Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Samsung – โชว์หน่วยความจำ GDDR6 บนการ์ดจอสายทำงานมืออาชีพระดับเทพ NVIDIA Quadro RTX

Samsung เปิดตัวหน่วยความจำ GDDR6 สำหรับการ์ดจอทำงานรุ่นใหม่ในตระกูล Quadro RTX ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมใหม่ Turing ที่สามารถเพิ่มความจุได้เท่าตัว เมื่อเทียบกับ 8Gb ของ GDDR5 ในแบบ 20nm

Samsung เปิดตัวหน่วยความจำ GDDR6 สำหรับ Graphic Card ทำงานรุ่นใหม่ในตระกูล Quadro RTX ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมใหม่ Turing ที่สามารถเพิ่มความจุได้เท่าตัว เมื่อเทียบกับ 8Gb ของ GDDR5 ในแบบ 20nm และยังใช้พลังงานน้อยกว่า 35% รวมไปถึงการทำงานที่เหนือกว่า GDDR5 ด้วยแบนด์วิทธ์ 14Gbps  อีกด้วย ซึ่งข่าวนี้เป็นเรื่องที่น่าสนใจสำหรับการ์ดจอ GTX2000 series รุ่นใหม่ที่กำลังออกมา เพราะเมื่อดูจากสเปคพื้นฐานที่เป็น GDDR6 ชัดเจนแล้ว แต่ยังไม่บอกถึงรายละเอียดว่าเป็นรุ่นความเร็วใด

GDDR6 nVIDIA Quadro

Advertisement

ก็คงต้องเรียกว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญอีกครั้งหนึ่งในตลาดกราฟฟิกการ์ดสำหรับกลุ่มคนทำงาน ซึ่งก่อนหน้านี้ Samsung ได้เปิดตัวหน่วยความจำรุ่นใหม่ในแบบ 16Gb ไปแล้ว และสร้างความตื่นเต้นได้ไม่น้อย โดยทีมออกแบบและพัฒนาวางหน่วยความจำรุ่นใหม่นี้ให้กับผู้ผลิตอย่าง nVIDIA ในการผลิตกราฟฟิกการ์ด Quadro RTX ซึ่งจากข้อมูลล่าสุด จะเป็นกลุ่มของ Quadro RTX 8000, Quadro RTX 6000 และ Quadro RTX 5000 สำหรับมืออาชีพในด้านการสร้างสรรค์ เช่นงานกราฟฟิกและ 3 มิติ ซึ่งทาง Samsung น่าจะพร้อมสำหรับการส่งมอบให้กับผู้ผลิตการ์ดรุ่นใหม่ๆ ได้ในช่วงตุลาคมปีนี้

GDDR6 nVIDIA Quadro 16gb

สำหรับการ์ด nVIDIA Quadro รุ่นใหม่รองรับการติดตั้งหน่วยความจำได้สูงสุดถึง 48GB ให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างโมเดลงานขนาดใหญ่ หรือการออกแบบด้วยโปรแกรมมืออาชีพขั้นสูง ภาพและซอฟต์แวร์สามมิติที่ให้ผลสำเร็จได้รวดเร็ว ใช้เวลาน้อยลง ประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นงาน CAD, วีดีโอดิจิตอล หรือจะเป็นการวิเคราะห์และจำลองทางวิทยาศาสตร์ รวมไปถึงวีดีโอ 8K Ultra HD, VR หรือ AR ก็ตาม ในภาพรวมต้องถือว่าการเปลี่ยนแปลงหน่วยความจำ ที่ส่งผลงานในภาพรวมของมืออาชีพได้แบบไม่ต้องสงสัย

ซึ่งทาง Samsung ยังให้ข้อมูลถึงหน่วยความจำใหม่นี้ ทำงานที่ความเร็ว 14Gbps ทำให้แบนด์วิทธ์เพิ่มได้ถึง 56GB/s สูงขึ้นกว่า 75% เมื่อเทียบกับ 8Gb GDDR5 โดยที่ใช้ไฟเลี้ยงที่ 1.35V ที่ต่ำกว่า 1.55V ของ GDDR5 ได้ทั้งแบนด์วิทธ์มากกว่า แถมยังใช้ไฟน้อยกว่า อนาคตกราฟฟิกการ์ดรุ่นใหม่น่าจะไปได้สวย ไม่ว่าจะเป็นสายทำงานหรือเกมเมอร์ก็ตาม คงต้องตามดูในวันที่ 20 สค นี้กันอย่างใกล้ชิดอีกครั้ง หากสนนราคาออกมาตามที่หลุดออกมา คือเริ่มต้นราวๆ 22,000 บาทสำหรับ 2080 ก็น่าจะเป็นนิมิตรหมายอันดีสำหรับเกมเมอร์ ที่จะได้จับของแรงๆ มาใส่ในพีซีของตน อีกทั้งช่วงนี้ราคาของเหรียญสายขุด ก็ยังทรงตัวอยู่เช่นนี้ โอกาสที่จะทำให้การ์ดราคาแพงโอเวอร์ก็น่าจะน้อยลงเช่นกัน ก็ต้องดูกันยาๆ สำหรับตลาดการ์ดจอทั่วโลกในครั้งนี้

ที่มา: Quadro RTX series

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ตั้งค่าการ์ดจอ AMD ปี 2023 เพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย แบบง่ายๆ ด้วยไดรเวอร์ ตั้งค่าการ์ดจอ AMD Radeon อัพเดตปี 2023 ปรับแล้วลื่น ภาพสวย ทำเองก็ได้ ง่ายกว่าตอนเล่นเกม ทำไงไปดูกัน เป็นอีกหนึ่งแนวทาง สำหรับคนที่ใช้การ์ดจอ AMD ไม่ว่าจะเป็น Radeon...

Tips & Tricks

ตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA อัพเดตปี 2023 วิธีเพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย ไม่กระตุก ทำเองได้ มาตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA เพิ่มความสวยงามและเพิ่มเฟรมเรตให้เล่นเกมไหลลื่นและสวยงามแบบง่ายๆ อัพเดตปี 2023 โดยเราจะบอกถึงวิธีการ การปรับแต่ง ตั้งแต่ดาวน์โหลดและอัพเดตไดรเวอร์ใหม่ในแบบสั้นกระชับ จากนั้นก็ไปสู่การตั้งค่าต่างๆ ไดรเวอร์ใน nVIDIA Control Panel จนจบ โดยในการปรับแต่งไดรเวอร์ในครั้งนี้...

Tips & Tricks

ล้างเครื่องใหม่อัพเดต 2023 Reset PC ไม่ต้องลงวินโดว์ใหม่ ทำงาน เล่นเกมลื่นไหล ล้างเครื่อง Reset PC ในโอกาสใดบ้าง ทำไมถึงต้องทำ? วิธีการนี้ เป็นทำให้คอมเครื่องเก่าหรือเครื่องที่ใช้อยู่นั้นกลับมาทำงานได้ตามปกติ เหมือนกับตอนที่ลงวินโดว์ใหม่ๆ รวมถึงทำให้คนที่อาจเจอปัญหากับการใช้ซอฟต์แวร์ หรือไฟล์ระบบทำงานไม่ปกติ การแก้ปัญหาในเบื้องต้นอาจยังไม่พอ ยกตัวอย่างง่ายๆ อย่างเช่น คุณอาจได้คอมมือสอง ที่เป็นมรดกตกทอดจากพี่ หรือซื้อคอมมือสองมา แล้วอยากจะทำให้เหมือนเครื่องใหม่...

How to

วิธีเช็ค การ์ดจอ 2022 ดูสเปค เช็คความเร็ว เพิ่มเฟรมเรตแบบฟรีๆ มือใหม่ยังใช้ได้ วิธีเช็ค การ์ดจอ เมื่อเวลาที่คุณต้องการทราบรุ่นของการ์ดจอที่ใช้ รหัสหรือซีรีส์ รวมถึงอุณหภูมิ และสภาพการทำงาน มีวิธีการอยู่มากมาย ตั้งแต่การสังเกตอาการจากฮาร์ดแวร์ภายนอก ไปจนถึงใช้ซอฟต์แวร์ในการตรวจเช็ค เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ชัดเจน ยิ่งในปี 2022 นี้แล้ว กราฟิกการ์ดรุ่นรุ่นใหม่ก็มีออกมามากมาย รวมถึงบางคนที่ชื่นชอบการ์ดจอมือ 2 ก็อยากได้ความมั่นใจ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก