Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Game Tips – เจาะข้อมูล “Affinity” ใน Monster Hunter World มันคืออะไรมีความสำคัญอย่างไรบ้าง

ถ้าหากได้ลองเล่น Monster Hunter World กันไปแล้วคุณอาจจะได้ยินเห็นคำว่า Affinity กันบ่อยขึ้นซึ่งคำนี้เรียกว่ามีผลต่อภายในเกมเวลาต่อกรกับพวกมอนสเตอร์พอสมควรเลยทีเดียว

ถ้าหากได้ลองเล่น Monster Hunter World กันไปแล้วคุณอาจจะได้ยินเห็นคำว่า Affinity กันบ่อยขึ้นซึ่งคำนี้เรียกว่ามีผลต่อภายในเกมเวลาต่อกรกับพวกมอนสเตอร์พอสมควรเลยทีเดียวเพราะว่ามันเป็นค่าสถานะที่ช่วยเพิ่มความรุนแรงอย่างมากเวลาโจมตีหรือเรียกกันง่าย ๆ ว่ามันคือค่าคริติคอลนั่นเองแต่สำหรับสถานะนี้มันสำคัญอย่างไรลองมาดูรายละเอียดกันเลย

Affinity3

Advertisement

ค่าสถานะ Affinity หรือก็คือค่าการติดคริติคอลนั่นเองเมื่อเวลาโจมตีปกติแล้วติดคริติคอลจะทำให้เราตีแรงขึ้นปกติถึง 25% และถ้าหากค่าสถานะ Affinity มีมากเท่าไหร่เราก็จะสามารถโจมตีติดคริติคอลได้มากขึ้นเท่านั้นจึงทำให้ค่าสถานะดังกล่าวค่อนข้างสำคัญต่อเกมเพราะจะช่วยให้เราจัดการศัตรูได้เร็วขึ้น

ดังนั้นค่า Affinity จึงเหมาะมากสำหรับผู้เล่นที่ต้องการโจมตีแรง ๆ ชอบพลังโจมตีเป็นหลักล่ะก็ไม่ควรที่จะละเลยค่าสถานะตัวนี้ครับและยังทำให้เกิดแนวทางการปั้นสายตีติดคริขึ้นมาด้วยครับมันจะดีแค่ไหนถ้าหากเราตีติดคริติคอลได้บ่อยขึ้น

Affinity4

แล้วค่า Affinity มันเกิดจากอะไรบ้างภายในเกมก็จะมีอาวุธบางชิ้นหรือทักษะสกิลบางอย่างที่ช่วยเพิ่มค่าตีติดคริติคอลให้กับอาวุธของผู้เล่นจำนวนหนึ่งหากใครที่ต้องการจะปั้นตัวละครให้เป็นสายคริติคอลก็ไม่ควรละเลยสกิลความสามารถดังต่อไปนี้ครับ

  • Critical Eye – เพิ่มอัตราการติดคริติคอลมี 7 เลเวลจะเพิ่มค่าสูงสุดที่ 30%
  • Affinity Sliding – เพิ่มค่าคริติคอล 30% เมื่อทำการสไลด์มี 1 เลเวล
  • Attack Boost – เพิ่มพลังโจมตีปกติแต่เมื่ออัพจนถึงเลเวล 4 จะเพิ่มค่าคริติคอล 5%
  • Weakness Exploit – โจมตีเข้าจุดอ่อนจะเพิ่มค่าติดคริติคอลมี 3 เลเวลจะเพิ่มค่าสูงสุดที่ 50%
  • Agitator – เพิ่มพลังโจมตีและโอกาสติดคริติคอลเมื่อมังกรเป้าหมายโกรธมี 5 เลเวลเพิ่มค่าสูงสุดที่ 15%
  • Maximum Might – เพิ่มโอกาสติดคริติคอลเมื่อ Stamina เต็มมี 3 เลเวลเพิ่มค่าสูงสุดที่ 30%
  • Latent Power – เมื่อรับดาเมจ 180 หน่วยหรืออยู่ในการต่อสู้ 5 นาทีจะเพิ่มโอกาสคริติคอลมี 5 เลเวลเพิ่มสูงสุดที่ 50%
  • Critical Boost – เพิ่มความเสียหายเมื่อติดคริติคอลมี 3 เลเวลเพิ่มค่าสูงสุดที่ 40%
  • Critical Draw – เพิ่มโอกาสการติดคริติคอลเมื่อชักดาบมี 3 เลเวลเพิ่มค่าสูงสุดที่ 100%

นอกจากสกิลแล้วก็ยังมีอาวุธบางชิ้นที่มอบสถานะ Affinity จำนวนมากด้วยอย่างเช่น

  • Pulsar Bow
  • Girros Strongarm

และนี่ก็คือข้อมูลเกี่ยวกับค่า Affinity ที่ผู้เล่นควรจะทราบเอาไว้เพื่อเป็นแนวทางในการปั้นสายคริติคอลหรือเห็นความสำคัญของค่าสถานะนี้มากขึ้นนะครับ

ที่มา: IGNmonsterhunterworld.wiki

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

หลังจาก Monster Hunter World ประสบความสำเร็จอย่างงดงามและมีเกมเมอร์ทั่วโลกซื้อและเล่นเกมนี้หลายล้านคนแล้ว Monster Hunter Rise ภาคต่อที่จะวางขายใน Nintendo Switch เป็นแพลตฟอร์มแรกก็มีข่าวจากทีมพัฒนาว่าจะมีการพอร์ตไปยัง PC และวางขายใน Steam ด้วย แต่ต้องเป็นปี 2022 เพราะบางฟังก์ชั่นยังต้องปรับแต่งให้เข้ากับเวอร์ชั่น PC อีกหน่อย ทางทีมพัฒนาเผยว่าตัวเกมภาค Rise จะต่างจากภาค...

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าหลายๆ ครั้งที่นักเล่นเกม PC อย่างเราๆ ท่านๆ จะเป็นลูกเมียน้อยที่เกมดีๆ สักเกมจะกว่าจะมาลงให้เราๆ ท่านๆ ได้เล่นกันนั้น นักเล่นเกมคอนโซลก็มักจะได้เล่นเกม

GAMING ZONE

ปัญหาการเล่นเกมมักจะมาพร้อมกับอาการต่างๆ หลายๆคนที่กำลังเล่นเกมแต่เจอกับปัญหานี้อยู่ โดยเฉพาะกับเกมส์ FIFA Online เกมบอลยอดนิยมจาก Garena

Notebook News

ขึ้นปีใหม่ 2019 เรียกได้ว่าในแวดวงของเกมค่อนข้างจัดหนักกันเลยทีเดียวเนื่องจากปีนี้มีเกมใหม่ระดับฟอร์มยักษ์หรือเกมเก่าที่นำมารีเมคปรับปรุงระบบใหม่เตรียมวางจำหน่ายกันมากมายไม่แพ้ปี 2018 ที่ผ่านมา แต่ถ้าหากใครอยากจะรู้ว่ามันมีเกมอะไรบ้างในวันนี้เราก็ได้คัด 20 เกมน่าโดนมาให้ชมกันเผื่อจะได้เป็นตัวเลือกซื้อเกมไปด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก