Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Game Tips – แนะนำ 3 อาวุธเด็ดใน Monster Hunter World สำหรับมือใหม่ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก

ใน Monster Hunter World มีอาวุธที่ให้เลือกใช้งานกันถึง 14 แบบ 14 สไตล์แต่ก็ใช่ว่าทั้งหมดจะเหมาะกับคุณโดยเฉพาะคนที่เพิ่งหัดเล่นเป็นมือใหม่แห่งโลกมอนฮันฯ เพราะบางอาวุธมีวิธีใช้ค่อนข้างซับซ้อนหรือทำความเข้าใจนานกว่าจะแสดงประสิทธิภาพออกมาได้ฉะนั้นแล้วหากใครเป็นมือใหม่อยู่ลองมาดู Game Tips

ใน Monster Hunter World มีอาวุธที่ให้เลือกใช้งานกันถึง 14 แบบ 14 สไตล์แต่ก็ใช่ว่าทั้งหมดจะเหมาะกับคุณโดยเฉพาะคนที่เพิ่งหัดเล่นเป็นมือใหม่แห่งโลกมอนฮันฯ เพราะบางอาวุธมีวิธีใช้ค่อนข้างซับซ้อนหรือทำความเข้าใจนานกว่าจะแสดงประสิทธิภาพออกมาได้ฉะนั้นแล้วหากใครเป็นมือใหม่อยู่ลองมาดู Game Tips กันเถอะครับว่ามีอาวุธแบบใดบ้างที่เหมาะกับคุณ

Monster Weapon4

Advertisement

สำหรับอาวุธที่แนะนำสำหรับมือใหม่หัดเล่นนั้นก็จะมีอยู่ด้วยกัน 3 ชนิดได้แก่ Sword & Shield , Dual Blades , Light Bowgun อาวุธแต่ละแบบจะมีรายละเอียดอะไรบ้างมาดูกันเลยครับ

Sword & Shield

ดาบ-โล่เป็นอาวุธที่ดีสำหรับผู้เริ่มเล่นเพราะตัวดาบให้ความคล่องตัวสูงสามารถทำคอมโบท่าต่าง ๆ ได้ไม่ยากเย็นนักสามารถตัดหางมอนสเตอร์ได้และยังมีโล่เอาไว้ป้องกันการโจมตีด้วยถ้าหากหลบไม่ทันก็มีโล่นี่แหละครับที่ช่วยชีวิตเราหรือจะใช้ทำ Stun ก็ได้จึงเรียกได้ว่าเป็นอาวุธที่มีความสมดุลทั้งด้านโจมตีและตั้งรับ

นอกจากนี้คุณสมบัติพิเศษของอาวุธประเภทนี้ก็คือเราสามารถกดใช้ไอเท็มฟื้นเลือดได้ขณะที่ถืออาวุธอยู่ขณะที่อาวุธอื่นต้องเก็บอาวุธก่อนถึงจะใช้ไอเท็มได้ทำให้อาวุธนี้คล่องตัวพริ้วมากขึ้นเหมาะสำหรับคนที่ชอบความสมดุลเดินสายกลางต้องดาบ & โล่ครับ

Dual Blades

เป็นอาวุธดาบคู่ถือสองข้างมีข้อดีสุด ๆ คือความเร็วการโจมตีสูงที่สุดในบรรดาอาวุธทั้งหมดทำให้สามารถทำคอมโบได้เร็วต่อเนื่องหรือจะหลบก็ทำได้เร็วเป็นอาวุธที่คล่องตัวสูงอีกอาวุธหนึ่งเมื่อโจมตีจะมีเกจสะสมขึ้นมาหากเต็มเมื่อไหร่เราสามารถเปิดโหมด Demon Mode ได้จะเพิ่มความเร็วโจมตีมากขึ้นแต่ก็จะดูด Stamina ไปเรื่อย ๆ ด้วย

หากสังเกตจะมีเกจสีแดงด้านล่างเมื่อโจมตีขณะที่อยู่บนพื้นดินจนเต็มและอยู่ใน Demon Mode จะปลดล็อค Archdemon Mode เพิ่มความเร็วโจมตีได้อีกแต่เกจสีแดงจะลดลงเรื่อย ๆ อาวุธดาบคู่นี้ดูจะซับซ้อนมากกว่าดาบ-โล่เล็กน้อยเพราะป้องกันไม่ได้ดังนั้นการเข้าโจมตีจะต้องอาศัยจังหวะกันนิดหน่อยเป็นอาวุธที่เร็วเท่เป็นตัว DPS ได้ดีมาก ๆ

Light Bowgun

อาวุธปืนผสมธนูยิงจากระยะไกลมีความพริ้วไหวพอสมควรยิงไปหลบไปก็ได้แต่พลังโจมตีอาจจะน้อยแต่เราสามารถทดแทนด้วยการโจมตีแบบสถานะยิงกระสุนทำให้ศัตรูเกิดสถานะผิดปกติก็จะช่วยก่อกวนได้ดีเลยทีเดียวซึ่งกระสุนสามารถ Craft เอาเองหรือซื้อเอา

ทำให้ Light Bowgun เป็นอาวุธที่คล่องตัวเมื่อเทียบกับอาวุธยิงไกลอย่าง Heavy Bowgun เหมาะกับมือใหม่ที่ยังใช้ไม่คล่องควรจะใช้อาวุธที่เน้นความคล่องแคล่วมากกว่าครับ

ทั้งหมดก็คือ 3 อาวุธเด็ดที่มือใหม่ควรหยิบมาลองใช้งานนอกจากจะใช้ง่ายไม่ยุ่งยากมากพลังทำลายของมันก็เอาเรื่องไม่แพ้อาวุธชิ้นอื่น ๆ เลยครับแต่ถ้าหากคุณยังไม่มีตัวเกมเอาไว้ติดเครื่องล่ะก็เข้าไปซื้อเกมได้ที่ Steam ได้เลยโดยตัวเกมได้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว

ที่มา: IGN

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

หลังจาก Monster Hunter World ประสบความสำเร็จอย่างงดงามและมีเกมเมอร์ทั่วโลกซื้อและเล่นเกมนี้หลายล้านคนแล้ว Monster Hunter Rise ภาคต่อที่จะวางขายใน Nintendo Switch เป็นแพลตฟอร์มแรกก็มีข่าวจากทีมพัฒนาว่าจะมีการพอร์ตไปยัง PC และวางขายใน Steam ด้วย แต่ต้องเป็นปี 2022 เพราะบางฟังก์ชั่นยังต้องปรับแต่งให้เข้ากับเวอร์ชั่น PC อีกหน่อย ทางทีมพัฒนาเผยว่าตัวเกมภาค Rise จะต่างจากภาค...

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าหลายๆ ครั้งที่นักเล่นเกม PC อย่างเราๆ ท่านๆ จะเป็นลูกเมียน้อยที่เกมดีๆ สักเกมจะกว่าจะมาลงให้เราๆ ท่านๆ ได้เล่นกันนั้น นักเล่นเกมคอนโซลก็มักจะได้เล่นเกม

GAMING ZONE

ปัญหาการเล่นเกมมักจะมาพร้อมกับอาการต่างๆ หลายๆคนที่กำลังเล่นเกมแต่เจอกับปัญหานี้อยู่ โดยเฉพาะกับเกมส์ FIFA Online เกมบอลยอดนิยมจาก Garena

Notebook News

ขึ้นปีใหม่ 2019 เรียกได้ว่าในแวดวงของเกมค่อนข้างจัดหนักกันเลยทีเดียวเนื่องจากปีนี้มีเกมใหม่ระดับฟอร์มยักษ์หรือเกมเก่าที่นำมารีเมคปรับปรุงระบบใหม่เตรียมวางจำหน่ายกันมากมายไม่แพ้ปี 2018 ที่ผ่านมา แต่ถ้าหากใครอยากจะรู้ว่ามันมีเกมอะไรบ้างในวันนี้เราก็ได้คัด 20 เกมน่าโดนมาให้ชมกันเผื่อจะได้เป็นตัวเลือกซื้อเกมไปด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก