Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

Buyer’s Guide – แนะนำ 9 จอยคอนโทรลเลอร์สำหรับเล่นเกมบน PC สำหรับคนไม่ชอบเมาส์/คีย์บอร์ด

เกมบางเกมบน PC อาจจะเหมาะกับการเล่นจอยคอนโทรลเลอร์ทำให้เกมเมอร์บางท่านอยากจะใช้จอยมากกว่าใช้เมาส์/คีย์บอร์ดแต่ติดปัญหาที่ว่าจะใช้จอยแบบไหนดีถึงจะเหมาะสมกับความต้องการตนเองมากที่สุดและจอยในยุคนี้ก็ไม่ได้มีเพียงแค่จอย PS4 หรือ Xbox เท่านั้นแล้ว

เกมบางเกมบน PC อาจจะเหมาะกับการเล่นจอยคอนโทรลเลอร์ทำให้เกมเมอร์บางท่านอยากจะใช้จอยมากกว่าใช้เมาส์/คีย์บอร์ดแต่ติดปัญหาที่ว่าจะใช้จอยแบบไหนดีถึงจะเหมาะสมกับความต้องการตนเองมากที่สุดและจอยในยุคนี้ก็ไม่ได้มีเพียงแค่จอย PS4 หรือ Xbox เท่านั้นแล้วและเพื่อความสะดวกในการเลือกซื้อเราจึงได้รวบรวม 9 จอยสำหรับเล่นบน PC มาให้เลือกกัน

cont11

Advertisement

สำหรับจอยทั้ง 9 ตัวก็จะมีหลายแบบหลากสไตล์กันไปจะมีอะไรบ้างมาดูกันเลยครับ

Microsoft Xbox Wireless Controller

ราคา: 1570 บาท (Amazon)

cont2

จอยไร้สายของ Xbox เชื่อมต่อด้วย Bluetooth มาพร้อมกับรูปทรงที่คุ้นเคยกันดีมีทรงโค้งจับกระชับมือสามารถใช้งานนาน ๆ ได้โดยไม่เมื่อล้า ปุ่มกดมีมาให้ครบครันถึง 17 ปุ่มออกแบบมาให้กดได้ง่ายสะดวกกับนิ้วมือและแบตเตอรี่จะใช้ถ่าน AA จำนวน 2 ก้อนด้วยกันจึงเรียกได้ว่ามันเป็นจอยไร้สายที่น่าใช้ที่สุดในเวลานี้แล้ว

สำหรับราคาของมันก็ไม่แพงเกินไปนักพอเอื้อมถึงอยู่จึงเหมาะกับคนที่ชอบเล่นเกมนาน ๆ ต้องการทุกอย่างครบจบที่เดียว

Sony DualShock 4

ราคา: 1,570 บาท (Amazon)

cont3

จอยเล่นเกมจากเครื่อง PS4 ไร้สาย/มีสายที่สามารถรองรับกับ PC ได้และถ้าอยากใช้งานเต็มรุปแบบก็ต้องโหลด InputMapper มาใช้งานซึ่งจะสามารถใช้  trackpad ได้เหมือนเมาส์หรือเปิด/ปิดไฟ LED ด้านหน้าเพื่อลดการสิ้นเปลืองพลังงานได้ ส่วนทางด้านปุ่มกดก็มีทั้งปุ่มควบคุมทิศทาง ปุ่ม Analog รวมแล้ว 19 ปุ่ม

จอย DualShock 4 ก็เป็นจอยที่น่าใช้มากหากใครไม่ชอบดีไซน์จอย Xbox ล่ะก็มาลองใช้จอย PS4 ก็ได้ครับคุณภาพเท่า ๆ กัน

Nintendo Switch Pro

ราคา: 2,300 บาท (Amazon)

cont4

จอยจากเครื่อง Switch ที่มีความพิเศษตรงที่รองรับเกมจาก Steam อย่างเป็นทางการเชื่อมต่อไร้สายแบบ Bluetooth จุดเด่นอีกอย่างของจอยตัวนี้เลยก็คือดีไซน์การออกแบบทำมาเพื่อให้จับกระชับมือมีปุ่ม Thumbstick ที่กดง่ายรู้สึกสะดวกหรือตัวของแบตเตอรี่เองก็ขึ้นชื่อว่าทนทานเล่นได้ยาว ๆ ถึง 40 ชั่วโมงเลยทีเดียว

นอกจากนี้การมีปุ่ม D-Pad ก็จะช่วยให้เล่นเกมประเภทไฟท์ติ้งได้ดีหรือระบบสนับสนุน Gyroscopic ช่วยผู้เล่นแนว FPS ได้

Nvidia Shield Controller

ราคา: 2,000 บาท (Amazon)

cont5

จอยเล่นเกมจาก Nvidia ก็มีเหมือนกันจะเป็นจอยแบบไร้สายเชื่อมต่อ Bluetooth จะมีรูปทรงที่มีลักษณะผสมผสานระหว่างจอย Xbox กับจอย PlayStation จะมีปุ่มกดทั้งหมด 17 ปุ่มใช้แบตเตอรี่แบบ Lith Ion ถึงแม้ว่ารูปร่างของมันอาจจะดูไม่สวยงามและการจับค่อนข้างยากแต่ก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจน่าลองครับกับจอยตัวนี้

Microsoft Xbox One Elite

ราคา: 6,270 บาท (Amazon)

cont6

จอย Xbox ที่อัพเกรดให้พรีเมี่ยมขึ้นด้วยออปชั่นเด็ดกับการสามารถเปลี่ยนปุ่มกดด้วยตนเอง มีปุ่มพิเศษด้านหลังมาให้อีก 4 ปุ่มซึ่งรวมแล้วจะมีปุ่มกดทั้งหมดถึง 21 ปุ่มด้วยกัน มีน้ำหนักที่เบาประมาณ 348 กรัมเป็นจอยไร้สายแต่ก็มีสาย USB มาให้เสียบสำหรับคอมที่ไม่ได้รองรับและตกแต่งในธีมสีดำ-เงินให้ความดุดันผสมหรูหราไปในตัว

ด้วยความพรีเมี่ยมแบบนี้ราคาก็ย่อมพรีเมี่ยมไปด้วยดังนั้นจึงเหมาะกับเกมเมอร์กระเป๋าหนักสักหน่อยหรือคนที่อยากได้ของดี ๆ มาใช้เจ้า Xbox One Elite ก็เป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเลยครับ

Scuf Gaming Impact

ราคา: 5,330 บาท (Scufgaming)

cont7

มันเป็นจอยคอนโทรลเลอร์แบบ Custom จะมีจุดเด่นตรงที่มีปุ่มกดเสริมพิเศษด้านหลังจอย 4 ปุ่มโดยสามารถตั้งค่าได้ตามความต้องการของผู้ใช้และด้วยความเป็นจอย Custom ทำให้เราสามารถปรับเปลี่ยนปุ่มกดได้ตามชอบแถมรูปลักษณ์ภายนอกของมันก็ได้แรงบันดาลใจมาจากจอย Xbox One กับ PS4 มาด้วยจึงได้ความสวยงามแบบลูกครึ่ง

การเชื่อมต่อก็จะทำได้ทั้งแบบไร้สายหรือใช้สายเสียบใช้แบตเตอรี่ Lith Ion และมีปุ่มกดรวมกันถึง 22 ปุ่มถึงแม้ว่าราคาอาจจะแพงเอาเรื่องสักหน่อยแต่ถือว่าเป็นจอยเล่นเกมระดับ High-End ที่น่าสนใจไม่น้อยเลย

Razer Wolverine Tournament Edition Chroma

ราคา: 4,000 บาท (Amazon)

cont8

นอกจากเมาส์ คีย์บอร์ด โน๊ตบุ๊ค แล้ว Razer ยังมีจอยเล่นเกมผลิตออกมาด้วยเหมือนกันโดยจอยตัวนี้จะเป็นจอยแบบมีสายรูปร่างหน้าตาของมันจะดูคล้ายกับ Xbox One Elite หน่อย ๆ นั่นเพราะว่ามันถูกออกแบบร่วมโดย Xbox นั่นเอง จุดเด่นของมันจะอยู่ที่ปุ่มกดเสริมเพื่อการควบคุมระดับมือโปรหรือปุ่ม Rapid-Fire จะช่วยให้การเล่นเกมง่ายขึ้น

ตัวจอยสามารถใช้งานได้บน Windows 10 มีระบบมอเตอร์สั่นเพื่มเพิ่มความสมจริงและที่ขาดไม่ได้เลยคือไฟ Chroma ที่จะช่วยส่องสว่างเห็นชัดยามค่ำคืนและให้ความสวยงามไปในตัว

Razer Wildcat

ราคา: 3,270 บาท (Amazon)

cont9

สำหรับ Razer ก็ไม่ได้มีจอยรุ่นเดียวเท่านั้นแต่ยังมีอีกรุ่นที่น่าสนใจก็คือ Razer Wildcat ซึ่งเป็นจอยที่ Razer ร่วมกับนักกีฬา E-Sports ร่วมกันพัฒนาเป็นจอยแบบมีสายเชื่อมต่อ USB มีจุดที่น่าสนใจตรงที่มีปุ่ม 4 ปุ่มสำหรับตั้งค่าต่าง ๆ เช่นปรับลดเสียง , เปลี่ยน Profile มีปุ่มกดเสริมด้านใต้และด้ามจับ Grip จะออกแบบมาเพื่อกันลื่น

นอกจากนี้สีสันตกแต่งก็มาในโทนเขียว-ดำแบบฉบับ Razer และส่วนใหญ่จะมาจากพื้นฐานเดียวกับ Xbox One Elite ดังนั้นหากใครชอบจอยของ Xbox อยู่แล้วแต่อยากได้สีสันและฟีเจอร์เพื่อเกมเมอร์ Razer Wildcat คือคำตอบครับแต่ราคาก็แพงเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน

Easy SMX Wireless

ราคา: 866 บาท (Amazon)

cont10

สำหรับจอยตัวสุดท้ายนี้จะเป็นจอยเล่นเกมไร้สายรับส่งสัญญาณ 2.4GHz มีรูปทรงเดียวกับ Xbox 360 แต่จะมีการตกแต่งตรงด้ามจับจะเป็นลวดลายเส้นสายสวยงามโดยจุดเด่นเรื่องประสิทธิภาพอาจจะเป็นแค่จอยเล่นเกมพื้นฐานไม่มีฟังค์ชั่นเสริมอะไรแต่ว่าถ้ามองในเรื่องของราคาค่าตัวมันแล้วเรียกได้ว่ามันมีราคาถูกที่สุดครับ

ด้วยราคาที่ไม่แพงมากจับต้องได้จึงเหมาะกับผู้ใช้งานที่ไม่ค่อยมีงบมากนักหรือไม่ต้องการจอยเล่นเกมหวือหวาอะไรกับจอยไร้สายที่มีปุ่ม 17 ปุ่มและใช้แบตเตอรี่ AA 2 ก้อนอย่าง Easy SMX Wireless มันก็เพียงพอแล้วครับ

ที่มา: pcgamesn

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

IT NEWS

Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ที่จะช่วยให้คุณอัปเดทระบบโดยไม่ต้อง Restart ตอนนี้ Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ใน Windows 11 Insider Preview Build 26058 ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่อนุญาตให้อัปเดตระบบขณะใช้งานอยู่โดยไม่ต้องรีสตาร์ท ซึ่งทาง Microsoft เคยใช้ฟีเจอร์ Hot Patching...

IT NEWS

Microsoft เริ่มบังคับให้เครื่องที่ใช้ Windows 11 เวอร์ชัน 21H2 และ 22H2 อัปเดตเป็น 23H2 โดยอัตโนมัติ ข่าวนี้อาจทำให้กระทบกับผู้ใช้งาน Windows หลายๆ คนไม่มากก็น้อย เนื่องจากทาง Microsoft ได้เริ่มปล่อยมาตรการบังคับให้ผู้ใช้งาน Windows 11 เวอร์ชัน 21H2 กับ 22H2...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก