Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

Apple – แก้แล้ว …. ผู้ใช้ MacBook Pro 2018 พบปัญหารุ่นท๊อปที่มาพร้อมกับ i9 ประสิทธิภาพการใช้งานต่ำกว่าเครื่องรุ่นปี 2017 ที่ใช้ i7

พึ่งจะวางจำหน่ายไปได้ไม่นานเท่าไรผู้ใช้ก็พบปัญหาของ MacBook Pro 2018 เป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ โดยปัญหาดังกล่าวนี้นั้นถูกค้นพบโดยคุณ Dave Lee ซึ่งเป็น Youtuber ที่ได้ทำการซื้อ MacBook Pro 2018 รุ่นท๊อปสุดที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Core i9 โดยปัญหาที่เขาพบนั้นเรียกได้ว่าเป็นปัญหาใหญ่เลยครับเนื่องจากว่าประสิทธิภาพของตัวเครื่อง(ราคาแสนกว่าเกือบจะ 2 แสน)

พึ่งจะวางจำหน่ายไปได้ไม่นานเท่าไรผู้ใช้ก็พบปัญหาของ MacBook Pro 2018 เป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ โดยปัญหาดังกล่าวนี้นั้นถูกค้นพบโดยคุณ Dave Lee ซึ่งเป็น Youtuber ที่ได้ทำการซื้อ MacBook Pro 2018 รุ่นท๊อปสุดที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Core i9 โดยปัญหาที่เขาพบนั้นเรียกได้ว่าเป็นปัญหาใหญ่เลยครับเนื่องจากว่าประสิทธิภาพของตัวเครื่อง(ราคาแสนกว่าเกือบจะ 2 แสน) ต่ำกว่าที่คาดไว้โดยมันต่ำจนถึงขั้นที่ว่าประสิทธิภาพของมันนั้นต่ำกว่า MacBook Pro 2017 อีกครับ

macbook pro spec comp featured image

Advertisement

แน่นอนครับเมื่อเขาได้พบกับปัญหาเข้าแบบนี้คุณ Dave Lee ก็ได้ทำคลิปเพื่อบอกถึงปัญหาดังกล่าวขึ้นมาซึ่งแน่นอนว่าในยุคสัมยที่ข่าวใน Social นั้นกระจายได้เร็วเอามากๆ และก็ไปเข้าหูของทางฝั่ง Apple อย่างจัง งานนี้นั้นก็ต้องมีการแก้ไขกันบ้างละครับ โดยทาง Apple ได้บอกเอาไว้ว่าปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดมาจากข้อผิดพลาดของตัวฮาร์ดแวร์อต่เป็นในส่วนของซอฟต์แวร์(macOS) ที่มีปัญหาไม่เข้ากับหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ งานนี้ทาง Apple ก็เลยต้องจัดอัพเดทระบบปฎิบัติการ macOS Sierra ในเวอร์ชัน 10.13.6 ปล่อยออกมาครับ

หลังจากที่ทำการแก้ไขแล้วนั้นคุณ Dave Lee ก็ได้ทำการทดสอบอีกรอบซ฿่งพบว่าในคราวนี้นั้น MacBook Pro 2018 ที่มาพร้อมกับ Core i9 นั้นมีประสิทธิภาพโดยรวมสูงขึ้นถึง 30% เมื่อเทียบกับรุ่นท๊อปของ MacBook Pro 2017 ที่ใช้ Core i7 ซึ่งหากจะพูดกันไปตามตรงแล้วนั้นมันก็ยังไม่ค่อยจะน่าประทับใจมากนักเนื่องจากตามคำโฆษณาของทาง Apple นั้นบอกว่า MacBook Pro 2018 รุ่นที่มาพร้อมกับ Core i9 นั้นจะมีประสิทธิภภาพสูงกว่ารุ่น 2017 ที่ใช้ Core i7 อย่างน้อยก็ 50% ครับ

จริงๆ แล้วหากเราจะลองมาคิดกันดูดีๆ แล้วนั้นปัญหาดังกล่าวอาจจะไม่ได้มาจากซอฟต์แวร์เพียงแค่อย่างเดียวเท่านั้นเนื่องจากว่า MacBook Pro 2018 นั้นยังคงใช้ดีไซน์ตัวเครื่องรูปแบบเดิมกับในปี 2017 อยู่ ซึ่งแน่นอนว่าระบบระบายความร้อนนั้นย่อมเหมือนกันอยู่แต่อัตรการคายความร้อนของ Core i9 นั้นมากกว่า Core i7 อยู่พอสมควร ดังนั้นประสิทธิภาพของมันก็คงจะไม่สามารถดึงมาใช้งานได้อย่างเต็มที่เนื่องจากว่าความร้อนสะสมในเครื่องย่อมมากกว่ารุ่น Core i7 อยู่พอสมควร ซึ่งนี่อาจจะเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เกิดปัญหาดังกล่าวขึ้นมาครับ

ที่มา : wccftech

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก