Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

PC DIY – ย้ำชัด Intel รุ่นใหม่ อัพ BIOS ใช้เมนบอร์ดชิปเซ็ท Z370 กับซีพียู 8 Core ได้ ประกอบคอมจัดสเปกห้ามพลาด

เวลานี้เมนบอร์ด Intel Z300 series จากค่ายต่างๆ ก็น่าจะได้รับไบออสใหม่ที่ทาง Intel ทะยอยส่งไปให้บรรดาผู้ผลิตเมนบอร์ดแล้ว กับอัพเดตล่าสุดเป็น Beta สำหรับทดลองใช้งานในช่วงแรก แต่ก็เป็นข่าวดีสำหรับคนที่ต้องการใช้งานซีพียูรุ่นใหม่แกนหลัก 8 คอร์

เวลานี้เมนบอร์ด Intel Z300 series จากค่ายต่างๆ ก็น่าจะได้รับไบออสใหม่ที่ทาง Intel ทะยอยส่งไปให้บรรดาผู้ผลิตเมนบอร์ดแล้ว กับอัพเดตล่าสุดเป็น Beta สำหรับทดลองใช้งานในช่วงแรก แต่ก็เป็นข่าวดีสำหรับคนที่ต้องการใช้งานซีพียูรุ่นใหม่แกนหลัก 8 คอร์ บนเมนบอร์ด Z370 รุ่นเดิม

INTEL I7 8086K 17

Advertisement

เพื่อเอาใจผู้ใช้ที่ซื้อเมนบอร์ด Z370 ไป เวลานี้ผู้ผลิตรายต่างๆ เริ่มออกไบออสสำหรับใช้ร่วมกับซีพียู 8 core แต่ยังไม่รวมไปถึงบรรดา 300 series รุ่นอื่นๆ นั่นเป็นไปได้ว่าซีพียูรุ่นใหม่ในแบบ 8 core ซึ่งคาดว่าจะเป็น Intel 9000 series และอยู่ในรูปแบบ “K” กับการปลดล็อคหรือ Unlocked ด้วยการรรองรับค่า TDP ที่สูงกว่า ซึ่งเป้าหมายแน่นอนว่าสำหรับ Z370 เท่านั้น มากกว่ารุ่นอื่น ที่ไม่รองรับการโอเวอร์คล็อก

New BIOS Intel Z370

การรองรับซีพียูรุ่นใหม่ที่กำลังจะมานี้ ไบออสต้องใช้ไมโครโค้ตรุ่นล่าสุด 06EC และบรรดาค่ายผู้ผลิตเมนบอร์ดรายต่างๆ เช่น ASUS, ASRock และ MSI ต่างอัพเดคไบออสเบต้านี้ด้วยกันทั้งสิ้น ตามรายการที่ปรากฏอยู่ในตารางด้านบน สำหรับรายละเอียดของ 06EC microcode จากทาง Intel ยังย้ำหนักแน่นว่าจะไม่มีเรื่องของช่องโหว่ตามที่เคยปรากฏในช่วงก่อนหน้านี้อย่างแน่นอน และข้อมูลที่ปรากฏนี้ ยังเป็นการตอกย้ำอย่างชัดเจนในการสนับสนุนซีพียู Intel 9000 series รุ่นใหม่ ตามที่มีข่าวออกไปไม่นานมานี้อีกด้วย

ที่มา: Update BIOS support Intel 8 core 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

SOFTWARE

หลายๆ ท่านนั้นเวลาที่จะเปลี่ยนสมาร์ทโฟนใหม่สักเครื่องอาจจะใช้วิธีการขายเครื่องเก่าเพื่อเปลี่ยนเป็นเครื่องใหม่ ทว่าก็ยังคงมีอีกหลายคนที่ไม่ขายสมาร์ทโฟนเครื่องเก่าทิ้งไปแล้วเก็บเอาไว้กับตัว บางท่านอาจจะเก็บเอาไว้เป็นเครื่องสำรองเพื่อเวลาที่เครื่องหลักมีปัญหา แต่ถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่เก็บสมาร์ทโฟนเครื่องเก่าไว้เฉยๆ โดยไม่ได้ใช้อะไรนั้นในวันนี้เราขอนำเสนอวิธีเอาสมาร์ทโฟนเครื่องเก่าของทำมาทำให้เป็นประโยชน์กับการใช้มันเป็นเครื่องติดตามฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ได้ จะเป็นเช่นไรนั้นมาติดมากันได้เลย Advertisement ก่อนอื่นเลยนั้นท่านต้องเข้าไปโหลดโปรแกรมสำหรับการติดตามการทำงานของฮาร์ดแวร์บนเครื่องคอมพิวเตอร์ก่อนจากทาง https://www.trigonesoft.com/ ซึ่งหน้าเว็บดังกล่าวนี้นั้นจะเป้นหน้าสำหรับโหลด โดยตัวโปรแกรมนั้นจะมี 2 เวอร์ชันคือเวอร์ชัน 32-bit และ 64-bit สำหรับท่านที่ใช้ระบบปฎิบัติการ Windows ที่ยังคงเป็น 32-bit อยู่นั้นก็ให้เลือกโหลดที่ตัวติดตั้งที่เป็น 32-bit ทว่าหากท่านใช้ระบบปฎิบัติการ Windows ที่เป็น...

Notebook News

ต้องบอกเลยครับว่าช่วงนี้พีซีประกอบเป็นที่นิยมอย่างมาก เพราะสามารถเลือกสเปคหรือราคาได้ตามต้องการ ไม่ต้องมานั่งคิดว่าคุ้มไหม อยากใส่เคสอะไรก็ใส่ อยากได้ออปชั่นเพิ่มอะไรก็เพิ่ม ซึ่งเป็นจุดเด่นของพีซีประกอบอย่างมาก แต่นอกจากเครื่องประกอบแล้ว ก็ยังมีพีซีแบรนด์ที่หลายท่านมักจะมองข้ามเพราะแพงเวอร์ ไม่คุ้ม เลือกเคสก็ไม่ได้ หลายท่านเลือกที่จะมองจุดด้อยของพีซีแบรนด์ แต่บอกเลยว่าพีซีแบรนด์เองก็มีจุดเด่นที่เครื่องประกอบไม่สามารถเทียบได้ไม่ว่าะเป็น Advertisement 1. สะดวกง่ายไม่ยุ่งยาก สำหรับท่านที่ไม่สะดวกมาเลือกสเปค เลือกอุปกรณ์ หรืออาจจะต้องถึงขั้นประกอบจัดสายไฟเอง พีซีแบรนด์เหมาะมากครับ เพราะไปซื้อจากหน้าร้านมาไม่ต้องประกอบเครื่อง อีกทั้งยังมีการจัดสายไฟ ลงวินโดวส์ไดร์เวอร์มาให้แล้วเสร็จสรรพ แต่ต่อสายไฟคีย์บอร์ดเมาส์ก็พร้อมใใช้งานตั้งแต่แกะกล่องเลย และนอกจากเหมาะกับผู้ใช้ทั่วไปแล้ว...

Other News

BaNANAStore Promotion - เชื่อได้ว่าเดี๋ยวนี้ใครจะประกอบคอมซักเครื่องอย่าง PC DIY นั้น เราไม่จำเป็นต้องไปซื้อตามหน้าร้านอีกต่อไปแล้ว ด้วยความที่ว่า

PC News

เชื่อได้ว่าเดี๋ยวนี้ใครจะประกอบคอมซักเครื่องอย่าง PC DIY นั้น เราไม่จำเป็นต้องไปซื้อตามหน้าร้านอีกต่อไปแล้ว ด้วยความที่ว่าเราสามารถสั่งซื้อผ่านทางร้านค้าออนไลน์ได้แล้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก