Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ไมโครซอฟต์ปล่อย Language Pack สำหรับ Windows 7 RTM ผ่าน Windows Update แล้ว

ไมโครซอฟต์จัดการปล่อยตัวอัพเดตชุดภาษาต่างๆ สำหรับผู้ใช้ Windows 7 RTM ผ่านทาง Windows Update แล้วครับ โดยมีภาษาต่างๆ มากถึง 34 ภาษา รวมถึงภาษาไทยด้วย

อันนี้คือรายชื่อภาษาที่สามารถอัพเดตได้ทั้งหมด

Advertisement

Arabic, Brazilian Portuguese, Bulgarian, Chinese ? Simplified, Chinese ? Traditional ? Hong Kong, Croatian, Czech, Danish, Dutch, English, Estonian, Finnish, French, German, Greek, Hebrew, Hindi, Hungarian, Italian, Japanese, Korean, Lithuanian, Norwegian, Polish, Portuguese, Romanian, Russian, Serbian Latin, Slovak, Slovenian, Spanish, Swedish, Thai, Turkish, Ukrainian

และไมโครซอฟต์ได้ประกาศผ่านบล็อกเกี่ยวกับภาษาที่เหลือ (Traditional Chinese – Taiwan) ว่าจะมีการปล่อยตามมาในภายหลัง แต่ยังไม่ได้ระบุว่าเป็นวันไหนครับ โดย Language packs นี้สามารถติดตั้งได้เฉพาะบน Windows 7 รุ่น Ultimate เท่านั้นครับ ส่วนผู้ใช้ Windows 7 RC ก็สามารถดาวน์โหลดชุด Language packs สำหรับ Windows 7 RC ได้เช่นกันครับ

สำหรับวิธีการติดตั้งชุดภาษาต่างๆ ก็สามารถทำตามขั้นตอนต่อไปนี้ได้เลยครับ

ขั้นแรกให้ดาวน์โหลดชุดภาษาที่ต้องการจาก Windows Update ก่อนครับ

01

จัดการเลือกภาษาไทย จาก Windows Update ซะก่อน

02

บรรยากาศขณะทำการติดตั้ง

หลังจากดาวน์โหลดชุดภาษาที่ต้องการเรียบร้อยแล้ว แต่ตอนนี้หน้าตาของ Windows ยังไม่เปลี่ยนครับ เพราะการตั้งค่ายังคงเป็นภาษาเดิมคือ ภาษาอังกฤษอยู่ ต้องเข้าไปเปลี่ยนการตั้งค่าเป็นภาษาไทยก่อน ก็เป็นอันเรียบร้อยครับ

03

พิมพ์ Region and Language ในช่องค้นหา

04

ไปที่แท็บ Keyboard and Language (สำหรับภาษาไทยคือ ภูมิภาคและภาษา) แล้วเลือก display language เป็นภาษาที่ต้องการได้เลยครับ

หลังจากเลือกภาษาแล้ว ให้ล็อกออฟ และล็อกอินเข้าใหม่อีกครั้งนึงครับ หน้าตาของ Windows ก็จะเปลี่ยนไปอย่างในภาพที่เห็นด้านล่างล่ะครับ

05

หน้า Contro Panel เวอร์ชั่นภาษาไทยช่วยให้เข้าใจง่ายขึ้น (หรืออาจสับสนกว่าเดิม)

เมื่อต้องการเปลี่ยนกลับไปเป็นภาษาอังกฤษ หรือภาษาอื่นๆ ก็ทำแบบเดียวกันครับ สำหรับผมขอใช้ภาษาอังกฤษแบบเดิมดีกว่าครับ ;

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

windows 11 ดีไหม อัพเดตใหม่ 23H2 แล้วน่าใช้รึเปล่ากับ 9 สิ่งที่ปรับเพิ่มใหม่มี AI พร้อม Copilot windows 11 ดีไหม หลายคนที่ใช้คอมเก่า บางครั้งก็อาจจะยังไม่พร้อมสำหรับ Windows 11 และบางคนก็ยังไม่มั่นใจว่า ถ้าย้ายไปวินโดว์ใหม่แล้ว จะยังใช้งานได้ดีเหมือนเดิมรึเปล่า และมีผลกระทบต่อการใช้งานซอฟต์แวร์ประจำวันหรือไม่ อย่างไรก็ดีมีผู้คนอีกไม่น้อย ที่ชื่นชอบการใช้งานของวินโดว์...

CONTENT

โน๊ตบุ๊ค ไม่มีเสียง 7 วิธีแก้ปัญหาใช้คอมแล้วเสียงดับ เสียงหาย แก้ตรงไหน ตั้งค่าเสียงใหม่ 2023 โน๊ตบุ๊ค ไม่มีเสียง อยู่ๆ ก็เกิดขึ้นได้ทั้งบน Windows 10 หรือ Windows 11 นั้น บางครั้งไม่ได้เป็นเพราะฮาร์ดแวร์เสียหรือลำโพงพัง แต่อาจจะเกิดจากซอฟต์แวร์ที่ใช้ และการตั้งค่าอื่นที่เกี่ยวข้องกัน โดยเฉพาะ Sound settings...

How to

โน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติด เช็คตรงจุด 8 วิธีแก้ปัญหาก่อนส่งซ่อม ทำเองได้ อัพเดตปี 2023 ฟรี! โน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติด อย่าเพิ่งท้อ เพราะอาจจะไม่ได้เป็นปัญหาใหญ่อย่างที่คิด ลองเช็คสิ่งที่อยู่รอบข้าง ก็อาจจะช่วยให้ใช้งานได้ตามปกติ ในปี 2023 นี้ บางคนอาจจะเริ่มกับการทำงานจริงจัง หรือกำลังไปเรียนแบบออนไซต์กันได้แล้ว การใช้งานโน๊ตบุ๊คที่หนักหน่วงในช่วงที่ออนไลน์กันอย่างต่อเนื่องในช่วงระบาดชของ COVID19 ที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลายคน มีวิถีชีวิตที่หนักหน่วง ทำงานด้วย...

How to

โน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติด 2022 แก้ไขใน 8 ขั้นตอน บูตไม่เข้า เครื่องดับ ทำเองก็ได้ ยังไม่ต้องเสียเงิน โน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติด อาจเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ว่ากันตั้งแต่ในส่วนของฮาร์ดแวร์เสีย ซึ่งมักจะเจอกันบ่อย โดยอาการมักจะไม่มีอะไรเกิดขึ้น เมื่อกดปุ่มเพาเวอร์ หรือบางครั้งก็อาจจะเป็นจอดำ ไม่มีสัญญาณ รวมถึงการเกิดจากแบตเตอรี่ที่เสื่อมสภาพ หรือเสียหายจากปัญหาการลัดวงจรก็ตาม แต่ในเบื้องต้นนี้เราจะนำเสนอแนวทางแก้ไขในเบื้องต้น โดยเริ่มจากการตรวจเช็คฮาร์ดแวร์แบบง่ายๆ ไปจนถึงเรื่องของซอฟต์แวร์ และการแกะเครื่อง เพื่อตรวจเช็คด้วยตัวเอง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก