Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

PC DIY – เป็นไปได้ Arctic เปิดตัวซิงก์ CPU เหลี่ยม เข้ม ไม่ใช้พัดลม Alpine Passive series เย็น ไร้เสียงรบกวน

แม้รูปร่างที่ดูทะมึน ถึกและคล้ายกับฮีตซิงก์ในอดีตที่หลายคนเคยสัมผัส แต่นี่คือฮีตซิงก์รุ่นใหม่จากทาง Arctic อีกค่ายหนึ่งที่สรรหาและพัฒนาชุดระบายความร้อนในแบบต่างๆ มาให้ได้ใช้กัน วันนี้ได้ส่ง Alpine 12 Passive เข้าประกวด

แม้รูปร่างที่ดูทะมึน ถึกและคล้ายกับฮีตซิงก์ในอดีตที่หลายคนเคยสัมผัส แต่นี่คือฮีตซิงก์รุ่นใหม่จากทาง Arctic อีกค่ายหนึ่งที่สรรหาและพัฒนาชุดระบายความร้อนในแบบต่างๆ มาให้ได้ใช้กัน วันนี้ได้ส่ง Alpine 12 Passive เข้าประกวด เพื่อตอบโจทย์กลุ่มผู้ใช้ที่ต้องการการระบายความร้อนที่ดีและเงียบให้กับซีพียูแพลตฟอร์ม AM4 และในซ็อกเก็ตพื้นฐาน 115z โดยที่ Alpine series นี้ จะเข้ามาแทนที่ฮีตซิงก์รุ่นเดิมในปีนี้

arc1

Advertisement

สำหรับรูปลักษณ์โดยพื้นฐานของ Alpine 12 Passive จะมาในโทนสีดำ วัสดุเป็นอลูมิเนียมชุบอะโนไดซ์สีดำเพื่อความสวยงาม ขนาดอยู่ที่ราวๆ 95mm x 95mm x 69mm สำหรับซีพียู Intel และ Apline 12 Passive สำหรับ AMD จะอยู่ที่ประมาณ 99mm x 99mm x 70mm ในแพลตฟอร์มของ AM4 ซึ่งกลุ่มเป้าหมายหลักของซิงก์ชุดนี้ จะอยู่ที่ผู้ใช้งานทั่วไป การใส่ไว้ใน Box ขนาดเล็กหรือพีซีที่ไม่เน้นกำลังซีพียูมากนัก แต่ต้องการใช้งานได้ดี ไร้เสียงรบกวน ซึ่งถูกออกแบบมาใช้กับซีพียูที่มีค่า TDP ไม่สูงนัก น่าจะเป็นกลุ่มของซีพียู Low power consumption เช่น Celeron, Pentium หรือ Core i series “T” ที่ราวๆ 45W

arctic alpine 12 passive intel

แต่ที่น่าสนใจคือ ทาง Arctic เน้นย้ำว่าเป็นซิงก์ที่ไม่ต้องดูแลเป็นพิเศษ เพราะไม่มีเรื่องฝุ่นจากพัดลมมารบกวน ทำความสะอาดง่าย มาพร้อม MX-2 เทอร์มอลแพดที่ช่วยในการนำความร้อน สนนราคาของ Alpine 12 Passive ของทั้ง Intel และ AMD อยู่ที่ 12.99USD หรือราวๆ 420 บาทเท่านั้น ใน Amazon.com จ้า…

Arctic Alpine 12 passive 1

ที่มา: Arctic Alpine 12 Passive

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

DeepCool AK500 ติดตั้งง่าย ดีไซน์สวย เย็นไว ใส่แรมใหญ่ได้ Core i9 ก็เอาอยู่ DeepCool AK500 ถ้าพูดถึงชุดระบายความร้อน DeepCool เป็นอีกค่ายหนึ่งในท้องตลาด ที่มีความจัดเจนในด้านการออกแบบระบบระบายความร้อนในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นซิงก์ลม ชุดน้ำ หรือ Liquid Cooling ในแบบที่เราคุ้นตากันดีอย่าง Gammaxx, Castle, LS,...

AMD

ใครที่ใช้การ์ดจอรุ่นใหญ่ๆ อย่าง RTX 2070 หรือ RTX 2080 SUPER หรือ RTX 2080 Ti ที่เริ่มไม่ค่อยแฮปปี้กับซิงก์เดิมๆ ในตลาดมีฮีตซิงก์ให้เปลี่ยนได้มากมายเลยทีเดียว เช่นเดียวกับ Raijintek ที่เป็นอีกหนึ่งค่าย ที่มีไลน์ผลิตของชุดระบายความร้อนสำหรับการ์ดจอตัวแรงๆ ออกมาให้เลือกกันอย่างมากมาย เช่นเดียวกับ Morpheus 8057 นี้ กับการออกแบบให้...

Buyer's Guide

ID-COOLING เชื่อว่าเวลานี้น่าจะคุ้นเคยกันดีในบ้านเรา เพราะในไลน์ของชุดระบายความร้อน ไม่ว่าจะเป็นฮีตซิงก์หรือชุดน้ำปิด AIO ก็มีให้เลือกกันเพียบ แต่สำหรับในรุ่นนี้ น่าจะทำให้เหล่าคนชอบคอมตัวเล็กๆ สเปค Mini-ITX ได้เตรียม ประกอบคอม ในไซส์กระทัดรัดกันง่ายขึ้น ด้วยฮีตซิงก์แบบ Low profile ในรุ่น IS-47K นี้ ID-COOLING IS-47K เป็นฮีตซิงก์ที่ในแนวนอน ที่เหมาะกับเคสเล็กๆ ต่างจาก...

PC News

น่าสนใจทีเดียว สำหรับคนที่กำลังจะซื้อซีพียู Intel Gen10 ในแบบ LGA1200 เพราะทาง Intel เตรียมนำฮีตซิงก์แยกในแบบ Box ที่เป็นโซลูชั่นระบายความร้อนเดิมที่เป็นแบบ Box set ที่เรียกว่า Thermal Solution TS15A ซึ่งทาง Intel เคยจำหน่ายมาแล้วก่อนหน้านี้สำหรับซีพียู LGA115x ประมาณสัก 4-5 ปีก่อน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก