Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Game 2018 – จบสิ้น!! ทีม OpenAI ถล่มยับทีมโปรฝ่ายมนุษย์ศึก Dota 2 คะแนนขาดลอย 2-0 …Skynet อาจจะเกิดขึ้นจริง

ถือว่าเป็นก้าวสำคัญอีกครั้งของการพัฒนา AI ให้สามารถโค่นล้มมนุษย์ได้และการแข่ง Dota 2 แบบนี้หากย้อนกลับไปก็เป็น OpenAI ที่เอาชนะโปร Dota อย่าง Dendi ซึ่งตอนนั้นเป็นการแข่ง 1-1

เมื่อประมาณเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาเราได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับทีมเครื่องจักร OpenAI Five จะเปิดศึกแข่ง Dota 2 กับทีมโปรเพลย์เยอร์ฝ่ายมนุษย์ในรูปแบบแข่งทีม 5-5 ก็เรียกความสนใจจากหลาย ๆ คนได้เป็นอย่างดีซึ่งต่างก็ถกเถียงกันว่าใครจะเป็นฝ่ายชนะจนกระทั่งล่าสุดศึกดังกล่าวก็ตัดสินรู้ผลแล้วว่าฝ่ายมนุษย์เป็นผู้ปราชัยในสงครามครั้งนี้

OpenAI3

Advertisement

ศึกการแข่งขัน Dota 2 ระหว่าง OpenAI Five และโปรเพลย์เยอร์ได้เริ่มขึ้นเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาโดยฝ่าย OpenAI จะเป็น AI ที่ผ่านการฝึกฝนและอัพเกรดมาอย่างดีปะทะกับฝ่ายมนุษย์ที่เป็นถึงผู้เล่นระดับโปรมีค่าเปอร์เซ็นต์ไทล์ที่ 99.95% ได้แก่ Blitz , Cap , Fogged และ Merlini แบ่งฝ่ายกันโดยทีม OpenAI อยู่ฝั่ง Radiant ส่วนทีมมนุษย์จะอยู่ฝั่ง Dire

openAI

“OpenAI Five vs Team Human”

ก่อนการปะทะกันทางฝ่าย OpenAI Five ก็มีโต้ตอบบทสนทนาในเกมว่าพวกมันประเมินคำนวณอัตราการชนะมีมากกว่า 80% และผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นก็เป็นไปตามที่คำนวณไว้ฝ่าย AI เอาชนะฝ่ายมนุษย์ไปได้โดยภายในเกมพวกมันรู้จักกันเข้า Gank อย่างแม่นยำหรือการล่อศัตรูให้ติดกับดักกลางป่าหรือการกดใช้ไอเท็มช่วยเหลือเช่น Dust

ยังไม่หมดแค่นั้นครับทีม OpenAI Five ยังได้เอาชนะทีมมนุษย์ได้อีกในครั้งที่สองทำให้ผลขาดลอยไป 2-0 คะแนนและถ้าหากสังเกตให้ดีฝ่าย AI สามารถทำ Beyond Godlike ได้ด้วยเรียกว่าไม่ธรรมดาจริง ๆ

อย่างไรก็ตามศึกครั้งนี้ก็มีรอบพิเศษที่ให้ผู้ชมทั่วไปสามารถเลือกตัวฮีโร่ให้กับ AI ได้และผลลัพธ์ก็คือทีมฝ่ายมนุษย์สามารถกู้หน้า (นิดหน่อย) คว้าชัยชนะมาได้ 1 ครั้งครับ

ถือว่าเป็นก้าวสำคัญอีกครั้งของการพัฒนา AI ให้สามารถโค่นล้มมนุษย์ได้และการแข่ง Dota 2 แบบนี้หากย้อนกลับไปก็เป็น OpenAI ที่เอาชนะโปร Dota อย่าง Dendi ซึ่งตอนนั้นเป็นการแข่ง 1-1 และล่าสุดพวกมันก็ชนะได้อีกครั้งแบบทีม 5-5 น่าสนใจทีเดียวว่าพวกมันพร้อมแล้วหรือยังที่จะถูกทดสอบกับเหล่าทีมโปรใน The International

หากเพื่อน ๆ สนใจดูศึกการแข่งขันดังกล่าวย้อนหลังสามารถติดตามในช่องทาง Twitch ที่นี่ เลยครับ

ที่มา: Twitch

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Logitech G PRO X Superlight & G840 XL Magenta เกมมิ่งเมาส์และเมาส์แพดระดับโปร Logitech G PRO X Superlight เกมมิ่งเมาส์อย่าง Logitech G series น่าจะเป็นที่หมายปองของเกมเมอร์หลายๆ ท่าน ที่หันมาเป็นจริงจังเกมเมอร์ เน้นการเล่นเกมเป็นหลัก เรื่องงานอื่นรองลงมา...

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมแนว MOBA ที่มาในรูปแบบเดียวกัน ทว่าเกมดังทั้ง 2 อย่าง Dota 2 และ LOL นั้นต้องการความสามารถในการควบคุมคีย์บอร์ดเพื่อกดใช้งานทักษะต่างๆ

Game News

เอชพี ประกาศการกลับมาของ “OMEN Challenger Series” ภายใต้การแข่งขันเกม Counter-Strike: Global Offensiveในปีนี้จะคัดเลือกตัวแทน

Game News

สำหรับเกม DOTA 2 ก็ถือเป็นอีกเกมออนไลน์แนว MOBA ที่มีผู้เล่นอยู่ทั่วทุกมุมโลก แต่มีอยู่ม็อดหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และอาจจะมีผู้เล่นออนไลน์จริงเยอะกว่าตัวเกมหลักด้วยซ้ำนั้นก็ถือม็อด Auto Chess ที่เป็นการนำตัวละครใน DOTA 2 มาเป็นหมากเบี้ยในกระดานหมากรุก ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงตลอดสองสามเดือนที่ผ่านมา มีผู้เล่นออนไลน์แต่ละวันมากกว่า 350,000  คน และมีผู้เล่นลงทะเบียนไว้กว่า 5 ล้านราย แถมยังมีผู้ชมและสตรีมบน Twitch ในแต่ละวันเป็นจำนวนมากอีกด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก