Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

Apple – MacBook Air ยังไม่ตาย รุ่นใหม่จะมาพร้อม Core i Gen 8 แต่ยังคงใช้แรม DDR3 อยู่ ในราคา 35,900 บาท

เรียกได้ว่า MacBook Air นั้นเป็นโน๊ตบุ๊คอีกหนึ่งรุ่นจากทาง Apple ที่มีความเป็นมาอย่างยาวนาน ที่สำคัญคือโมเดลหน้าตาปัจจุบันนี้ก็ยังคงขายอยู่ และมีข่าวออกมาว่าก็จะยังคงขายอยู่ต่อไป โดยจะมีการอัพเกรดสเปกเป็นชิปประมวลผล Intel Core i Gen 8 ส่วนหน้าตาฟีเจอร์หรือรายละเอียดสเปกอื่นๆ

เรียกได้ว่า MacBook Air นั้นเป็นโน๊ตบุ๊คอีกหนึ่งรุ่นจากทาง Apple ที่มีความเป็นมาอย่างยาวนาน ที่สำคัญคือโมเดลหน้าตาปัจจุบันนี้ก็ยังคงขายอยู่ และมีข่าวออกมาว่าก็จะยังคงขายอยู่ต่อไป โดยจะมีการอัพเกรดสเปกเป็นชิปประมวลผล Intel Core i Gen 8 ส่วนหน้าตาฟีเจอร์หรือรายละเอียดสเปกอื่นๆ ยังไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด โดยอยู่ในฐานะโน๊ตบุ๊คบางเบาราคาถูกที่สุดของทาง Apple กับราคาเริ่มต้นในไทยเพียง 35,900 บาท

MacBook Air

Advertisement

แน่นอนว่าสำหรับการมาของชิปประมวลผล Intel Core i Gen 8 สถาปัตยกรรม Kaby Lake-R เทคโนโลยีการผลิต 14 นาโนเมตร ของ MacBook Air นั้นมาช้ากว่าแบรนด์คอมพิวเตอร์อื่นพอสมควร โดยข้อมูลที่ทราบมานั้น จะมีการนำเสนอ MacBook Air รุ่นใหม่ในช่วงของเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ ซึ่งสเปกรวมๆ ของ MacBook Air 2018 ก็จะมีตัวเลือกตั้งแต่ชิป Intel  Core i 5, Core i7 รหัส U การ์ดจอเป็นออนบอร์ด Intel UHD Graphics 620 แรมยังคงเป็นมาตรฐาน DDR3 พร้อมแรมมาตรฐานขนาด 8GB ส่วน SSD รุ่นเริ่มต้นก็จะมีขนาด 128GB

Screen Shot 2018 07 31 at 2.35.51 PM

ที่เราสังเกตได้ก็คือแรมยังเป็นมาตรฐาน DDR3 ทั้งๆ ที่ใช้ DDR4 ได้ นั่นก็เพราะในแง่ของการใช้งานจริง DDR3 นั้นเพียงพอต่อ MacBook Air แล้ว ที่สำคัญคือ เรื่องของแบตเตอรี่ DDR3 สามารถใช้งานได้ยาวกว่านั่นเอง ส่วนการปรับอัพเกรดแรมก็จะได้สูงสุด 16GB สำหรับฟีเจอร์อื่นๆ อย่างที่ MacBook Pro มี อาทิ หน้าจอ Retina Display หรือ Touch Bar นั้น ยังคงไม่มีอีกต่อไป

สุดท้ายต้องยอมรับว่า Apple ยังเห็นว่าผลิตภัณฑ์ MacBook Air ยังขายได้อยู่ ซึ่งความต้องการของตลาดก็มีอยู่จริงๆ ทำให้ก่อนหน้านี้ที่มีข่าวลือว่า Apple จะหยุดขาย MacBook Air นั้นคงจะเป็นไปได้ยากอยู่ เพราะถือว่าเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ขายได้เรื่อยๆ แบบที่ไม่ต้องพัฒนาต่อก็ยังไปได้เฉย ส่วนตัวเท่าที่เห็นหลายๆ คนหรือหลายๆ บริษัท ก็ยังคงเลือกใช้ MacBook Air แทนที่ Ultrabook แบรนด์อื่นๆ อยู่ ทั้งๆ ที่สเปกด้อยกว่า เหตุผลง่ายๆ ก็คือ เวลาจัดการทำงานร่วมกันง่ายและภาพลักษณ์ดูดีกว่านั่นเอง…

อย่างไรก็ตามไว้รออัพเดทข้อมูลอย่างเป็นทางการของ Apple ในเรื่องของ MacBook Air 2018 กันอีกทีก็แล้วกันนะครับ

ที่มา : wccftech

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก