Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

Game Recommend – แนะนำ 11 เกม PC แนว “Horror” สุดสยองใครใจถึงอยากลองของต้องมาเล่น!

แนวสยองขวัญความเป็น Horror มันไม่ได้ยึดติดอยู่แค่ในภาพยนตร์เท่านั้นในเรื่องของเกมผู้พัฒนาก็ได้ถ่ายทอดความสยองขวัญสั่นประสาทให้ผู้เล่นได้สัมผัสด้วยเหมือนกันและเหมือนจะทำได้ดีด้วยถึงแม้ว่ามันจะเป็นเพียงวีดีโอเกมก็ตาม

แนวสยองขวัญความเป็น Horror มันไม่ได้ยึดติดอยู่แค่ในภาพยนตร์เท่านั้นในเรื่องของเกมผู้พัฒนาก็ได้ถ่ายทอดความสยองขวัญสั่นประสาทให้ผู้เล่นได้สัมผัสด้วยเหมือนกันและเหมือนจะทำได้ดีด้วยถึงแม้ว่ามันจะเป็นเพียงวีดีโอเกมก็ตาม

horr12

Advertisement

สำหรับคนที่กำลังมองหาเกมสยองขวัญสนกุ ๆ เล่นอยู่ล่ะก็ลองมาดู 11 ลิสต์เกมต่อไปนี้กันดีกว่าครับที่จะรวบรวมเกมแนวสยองขวัญเพื่อคอเกมที่อยากลองของมาลองเล่นกันดูถ้าพร้อมแล้วก็ไปลุยกันเลยครับ

Doom 3

Steam

horr10

ถึงจะเป็นเกมเก่าไปแล้วแต่ถ้าว่ากันเรื่องความสยองขวัญ Doom ภาคนี้จัดว่าอัดแน่นด้วยความน่ากลัวพอสมควรกับการที่ผู้เล่นต้องเจอกับอสูรกายรูปร่างแปลก ๆ ทั้งแมงมุมหน้าตาประหลาด , ปีศาจจากนรกหรือแม้กระทั่งฉาก Jumpscare ก็มีในเกม ๆ นี้บวกกับเทคโนโลยี Tech 4 Engine จะช่วยเพิ่มบรรยากาศเกมให้ดูหลอน-สยองมากขึ้นด้วยครับ

Amnesia: The Dark Descent

horr6

มันเป็นเกมผจญภัยผสมผสานกับแนวหลอน+สยองได้อย่างลงตัวเพราะภายในเกมจะให้ผู้เล่นเดินไปตามทางมืด ๆ ในมือมีเพียงแค่ตะเกียงส่องทางแต่ในขณะเดียวกันระหว่างทางก็จะมีเสียงแปลก ๆ หรือจิตหลอนของตัวละครแทรกเข้ามาเป็นระยะ ๆ ต้องไม่ให้ไฟในตะเกียงมืดดับลงไปและต้องหนีการตามล่าจากบางสิ่งบางอย่างด้วยสมแล้วที่เป็นผู้พัฒนาเกมอย่าง Penumbra

Darkwood

Steam

horr5

เกมที่มีมุมมองการเล่นจากด้านบน (Top-down perspective) มันมีความสยองผสมกับการเอาตัวรอดที่ผู้เล่นจะได้เดินทางเข้าป่าลึกลับที่เต็มไปด้วยสิ่งแปลกประหลาดยังมีจุดเด่นที่ความอิสระแก่ผู้เล่นเต็มที่ ระบบเควสนำทางไม่มีให้โดยผู้เล่นจะต้องคลำหาทางกันเองเป็นอีกความท้าทายที่น่าลองและบรรยากาศเกมนี้บอกเลยว่าโหด/หลอน/สยอง สุด ๆ !!

Condemned: Criminal Origins

Steam

horr4

หากคุณชอบความสยองและความโหดร้ายรุนแรงด้วยเกมนี้น่าจะตอบโจทย์ได้เลยครับกับเรื่องราวการตามล่าหาฆาตกรโดยเนื้อเรื่องในเกมค่อนข้างหนักแต่สิ่งที่เป็นจุดเด่นก็คือบรรยากาศเกมที่จะคอยบิ้วท์ให้ผู้เล่นรู้สึกลุ้นระทึกฉากสถานที่ที่ผู้เล่นจะต้องเจอก็ชวนหลอนทั้งนั้นเช่นโรงเรียนร้าง , บ้านร้าง และต้องต่อสู้กับศัตรูอีกถึงกราฟิกเกมจะโบราณไปหน่อยก็ตาม

Alien: Isolation

Steam

horr2

ความสยองใช่ว่าจะอยู่แค่บนพื้นดินแต่กับบนยานอวกาศความหลอนและสยองก็มีเหมือนกันกับเกม Alien: Isolation ที่จัดเต็มด้วยบรรยากาศหลอน ๆ มืดมนต้องคอยหลบหลีกเอเลี่ยนแถมยังมีมุมมองแบบ First-Person ทำให้มุมมองการมองเห็นแคบลงไปอีกและอย่าดูถูก AI และระบบเลเวลดีไซน์ของเกมนี้ที่จะทำให้คนเล่นรู้สึกไร้พลังไปเลย

The Evil Within 2

Steam

horr

แค่ภาคแรกก็หลอนแล้วแต่กับภาคที่ 2 ของเกม The Evil Within ก็ยิ่งจัดเต็มกว่าเก่าเพราะผู้เล่นจะได้ประสบพบเจอกับความแปลกประหลาดของผีปีศาจการเอาตัวรอดในพื้นที่จำกัดโดยภาคที่ 2 นี้ก็จะพัฒนาเรื่องเลเวลดีไซน์ให้ดีขึ้นกลับคืนสู่ความเป็นเกมเอาตัวรอดสยองขวัญที่แท้จริง

Outlast

Steam

horr7

ถ้าพูดถึงเกมสยองขวัญไม่พูดถึงเกมนี้ไม่ได้ครับกับ Outlast เพราะว่าเกมนี้อุดมไปด้วยความสยองสุดโหดไม่ว่าจะเป็นสถานที่ดำเนินเรื่องในโรงพยาบาลบ้าร้างเหล่าคนไข้หลอน ๆ ที่พร้อมจะเชือดผู้เล่นพื้นกำแพงที่เต็มไปด้วยเลือดและผู้เล่นมีแค่กล้องเดินสำรวจไปเรื่อย ๆ เพียงแค่นี้ก็ขนลุกขนพองแล้วล่ะครับ

Outlast 2

Steam

horr11

สานต่อจากความสยองภาคแรกแต่ได้ย้ายบรรยากาศมาเป็นชานเมืองหมู่บ้านที่ห่างไกลความเจริญแทนโดยในภาคที่ 2 เราจะได้พบเจอกับความสยองอีกรูปแบบเจอกับเหล่าคนคลั่งลัทธิประหลาดจัดเต็มความรุนแรงเหมือนเดิมเพิ่มเติมคือเลือดสาดมีเนื้อหาเรื่องเพศและเด็กค่อนข้างรุนแรงเหมาะกับเกมเมอร์อายุ 18+ ขึ้นไป

Resident Evil 4

Steam

horr9

ภาคที่ 4 ที่แม้จะเปลี่ยนเนื้อหาเป็นเชื้อไวรัสตัวใหม่และรูปแบบซอมบี้ที่เป็นกลุ่มคนคลั่งแทนแต่ก็ยังคงความสยองและอาจจะมากกว่าเดิมด้วยซ้ำเพราะการควบคุมตัวละครหลักอย่าง Leon ในภาคนี้ค่อนข้างลำบากการหันไปมาแถมเรายังต้องเจอกับศัตรูสุดอึดแห่กันมาไม่ขาดสายสร้างความกดดันได้ดีหรือระบบ Quick Time ทำให้ผู้เล่นต้องตื่นตัวตลอดเวลา

Resident Evil 7

Steam

horr3

สำหรับภาคที่ 7 ก็มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากโดยเฉพาะมุมมองการเล่นเป็นแบบ First-Person การดำเนินเรื่องจะเน้นความสยองมากกว่าแอ็คชั่นซึ่งผู้เล่นจะได้เจอกับครอบครัว Baker สุดหลอนบรรยากาศภายในเหมือนอยู่ในหนังไล่ฆ่ายุคเก่าเอาตัวรอดในที่แคบและตามหาปริศนาว่ามันเกิดอะไรกับบ้านหลังนี้รับรองได้เลยว่าเป็นภาคที่ให้ความสยองไม่แพ้ภาคแรก ๆ

Dead Space

Steam

horr8

เกม Dead Space ก็เป็นเกมที่ขึ้นชื่อเรื่องความสยองขวัญไม่แพ้เกมอื่น ๆ กับเรื่องราวของวิศวกรดวงตกที่ต้องไปเจอกับสิ่งมีชีวิตกลายพันธุ์ Necromorph ในยานอวกาศ ในเกมนี้มีจุดเด่นเลยก็คือตัว Necromorph ที่น่ากลัวสร้างความกดดันแก่ผู้เล่นหรือการมาของมันแบบไม่ทันตั้งตัวก็ทำให้หลายคนเหวอได้และเกมนี้ก็ได้แรงบันดาลใจจากภาพยนตร์สยองขวัญ Event Horizon ด้วย

ที่มา: pcgamesn

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

ขึ้นปีใหม่ 2019 เรียกได้ว่าในแวดวงของเกมค่อนข้างจัดหนักกันเลยทีเดียวเนื่องจากปีนี้มีเกมใหม่ระดับฟอร์มยักษ์หรือเกมเก่าที่นำมารีเมคปรับปรุงระบบใหม่เตรียมวางจำหน่ายกันมากมายไม่แพ้ปี 2018 ที่ผ่านมา แต่ถ้าหากใครอยากจะรู้ว่ามันมีเกมอะไรบ้างในวันนี้เราก็ได้คัด 20 เกมน่าโดนมาให้ชมกันเผื่อจะได้เป็นตัวเลือกซื้อเกมไปด้วย

Game News

ถึงแม้ว่าตลาดเกม PC จะดูไม่ค่อยกระเตื้องเท่าไหร่นักในช่วงปีสองปีที่ผ่านมาแต่ในปี 2018 ถือว่าเป็นข่าวดีเนื่องจากว่าตัวเลขการเติบโตของเกมประเภท PC เพิ่มสูงขึ้นในระดับที่น่าพอใจจนใกล้เคียงกับส่วนแบ่งของเกม Console ที่เหมือนจะไม่เพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่นัก

Game News

เกมมือถือ Pokemon Go ในตอนนี้ก็ได้กวาดเงินไปมากมายทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลกโดยล่าสุดบริษัท Niantic ผู้พัฒนาก็ได้กลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าถึง 4 พันล้านเหรียญสหรัฐ

Game News

เกม Street Fighter 5: Arcade Edition ซีซั่นที่ 4 ในตอนนี้ได้เปิดตัวละครใหม่เข้ามาสมทบอีกหนึ่งคนแล้วโดยทาง Capcom ได้เผยโฉมนักสู้คนใหม่ในนิยามของคำว่าสิ่งมีชีวิตที่เต็มไปด้วยวิญญาณปีศาจร้ายนามว่า Kage พร้อมให้ผู้เล่นได้เลือกใช้งานกันแล้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก