Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

Game 2018 – กินสเปคหนัก Monster Hunter World เรียกใช้ 8 Thread บนพีซี เช็คให้ดีว่าเครื่องคุณพร้อมหรือยัง ???

สำหรับ Monster Hunter World ที่เอาใจคอ PS4 กันไปแล้ว คราวนี้เตรียมลงเครื่องพีซีให้ได้สนุกกัน แต่ก่อนจะไปถึงจุดนั้น อาจจะต้องเช็คและเตรียมเครื่องของคุณให้พร้อม ก่อนวางจำหน่าย 9 สิงหาคมนี้ เพราะข่าวล่าสุดกับข้อมูลความต้องการของระบบ อาจเรียกใช้ถึง 8 Thread

เรียกว่าเป็นอีกเกมที่ใครหลายคนเฝ้ารอ สำหรับ Monster Hunter World ที่เอาใจคอ PS4 กันไปแล้ว คราวนี้เตรียมลงเครื่องพีซีให้ได้สนุกกัน แต่ก่อนจะไปถึงจุดนั้น อาจจะต้องเช็คและเตรียมเครื่องของคุณให้พร้อม ก่อนวางจำหน่าย 9 สิงหาคมนี้ เพราะข่าวล่าสุดกับข้อมูลความต้องการของระบบ อาจเรียกใช้ถึง 8 Thread เลยทีเดียว

ว่าที่สายโหด Monster Hunter World เรียกใช้ 8 Thread บนพีซี

Advertisement

ความเห็นจากทางผู้พัฒนาที่กล่าวใน Resetera forums ถึงเอนจิ้น MT Framework มีการเรียกใช้ซีพียูค่อนข้างหนัก และตัวเกมในเบื้องต้นจะถูกดึงเข้าไปเก็บไว้ในหน่วยความจำ เพื่อให้เกิดการตอบสนองที่รวดเร็วในการประมวลผลทั้งข้อมูลตัวละครผู้เล่น และสิ่งแวดล้อมต่างๆ ภายในเกม จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ตัวเกมอาจเรียกใช้พลังของซีพียู 8 Thread อย่างเช่น Core i7-7700K ที่ความเร็ว 4.4GHz แบบเต็มกำลัง เมื่อจับคู่กับการ์ดจอที่มีประสิทธิภาพสูง พูดง่ายๆ คือ คุณอาจได้เห็นเกมดึงทรัพยากรของซีพียูออกมาแบบ Full load ยิ่งถ้าใช้การ์ดจอรุ่นใหม่ตัวแรงๆ ก็จะชัดขึ้น จัดว่ารีดพลังกันแบบสุดตัว

รวมถึงเพื่อลดภาวะการโหลดของข้อมูลของเกมระหว่างเล่น ตัวเกมจะทำการบันทึกข้อมูล ระบบจัดการ เนื้อหาและบรรดาสเตตัสของมอนสเตอร์ รวมถึงสภาพแวดล้อมต่างๆ ลงไปในหน่วยความจำ เพื่อใช้ในการคำนวณและลดเวลาที่อาจจะทำให้เกิดความล่าช้าลง รวมถึงอะไรต่างๆ ที่่นอกเหนือจากการทำงานของ GPU ซึ่งนั่นทำให้ซีพียูจะมีบทบาทมากขึ้น โดยสิ่งที่เข้ามาเป็นหัวใจหลักในการทำงานร่วมกับระบบคอร์/เธรดของเกมนี้ อยู่ที่เอนจิ้นเกม MT Framework ที่ถูกพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ให้สอดคล้องกับซีพียูเจนต่างๆ และสามารถสร้างสมดุลระหว่างการทำงานของแกนหลักและเธรดที่มีอยู่ในซีพียูได้ดี

monsterhun

โดยประสิทธิภาพที่ได้จากการตั้งค่าความละเอียด 3840 x 2160 บนพีซีระดับ i7-7700k + GTX 980 Ti ให้ค่าเฟรมเรตที่ประมาณ 20 FPS เท่านั้น มองง่ายๆ คือ อัตราเฟรมเรตน่าจะพุ่งไปได้ดีกว่าและลื่นกว่าบน GTX 1080 Ti ในโหมด Full-HD 1920×1080 เพื่อให้เฟรมเรตที่เล่นได้แบบจริงจัง แต่ที่น่าสนใจคือ มีการทดสอบในเบื้องต้นกับสเปค Core i5-2500K + GTX 970 การปรับระดับ Medium ยังมีสะดุดให้เห็นเป็นระยะ จึงถือว่าน่าจะเป็นระบบแบบ Minimum ที่สุด สำหรับคนที่จะเล่น Monster Hunter World ในเวลานี้

ที่มา: Monster Hunter World

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Intel ได้เปิดตัว NUC 13 Pro เวอร์ชันใหม่ รหัสว่า Vivid Canyon และจะวางขายในชื่อ NUC 13 Pro Desk Edition การออกแบบสไตล์เรียบๆ วางตรงไหนก็สวย มีตะแกรงระบายอากาศแบบรังผึ้งที่ใช้ระบายความร้อนอีกด้วย ทาง Intel ระบุไว้ว่าพัดลมจะมีเสียงดังแค่ประมาณ 32 dB ไม่ว่าจะใช้ซีพียูแบบ Core...

CONTENT

ASUS ExpertBook B3 Flip คล่องตัว พกสะดวก พับปรับโหมดได้ มี Thunderbolt 4 และสไตลัส เพื่องานและไลฟ์สไตล์ ASUS ExpertBook B3 Flip จัดว่าเป็นโน๊ตบุ๊คในกลุ่มธุรกิจ ที่เน้นความบางเบา แต่ให้ประสิทธิภาพและฟังก์ชั่นที่ครบครัน เพื่อตอบโจทย์ทั้งการทำงานและไลฟ์สไตล์ รองรับตั้งแต่การทำงานในองค์กร ไปจนถึงการเรียนออนไลน์ และการใช้งานที่จำเป็นต้องเชื่อมต่อ สนทนาและสื่อสารได้เกือบตลอดเวลา...

Game News

หลังจาก Monster Hunter World ประสบความสำเร็จอย่างงดงามและมีเกมเมอร์ทั่วโลกซื้อและเล่นเกมนี้หลายล้านคนแล้ว Monster Hunter Rise ภาคต่อที่จะวางขายใน Nintendo Switch เป็นแพลตฟอร์มแรกก็มีข่าวจากทีมพัฒนาว่าจะมีการพอร์ตไปยัง PC และวางขายใน Steam ด้วย แต่ต้องเป็นปี 2022 เพราะบางฟังก์ชั่นยังต้องปรับแต่งให้เข้ากับเวอร์ชั่น PC อีกหน่อย ทางทีมพัฒนาเผยว่าตัวเกมภาค Rise จะต่างจากภาค...

Notebook News

คาดว่าก่อนงาน WWDC 2020 อาจวางจำหน่าย Macbook Pro รุ่นใหม่ ซึ่งใช้จอภาพขนาดเล็ก และใช้ Magic keyboard ซึ่งหากดูจากผล 3DMark ที่ปรากฏ แสดงให้เห็นว่า Apple อาจใช้ซีพียูที่ไม่ใช่ AMD พร้อมกันนี้ ยังให้แรมมามากถึง 32GB และ SSD 4TB...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก