Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Game Scoop – เจาะข้อมูลคลังอาวุธ MONSTER HUNTER: WORLD (PC) เลือกใช้ให้เหมาะก่อนเข้าเล่น

อาวุธในโลกของ Monster Hunter World มีหลากหลายแบบให้เลือกใช้กันไม่ว่าจะเป็นดาบ , ค้อน , หอก หรือปืนแต่ถ้าใครยังไม่รู้ว่าควรจะใช้อาวุธอะไรหรือยังเป็นมือใหม่เพิ่งเข้าสู่โลกของการล่าแย้ล่ะก็วันนี้เราก็มี Guide

อาวุธในโลกของ Monster Hunter World มีหลากหลายแบบให้เลือกใช้กันไม่ว่าจะเป็นดาบ , ค้อน , หอก หรือปืนแต่ถ้าใครยังไม่รู้ว่าควรจะใช้อาวุธอะไรหรือยังเป็นมือใหม่เพิ่งเข้าสู่โลกของการล่าแย้ล่ะก็วันนี้เราก็มี Guide แนะนำอาวุธเบื้องต้นว่ามีกี่ประเภทมีคุณสมบัติทำอะไรได้บ้าง

MonsterHunt Weapon

Advertisement

ในคลังอาวุธของ Monster Hunter World นั้นเราจะสามารถจำแนกประเภทอาวุธได้มากถึง 14 แบบกันเลยทีเดียวและอาวุธแต่ละแบบก็จะมีสกิลที่เหมาะสมกับการใช้งานด้วยและไม่ให้เสียเวลาเรามาดูกันดีกว่าครับว่าคลังแสงจะมีอะไรบ้าง

Great Sword

MonsterHunt Weapon2

ดาบยักษ์ที่มีขนาดใหญ่สะดุดตามีความเร็วการโจมตีที่เชื่องช้าแต่ว่าสามารถชาร์จเพิ่มพลังโจมตีได้แม้ว่าการโจมตีจะช้าแต่ผู้ใช้จะทำำคอมโบโจมตีต่อเนื่องได้กับท่า Tackle ทำให้ผู้ใชเไม่โดน Knocked Back แถมอาวุธสามารถ Block การโจมตีและถ้าจะให้ดีควรศึกษาสเต็ปการโจมตีของพวกมอนสเตอร์แล้วกะจังหวะจะทำให้อาวุธชิ้นนี้อันตรายมาก ๆ

Skill ที่แนะนำ: Focus (ชาร์จเร็วขึ้น) , Punishing Draw (ทำความเสียหายอย่างรุนแรงเมื่อชักดาบฟัน) , Critical Draw (เพิ่มอัตราโจมตีคริติคอลเมื่อชักดาบฟัน) , Quick Sheath (ชักเก็บอาวุธเร็วขึ้น)

Long Sword

MonsterHunt Weapon3 1

ดาบยาวให้ความคล่องตัวมากกว่า Great Sword มากแถมยังมีการโจมตีที่กว้าง-ไกล เมื่อผู้ใช้โจมตีปกติจะมีการสะสมค่า Spirit ขึ้นเรื่อย ๆ จะทำให้พลังโจมตีเพิ่มมากขึ้น ถ้าเลือกดาบยาวเล่มนี้จะมีท่า Foresight Slash จะหลบการโจมตีของมอนสเตอร์และทำการตีสวนกลับได้และความยาวของมันจึงเหมาะมากกับการตัดหางพวกมอนสเตอร์

Sword & Shield

MonsterHunt Weapon4

เป็นกลุ่มอาวุธที่มีความสมดุลทั้งการโจมตีต่อเนื่องด้วยดาบหรือใช้โล่ Block ป้องกันการโจมตีของศัตรูนอกจากนี้ความพิเศษของดาบโล่เมื่อป้องกันจะสามารใช้ไอเท็มได้และใช้กระสุนเมื่อถือดาบกับโล่ทำให้อาวุธนี้เหมาะกับมือใหม่ให้ความคล่องตัวสูงและมีบทบาทหน้าที่สำหรับการ Tank

Skill ที่แนะนำ: Wide-Range (ใช้ไอเท็มแล้วส่งผลกับเพือนรอบ ๆ ตัว)

Dual Blades

MonsterHunt Weapon5

ดาบคู่เป็นอาวุธที่เร็วและคล่องตัวมากที่สุดสามารถโจมตีได้เร็วมาก ๆ เมื่ออยู่ในท่า Demon Mode แต่ท่านี้จะดูดค่า Stamina ลงไปเรื่อย ๆ มีจุดเด่นที่ความเร็วสูงแต่อาจแลกกับค่าพลังโจมตีที่น้อย อาวุธดาบคู่จึงเหมาะกับผู้เล่นที่ชอบความเร็วหรือเป็นสายแอ็คชั่นจ๋าก็ควรเล่นอาวุธนี้มากที่สุด

Hammer

MonsterHunt Weapon6

ค้อนยักษ์ที่โจมตีได้ช้าและชาร์จพลังโจมตีได้แต่ถ้าหากเทียบกับ Great Sword แล้ว Hammer จะคล่องตัวมากกว่าโดยจุดเด่นของอาวุธชนิดนี้จะอยู่ที่ความแรงเมื่อโจมตีที่หัวเพราะจะทำให้ศัตรูติดมึนหรือทำ KO Damage ได้ผู้ใช้อาวุธนี้สามารถคอมโบกับเพื่อนได้ดีและถ้าหากกะจังหวะทุบหัวได้จะสามารถทำให้ศัตรูติดมึนได้ตลอดเวลา

Skill ที่แนะนำ: Slugger (เพิ่มความเสียหาย KO damage)

Hunting Horn

MonsterHunt Weapon7

อาวุธสำหรับซัพพอร์ตใช้เล่นดนตรีเมื่อโจมตีจะสะสมตัวโน๊ตเมื่อเล่นเพลงก็จะ Buff พลังให้เพื่อนร่วมทีมจะโดนคำรามหรือโดนติดพิษก็ไม่หวั่นแต่ถ้าลุยเดี่ยวอาวุธชิ้นนี้ก็แสดงแสนยานุภาพได้ดีไม่แพ้อาวุธอื่นเพราะว่าเป็นอาวุธที่ตีหัวศัตรูแล้วติดมึนง่ายมาก ๆ แต่อาจจะมีท่า Move Set น้อยยังไงก็แล้วแต่อาวุธนี้เหมาะกับสายซัพพอร์ตชอบช่วยเหลือเพื่อนครับ

Skill ที่แนะนำ: Horn Maestro (เล่นเพลงได้นานขึ้น)

Lance

MonsterHunt Weapon8

หอกยาวที่ถือได้มือเดียวโดยอีกมือสามารถถือโล่ควบคู่กันได้มีจุดเด่นที่การโจมตีไกลอันแม่นยำส่วนโล่ก็สามารถป้องกันการโจมตีของมอนสเตอร์ได้เกือบทุกรูปแบบเป็นอาวุธที่ใช้ได้ทั้งรุกและรับแต่ด้วยความเป็นอาวุธหนักทำให้ผู้ใช้ไม่สามารถกลิ้งหลบแต่จะสามารถพ Dash พุ่งออกข้างได้

Skill ที่แนะนำ: Guard (ฺBlock การโจมตีได้ดีขึ้น)

Gunlance

MonsterHunt Weapon9

อาวุธลูกครึ่งส่วนผสมมาจากปืนกับหอกเป็นอาวุธที่ยืดหยุ่นคล่องตัวสูงมีข้อดีตรงที่โจมตีไกลยิงเหมือนกระสุนลูกซองระเบิดใส่ศัตรูด้านหน้าเรียกว่า Wyvern’s แต่จะมีคูลดาวน์เว้นระยะการยิง ข้อเสียของอาวุธนี้คุณไม่สามารถวิ่งได้หากกำลังชาร์จและการป้องกันอาจทำได้ไม่ได้เท่าอาวุธ Lance

Skill ที่แนะนำ: Guard (Block การโจมตีได้ดีขึ้น) , Artillery (เพิ่มความแรงของกระสุนเมื่อยิงแบบ Wyvern’s และลดคูลดาวน์) , Capacity Boost (เพิ่มปริมาณการจุกระสุน)

Switch Axe

MonsterHunt Weapon10

ขวานลูกครึ่งระหว่างขวาน-ดาบมีความพิเศษตรงที่มันสลับโหมดได้ว่าจะเป็นขวานหรือดาบโดยจะมีคุณสมบัติต่างกันหากเป็นโหมดขวานจะโจมตีได้แรงหากเป็นโหมดดาบจะโจมตีเร็วขึ้นแต่ถ้าใช้โหมดดาบโจมตีจะดูดค่า Stamina ลงเรื่อย ๆ เป็นอาวุธที่คล่องตัวสูงทำคอมโบต่อเนื่องได้

Skill ที่แนะนำ: Evade Extender (กลิ้งได้ไกลขึ้น)

Charge Blade

MonsterHunt Weapon11

อาวุธแปลกประหลาดที่รวมดาบโล่กับขวานเข้าด้วยกันแต่มันสามารถเปลี่ยนโหมดได้ทั้งโหมดดาบโล่-ขวานเอาไว้ใช้พลิกแพลงตามสถานการณ์ซึ่งดาบโล่จะคล่องตัวสามารถป้องกันได้ขณะที่โหมดขวานจะป้องกันตัวเองไม่ได้แต่แลกกับพลังโจมตีมหาศาล การใช้งานอาจซับซ้อนต้องใช้เวลาเรียนรู้แต่หากคล่องแล้วรับรองว่ามันส์แน่นอน

Skill ที่แนะนำ: Artillery (เพิ่มพลังโจมตี Phial) , Capacity Boost (เพิ่มความจุของ Phial)

Insect Glaive

MonsterHunt Weapon12

เป็นอาวุธที่มีดีในเรื่องความเร็วการโจมตีที่อยู่อันดับต้น ๆ แต่ที่โดดเด่นกว่าอาวุธชนิดอื่นคือมันสามารถปล่อยแมลงที่เรียกว่า Kinsect ออกมาช่วยโจมตีมอนสเตอร์ได้ครับโดยมันสามารถใช้โจมตีและ Buff พลังให้ตัวผู้เล่นได้ด้วยจะแบ่งประเภทแมลง 4 สีคือ สีแดงเพิ่มพลังโจมตี , สีขาวเพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ , สีส้มเพิ่มพลังป้องกัน , สีเขียวฟื้นฟูเลือด

Light Bowgun

MonsterHunt Weapon13

อาวุธโจมตีในระยะใกล้-กลางคล่องตัวสูงยิงได้เร็วมีกระสุนให้ใช้หลายประเภททำให้เป็นอาวุธที่สามารถส่งผลผิดปกติกับศัตรูได้มาก มีท่าทีเด็ดอย่าง Wyvernblast วางกับระเบิดและอาวุธ Light Bowgun จะสามารถ Mod ปรับแต่งความสามารถเพิ่มเติมจำพวกลดเวลา Reload , ลดแรงถีบ , เพิ่มพลังโจมตีเมื่อยิงระยะไกลได้ด้วย

Skill ที่แนะนำ: [Element] Attack (เพิ่มพลังโจมตีธาตุ)

Heavy Bowgun

MonsterHunt Weapon14

อาวุธระยะไกลยิงแบบหนัก ๆ โจมตีในระยะกลาง-ไกลมาพร้อมกระสุนพิเศษยิงได้หลากหลายรูปแบบมีความแรงมากสามารถ Mod ปืนเหมือนกับ Light Bowgun ได้แต่ก็ต้องแลกกับความคล่องตัวค่อนข้างต่ำใครที่ชอบยิงแรง ๆ ต้องเลือกอาวุธชิ้นนี้เหมาะกับสาย DPS อย่างมาก

Skill ที่แนะนำ: Piercing Shots (เพิ่มพลังโจมตีกระสุนแบบ Piercing) , Spread/Power Shots (เพิ่มพลังโจมตีกระสุนแบบ Spread) , Free Elem/Ammo Up (เพิ่มความจุของแมกกาซีน)

Bow

MonsterHunt Weapon15

ปิดท้ายด้วยอาวุธธนูยิงได้เร็ว-ไกลมีกระสุนไม่ซับซ้อนเท่าพวก Light-Heavy Bowgun แถมมีกระสุนยิงไม่จำกัดและมีน้ำยาสำหรับเคลือบที่จะส่งผลผิดปกติต่าง ๆ แก่ศัตรูเช่นน้ำยาเคลือบพิษ , น้ำยาเคลือบทำให้หลับ , น้ำยาเคลือบชา , นำยาระเบิด เป็นต้น แม้จะซับซ้อนน้อยกว่าแต่การจะเล่นคอมโบต่อเนื่องถือว่าค่อนข้างยากพอสมควรครับ

Skill แนะนำ: Piercing Shots (เพิ่มพลังโจมตี Dragon Piercer) , Special Ammo Boost (เพิ่มพลังโจมตีของ Dragon Piercer) , Constitution (ลดการใช้ Stamina เวลาชาร์จ) , Bow Charge Plus (เพิ่มลิมิตการชาร์จธนู) , Normal Shots (เพิ่มพลังโจมตีการยิงปกติ) , Spread/Power Shots (เพิ่มพลังการยิงแบบ Power Shots)

ทั้งหมดนี้ก็คือ 14 อาวุธในโลกของ Monster Hunter World เมื่อรู้คุณสมบัติของมันแล้วก็เข้าไปเล่นได้เลยโดยตัวเกมได้วางขายอย่างเป็นทางการแล้วบน Steam

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

หลังจาก Monster Hunter World ประสบความสำเร็จอย่างงดงามและมีเกมเมอร์ทั่วโลกซื้อและเล่นเกมนี้หลายล้านคนแล้ว Monster Hunter Rise ภาคต่อที่จะวางขายใน Nintendo Switch เป็นแพลตฟอร์มแรกก็มีข่าวจากทีมพัฒนาว่าจะมีการพอร์ตไปยัง PC และวางขายใน Steam ด้วย แต่ต้องเป็นปี 2022 เพราะบางฟังก์ชั่นยังต้องปรับแต่งให้เข้ากับเวอร์ชั่น PC อีกหน่อย ทางทีมพัฒนาเผยว่าตัวเกมภาค Rise จะต่างจากภาค...

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าหลายๆ ครั้งที่นักเล่นเกม PC อย่างเราๆ ท่านๆ จะเป็นลูกเมียน้อยที่เกมดีๆ สักเกมจะกว่าจะมาลงให้เราๆ ท่านๆ ได้เล่นกันนั้น นักเล่นเกมคอนโซลก็มักจะได้เล่นเกม

Notebook News

ขึ้นปีใหม่ 2019 เรียกได้ว่าในแวดวงของเกมค่อนข้างจัดหนักกันเลยทีเดียวเนื่องจากปีนี้มีเกมใหม่ระดับฟอร์มยักษ์หรือเกมเก่าที่นำมารีเมคปรับปรุงระบบใหม่เตรียมวางจำหน่ายกันมากมายไม่แพ้ปี 2018 ที่ผ่านมา แต่ถ้าหากใครอยากจะรู้ว่ามันมีเกมอะไรบ้างในวันนี้เราก็ได้คัด 20 เกมน่าโดนมาให้ชมกันเผื่อจะได้เป็นตัวเลือกซื้อเกมไปด้วย

Game News

ถึงแม้ว่าตลาดเกม PC จะดูไม่ค่อยกระเตื้องเท่าไหร่นักในช่วงปีสองปีที่ผ่านมาแต่ในปี 2018 ถือว่าเป็นข่าวดีเนื่องจากว่าตัวเลขการเติบโตของเกมประเภท PC เพิ่มสูงขึ้นในระดับที่น่าพอใจจนใกล้เคียงกับส่วนแบ่งของเกม Console ที่เหมือนจะไม่เพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่นัก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก