Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

PC DIY – Crucial เอาใจคอเกมด้วยแรม Ballistix Sport AT สำหรับคนชอบเมนอบร์ด ASUS TUF Gaming

สำหรับใครที่ไม่ชอบแรมเดิมๆ หรืออยากจะติดตั้งแรมในชุดของ TUF Gaming เวลานี้มีข่าวดี เพราะท าง Crucial ร่วมกันกับ ASUS, Ballistix และพาร์ทเนอร์ที่เป็นผู้ผลิตรายใหญ่ ซึ่ง TUF Gaming Aliance ได้มีการออกแบบให้อุปกรณ์ต่างๆ เหล่านี้เข้ากันได้อย่างลงตัว

สำหรับใครที่ไม่ชอบแรมเดิมๆ หรืออยากจะติดตั้งแรมในชุดของ TUF Gaming เวลานี้มีข่าวดี เพราะทาง Crucial ร่วมกันกับ ASUS, Ballistix และพาร์ทเนอร์ที่เป็นผู้ผลิตรายใหญ่ ผลิตแรม Ballistix Sport AT ซึ่ง TUF Gaming Alliance ได้ออกแบบให้อุปกรณ์ต่างๆ เหล่านี้เข้ากันได้อย่างลงตัว ครอบคลุมตั้งแต่ Component ในเครื่องไปจนถึงเคสที่อยู่ภายนอก

Crucial Ballistix Sport AT 2

Advertisement

สำหรับ Ballistix Sport AT รุ่นนี้ มีความจุให้เลือกตั้งแต่ 8GB ไปจนถึง 16GB ความเร็วสูงสุด 16GB (Kit) สนับสนุน XMP 2.0 ที่เปิดใช้งานได้แบบง่ายๆ บนเมนบอร์ด ASUS TUF Gaming ในการเพิ่มความเร็วให้กับการเล่นเกม จุดเด่นที่เห็นได้ชัดคือ การใส่ Heat spreader ที่เป็นชุดระบายความร้อนให้กับแผงแรม มาในโทนสีเทามีลวดลาย Camo ในสไตล์ของ TUF และใช้โทนสีเหลืองเป็นเส้นสายตัดกับสีพื้น เจาะช่องว่าในการระบายความร้อนให้ดูแปลกตา ซึ่งแรมรุ่นนี้แน่นอนว่าจัดออกมาให้เข้ากับผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม TUF series ซึ่งเวลานี้ประกอบไปด้วย ASUS, Cooler Master และ InWin

Crucial Ballistix Sport AT 1

สำหรับแรม Crucial Ballistix Sport AT มีให้เลือกตั้งแต่ความเร็ว DDR4-2666 ไปจนถึง 3000 มีค่า CL ต่ำสุดที่ 17-19-19 ซึ่งถือเป็นตัวเลขมาตรฐานบนความเร็วระดับนี้ และในรุ่น DDR4-2666 ใช้แรงดันไฟตามปกติคือ 1.2V เท่านั้น ใครที่ชื่นชอบแนวนี้ ก็อาจจะต้องรอกันหน่อยในบ้านเรา ส่วนสนนราคาน่าจะไม่สูงใกล้กับกลุ่มของแรม RGB

Crucial Ballistix Sport AT 3

ที่มา: Crucial Ballistix Sport AT

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมพลัง AMD Ryzen รุ่นใหม่ๆ นอกจากแรงแล้วฟีเจอร์ยังดี อยากใช้งานให้ฟินต้องมาโดน! ถ้าปรับกราฟิคสุดแล้วยังเล่นเกมไม่ลื่น รันงานช้าไม่ทันใจก็ได้เวลาหาโน๊ตบุ๊คเล่นเกม AMD ตัวแรงไว้ใช้รับมือเกมปี 2024 แล้ว และตอนนี้ขอแค่มีงบประมาณ 50,000~70,000 บาทก็มีรุ่นเด่นสเปคแรงจากหลายแบรนด์ให้หาซื้อมาเป็นเจ้าของได้สบายๆ ซึ่งช่วงปลายปี 2023 นี้ ทางผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คชั้นนำหลายๆ เจ้าก็พากันอัพเดทสเปค หยิบซีพียู Ryzen 7000 Series...

IT NEWS

เรียกว่าไม่ปล่อยให้รอนาน ในที่สุด ASUS ก็เปิดตัวการ์ดจอใหม่ซีรี่ส์ NVIDIA GeForce RTX 4060 Ti และ RTX 4060 ใหม่ แยกเป็นซีรี่ส์ย่อยอย่าง ROG Strix, TUF Gaming และ Dual ใช้สถาปัตยกรรมใหม่ Ada Lovelace ได้เทคโนโลยีการสร้างเฟรมภาพเพิ่มเฟรมเรทตอนเล่นเกมอย่าง...

PC Buyer's Guide

แม้โน๊ตบุ๊คจะทำงานได้ดีและพกพาสะดวกก็ตาม แต่พีซีตั้งโต๊ะสักเครื่องที่เป็นสเปคคอมงานกราฟฟิค 2021 โดยเฉพาะก็น่าจะตอบโจทย์ใครหลาย ๆ คนอย่างแน่นอน เพราะสามารถปรับแต่งสเปคและอัพเกรดได้สะดวกรวมทั้งมีประสิทธิภาพสูงอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังเลือกหน้าจอคุณภาพสูงสำหรับงานกราฟฟิคโดยเฉพาะมาใช้ได้อีกด้วย หากจำกันได้ ผู้อ่านหลายท่านน่าจะได้เห็นบทความแนะนำโน๊ตบุ๊คทำงานกราฟฟิค “6 โน๊ตบุ๊ค สเปคคอมงานกราฟฟิค 2021 เพื่อคนทำงานโดยเฉพาะ” ไปแล้ว โดยในบทความดังกล่าวมีเรื่องพื้นฐานเกี่ยวกับสเปคคอมงานกราฟฟิคเป็นแนวทางสำหรับผู้สนใจได้ทำความเข้าใจกันก่อน ส่วนบทความนี้จะเน้นไปในส่วนของพีซีโดยเฉพาะAdvertisement สเปคคอมงานกราฟฟิค 2021 ต้องโฟกัสชิ้นส่วนไหนบ้าง? หากผู้อ่านท่านไหนเคยประกอบคอมพิวเตอร์พีซีเล่นเกมตามบทความจัดสเปคคอมมาบ้างแล้ว ก็สามารถใช้พื้นฐานความเข้าใจในแนวเดียวกันได้บ้าง แต่สิ่งแตกต่างกันสำหรับคอมงานกราฟฟิคนั้นจะเป็นกราฟฟิคการ์ด...

Notebook Review

หลังการเปิดตัวเมนบอร์ด AMD X570 ที่มาพร้อม PCIe 4.0 ก็ยังไม่มีเมนบอร์ดรุ่นเล็กออกมาสักที จนกระทั่งถึงวันนี้ที่ได้มีเมนบอร์ดรุ่นใหม่ในนาม AMD B550 ที่มาพร้อมจุดเด่นคือการรองรับ PCIe 4.0 พร้อมออปชั่นที่ไม่ได้เป็นรองรุ่นใหญ่อย่าง X570 เลย ในการพรีวิวนี้กับ ASUS TUF GAMING B550M-PLUS [WiF] Advertisement ASUS...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก