Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Acer – ขยายตลาดไอที แยกเปิดบริษัทใหม่ เน้นอุปกรณ์ Gaming และ Gadget รวมไปถึง IoT โดยเฉพาะ

Acer ถือว่าเป็นบริษัทไอทีรายใหญ่ของโลกรายนึงที่มักนำเสนอสินค้าผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมาอยู่เสมอ ซึ่งที่เราเห็นกันเป็นประจำก็คือ คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค อีกทั้งช่วงหลังๆ ก็มาทำตลาด Gaming และ Gadget รวมถึง IoT อย่างจริงจัง

Acer ถือว่าเป็นบริษัทไอทีรายใหญ่ของโลกรายนึงที่มักนำเสนอสินค้าผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมาอยู่เสมอ ซึ่งที่เราเห็นกันเป็นประจำก็คือ คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค อีกทั้งช่วงหลังๆ ก็มาทำตลาด Gaming อย่างแบรนด์ Predator และ Gadget รวมถึง IoT อย่างจริงจังมากยิ่งขึ้น โดยล่าสุดก็ได้มีข้อมูลเปิดเผยออกมาแล้วว่า ทาง Acer พร้อมแล้วที่จะแยกเปิดบริษัทใหม่ ขยายตลาดไอทีมากยิ่งขึ้น

Triton 700VR Re

Advertisement

สำหรับการประกาศจากทาง Acer นั้น บริษัทลูกที่จะมีการแยกตัวออกไปจะใช้ชื่อชั่วคราวว่า Gadget Technology Inc โดยจะเป็นบริษัทที่เน้นอุปกรณ์ ผลิตภัณฑ์ ที่เป็นในส่วนของ Gaming และ Gadget รวมถึง IoT ไม่ว่าจะเป็น เมาส์ คีย์บอร์ด หูฟัง กระเป๋า เก้าอี้ อุปกรณ์เสริมอื่นๆ ที่เกี่ยวกับการเล่นเกม และอุปกรณ์ Gadget อาทิ ไมล์จักรยาน สมาร์ทแบนด์ รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็กที่เป็น IoT เช่น เครื่องฟอกอากาศ หรือเครื่องให้อาหารแมว เป็นต้น

Pawbo Family

ในตอนนี้หน่วยงานที่จะแยกไปเปิดบริษัทใหม่อยู่ภายใต้ฝ่าย Information Technology Business ของทาง Acer อยู่แล้ว โดยมีรายได้อยู่ที่ 45 ล้านเหรียญไต้หวัน หรือคิดเป็นเงินไทยก็ตกประมาณ 49 ล้านบาท ซึ่งถือว่ามีรายได้มากพอที่จะพัฒนาต่อยอดต่อไป สำหรับกำหนดการแยกบริษัทจะมีขึ้นในวันที่ 14 กันยายนนี้ ยังไงว่ารอตามกันอีกทีว่าจะเป็นอย่างไร

 Xplova X5 Evo 2 WagTag

ต้องยอมรับว่าตลาดคอมพิวเตอร์นั้นมีทั้งความอิ่มตัวและแข่งขันสูง ไม่แปลกอะไรที่ทาง Acer จะพัฒนาหารายได้จากช่องทางอื่นๆ ที่กำลังจะมาเป็นสินค้ายอดนิยมใช้ตามบ้านทุกๆ หลังในอนาคตอันใกล้นี้ ส่วนตัวถือว่าเป็นอะไรที่เยี่ยมยอดครับ

Acer Predator 21X Preview-36

ที่มา : techpowerup

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ปี 2024~2025 นี้ มีเกมน่าเล่นเปิดตัวมาให้เกมเมอร์ได้เสียเงินกันมากมาย โดยเฉพาะตอนนี้สังเกตว่าเกม Steam จะมีทั้งเกมใหม่แกะกล่องผสมกับเกมพอร์ตจากเกมคอนโซลอย่าง PlayStation 5 ตบเท้ามาให้เล่นกันเพียบ ทำให้เกมเมอร์ไม่ต้องซื้อเครื่องมาเล่นแค่ 1~2 เกมอีกต่อไปแล้ว และข้อดีของการพอร์ตมาให้เล่นในคอมแล้ว ผู้พัฒนาและทีมพอร์ตเกมก็เพิ่มฟังก์ชั่น Upscalling อย่าง NVIDIA DLSS, AMD FSR เข้ามา แม้ฮาร์ดแวร์จะเริ่มมีอายุแล้วก็ยังเล่นได้ลื่นไหลหรือจะต่อหน้าจอความ QHD~UHD...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

PR-News

คนรักแมวห้ามพลาด COLORFIRE MEOW Gaming Laptops มาถึงแล้ว!! 27 กุมภาพันธ์ 2567 กรุงเทพฯ ประเทศไทย – บริษัท Colorful Technology จำกัด แบรนด์ชั้นนำในด้านส่วนประกอบพีซี แล็ปท็อปสำหรับเล่นเกม และผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงไฮไฟ ภูมิใจนำเสนอแล็ปท็อปเกมมิ่ง COLORFIRE MEOW R15 และ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก