Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Game Scoop – รวม 8 ฉากจบแบบ “Bad Ending” ชวนปวดตับสุด ๆ จากเกม PC ชื่อดัง (เปิดเผยเนื้อหา)

ฉากจบของเกมบางเกมจะสามารถแบ่งได้หลายรูปแบบตามแต่ลักษณะการเล่นของแต่ละคนซึ่งส่วนมากแล้วมักจะมีทางเลือกตอนจบแบบแฮปปี้ (Good Ending) กับจบแบบแย่ (Bad Ending) การจะนำพาสู่ตอนจบสองแบบก็จะมีเงื่อนไขยางอย่างต้องทำอย่างเช่นไม่ฆ่าใครเลย

ฉากจบของเกมบางเกมจะสามารถแบ่งได้หลายรูปแบบตามแต่ลักษณะการเล่นของแต่ละคนซึ่งส่วนมากแล้วมักจะมีทางเลือกตอนจบแบบแฮปปี้ (Good Ending) กับจบแบบแย่ (Bad Ending) การจะนำพาสู่ตอนจบสองแบบก็จะมีเงื่อนไขยางอย่างต้องทำอย่างเช่นไม่ฆ่าใครเลยก็จะจบแบบดีหรือไล่ฆ่าศัตรูทุกคนทำเรื่องแย่ ๆ ก็จะจบแบบเลวร้าย

bend

Advertisement

การจบแบบดีแฮปปี้ก็ดูจะเป็นเรื่องปกติและดูธรรมดากันแต่ในขณะที่ตอบจบแบบแย่นั้นจัดว่าเป็นอะไรที่แปลกใหม่และเชื่อว่าหลาย ๆ คนคงอยากจะลองเล่นจบแบบนั้นดูบ้างแต่การจบแบบ Bad Ending ของเกมไหนจัดว่าดีที่สุดชวนให้ตราตรึง/หดหู่/ชวนปวดตับมากที่สุดนั้นลองมาดูลิสต์รายชื่อด้านล่างกันครับว่าจะมีเกมอะไรกันบ้าง

Dishonored

ใน Dishonored การจะจบแบบ Bad End ผู้เล่นจะต้องเน้นฆ่าล้างแค้นเป็นหลักและในภารกิจที่คุณจะช่วยเหลือ Emily จากบอสสุดท้ายหากช่วยเหลือเธอไม่ได้ตัวเกมก็จะพาเข้าสู่ตอนจบแบบเลวร้ายที่สุดจะเผยคัทซีนบ้านเมืองถูกทำลายเต็มไปด้วยความวุ่นวายอย่างถึงที่สุด

Bioshock 2

ฉากจบของภาคที่ 2 ก็ถือว่าสยองกว่าภาคแรกพอตัวเลยซึ่งผู้เล่นจะต้องเก็บเกี่ยว Harvest น้อง Little Sister ทุกคนและต้องให้ตัวละครหลักในเกมตายไปก็จะได้ฉากจบแบบแย่ที่สุดจากฉากจบทั้งหมด 4 แบบครับและฉากจบเวอร์ชั่น Bad Ending ถือว่าสะเทือนใจมากประกอบกับบทสนทนาและเพลงประกอบก็ยิ่งบีบคั้นความหดหู่ได้เยอะ

Sid Meier’s Civilization

เป็นเกมที่มีวิธีการเอาชนะได้หลายแบบเช่นชนะทางเทคโนโลยีหรือวัฒนธรรมแต่การเอาชนะเกมนี้ในวิธีที่เรียกว่าแย่ก็คงไม่พ้นวิธีชนะด้วยกำลังทหารล่ะครับซึ่งในฉากจบของการชนะแบบนี้ก็จะเผยให้เห็นการบุกเข้ายึดเมืองต่าง ๆ ด้วยกองทัพอันเกรียงไกรซึ่งมันดูแย่ทั้งในเกมและในชีวิตจริงที่เราคงไม่มีใครอยากถูกปกครองด้วยการใช้กำลังป่าเถื่อนล่ะครับ

Command & Conquer: Tiberian Sun

เกมวางแผนระดับตำนานกับภาค Tiberian Sun เป็นการต่อสู้ระหว่างฝ่าย GDI กับ Nod ซึ่งการจบแบบแย่ในเกมนี้ต้องเล่นเป็นฝ่ายภราดรแห่ง Nod ได้ชัยชนะไปและแน่นอนว่าจุดมุ่งหมายของฝ่ายนี้คือการนำแร่ Tiberian ไปใช้และเปลี่ยนแปลงโลกนี้ให้เป็นแร่พลังงานให้หมดในคัทซีนก็จะเห็นว่าทั่วโลกถูกนิวเคลียร์ Tiberian แพร่กระจายจนหมดสิ้น

Knights of the Old Republic

เกม Star Wars ที่มีจุดเด่นตรงระบบศีลธรรมวัดความดี-ชั่วจากการกระทำของผู้เล่นว่าจะอยู่ฝ่ายเจไดหรือซิธและถ้าหากเราเข้าสู่ด้านมืดของพลังแบบเต็มรูปแบบก็ถือว่าเป็นการจบเกมแบบไม่ค่อยดีเท่าไหร่เพราะเราจะเป็น Sith Lord คนใหม่พร้อมกับพลังอำนาจในการควบคุมจักรวาลและทำลายล้ายฝ่ายตรงข้ามจนหมดเกลี้ยงโหดจริง ๆ

Far Cry 3

สำหรับ Far Cry ภาคที่ 3 ก็จะมีฉากจบที่สยองปนสยิวมาก ๆ หากเลือกจบแบบ Bad End โดยในจุดไคลแม็กซ์เกมจะมีตัวเลือกให้เราจะช่วยเพื่อนหรือฆ่าทิ้งเพื่อเลือกเข้าร่วม Citra หากเราเลือกจะฆ่าเพื่อนแล้วไปอยู่กับ Citra เราก็จะได้เจอกับฉากจบที่เรียกว่าใจหายใจคว่ำกันเลยทีเดียวแต่จะเป็นอะไรต้องไปดูวีดีโอด้านบนเลยครับ (อย่าเปิดดูในที่ทำงานหรือโรงเรียนเด็ดขาด)

Undertale

เกมผจญภัย RPG ที่มีจุดเด่นเรื่องเนื้อหาเกมที่น่าติดตามซับซ้อนและมีจุดพลิกผันที่คาดไม่ถึงโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเราเลือกเส้นทางการเล่นแบบ Genocide คือการฆ่าตัวละครทุกคนในเกมเราก็จะได้พบกับตอนจบสุดสยองและเป็นฉากจบที่ตบหน้าเหล่าผู้เล่นที่ชอบเกม RPG เก็บเลเวลด้วยเพราะว่าสิ่งที่นำพาสู่จุดจบอันหดหู่เป็นเพราะการกระทำของตัวผู้เล่นเองต่างหาก

Far Cry 5

ปิดท้ายกับเกมตระกูล Far Cry อีกเกมกับภาคที่ 5 ที่ถ้าหากเราเลือกฉากจบด้วยการปล่อยหลวงพ่อ Joseph แล้วตัวเกมจะให้ตัวละครกลับขึ้นรถไปกับนายอำเภอพร้อมกับวางแผนว่าจะนำกองกำลังมาบุกถล่มอีกครั้งแต่แล้วเมื่อนายอำเภอเปิดวิทยุก็มีเพลง Only You เล่นขึ้นมาเลยทำให้ผู้เล่นบ้าคลั่งไล่ฆ่าเพื่อนร่วมทีมจนหมดเพราะก่อนหน้าเราได้โดนสะกดจิตด้วยเพลงนี้มาก่อน

แถมสำหรับฉากจบของ Far Cry 5 อีกนิดถ้าหากเราเลือกจัดการหลวงพ่อ Joseph ก็จะนำไปสู่การจบแบบ Good Ending แต่อย่างไรก็ตามท้ายที่สุดหลวงพ่อ Joseph ก็รอดชีวิตพร้อมกับผู้เล่นอยู่ในบังเกอร์สองต่อสองทำให้ Far Cry ภาคนี้ไม่ว่าจะทำอย่างไรตัวร้ายก็ชนะอยู่ดีล่ะครับ

ก็จบไปแล้วกับ 8 ฉากจบจากเกมดัง 8 เกมแต่ใช่ว่าทั้ง 8 เกมนี้มีฉากจบที่เลวร้ายที่สุดแล้วแต่เชื่อว่ายังมีอีกหลายเกมที่ยังไม่ได้พูดถึงแต่เข้าข่ายฉากจบแบบปวดตับเหมือนกันหากใครมีเกมไหนในดวงใจที่คิดว่าจบได้แย่สุด ๆ ก็มาแสดงความเห็นกันได้เลยนะครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

ขึ้นปีใหม่ 2019 เรียกได้ว่าในแวดวงของเกมค่อนข้างจัดหนักกันเลยทีเดียวเนื่องจากปีนี้มีเกมใหม่ระดับฟอร์มยักษ์หรือเกมเก่าที่นำมารีเมคปรับปรุงระบบใหม่เตรียมวางจำหน่ายกันมากมายไม่แพ้ปี 2018 ที่ผ่านมา แต่ถ้าหากใครอยากจะรู้ว่ามันมีเกมอะไรบ้างในวันนี้เราก็ได้คัด 20 เกมน่าโดนมาให้ชมกันเผื่อจะได้เป็นตัวเลือกซื้อเกมไปด้วย

Game News

ถึงแม้ว่าตลาดเกม PC จะดูไม่ค่อยกระเตื้องเท่าไหร่นักในช่วงปีสองปีที่ผ่านมาแต่ในปี 2018 ถือว่าเป็นข่าวดีเนื่องจากว่าตัวเลขการเติบโตของเกมประเภท PC เพิ่มสูงขึ้นในระดับที่น่าพอใจจนใกล้เคียงกับส่วนแบ่งของเกม Console ที่เหมือนจะไม่เพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่นัก

Game News

เกมมือถือ Pokemon Go ในตอนนี้ก็ได้กวาดเงินไปมากมายทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลกโดยล่าสุดบริษัท Niantic ผู้พัฒนาก็ได้กลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าถึง 4 พันล้านเหรียญสหรัฐ

Game News

เกม Street Fighter 5: Arcade Edition ซีซั่นที่ 4 ในตอนนี้ได้เปิดตัวละครใหม่เข้ามาสมทบอีกหนึ่งคนแล้วโดยทาง Capcom ได้เผยโฉมนักสู้คนใหม่ในนิยามของคำว่าสิ่งมีชีวิตที่เต็มไปด้วยวิญญาณปีศาจร้ายนามว่า Kage พร้อมให้ผู้เล่นได้เลือกใช้งานกันแล้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก