Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Review

Review – Antec High Current Gamer 750W PSU เพาเวอร์ 80 Plus เพื่อคอเกม ประกอมคอมแรง !!!

Antec เป็นเพาเวอร์ซัพพลายอีกค่ายหนึ่งที่ได้รับความนิยมกันในท้องตลาดมาเป็นเวลานาน สำหรับการจัดสเปกคอม ประกอบพีซี วันนี้ได้นำเอาซีรีส์ใหม่อย่าง HCG หรือ High Current Gamer เพาเวอร์ 80 Plus มาเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกให้กับผู้ใช้ โดยในกลุ่มนี้จะมีทั้ง HCG และ HCP หรือ High Current Pro

เพาเวอร์ 80 Plus จัดเป็นอุปกรณ์สำคัญที่สามารถส่งผลต่อการใช้งานคอมพิวเตอร์ของคุณได้อย่างไม่น่าเชื่อ โดยเฉพาะผู้ใช้ที่มีอุปกรณ์จำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น การ์ดต่อพ่วง การ์ดจอหรือบรรดาฮาร์ดดิสก์และชุดน้ำ รวมถึงเกมเมอร์ที่ใช้การ์ดจอแรงๆ ที่มีค่า TDP สูง การเลือกเพาเวอร์ซัพพลายที่จ่ายไฟได้แม่นยำ มีเสถียรภาพและยิ่งมีเทคโนโลยีที่เป็นมาตรฐานประหยัดไฟ ก็ยิ่งน่าสนใจไม่น้อย ส่วนจะเลือกรุ่นที่มีฟังก์ชั่นพิเศษ ถอดสายได้หรือมีไฟ RGB LED หรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละคน

เพาเวอร์ 80 Plus

Advertisement

Antec เป็นเพาเวอร์ซัพพลายอีกค่ายหนึ่งที่ได้รับความนิยมกันในท้องตลาดมาเป็นเวลานาน วันนี้ได้นำเอาซีรีส์ใหม่อย่าง HCG หรือ High Current Gamer เพาเวอร์ 80 Plus มาเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกให้กับผู้ใช้ โดยในกลุ่มนี้จะมีทั้ง HCG และ HCP หรือ High Current Pro นอกเหนือจากในรุ่น Pro, Neo และ Edge ที่ทำตลาดไปก่อนหน้านี้ มาเป็นตัวเลือกให้กับเกมเมอร์

สำหรับคนที่ต้องการจะอัพเกรดและปรับเปลี่ยนฮาร์ดแวร์ใหม่ แต่ต้องการเพิ่มศักยภาพให้กับการจ่ายไฟได้ดีขึ้น โดยมีตัวเลือกทั้ง 750W, 850W และ 1000W ขึ้นไป ด้วยการชูจุดเด่นในด้านของการจ่ายไฟประสิทธิภาพสูง รองรับการใช้งานได้ทั้ง SLI และ CrossFire

จุดสำคัญคือ เป็นเพาเวอร์ซัพพลายแบบ Full modular หรือถอดสายได้ทั้งหมด ตัวถังความยาวเพียง 14cm จึงติดตั้งได้กับเคสขนาดใหญ่ จนถึงเล็กระดับ mATX และ ITX พร้อมกับคาปาซิเตอร์ที่มีความทนทานสูง มีระบบ Zero RPM จำกัดรอบพัดลม เพื่อประหยัดพลังงาน และมาพร้อมมาตรฐาน 80 Plus Gold ในการการันตีถึงคุณภาพในการจ่ายไฟอย่างมีประสิทธิภาพ สนนราคาอยู่ที่ราวๆ 3 พันกว่าบาทเท่านั้น

 

Specification

  • Brand: ANTEC
  • Model: HCG-750 GOLD
  • Series: High Current Gamer Gold Series
    Specification
  • ประเภท Power Supply
  • กำลังไฟสูงสุด: 750 W
  • Fan Size: 120 mm Fan
  • Power Factor Correction: Active PFC (>0.9 typical)
  • Mainboard Connector: 20+4 Pin
  • PCI Ex Connector: 4 X 8(6+2)
  • SATA Connector: 8
  • สามารถถอดสายได้: Yes
  • อัตราการจ่ายพลังงาน: N/A
  • มาตรฐานรับรอง: cTUVus/TUV/CB/RCM/CE/EAC/CCC/BSMI/FCC
  • ระบบป้องกันไฟเกิน: OCP/OVP/UVP/SCP/OPP/OTP/SIP/NLO
  • รองรับไฟขาเข้า: 10A – 5A
  • ช่วงความถี่ขาเข้า: 50Hz – 60Hz
  • ขนาด: 140 x 150 x86

 

ฟีเจอร์และการออกแบบ

Antec High Current Gamer 750w 1

หน้ากล่องต้องเรียกว่าอลังการอย่างมากสำหรับเพาเวอร์ซัพพลายรุ่นนี้ แม้ตัวเพาเวอร์จะมีขนาดเล็ก แต่อุปกรณ์ภายในจัดมาแบบอลังการเลยทีเดียว ด้านหน้าใส่รายละเอียดมาแบบเรียบง่าย พร้อมระบุ 750W และ 80 Plus Gold

Antec High Current Gamer 750w 2

ด้านหลังบอกรายละเอียดพื้นฐานของฟีเจอร์มาให้ ซึ่งก็ถือว่าเป็นประโยชน์ต่อผู้ซื้อมากทีเดียว สำหรับใช้ในการตัดสินใจ

Antec High Current Gamer 750w 3

ด้านข้างเป็นตารางสำหรับการจ่ายไฟ และมีคอนเน็คเตอร์แบบใดมาให้บ้าง โดยสามารถจ่ายไฟ +12V ได้ถึง 744W 62A สำหรับซีพียูตัวท็อปและการ์ดจอรุ่นใหญ่สบายๆ

Antec High Current Gamer 750w 4

อุปกรณ์ที่บันเดิลมาให้แบบแน่นกล่อง ทั้งคู่มือการติดตั้ง สายสัญญาณในแบบต่างๆ และสายรัด สำหรับเก็บสายให้เรียบร้อย ที่ทำมาหรูหราพร้อมโลโก้ในแบบเฉพาะตัว ส่วนนี้ถือว่าเอาใจคนชอบดีไซน์และปรับแต่งเคสแบบง่ายๆ ได้ด้วยตัวเอง

Antec High Current Gamer 750w 5

ซองที่ใส่สายรัดและตัวเก็บสายสัญญาณ ที่แยกออกมาให้เฉพาะ น่าจะถูกใจใครหลายคน

Antec HCG750 cable 3

สายสัญญาณเป็นแบบ Full Modular ที่กล่าวไว้ในข้างต้น จัดมาให้แบบครบครัน ทั้งแบบ 24-pins, 8-pins CPU, 6+2 pins VGA และ SATA

Antec HCG750 cable 4

ขนาดของเพาเวอร์ซัพพลาย เมื่อวัดความยาวออกมาแล้วอยู่ที่ 14cm โดยประมาณเท่านั้น เรียกว่ายังมีพื้นที่เหลือๆ ในการติดตั้งสาย เพื่อประกอบเข้ากับเคสเล็กๆ ได้ไม่ยาก

Antec High Current Gamer 750w 6

หน้าตาของช่องต่อสำหรับคอนเน็คเตอร์จาก Antec High Current Gamer 750W มีรายละเอียดระบุ เพื่อให้ง่ายต่อการติดตั้งสายในแบบต่างๆ เพาเวอร์ 80 Plus

Antec High Current Gamer 750w 7

ช่องด้านบนเป็นพัดลมระบายความร้อนขนาด 120mm เป็นแบบ Fluid Dynamic Bearing ให้เสียงรบกวนที่น้อย พร้อมตะแกรงสีดำด้านบน

Antec High Current Gamer 750w 8

ด้านหลังเราจะเห็นบรรดาคาปาซิเตอร์ต่างๆ ซึ่งทาง Antec แจ้งว่าเป็น 100% Japanese capacitor นัยยะสำคัญระบุไว้ว่า เพิ่มความทนทานในการใช้งายและลดสัญญาณรบกวน ที่ส่งผลให้ประสิทธิภาพโดยรวมของระบบ

Antec High Current Gamer 750w 9

Antec High Current Gamer 750w 12

หน้าตาและตัวถังอยู่ในโทนสีดำ พร้อมโลโก้ HCG สีเหลือสะดุดตา และระบุ 750W เอาไว้อย่างชัดเจน เช่นเดียวกับด้านหลังที่บอกรายละเอียดของการจ่ายไฟเอาไว้ด้วย

Antec HCG750 cable 1 Antec HCG750 cable 2

ปลั๊กไฟที่ให้มาด้วยในกล่อง ก็ไม่ธรรมดาทีเดียว เพราะเป็นสายไฟขนาดใหญ่และแยกส่วนของ Ground เอาไว้ด้วย

Antec HCG750 cable 6

จะเห็นได้ชัดว่า Antec ใส่ใจในรายละเอียดสำหรับผู้ใช้ที่เป็นมือใหม่มาด้วย เพื่อลดความสับสน โดยระบุชื่อคอนเน็คเตอร์ทั้งด้านที่ต่อเข้า PSU และอุปกรณ์อื่นๆ ไว้อย่างชัดเจน

Antec HCG750 cable 7

พอเป็น Full-Modular พื้นที่ก็จะเหลือๆ เช่นนี้ ทำให้การติดตั้งทำได้สะดวกกว่าเดิม

Antec HCG750 cable 8

Antec HCG750 cable 9

นอกจากชุดสายหลัก ที่เป็นชุดเพาเวอร์ต่างๆ แล้ว Antec เลือกแยกทำเป็นสายแบนให้กับ HDD, SDD และ Molex พื้นฐาน เพื่อจะให้จัดเก็บสายได้ง่ายขึ้น

Antec HCG750 cable 10

เมื่อต่อพ่วงสายต่างๆ เอาไว้อย่างเรียบร้อย ก็พร้อมสำหรับการติดตั้งลงบนเคสแล้ว จะเห็นได้ว่าด้วยขนาดของตัวเพาเวอร์ที่สั้น เมื่อต่อสายเข้าไปแล้ว ก็ดูไม่ได้เกะกะแต่อย่างใด

 

Conclusion

Antec High Current Gamer 750w 11

Antec High Current Gamer 750W ต้องถือว่าเป็น เพาเวอร์ 80 Plus อีกหนึ่งซีรีส์ที่เข้ามาเซิร์ฟความต้องการในตลาดเกมเมอร์ปัจจุบันได้ดีทีเดียว โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการประกอบเกมมิ่งพีซีใหม่ ที่เน้นประสิทธิภาพของอุปกรณ์เป็นหลัก สำหรับการทดสอบด้วยระบบ Intel Core i7-8700K และ GTX 1080 Ti รวมถึง SSD+HDD 1TB

ระบบสามารถทำงานได้แบบสบายๆ แม้ในการทำงานแบบ Full-Load ต่อเนื่องเป็นเวลานาน โดยทั้งการรันเดโมและ Benchmark  สิ่งนี้น่าจะเป็นตัวอย่างที่บอกได้ชัดเจน สำหรับความมั่นใจในการใช้งานของเกมเมอร์ในปัจจุบัน

จุดเด่นน่าจะอยู่ที่การถอดสายได้ทั้งหมดในแบบ Full Modular และพัดลมที่ลดเสียงรบกวนไปได้เยอะ อีกทั้งช่วยระบายความร้อนได้ดีพอสมควร กับขนาดที่เล็กกระทัดรัด เรียกว่าเคส mATX ก็ยังติดตั้งได้ไม่ยาก และการจ่ายไฟ สามารถทำได้แบบอุ่นใจเลยทีเดียว คงต้องบอกว่าทาง Antec มีการออกแบบ PSU รุ่นนี้ไว้เป็นอย่างดี สำหรับคนที่กำลังมองหาหรือจะประกอบคอมพ์ใหม่ในการเล่นเกม กับสนนราคาที่ค่อนข้างสบายกระเป๋าเลยทีเดียว

 

จุดเด่น

  • ถอดสายได้ทั้งหมด Full Modular
  • จ่ายไฟ +12V ที่ 62A
  • พัดลมเป็นแบบ Fluid Dynamic Bearing เสียงรบกวนน้อย
  • มาพร้อมมาตรฐาน 80 Plus Gold

ข้อสังเกต

 

ราคา: ประมาณ 3,890 บาท

ติดต่อ: Antec High Current Gamer 750W

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ประกอบคอม 2024 อัพเดตใหม่ เพิ่มเติมขั้นตอนในการเซ็ตระบบ ติดตั้งฮาร์ดแวร์ใหม่ ทำได้ด้วยตัวเอง ประกอบคอม 2024 อัพเดตใหม่ สำหรับคอเกม เน้นประสิทธิภาพ ประกอบง่าย ทำตามได้ ระบายอากาศได้ดี ด้วยซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุด Intel Core 14th และแรม DDR5 6000 การ์ดจอ GeForce RTX4070Ti...

CONTENT

หากพูดถึงฮาร์ดแวร์ในเคสของเครื่องพีซี หลายส่วนต่างก็ได้รับการปรับปรุง เปลี่ยนแปลงและอัปเกรดเพื่อเพิ่มความสามารถ บางชิ้นก็มีการลดขนาดของจุดเชื่อมต่อลง เช่น การเปลี่ยนซ็อกเก็ต CPU ในแต่ละช่วงปี การเปลี่ยนพอร์ตเชื่อมต่อสตอเรจจาก IDE ที่ใช้มาอย่างยาวนาน มาเหลือแค่หัว SATA เล็ก ๆ และในปัจจุบันก็มาเน้นที่ M.2 PCIe แทน เป็นต้น แต่สิ่งหนึ่งที่เราใช้งานกันมาอย่างยาวนาน แต่แทบจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงมานานกว่า 20 ปีก็คือหัวต่อสายไฟ...

Buyer's Guide

เพาเวอร์ซัพพลายปี 2023 เลือกแบบไหนคุ้ม จ่ายไฟดี ประหยัดไฟ ประกอบคอมเล่นเกมแรงๆ เพาเวอร์ซัพพลายสำหรับคอมในปี 2023 นี้ ยังถือเป็นอุปกรณ์สำคัญ ทำหน้าที่แปลงไฟและจ่ายไฟให้กับชิ้นส่วนต่างๆ บนเมนบอร์ด เช่นซีพียู แรม การ์ดจอ เรียกว่าถ้าไม่มี คอมก็ใช้ไม่ได้ แต่ด้วยความที่เป็นระบบไฟ ต้องดูองค์ประกอบหลายอย่าง จึงทำให้หลายคนปวดหัวกับการเลือกใช้ เพราะดูยุ่งยาก บางคนเลือกที่ราคา แต่บางคนก็เน้นที่การจ่ายไฟ หรือบางคนชอบดีไซน์...

CONTENT

Power Supply Unit หรือที่เรียกสั้น ๆ ว่า PSU คือหนึ่งในอุปกรณ์ที่สำคัญที่สุดสำหรับคอมพิวเตอร์ เพราะมีหน้าที่ในการแปลงไฟบ้าน 220V เป็นไฟที่มีแรงดันและกระแสที่เหมาะสมสำหรับแต่ละชิ้นส่วนในเครื่อง ตั้งแต่เมนบอร์ด CPU การ์ดจอ ฮาร์ดดิสก์ เป็นต้น ซึ่งในตอนนี้เราก็เริ่มได้เห็นเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาแล้ว นั่นคือ PSU PCIe 5.0 และมาตรฐาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก