Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Huawei – เผย มีแผนเปิดตัวสมาร์ทโฟนหน้าจอแบบพับได้ก่อนหน้า Samsung เตรียมแซงเป็นผู้นำนวัตกรรม

ตีตื้นขึ้นมาเรื่อยๆ จริงๆ ครับกับ Huawei แบรนด์สมาร์ทโฟนชื่อดังสัญชาติจีนที่ในปีนี้นั้นเรียกได้ว่ามาแรงจนในไตรมาสที่ผ่านมาสามารถที่จะครองยอดผู้ส่งออกสมาร์ทโฟนในอันดับที่ 3 ของโลกไปได้ในเวลาไม่นานนัก ล่าสุดดูเหมือนกับว่าทาง Huawei จะก้าวไปอีกขั้นด้วยกับรายงานที่เผยออกมาล่าสุด

ตีตื้นขึ้นมาเรื่อยๆ จริงๆ ครับกับ Huawei แบรนด์สมาร์ทโฟนชื่อดังสัญชาติจีนที่ในปีนี้นั้นเรียกได้ว่ามาแรงจนในไตรมาสที่ผ่านมาสามารถที่จะครองยอดผู้ส่งออกสมาร์ทโฟนในอันดับที่ 3 ของโลกไปได้ในเวลาไม่นานนัก ล่าสุดดูเหมือนกับว่าทาง Huawei จะก้าวไปอีกขั้นด้วยกับรายงานที่เผยออกมาล่าสุดว่าในอีกไม่นานนี้นั้นทาง Huawei เตรียมที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่สามารถพับหน้าจอได้แถมกำหนดการเปิดตัวนั้นก็จะเปิดตัวก่อนทาง Samsung ผู้ครองอันดับหนึ่งของผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่มียอดส่งออกมากที่สุดในโลกอีกด้วยครับ

huawei p20 minimal notch 600 01

Advertisement

สำหรับตัวหน้าจอนั้นตามรายงานได้บอกเอาไว้ว่าทาง Huawei จะเลือกใช้หน้าจอของผู้ผลิตสัญชาติจีนด้วยกันเองอย่าง Beijing Oriental Electronics หรือ BOE(ที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ในปี 1993) โดยที่ตัวหน้าจอนั้นจะเป็นพาเนลแบบ OLED ที่มาพร้อมกับความสามารถในการยืดหยุ่นได้ครับ อย่างไรก็ตามแล้วชื่อบริษัท BOE อาจจะไม่เป็นที่รู้จักนอกประเทศจีนมากหนักแต่ก็อย่าได้ดูถูกไปเชียวนะครับเพราะในช่วงที่ผ่านมานั้นทาง BOE เป็นอีกบริษัทหนึ่งที่ผลิตหน้าจอพาเนลแบบ LCD จำหน่ายให้กับทาง Apple สำหรับใช้ในการผลิต iPhone มาแล้วครับ

จากคลิปด้านบนนั้นจะเห็นได้ครับว่าหน้าจอ OLED แบบพับได้ของทาง BOE นั้นถือว่าเด็ดใช่ย่อยเลยทีเดียวครับ ทั้งนี้ตามข้อมูลนั้นได้บอกเอาไว้ว่าจริงๆ ทาง Huawei เองนั้นก็ได้เริ่มแอบพัฒนาสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับหน้าจอที่สามารถพับได้ตั้งแต่ในปี 2014 แล้วครับทว่ามันก็ยังมีปัจจัยอีกหลายอย่างที่ทำให้ ณ ปัจจุบันนี้เรายังคงไม่เห็นสมาร์ทโฟนที่สามารถพับหน้าจอได้ออกมาวางจำหน่ายแบบจริงๆ จังๆ สักที(ส่วนใหญ่แล้วก็เป็นปัจจัยเรื่องวัสดุเคลือบพาเนลหน้าจอที่ไม่ยืดหยุ่นเหมือนหน้าจอครับ) ทั้งนี้ทาง Huawei จะปล่อยสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับหน้าจอที่สามารถพับได้เมื่อไรนั้นคงต้องติดตามกันต่อไปครับ

หมายเหตุ – ตัวแทนของ Huawei ได้ออกมาพูดกับ The Verge ว่ารายงานดังกล่าวนั้นเป็นเพียงการสร้างข่าวลือตามกระแสเท่านั้น แต่ทาง Huawei ก็ไม่ได้ปฎิเสธออกมาอย่างชัดเจนว่าไม่มีแผนการพัฒนาสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบพับได้ครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ตัวเครื่องเบาเพียง 19 กรัม ระบบดูแลคุณภาพการนอน พร้อมการใช้งานสูงสุด 2 อาทิตย์ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) เปิดตัว HUAWEI Band 9 พร้อมจับมือกับ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ทีวีโฮมช้อปปิ้ง ช่องทางออนไลน์ Lazada...

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก