Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

Apple – มาแล้ว MacBook Pro รุ่นใหม่ ปรับสเปกสุดได้ i9 + RAM 32GB + SSD 4TB ในราคา 222,350 บาท

เปิดตัวออกมาแบบเงียบๆ แต่เต็มไปด้วยความรุนแรงกับ MacBook Pro รุ่นอัปเดทประจำกลางปี 2018 ที่เรียกได้ว่าคราวนี้นั้นผู้ที่อยากได้ความแรงจะได้สัมผัสกับสเปคที่คุณไม่ต้องอัพเกรดไปอีกนาน(แต่ราคาก็แรงตาม) โดยในครั้งนี้นั้นทาง Apple ได้ทำการอัพเกรดสเปคใหม่เกือบจะทั้งหมดทั้งในรุ่นขนาดหน้าจอ 13 นิ้วและ 15 นิ้วกันเลยทีเดียวครับ

macbook pro 2018 1

Advertisement

จุดเด่นที่สุดของ MacBook Pro รุ่นอัพเดทประจำกลางปี 2018 ทั้งรุ่นขนาดหน้าจอ 13 นิ้วและ 15 นิ้วนั้นคงหนีไม่พ้นการมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลรุ่นที่ 8 ของทาง Intel ที่ในโมเดลขนาดหน้าจอ 13 นิ้วนั้นจะมีตัวเลือกระหว่าง Core i5 และ Core i7 ซึ่งมาพร้อมกับแกนการประมวลผล 4 แกน ส่วนโมเดลขนาดหน้าจอ 15 นิ้วนั้นจะมาพร้อมกับตัวเลือกระหว่าง Core i7 และ Core i9 ซึ่งมาพร้อมกับแกนการประมวลผลทั้งหมด 6 แกนโดยในรุ่นท๊อปสุดจะมีความเร็วสัญญาณนาฬิกาฐานของหน่วยประมวลผลอยู่ที่ 2.9 GHz และ Turbo ที่ 4.8 GHz ครับ

ทั้ง 2 โมเดลหน้าจอนั้นได้มีการอัพเกรดการใช้หน่วยความจำรุ่นใหม่แล้วจากเดิมที่ใช้หน่วยความจำแบบ LPDDR3 เป็น DDR4 ซึ่งทำให้ขนาดของหน่วยความจำสูงสุดที่สามารถเลือกได้นั้นจะอยู่ที่ 32 GB สำหรับแหล่งเก็บข้อมูลนั้นโมเดลขนาดหน้าจอ 13 นิ้วจะมีตัวเลือกความจุสูงสุดที่ 2 TB แบบ SDD ส่วนโมเดลขนาดหน้าจอ 15 นิ้วจะมีตัวเลือกความจุสูงสุดที่ 4 TB แบบ super-fast PCIe SSD เรียกว่าเก็บข้อมูลกันให้เร็วและมากแบบสบายใจชิวๆ ได้หลายปีเลยครับ

macbook pro 2018

หมายเหตุ – เฉพาะตัวเลือกหน่วยความจำแบบ super-fast PCIe SSD ความจุ 4 TB นั้นคุณก็ต้องจ่ายเพิ่มไปเป็นเงินที่สูงมากคือที่ $3200 หรือประมาณ 106,770 บาท ส่วนหน่วยความจำนั้นหากเลือกเพิ่มจากขนาด 16 GB เป็น 32 GB คุณจะต้องจ่ายเพิ่มอีก $400 หรือประมาณ 13,350 บาทครับ

หมายเหตุ 2 – สำหรับกราฟิกชิปนั้นในรุ่นโมเดลขนาดหน้าจอ 15 นิ้วจะมีตัวเลือกกราฟิกชิปแยกกับ

apple macbook pro update true tone technology 07122018

ไม่เพียงแค่ในส่วนของสเปคเท่านั้นนะครับเพราะทาง Apple ได้ใส่ฟีเจอร์ใหม่เพิ่มเข้ามากับ butterfly keyboard รุ่นที่ 3 ที่ทำให้การใช้งานคีย์บอร์ดของ MacBook Pro เจ๋งมากขึ้นกว่าเดิมภายใต้เสียงรบกวนที่น้อยที่สุด(ซึ่งทาง Apple บอกว่าแทบจะไม่มีเสียงกดมารบกวนการทำงานเลย) และฟีเจอร์ True Tone ที่ได้มาจากระบบปฎิบัติการ iOS ซึ่งใช้ชิปเพิ่มเติมอย่าง Apple T2 ซึ่งทำให้ผู้ใช้ MacBook Pro รุ่นใหม่สามารถที่จะสั่งการ Siri ผ่านทางเสียงได้อย่างรวดเร็วมากขึ้นรวมทั้งยังเป็นการเพิ่มความปลอดภัยของระบบให้สูงมากขึ้นกว่าเดิมครับ

ทั้งนี้ MacBook Pro รุ่นใหม่เริ่มวางจำหน่ายแล้วในสหรัฐอเมริกาและโซนยุโรป(ส่วนเมืองไทยนั้นอาจจะต้องรอกันอีกนิดครับ) โดยโมเดลขนาดจอ 13 นิ้วนั้นจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $1799 หรือในไทยอยู่ 65,900 บาทส่วนโมเดลขนาดหน้าจอ 15 นิ้วนั้นจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $2399 หรือประมาณ 85,900 บาท โดยราคาสูงสุดนั้นจะอยู่ที่ $6,669 หรือประมาณ 222,350 บาทครับ (ถ้าราคาในไทยอาจจะไปแตะใกล้ๆ 300,000 บาท)

สนใจดูรายละเอียดได้ที่ Apple Thai <<< ซึ่งจะมีการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้

หมายเหตุ – สำหรับการอัพเกรดนี้นั้นจะกำจัดอยู่ใน MacBook Pro รุ่นที่มาพร้อมกับ Touch Bar เท่านั้น ส่วนรุ่นที่ไม่มี Touch Bar นั้นจะยังคงสเปคแบบเดิมเอาไว้ครับ

ที่มา : 9to5mac 1, 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก