Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

PC DIY – งามอะไรเบอร์นั้น ซิงก์มหาเทพ Deepcool FRYZEN ฮีตไปป์ชุดใหญ่ไฟ RGB สายแต่งคอมต้องจัด

สำหรับชื่อชั้นของ Deepcool รายนี้ น่าจะเป็นที่คุ้นหูกันดีสำหรับคนเล่นคอมในบ้านเราหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะเรื่องความโดดเด่นสวยงาม แสดงให้เห็นเป็นที่ประจักษ์กันก็หลายรุ่น เช่น GAMMAXX, ICE BLADE หรือ NEPTWIN ก็ตาม และวันนี้ก็เอาใจคนที่ชอบความแรงของ AMD Ryzen Threadripper TR4

สำหรับชื่อชั้นของ Deepcool รายนี้ น่าจะเป็นที่คุ้นหูกันดีสำหรับคนเล่นคอมในบ้านเราหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะเรื่องความโดดเด่นสวยงาม แสดงให้เห็นเป็นที่ประจักษ์กันก็หลายรุ่น เช่น GAMMAXX, ICE BLADE หรือ NEPTWIN ก็ตาม และวันนี้ก็เอาใจคนที่ชอบความแรงของ AMD Ryzen Threadripper TR4 และบรรดา AM4 ทั้งหลาย ด้วยซิงก์รุ่นใหม่ในชื่อ FRYZEN กับความเย็นเต็มพิกัด

Deep Cool Fryzen 4

Advertisement

Deepcool ได้เปิดตัวฮีตซิงก์สำหรับ Ryzen Threadripper รุ่นใหม่ ในแพลตฟอร์ม TR4 ด้วยการนำฮีตไปป์ 6 ชุดมาใส่ไว้บนซิงก์โดยมีเพลตด้านล่างที่เป็นทองแดงครอบคลุมพื้นที่เต็มหน้าสัมผัสของซีพียู 100% เพื่อการระบายความร้อน พร้อมครีบระบายอลูมิเนียมขนาดใหญ่ และใส่พัดลมแบบใบพัดคู่ เพื่อเพิ่มอัตราการไหลของลมเข้าไปยังครีบระบายอากาศได้เต็มที่ เพิ่มประสิทธิภาพในการระบายความร้อนให้ดียิ่งขึ้น และฮีตไปป์จำนวน 6 ชุดนี้ จะวิ่งผ่านแบบขนานกันเข้าไปยังเพลตหน้าสัมผัส เพื่อให้สามารถดึงความร้อนออกมาจากกระดองของ Ryzen Threadripper ให้ได้มากที่สุด ซึ่งรองรับการโอเวอร์คล็อกบนซีพียูแบบ 32 core ได้

Deep Cool Fryzen 1

  • Support : TR4/AM4/AM3+/AM3/AM2+/AM2/FM2+/FM2/FM1
  • FAN Speed: 500±150-1800±10%RPM
  • Noise level: 17.8~41.5dB(A)
  • Overall Dimension: 124×81.5×164.6 mm
  • Heatsink Dimension: 120X79X155 mm
  • Fan Dimension: 120×120×25 mm
  • Net Weight: 1187g

นอกจากนี้ยังจัดเรื่องของความสวยงามมาให้ ด้วยพัดลม RGB ขนาด 120mm เท่าที่ไปดูข้อมูลมา สามารถให้ความเร็วได้เกือบๆ 2000rpm เลยทีเดียว และรอบต่ำสุดที่ราวๆ 500rpm+ มีค่า Air flow ประมาณ 64CFM ถือว่าเยอะทีเดียว สำหรับพัดลมในระดับเดียวกัน น้ำหนักเยอะหน่อยเพราะดูจากวัสดุแล้ว รวมๆ จะอยู่ที่ประมาณ 1.1Kg และแน่นอนว่าถ้าให้พัดลมทำงานแบบ 100% ค่าเสียงรบกวนย่อมสูงขึ้นเป็นปกติ จากเดิมๆ 17dB เป็นมาตรฐาน

Deep Cool Fryzen 3

แต่ที่น่าสนใจก็คือ การสนับสนุนการเชื่อมต่อไฟ RGB กับเหล่าเมนบอร์ดรุ่นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Asus Aura Sync RGB, Asrock Polychrome Sync, Gigabyte RGB Fusion และ MSI Mystic Light Sync โดยปรับแสง RGB ได้ 5 รูปแบบ (dynamic color, static, breathing, comet และ fashion collision) รวมถึงการปรับโหมดไฟได้ถึง 36 โหมดด้วยกัน สนนราคาของ Deepcool FRYZEN เปิดอยู่ที่ราวๆ 89.99USD หรือประมาณ 2,900 บาท ถ้ามาไทยราคาอาจมีขยับนิดหน่อย แต่ถ้าใครเบื่อกับซิงก์เดิมๆ หรือใช้ซิงก์สต็อคเดิมอยู่ อยากเปลี่ยนให้สวยขึ้น เย็นด้วย ก็น่าลอง

ที่มา: Deepcool FRYZEN

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Review

DarkFlash DS900 Air เคสคอมเย็นฉ่ำ โชว์ภายในได้ทุกอย่าง สวยอัพเกรดง่าย จ่ายเบาๆ DarkFlash DS900 Air เคสคอมสำหรับคอเกมและผู้ที่ชอบแต่งคอม ดีไซน์สวย เน้นการระบายลมได้ดี ติดตั้งพัดลมได้เยอะ โชว์ฮาร์ดแวร์ภายในได้เต็มที่กับกระจกเทมเปอร์ทั้งด้านหน้าและด้านข้าง กับโทนสีขาวภายในตลอดทั้งบอดี้ มีฟังก์ชั่นสำหรับไฟ RGB กับพื้นที่ภายในกว้างขวาง เหมาะกับคนที่ใช้อุปกรณ์จำนวนมาก ทั้งชุดน้ำ และ Liquid Cooling...

Accessories review

DeepCool AK400 AK560 และ AK620 ฮีตซิงก์ซีรีส์ใหม่ มีจอ LED บอกสถานะ อุณหภูมิในตัว เย็นสุดขั้ว DeepCool AK Digital series เป็นฮีตซิงก์ในรุ่นถัดมา ที่ได้รับการเพาเวอร์อัพด้วยการเสริมจอ LED เพื่อแสดงผลอุณหภูมิและโหลดการทำงานของซีพียูให้ทราบอัตโนมัติ ทั้งในรุ่น AK400, AK500 และ AK620...

CONTENT

DeepCool AK500 ติดตั้งง่าย ดีไซน์สวย เย็นไว ใส่แรมใหญ่ได้ Core i9 ก็เอาอยู่ DeepCool AK500 ถ้าพูดถึงชุดระบายความร้อน DeepCool เป็นอีกค่ายหนึ่งในท้องตลาด ที่มีความจัดเจนในด้านการออกแบบระบบระบายความร้อนในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นซิงก์ลม ชุดน้ำ หรือ Liquid Cooling ในแบบที่เราคุ้นตากันดีอย่าง Gammaxx, Castle, LS,...

Buyer's Guide

เคสคอมสีชมพูสวยคิ้วท์เอาใจสายหวาน ใส่ไดรฟ์ได้เยอะตามใจ! รสนิมของผู้คนมีหลากหลาย โดยเฉพาะเรื่องสีของข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวยิ่งเป็นประเด็นใหญ่ของใครหลายๆ คน เช่น เคสคอมสีชมพูที่เกมเมอร์โดยเฉพาะสาวๆ เกมเมอร์น่าจะชื่นชอบกันอย่างแน่นอน จะได้แต่งห้องให้เข้าธีมเป็นสีพาสเทลสวยๆ น่ารัก ไม่ต้องเป็นสีดำหรือสีขาวเท่านั้น ไม่ต้องพึ่งคนใกล้ตัวให้ขัดพ่นสีเคสใหม่อีกด้วยAdvertisement นอกจากนี้เคสคอมสีชมพูหลายๆ รุ่นในปัจจุบันก็รองรับเมนบอร์ดขนาดใหญ่ระดับ ATX ได้ และยังได้ของแถมติดเคสเพิ่มเข้ามาด้วยและเป็นของแถมคุณภาพดีไม่ได้แถมมาเพื่อให้ดูดีอย่างเดียวอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะ Power Supply หรือชุดระบายความร้อนด้วยน้ำแบบตอนเดียว ช่วยประหยัดค่าอุปกรณ์ไปได้หลายพันบาท ตอบโจทย์ผู้ใช้ที่เน้นความคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์อย่างแน่นอน สเปคเคสคอมสีชมพู...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก