Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Preview – ASUS TUF Gaming FX504GM อีกขั้นของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คสุดคุ้ม สเปค i5-8300H + GTX 1060

หลังจากที่ ASUS ได้ปล่อยตัวเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค TUF Gaming FX504 ออกมาตั้งแต่ช่วงต้นๆ ปีที่ผ่านมา ซึ่งได้รับกระแสตอบรับดีมากจนเครื่องไม่พอขาย บางร้านถึงกับต้องสั่งจองกันเลยทีเดียว และในคราวนี้ ASUS ก็ได้สานต่อ FX504 รุ่นเดิม เพิ่มเติมคือยัดสเปคใหม่ จอใหม่ บอดี้ลายใหม่ โดยใช้ชื่อรุ่นว่า FX504GM บอกเลยครับว่าหากใครเห็นต้องร้องว้าวแน่นอนกับราคาประมาณสามหมื่นต้นๆ

cover fx504gm preview 4

Advertisement

สเปคเบื้องต้น

  • Intel Core i5-8300H (2.30 – 4.00 GHz)
  • NVIDIA GeForce GTX 1060 (6GB GDDR5)
  • Ram 8 GB DDR4
  • 1 TB 5400 RPM
  • หน้าจอ 15.6 inch (1920×1080) Full HD 120 Hz
  • Windows 10 Home (64 Bit)

การดีไซน์

ASUS TUF Gaming FX504GM 18 ASUS TUF Gaming FX504GM 35

การดีไซน์ตัวเครื่องจะเปลี่ยนสีใหม่ ลายใหม่ จากรุ่นเดิมที่เป็นสีแดงเยอะๆ ตรงฝาหลัง คราวนี้ FX504GM จะมาพร้อมกับสีเทา Premium Steel พร้อมบลัชลายอะลูมิเนียม วัสดุกึ่งพลาสติกกึ่งโลหะ โลโก้ ASUS ตรงกลางสีแดงมีไฟสวยงาม ส่วนลายด้านข้างจะมีการทำ Texture เป็นตัว X คล้ายรุ่นเดิม

ASUS TUF Gaming FX504GM 13 ASUS TUF Gaming FX504GM 1

ด้านหลังก็จะมีช่องระบายความร้อน 2 จุด พร้อมช่อง Anti Dust Tunnel 2 ช่อง(ช่องระบายฝุ่น) พร้อมไฟแสดงสถานะต่างๆ ด้านบน ส่วนด้านใต้ตัวเครื่องก็จะเหมือนเดิมมีแผงช่องดูดลมเย็น และสติ๊กเกอร์ Windows บ่งบอกว่าเครื่องนี้ใช้ Windows แท้ การแกะอัปเกรดอาจจะยากสักนิด เพราะต้องไขน็อตค่อนข้างเยอะและต้องใช้บัตรแข็งๆ ในการงัด

ASUS TUF Gaming FX504GM 31 ASUS TUF Gaming FX504GM 22

ถัดมาดีไซน์ด้านในตัวเครื่องจะคล้ายกับตัว FX504 รุ่นเดิมแบบเป๊ะๆ จะแตกต่างกันแค่ลายด้านข้างตรงบอดี้คีย์บอร์ดที่จะเปลี่ยนจากสีแดงเป็นเทา ดูสุภาพเป็นผู้ใหญ่ขึ้น แกนฝาพับสองแกนปกติ เลย์เอาท์คีย์บอร์ดเหมือนเดิมมีไฟสีแดงปรับได้ 3 ระดับ พร้อมไฮท์ไลท์ปุ่ม WASD ขอบแดงแสดงความเป็นเกมมิ่งสวยงาม ส่วนวัสดุก็เป็นพลาสติกด้านแข็งแรง และทัชแพทเป็นแบบซ่อนปุ่มขนาดใหญ่ใช้งานได้ดี

ASUS TUF Gaming FX504GM 14 ASUS TUF Gaming FX504GM 16

พอร์ตเชื่อมต่อทั้งหมดจะอยู่ที่ด้านซ้ายตัวเครื่องมีทั้งพอร์ต Lan, HDMI, USB 2.0, USB 3.0 x2 และรูเสียบหูฟังกับไมค์แบบคอมโบ ส่วนทางด้านขวาจะมีแค่ Kensington lock อันเดียวโดดๆ การเชื่อมต่อไร้สายก็รองรับทั้ง Wireless  802.11 AC + Bluetooth 4.0 ดูแล้วก็เหมือนรุ่นเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

การใช้งาน

ASUS TUF Gaming FX504GM 42

จากที่ทีมงาน NBS ได้ทดสอบบอกเลยว่าของเค้าดีจริงๆ ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีในการเล่นเกม ด้วยสเปคเครื่องที่ได้ทั้งการ์ดจอ GTX 1060 + จอ 120 Hz เล่นเกม Overwatch สบายตาลื่นตามาก FPS วิ่งแทบจะ 100+ ตลอด ปรับ Epic สบายๆ ไม่มีกระตุก แต่เสียงพัดลมค่อนข้างดังเลยทีเดียว เพราะทาง ASUS ได้เปลี่ยนพัดลมใหม่จาก 5V เป็น 12V เพิ่มอัตราการไหลเวียนอากาศได้ดีขึ้นถึง 20% ทำให้การระบายความร้อนดีขึ้นกว่าเดิม อุณหภูมิสูงสุดไม่ถึง 80 องศาประทับใจมาก

สรุป

ASUS TUF Gaming FX504GM 40

บอกเลยว่างานดีผู้บริโภคอย่างเราได้ประโยชน์เต็มๆ หลังจากที่แต่ละแบรนด์พยายามทำสเปคต่อราคาให้แรงและถูกที่สุด ซึ่ง ASUS ก็ถือเป็นอีกแบรนด์ที่จัดหนักจัดเต็มไม่ยอมน้อยหน้าใครอยู่แล้ว ก็เลยออกไม้เด็ด FX504GM ตัวนี้ออกมา นอกจากเรื่องประสิทธิภาพในการเล่นเกมและการระบายความร้อนที่ดีแล้ว ตัวเครื่อง FX504GB เครื่องนี้ยังแถมเกมฟรี Gear of War 4 และ Age of Empires มาให้ด้วย วิธีการ Redeem อยู่ในกล่องงานนี้โคตรคุ้มบอกเลย แค่เกมก็หลายบาทแล้วนะ

แน่นอนว่าอีกสิ่งหนึ่งที่หลายคนสงสัยก็คือแล้ว ASUS TUF Gaming FX504GM เครื่องนี้ราคาเท่าไร ทีมงาน NBS ยังตอบไม่ได้ในตอนนี้แต่ประมาณคร่าวๆ ได้ว่าอยู่ที่ประมาณ 30,000 ต้นๆ ครับ เพราะเป็นซีรีส์ TUF FX ไม่ใช่พวก ROG ราคาจึงจะไม่สูงมากนั่นเอง งานนี้รอดูติดตามแบรนด์อื่นๆ ได้เลยครับว่าจะมีไม้เด็ดอะไรมาสู้กับ ASUS กันอีก สงครามยังไม่จบอย่าเพิ่งนับศพทหารนะจ๊ะ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

Buyer's Guide

ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router ช่วยเน็ตแรงทั้งบ้านไม่ต้องสลับเครือข่ายไปมา! ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router เป็นอุปกรณ์กระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ทั่วบริเวณบ้านและออฟฟิศซึ่งดีไม่แพ้ WiFi Repeater ที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ ถ้า Repeater สามารถเชื่อมกับ Router รุ่นไหนก็ได้ไม่เกี่ยงแบรนด์ขอแค่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตส่งมาถึงก็ใช้งานได้เลย แต่ก็จะแยกคลื่นสัญญาณเป็นอีกชื่อและต้องเชื่อมต่อใหม่เวลาจะใช้งาน ผิดกับ Mesh Router...

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก