Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

อินเทลเผยรายละเอียดโปรเซสเซอร์ ปี 2011 รุ่นใหม่

มีคุณสมบัติเด่นคือการแสดงภาพที่คมชัด สวยงามยิ่งขึ้น

Advertisement

อินเทล ดิเวลลอปเปอร์ ฟอรัม, ซานฟรานซิสโก, 16 กันยายน 2553 ? ในงานอินเทล ดิเวลลอปเปอร์ ฟอรัม บริษัทอินเทล คอร์ปอเรชั่น เผยรายละเอียดคุณสมบัติเด่นของโปรเซสเซอร์สำหรับปี 2011 ซึ่งเป็นรุ่นที่ 2 ล่าสุดจากตระกูล อินเทล??? คอร์? โปรเซสเซอร์ ที่ได้พัฒนาให้มีการรวมสมรรถนะการประมวลผลภาพเข้าไปในซีพียูทำให้แสดงผลภาพออกมาสวยสมบูรณ์แบบมากที่สุด อีกทั้งยังเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของโปรเซสเซอร์ และประหยัดพลังงานมากยิ่งขึ้น

โปรเซสเซอร์รุ่นล่าสุดนี้ใช้ชื่อรหัสว่า แซนดี้ บริดจ์ (Sandy Bridge) เป็นโปรเซสเซอร์รุ่นแรกที่ผลิตโดยสถาปัตยกรรมอันชาญฉลาดล้ำหน้ากว่าใครด้วยโรงงานผลิตที่ใช้เทคโลยีการผลิตแบบ 32 นาโนเมตร (nm) และใช้ทรานซิสเตอร์ High-k metal gate รุ่นที่ 2อันทันสมัย

image

นายเดวิด (ดาดี) เพิร์ลมัตเตอร์ รองประธานบริหารและผู้จัดการทั่วไปกลุ่มสถาปัตยกรรมของอินเทลกล่าวว่า?ปัจจุบันการใช้งานคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้งานทั่วไป และการใช้งานในธุรกิจมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดความต้องการใช้งานคอมพิวเตอร์ที่มีประสิทธิภาพในการทำงานที่ดีขึ้น และสามารถแสดงภาพที่สวยงามขึ้นตามมา ซึ่งโปรเซสเซอร์รุ่นที่ 2 ในตระกูล อินเทล? คอร์? โปรเซสเซอร์ของเราที่จะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าทั้งในประสิทธิภาพการประมวลผลและการทำงานที่ดีขึ้นกว่าโปรเซสเซอร์รุ่นที่ผ่านมา ซึ่งนอกจากจะมีอยู่ในในโน๊ตบุ๊คแล้ว เรายังวางแผนที่จะขยายช่องทางการใช้งานนวัตกรรมที่ล้ำสมัยนี้ไปยังกลุ่มเซิร์ฟเวอร์ ดาต้า เซ็นเตอร์ และกลุ่มอุปกรณ์ระบบฝังตัวต่างๆอีกด้วย?

ทั้งนี้ โปรเซสเซอร์ตระกูลรุ่นใหม่นี้จะมีโครงสร้างแบบวงแหวนที่ทำให้สามารถติดตั้งตัวประมวลผลกราฟิกลงไป โดยใช้ทรัพยากรต่างๆเช่น แคชและหน่วยความจำร่วมกัน โดยมีคอร์ของโปรเซสเซอร์ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและการประมวลผลภาพของเครื่องคอมพิวเตอร์ให้ดียิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันก็สามารถประหยัดพลังงานแบตเตอรี่ได้มากยิ่งด้วย

image

นอกจากนี้ โปรเซสเซอร์รุ่นที่ 2 ของตระกูล อินเทล? คอร์? โปรเซสเซอร์ ยังมีเวอร์ชั่นใหม่ของเทคโนโลยีชั้นยอดในโปรเซสเซอร์ตระกูล คอร์ ซึ่งก็คือ อินเทล? เทอร์โบ บูสต์ เทคโนโลยี (Intel? Turbo Boost Technology) ที่จะช่วยให้โปรเซสเซอร์ คอร์ และโปรเซสเซอร์กราฟฟิกทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น คุณสมบัตินี้จะช่วยแบ่ง หรือสลับการทำงานระหว่างคอร์ของโปรเซสเซอร์และหน่วยประมวลผลกราฟิก เพื่อ เร่งให้การทำงานของโปรแกรมต่างๆ เร็วขึ้น ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานได้ทุกเวลาที่ต้องการ

โน๊ตบุ๊ค และเดสก์ท้อปที่มีโปรเซสเซอร์รุ่นที่ 2 ของตระกูล อินเทล? คอร์? โปรเซสเซอร์นี้ คาดว่าจะพร้อมวางจำหน่ายในต้นปีหน้า

ประสบการณ์ภาพคมชัดแบบใหม่ ? ความอัจฉริยะที่เห็นได้ชัด

กราฟฟิกโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่ของอินเทลจะเพิ่มประสบการณ์การชมภาพในการทำงานที่มีการใช้มากที่สุดในในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็น การชมวิดีโอแบบเฮชดี เล่นเกมส์สามมิติ เกมส์ทั่วไป ทำงานหลายอย่างพร้อมกัน และแชตผ่านโลกสังคมออนไลน์ ไปจนถึงสื่อมัลติมีเดียต่างๆ

สำหรับการเปิดและชมวิดีโออย่างรวดเร็วขึ้น นายเดวิด (ดาดี) เพิร์ลมัตเตอร์ยังได้ทำการสาธิตให้เห็นว่าฮาร์ดแวร์สามารถเร่งความเร็วในขณะที่กำลังตัดต่อวิดีโอ โดยใช้นวัตกรรมซิลิกอนของสถาปัตยกรรมสำหรับการทำงานของสื่อมัลติมีเดียต่างๆ ให้ผู้ใช้งานสามารถชมวิดีโอได้เร็วยิ่งขึ้น และสามารถแปลงไฟล์งานได้อย่างรวดเร็ว

โปรเซสเซอร์ปี 2011นี้ ยังมาพร้อมกับอินเทล แอดวานซ์ เวคเตอร์ แอ็กส์เทนชั่น (Intel Advanced Vector Extensions หรือ AVX) ช่วยให้คอมพิวเตอร์ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นในการจัดระบบ และสืบค้นหาข้อมูล ทั้งนี้ชุดคำสั่งแบบ 256 บิตชุดใหม่สามารถเร่งความเร็ว floating point ของแอพพลิเคชั่นต่างๆ เช่นการตัดต่อภาพดิจิตอล และการสร้างคอนเทนท์ได้ด้วย

image

อินเทลยังได้ทำการสาธิตการทำงานของอินเทล? ซีออน? แบบดูอัลโปรเซสเซอร์สำหรับใช้งานในเซิร์ฟเวอร์ เพื่อใช้ในการประชุมทางวิดีโอ ผ่านโปรแกรมซอฟแวร์วิดโย* (Vidyo*) ที่สามารถใช้ประโยชน์จาก32 เธรดในระบบได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังสามารถใช้ประโยชน์ของคุณสมบัติ AES New Instructions set (AESNI) ได้อีกด้วย ซีออน? โปรเซสเซอร์ รุ่นใหม่นี้ถูกออกแบบสำหรับเซริ์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชั่นแบบ 2 ซอกเก็ต ที่ทำงานบน 8 คอร์ 16 เธรดต่อโปรเซสเซอร์ ให้ประสิทธิภาพสูงสุด และคาดว่าจะเริ่มผลิตประมาณช่วงครึ่งปีหลังของปี 2011

หมายเหตุ: สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรเซสเซอร์รุ่นที่ 2 ของตระกูล อินเทล? คอร์? โปรเซสเซอร์ ใช้ชื่อรหัสว่า แซนดี้ บริดจ์ พร้อมทั้งชมการสาธิตเทคโนโลยีตัวใหม่นี้ครั้งแรก สามารถดูได้ที่ www.intel.com/newsroom/idf.

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Lenovo

Lenovo Legion 7i เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คสุดครบเครื่อง เกมเมอร์ถูกใจครีเอเตอร์มีไว้สร้างอาชีพ! Lenovo Legion 7i หรือ Legion 7i (16″, Gen 9) บนหน้าเว็บไซต์ของ Lenovo นอกจากบอกว่าทางบริษัทจริงจังกับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คซีรี่ส์นี้เท่าใด และยังสะท้อนอีกว่าผู้ใช้ชื่นชอบและเชื่อมั่นชื่อชั้นของ Lenovo Legion มากเท่านั้น ยิ่งรุ่นที่ 9 นี้จะนับว่าอัปเกรดมาหลากหลายอย่างตั้งแต่ซีพียู...

CONTENT

Intel Lunar Lake เพิ่มพลังประมวลผล AI ของ NPU สูงกว่าเดิม CPU และ GPU ทำงานร่วมกัน ให้พลัง AI ได้สูงสุดถึง 120 TOPS Intel Lunar Lake เตรียมลงโน๊ตบุ๊คใหม่ Core Ultra Gen2...

Special Story

พาชมบูธ MSI PC และ All-in-one PC เคสคอมสุดล้ำใน Computex 2024 ครั้งนี้กับพีซีรวมเทคโนโลยีพีซีระดับ World-Class! MSI All-in-one PC และพีซีตั้งโต๊ะยกทัพมาโชว์ในงาน Computex 2024 นี้ มีนวัตกรรมใหม่ๆ ให้ผู้ใช้สะดวกสบายมากขึ้น ล้ำสมัยจัดมาไว้ในงานให้เหล่านักไอทีได้มาสัมผัส พร้อมก้าวสู่การใช้งานร่วมกับซีพียูรุ่นใหม่ทั้งจากค่าย AMD และ...

Buyer's Guide

คนชีพจรลงเท้ารู้กันดีว่าถ้าพกของใช้เอาไว้เยอะมันก็ต้องหนัก มีคอม, แท็บเล็ตและอุปกรณ์เสริมแม้จะทำงานได้ดี แต่ถ้ารวมมันเข้าด้วยกันเป็นโน๊ตบุ๊คพับจอได้สักเครื่องนอกจากจะพกสะดวกแล้วยังได้ข้อดีของอุปกรณ์สองแบบในชิ้นเดียว ทั้งทำงานได้เต็มประสิทธิภาพตามแบบฉบับโน๊ตบุ๊คทั่วไปพร้อมรันตั้งแต่งานเอกสารทั่วไป, การเปิดเว็บไซต์และเปิดโปรแกรมใหญ่เรนเดอร์งานหนักร้อยแปดได้สบายๆ แล้ว ก็พับเป็นแท็บเล็ตแล้วเอาปากกาสไตลัสขึ้นมาเขียนจดเน้นข้อความและเซ็นเอกสารได้รวดเร็วทันใจ ไม่ต้องย้ายอุปกรณ์ไปมาให้วุ่นวายแม้แต่น้อย สามารถจบงานทั้งหมดในเครื่องเดียวได้เลย นอกจากพกพาง่ายและทำงานได้ทุกแบบแล้ว ต้องรวมถึงเรื่องการแสดงผลหน้าเว็บไซต์และ UI ซึ่งถ้าใช้แท็บเล็ตเปิดโปรแกรมหรือเว็บไซต์บางอย่าง มันจะเปิดทำงาน Mobile site ให้เข้ากับการใช้งานแบบทัชสกรีนและหลายๆ ฟีเจอร์จะเปิดเรียกใช้งานไม่ได้ จะสลับเข้า Desktop site การแสดงผลก็จะเพี้ยนจนใช้งานไม่สะดวก ไม่มีการเซฟ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก