Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Xiaomi – ขิงเก่ง…เปิดตัว Gaming Keyboard แบบ Mechanical พร้อมไฟ RGB ในราคา 1,100 บาท

ถึงเวลาแล้วที่ Xiaomi จะเข้ามาขิงในวงการ Gaming Gear เพราะตอนนี้ได้มีการเปิดตัว Xiaomi Gaming Keyboard ที่เป็น Mechanical Keyboard พร้อมไฟ RGB Backlighting

บอกเลยว่าช่วงนี้วงการ Gaming นั้นมีความเติบโตเป็นอย่างมาก ไม่ใช่แค่ในส่วนของ Gaming Desktop PC ที่จัดสเปกหรือซื้อเครื่องแบรนด์สำเร็จ รวมไปถึง Gaming Notebook ที่มีทั้งความแรงและคุ้มค่าเท่านั้น เรื่องของอุปกรณ์เสริมก็มีการเติบโตไม่แพ้กัน ทั้งจากแบรนด์ใหญ่แบรนด์ดังหรือแบรนด์น้องใหม่ราคาคุ้ม ก็นำเสนอผลิตภัณฑ์อย่าง Gaming Mouse, Gaming Keyboard, Gaming Headset กันมากมาย พร้อมมาตรฐานใหม่ที่เป็นไฟ RGB อีกด้วย

xiaomi keyboard 678

Advertisement

ล่าสุดแบรนด์ Xiaomi ที่เริ่มมาจากมือถือ และลามไปยังอุปกรณ์ต่างๆ มากมาย ทั้งรองเท้า กระเป๋า หรือกางเกงใน ก็เริ่มมีในส่วนของตลาดคอมพิวเตอร์แล้ว ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ก็นำเสนอโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ออกมา แถมยังมีพร้อมขายในไทยแล้วด้วย อย่างรุ่น Mi Laptop Air 13.3″ ซึ่งก็ถือว่ามีความน่าตื่นตาตื่นใจพอสมควร และทาง NBS ก็รอที่จะรีวิวตัวจริงอยู่ (จากที่จับมาพรีวิวแล้วหน้างานเปิดตัว)

xiaomi keyboard

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าถึงเวลาแล้วที่ Xiaomi จะเข้ามาขิงในวงการ Gaming Gear อีกครั้งหลังจากที่เคยเปิดตัว Mi Gaming Mouse ไปแล้ว เพราะตอนนี้ได้มีการเปิดตัว Xiaomi Gaming Keyboard ที่เป็น Mechanical Keyboard พร้อมไฟ RGB Backlighting แล้วด้วย กับราคาเพียง 1,100 บาท จากการที่ประเมินจากราคาจีน 229 หยวน นับได้ว่ามีราคาที่ถูกเอามากๆ น่าจับจองเป็นที่สุดสำหรับคนที่ต้องการ Gaming Keyboard ของดีราคาโดน

xiaomi keyboard

Xiaomi Gaming Keyboard วัสดุโดยรวมออกแบบมาได้อย่างสวยงามเน้นความเรียบง่ายตามสไตล์ Xiaomi วัสดุเป็นอะลูมิเนียมที่ดูแล้วแข็งแรงทนทานแถมหรูหรา สีสันเลือกใช้เป็นสีดำด้านดูดุดัน ส่วนตัวปุ่มเป็นวัสดุ PBT (Polybutylene Terephthalate) ที่ทนทานกว่าพลาสติกทั่วไป สำหรับรายละเอียดที่น่าสนใจอื่นๆ ก็เป็นเรื่องของสวิตซ์ ใช้เป็นแบบ TTC Red ระยะกด 3 มิลลิเมตร โดยมีไมโครคอนโทรลเลอร์จาก Sonix ที่ใช้ซีพียู Cortex-M0 ช่วยประมวลผลผล เชื่อมต่อผ่านพอร์ต USB มีอัตราความถี่ส่งข้อมูล (Polling) ที่ 1000 Hz แน่นอนว่ารองรับการกดปุ่มพร้อมกัน (Rollover) ถึง 33 ปุ่ม

xiaomi keyboard

แต่ยังน่าเสียดายอยู่เล็กน้อยที่ยังไม่สามารถตั้งโปรแกรมปุ่มได้และไม่มีมาโคร ทำได้แต่ตั้งค่าไฟ RGB backligh ได้เท่านั้น ไม่เหมือนกับแบรนด์ดังๆ ที่จะรองรับฟีเจอร์ส่วนนี้หมดแล้ว ทั้งนี้ทั้งนั้นคงต้องรอดูตัวจริงอีกทีรวมไปถึงรีวิวว่ามันจะคุ้มค่าคุ้มราคาอย่างที่เราคาดหวังไว้หรือเปล่า แต่โดยส่วนตัวก็เชื่อว่า Xiaomi ทำทั้งทีก็ต้องออกมาดีแน่นอน เมื่อเทียบกับราคาที่ตั้งเอาไว้ งานนี้รอดูว่าใครจะหิ้วเข้ามาขายแล้วตั้งราคาที่เท่าไรกันก่อนดีกว่า

ที่มา : anandtech

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

Buyer's Guide

กล้องวงจรปิดดีๆ ยุคนี้หาซื้อง่ายแถมเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ในตัว ใช้งานสะดวกอุ่นใจขึ้นเยอะ กล้องวงจรปิดกลายเป็นอีกอุปกรณ์สำคัญติดบ้านของใครหลายคน ยิ่งใครมีสมาชิกในครอบครัวเยอะไม่ว่าจะมีทารกหรือผู้ใหญ่อยู่บ้านกับพี่เลี้ยงไปจนมีน้องหมาน้องแมวก็อยากหากล้องประเภทนี้มาติดไว้สักตัวสองตัวเผื่อเปิดกล้องดูว่าตอนนี้สมาชิกคนสำคัญยังใช้ชีวิตมีความสุขดีไหม ถ้ามีปัญหาอะไรจะได้จัดการตัวเองถูกแถมยังดูผู้บุกรุกเข้าบ้านแล้วอัดคลิปเก็บเป็นหลักฐานไว้ใช้ในยามจำเป็นอีกด้วย ถึงจะเป็นกล้องเหมือนกัน แต่กล้องวงจรปิดก็มีหลากหลายประเภทให้เลือกใช้งานตามพื้นที่ติดตั้งและจุดประสงค์การใช้งาน ซึ่งในตอนนี้มีทั้งหมด 9 ประเภททีเดียว โดยจุดเด่นของแต่ละแบบคือAdvertisement Dome CCTV : กล้องทรงโดมหัวกลม สามารถติดขึ้นกับฝ้าเพดานและมุมต่างๆ ได้สะดวก แพนกล้องได้ 360 องศารอบตัว ติดตั้งได้ทั้งในและนอกบ้าน...

รีวิว MSI

MSI Bravo 15 C7VFK ถ้าเปลี่ยนบอดี้จะเรียกว่าใหม่แกะกล่องหมดจดก็ได้! หลังจาก MSI Bravo 15 B5E สร้างชื่อในฐานะเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค AMD ล้วนราคาเป็นมิตรในงบ 30,000 บาท MSI Bravo 15 C7VFK รุ่นปรับสเปคเพิ่มความแรงก็รีเทิร์นมาเขย่าตลาดให้เกมเมอร์ต้องอยากได้อีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้ทาง MSI ปรับแต่งสเปคจากรุ่น AMD...

CONTENT

Gaming Keyboard หรือคีย์บอร์ดสำหรับการเล่นเกมกลายเป็นอีกฮาร์ดแวร์หนึ่งที่มีความสำคัญในปัจจุบันนี้ไปแล้ว งานนี้ทาง NBS เลยขอนำเสนอสุดยอด Gaming Keyboard แยกตามประเภทให้ทุกท่านได้เลือกสรรกัน สำหรับนักเล่นเกมบนคอมพิวเตอร์นั้นคงรู้กันดีว่าคีย์บอร์ดสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณทำหน้าที่เป็นตัวควบคุมเกมที่ทำหน้าที่ของมันได้เป็นอย่างดี ดังนั้นคีย์บอร์ดจึงเป็นมากกว่าเครื่องมือสำหรับการพิมพ์ สำหรับคุณแล้วคัย์บอร์ดนั้นก็เหมือนกับอินเทอร์เฟซที่เชื่อมคุณกับโลกดิจิทัล หากคุณสนใจเกี่ยวกับการเล่นเกมพีซี การรู้ว่าอะไรทำให้คีย์บอร์ดยอดเยี่ยม อะไรที่ทำให้คีย์บอร์ดนี้แตกต่างจากคีย์บอร์ดนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่สุดที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการตัดสินใจได้ว่าควรจะซื้อคีย์บอร์ดสำหรับการเล่นเกมใดมาไว้ในการครอบครอง คีย์บอร์ดสำหรับการเล่นเกมมีหลายรูปแบบและหลายขนาดและความต้องการของคุณก็มีบทบาทอย่างมากในการทำให้คีย์บอร์ดกลายเป็นคีย์บอร์ดที่เหมาะสมกับคุณ แต่ละผู้ใช้นั้นจะมีความถนัดในการใช้งานแต่ต่างกันไป คีย์บอร์ดสำหรับเล่นเกมแบบไร้สายอาจให้ความยืดหยุ่นในการตั้งค่าและพื้นที่บนโต๊ะทำงานที่เป็นระเบียบมากขึ้น แต่แป้นพิมพ์แบบมีสายระดับไฮเอนด์อาจมีชุดคุณลักษณะและความสามารถที่ดีกว่าและหลีกเลี่ยงความยุ่งยากในการชาร์จแบตเตอรี่ได้ บางคนชอบคีย์บอร์ดเชิงกลแบบคลิกได้ซึ่งให้ประสบการณ์ที่สม่ำเสมอและให้ความรู้สึกที่สนุกสนาน แต่บางคนอาจชอบคีย์บอร์ดแบบเมมเบรนที่เงียบกว่าและถูกกว่า Advertisement ปัจจัยทั้งหมดเหล่านี้นำไปสู่การสร้างคีย์บอร์ดที่ไม่เพียงยอดเยี่ยมในตัวมันเอง แต่ยังยอดเยี่ยมสำหรับคุณด้วย เราจึงอยากจะขอแนะนำคีย์บอร์ดที่เหมาะกับผู้ใช้หลากหลายประเภท...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก