของ Scylla เดิมทีเป็นภูติน้ำที่หลงรัก Poseidon แต่กลับถูกต้องคำสาปโดย Amphitrite ด้วยความอิจฉาให้กลายเป็นสัตว์มังกรแต่มีหางเป็นหนวดและมีหัวสุนัขยื่นออกมาจากท้องก็น่าจะสร้างความผวาดผวาได้ดีหากมีอยู่ในเกม

Charybdis

odyssey5

เป็นสัตว์ร้ายจากท้องทะเลสามารถสร้างน้ำวนได้อาศัยอยู่ตามช่องแคบ Messina จึงเป็นไปได้ว่าหากภาค Odyssey มีขนาดแผนที่ใหญ่กว่าภาค Origins จริงก็คงจะครอบคลุมช่องแคบนี้ด้วยจึงมีโอกาสเป็นไปได้ว่าเราคงได้เจอ Charybdis แน่ ๆ หรืออาจได้เจอกับ Scylla พร้อม ๆ กันเลยก็เป็นได้

Pegasus

odyssey6

ม้าเปกาซัสที่ใคร ๆ ต้องรู้จักด้วยรูปร่างที่เป็นเอกลักษณ์สง่างามมีปีกสองข้างโดยตามตำนานมันเคยมีส่วนร่วมช่วยให้วีรบุรุษกรีกนามว่า Bellerophon โค่นล้ม Chimera ได้ด้วยซึ่งก็ไม่แน่ว่าในเกมถ้ามีเราอาจจะได้ควบม้าเปกาซัสตัวนี้ก็ได้ครับ

Chimera

odyssey7

อสูรร้ายสุดแฟนตาซีที่เราคงได้พบเห็นมันตามภาพยนตร์หรือเกมไปมากมายเจ้า Chimera มีรูปร่างที่มีส่วนผสมของสัตว์มากมายด้วยลำตัวกับหัวเป็นสิงโตและหัวแพะ หางเป็นงู เป็นสัตว์ร้ายมีศักดิ์เป็นพี่ชายของ Cerberus และพ่นไฟได้เลยทีเดียวแต่ชะตากรรมของมันได้ถูก Bellerophon ที่ขี่ Pegasus จัดการมันครับ

Centaurs

odyssey8

มันเป็นสิ่งมีชีวิตลูกผสมอีกตัวหนึ่งที่ถูกพูดถึงหรือเคยปรากฏในสื่ออื่น ๆ กับ Centaurs กับรูปร่างลำตัวเป็นม้าแต่ท่อนบนเป็นมนุษย์ก็คงจะขาดสีสันไปไม่น้อยหากภาค Odyssey ไม่มีเจ้าครึ่งม้าครึ่งคนตัวนี้ซึ่งถ้าหากมันได้ปรากฏตัวก็น่าจะช่วยขับเน้นเรื่องราวประวัติศาสตร์ของกรีกได้ดียิ่งขึ้น

Sirens

odyssey9

เป็นฝูงนกมีปีกแต่มีรูปร่างคล้ายมนุษย์มันคือปีศาจลูกผสมระหว่างนางเงือก , นก , ปลา ตามประวัติของมันแล้วมันมีความสามารถส่งเสียงอันไพเราะสะกดจิตคนที่ได้ยินมักจะเป็นตัวสร้างความสนใจแก่นักเดินทะเลว่ากันว่าหากได้ยินเสียงของ Sirens ได้โดยไม่เสียสติจะได้รับภูมิปัญญาล่วงรู้จุดอ่อนได้ด้วยก็คงจะน่าสนใจมากหากมี Sirens อยู่ในเกมและให้ผู้เล่นเผชิญหน้ากับมัน

Griffins

odyssey10

สัตว์ปีกยักษ์เจ้าของฉายาราชาแห่งอสูรมีส่วนหัวเป็นสิงโตแต่ลำตัวกรงเล็บหางจะเป็นเหยี่ยวมีขนาดใหญ่ยักษ์น่าเกรงขามโดยตามตำนานมันจะทำหน้าที่คุ้มครองรักษาทองคำแต่ถ้ามันมาอยู่ในเกม Assassin’s Creed ล่ะก็คงน่าสนใจที่จะให้มันเป็นผู้พิทักษ์ Piece of Eden

Manticore

odyssey11

รากเหง้าเดิมของสัตว์ตัวนี้มาจากตำนานของเปอร์เซียมันเป็นสัตว์ที่มีรูปร่างลำตัวเป็นสิงโตแต่มีส่วนหัวเป็นหัวมนุษย์และหางแมงป่องแต่จากรูปลักษณ์ของมันก็คล้ายกับ Sphinx ของอียิปต์ซึ่งสิ่งที่อยากให้สัตว์ตัวนี้เข้าไปโลดแล่นในเกมก็เพราะเบื้องหลังที่มาจากเปอร์เซียซึ่งน่าจะมีส่วนเชื่อมโยงกับหอกแห่งลีโอไนดัส (Spear of Leonidas) ก็ได้

Assassin’s Creed Odyssey จะวางจำหน่ายวันที่ 5 ตุลาคม 2018 บน PC , PlayStation 4 และ Xbox One

ที่มา: Gamerant

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

 Advertisement สำหรับแพลตฟอร์มที่จำหน่ายเกมจากหลาย ๆ ค่าย Epic Games มีเกมดี ๆ มาแจกแทบจะทุกสัปดาห์ และเกมที่กำลังจะแจกในช่วงวันที่ 20-27 กุมภาพันธ์ 2020 นี้นั้นเป็นเกมที่มีแฟน ๆ ติดตามและชื่นชอบเป็นจำนวนมากอย่าง Assassin’s Creed: Syndicate จากค่าย Ubisoft นั่นเอง ซึ่งเกมนี้เปิดตัวไปเมื่อปี 2015...

Game News

เรียกว่าเป็นข่าวที่ค่อนข้างใหญ่เลยทีเดียวกับการเกิดเหตุไฟไหม้ครั้งใหญ่ที่อาสนวิหาร Norte-Dame จนได้รับความเสียหายอย่างมาก โดยหนึ่งในนั้นคือค่าย Ubisoft

Notebook News

ขึ้นปีใหม่ 2019 เรียกได้ว่าในแวดวงของเกมค่อนข้างจัดหนักกันเลยทีเดียวเนื่องจากปีนี้มีเกมใหม่ระดับฟอร์มยักษ์หรือเกมเก่าที่นำมารีเมคปรับปรุงระบบใหม่เตรียมวางจำหน่ายกันมากมายไม่แพ้ปี 2018 ที่ผ่านมา แต่ถ้าหากใครอยากจะรู้ว่ามันมีเกมอะไรบ้างในวันนี้เราก็ได้คัด 20 เกมน่าโดนมาให้ชมกันเผื่อจะได้เป็นตัวเลือกซื้อเกมไปด้วย

Game News

ถึงแม้ว่าตลาดเกม PC จะดูไม่ค่อยกระเตื้องเท่าไหร่นักในช่วงปีสองปีที่ผ่านมาแต่ในปี 2018 ถือว่าเป็นข่าวดีเนื่องจากว่าตัวเลขการเติบโตของเกมประเภท PC เพิ่มสูงขึ้นในระดับที่น่าพอใจจนใกล้เคียงกับส่วนแบ่งของเกม Console ที่เหมือนจะไม่เพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่นัก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก