Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

NVIDIA – หลุดผลเทส GeForce RTX 2080 เผยประสิทธิภาพแรงกว่า TITAN V

ดูเหมือนว่าคะแนน Benchmark ที่หลุดออกมานี้ วิศวกรของ NVIDIA เองเหมือนจะรีบร้อนเกินไปกับการทดสอบเนื่องจากในช่อง GPU ที่ใช้ชื่อว่า “NVIDIA Graphics Device” มีประสิทธิภาพสูงกว่า TITAN V เฉย ซึ่งข้อมูลนี้เพิ่งถูกปล่อยออกมาจากฐานข้อมูลเกม Ashes of the Singularity (อีกล่ะ)

cover rtx 2080 benchmark

Advertisement

โดยข้อมูลผลเทสที่หลุดออกมานี้ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ระบุชื่อ แต่พอคาดเดาว่าได้เป็น NVIDIA RTX 2080 หนึ่งในเหตุผลที่คิดว่าเป็นเช่นนั้น เพราะ โปรไฟล์ผู้เทสใช้ชื่อ NVGTLTest009 ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีผลทดสอบ GPU เดียวกัน ซึ่งดูเหมือนจะเป็น NVIDIA RTX 2080 ใช้ชื่อ NVGTLTest007 ด้วย

NVIDIA GeForce RTX 2080 AotS Benchmarks 2 1 NVIDIA GeForce RTX 2080 AotS Benchmarks 1

หลายคนอาจจะคิดว่าอาจจะเป็นการปลอมชื่อก็ได้ มันก็จริงอยู่ แต่แน่ๆ คือการปลอมคะแนนแทบจะเป็นไปไม่ได้ ซึ่งเป็นหนึ่งการปรับ Benchmark ในรูปเป็นระดับสูงสุดแบบตั้งค่า Crazy 4k และ 5k เซสชั่นมาตรฐานที่แสดงไว้มีประสิทธิภาพเหนือกว่า TITAN V สามารถเล่นเกมบทความละเอียด 4K 60 FPS ได้สบายๆ หรือจะเล่น 4K 120 FPS ก็ได้เช่นกันหากปรับตั้งค่า AA ลดลงมาหน่อย รวมถึงรองรับ VR แบบ 2K 90 FPS ด้วย

ทำให้ผล Benchmark ที่หลุดออกมาค่อนข้างมั่นใจว่าต้องเป็นการ์ดจอตระกูล Quadro หรือ GeForce RTX 2080 แน่นอน งานนี้บอกเลยว่าประสิทธิภาพความแรงจะถือเป็นก้าวกระโดดอีกครั้ง ยิ่งกว่าจากซีรีส์ 9XX ไป 10XX เสียอีก ใครที่กำลังมองหาการ์ดจออยู่เก็บเงินรอซื้อคุ้มใหม่แรงๆ หรือไม่ก็รอมือสองราคาดิ่งได้เลยครับ

ที่มา :  wccftech

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หลังจาก Intel เปิดตัวซีรี่ส์ Core Ultra เมื่อปลายปี 2023 แล้ว ผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คก็นำชิปเซ็ตเหล่านี้มาใส่โน๊ตบุ๊คหลายรุ่นรวมถึงโน๊ตบุ๊คเล่นเกม Core Ultra 50000 บาทให้เลือกซื้อ ซึ่ง Intel Core Ultra นอกจากได้คอร์ประมวลผล 3 ชุด ได้แก่ P-Core ไว้รันโปรแกรมที่ใช้งานอยู่ เสริมด้วย...

Accessories review

Razer Kishi V2 USB-C เพียงต่อก็เปลี่ยนมือถือให้เป็นเครื่องเกมคอนโซลได้ง่ายๆ ! เล่นเกมมือถือก็ถนัดกว่าใคร ถูกใจฮาร์ดคอร์เกมเมอร์!! ความสุขของเกมเมอร์ คือมีเวลานั่งเล่นเกมโปรดในคลัง Steam ของตัวเอง แต่จะนั่งเล่นลืมเวลาก็ไม่ได้เพราะแต่ละคนก็มีภาระหน้าที่ต้องทำ แต่ถ้ามี Razer Kishi V2 USB-C เมื่อไหร่ นอกจากจะเล่นเกมมือถือได้ง่ายเหมือนจับจอยเกมอยู่ไม่พอ ขอแค่เปิดคอมและ Steam เอาไว้ก็เชื่อมต่อ Steam...

Special Story

พาชมบูธ MSI PC และ All-in-one PC เคสคอมสุดล้ำใน Computex 2024 ครั้งนี้กับพีซีรวมเทคโนโลยีพีซีระดับ World-Class! MSI All-in-one PC และพีซีตั้งโต๊ะยกทัพมาโชว์ในงาน Computex 2024 นี้ มีนวัตกรรมใหม่ๆ ให้ผู้ใช้สะดวกสบายมากขึ้น ล้ำสมัยจัดมาไว้ในงานให้เหล่านักไอทีได้มาสัมผัส พร้อมก้าวสู่การใช้งานร่วมกับซีพียูรุ่นใหม่ทั้งจากค่าย AMD และ...

Buyer's Guide

ไม่ว่าจะโน๊ตบุ๊คทำงานหรือโน๊ตบุ๊คเล่นเกม 2024 30000 บาท ถือว่าไม่แพงเกินเอื้อมไปแต่สเปคก็ยังแรงพอจะใช้ทำงานต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งตอนนี้ผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คแต่ละแบรนด์ก็ให้สเปคมาแรงพอตัวไม่ว่าจะใช้เล่นเกมชั้นนำก็ยังปรับกราฟิคระดับสูงบนจอ 1080p ได้ ยิ่งถ้าใช้ทำงานก็หายห่วงเพราะได้ซีพียูตัวแรงจาก AMD, Intel จับคู่กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 2050 หรือ 3050 ตามระดับราคาเครื่อง อย่างไรก็ตาม เกมเมอร์อาจคิดว่าจีพียู NVIDIA GeForce...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก