Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Review

Review – Tsunami Coolman Unlimited T9+ ครบเครื่องคุ้มค่าสำหรับสายแต่ง

นับวันเคสสำหรับคอเกม หรือผู้ใช้งานระดับสูงที่เน้นเคสสวยๆ แต่งงามๆ เยอะขึ้นมากทุกที แบบที่ซื้อเคสมาแล้วจบเลย หรือเคสทึบๆเน้นแค่ใช้งานน้อยลงไปมาก ซื้อเคสมาทั้งทีก็อยากได้เคสที่โชว์เครื่องใน สามารถแต่งได้ ยิ่งได้ไฟ RGB ยิ่งดีไปใหญ่ แต่แน่นอนว่าถ้าซื้อแต่เคสแล้วมาแต่งเพิ่มยิ่งทำให้งบประมาณบานปลายหลายท่านก็ไม่มีเงินถุงเงินถังขนาดนั้น จะดีแค่ไหนถ้าเคสสายแต่งที่มาในราคาสุดคุ้มค่า แต่ก็ยังมีฟีเจอร์เทียบชั้นได้กับเคสแต่งราคาแพง แถมยังติดตั้งพัดลมไซท์ใหญ่สาย RGB ด้วย อย่างใน TSUNAMI Coolman Unlimited T9+

MG 0018

Advertisement

TSUNAMI Coolman Unlimited T9+ เป็นเคสรุ่นใหม่จาก Tsunami ที่พัฒนามาจาก T7+ ที่ทีมงานเคยทดสอบไปก่อนหน้านี้ โดยจะปรับขนาดใหญ่ใหญ่ขึ้น กว้างขึ้นอีกเล็กน้อย และเพิ่มพัดลม RGB ขนาด 200 มิลลิเมตร เข้ามาแทนพัดลม 120 มิลลิเมตรด้านหน้าพร้อมปรับเป็นกระจกทั้งบาน ส่วนด้านข้างก็จะแบ่ง 2 โซนชัดเจน คือส่วนของเมนบอร์ดการ์ดจอที่เป็นกระจก และส่วนของ Power Supply ,ฮาร์ดดิสค์ ที่จะมีการเจาะเป็นช่องระบายอากาศ แยกจากส่วนของกระจกชัดเจน ต่างจากรุ่นเดิมที่เป็นกระจกแผ่นเดียวครอบทั้งหมด ใหญ่ขึ้น และเน้นความสวยงาม พร้อมการระบายความร้อนที่ดีขึ้น

ฟีเจอร์เด่น

  • ดีไซน์เป็นกระจก 2 ด้าน กันรอยขีดข่วน
  • รองรับทั้งการระบายความร้อนด้วยพัดลม หรือติดตั้งหม้อน้ำ
  • เคสกว้างถึง 205 มิลลิเมตร
  • พัดลม 200 มิลลิเมตร์ ไฟ RGB จำนวน 2 ตัว พร้อมรีโมทเปลี่ยนสีไฟ

สเปค

  • Sheet Metal Type: 0.6mm SPCC oxide sheet metal
  • Housing Material : with Black spray paint
  • With 9H Tempered Glass Transparent Side Panel (Thickness 5 mm)
  • Case Size: 400(L) x 205(W) x 450H) mm (with front panel/stand)
  • Motherboard Size: ATX/Micro-ATX
  • PSU: All series ATX Power
  • PSU Location : Rear Bottom
  • Dust Filter on PSU Location
  • Support cable management
  • Cooling Fan & Size:
    • Front Panel : 200mm LED Fan *2 (standard)
    • Top Panel : 120mm / 140mm Fan*2 (Option)
    • Rear Panel : 120mm Fan*1 Fan (option)
    • With tempered glass surrounding transparent Side Panels (2 piece)
  • CPU Cooler Size : < 175 mm
  • Drive Bays: 2.5’’SSD *1 ,3.5’’HDD*2 or 2.5’’ SSD*3 (With 2*plastic tray , compatible with 3.5’’& 2.5’’)
  • Expansion Slots: 7 x Full height slots
  • Expansion Ports: USB 2.0 * 2, USB 3.0 *1, MIC*1,Earphone*1, HD audio *1,
  • USB 3.0 Hi-Speed Support to 100 m/s
  • VGA Card Length Support :  Maximum 360 mm
  • Can be equipped the back line: yes (support Cable Management)
  • N.W. : 6.0 Kgs
  • G.W. : 6.9 Kgs
  • Carton Size :500(L)*270(W)*470(H) mm

Tsunami case 5

Tsunami case 1 Tsunami case 6

Tsunami Coolman Unlimited T9+ อัพเกรทขนาดใหญ่ขึ้นจาก T7+ โดยเฉพาะความกว้างที่มากกว่าเดิม มาตรฐานสามารถใส่เมนบอร์ดขนาด ATX และการ์ดจอไซท์ใหญ่ได้สบาย โดยจะมีฝาข้าง และด้านหน้าเปิดโล่งเป็นกระจกรอยหน้า 5 มิลลิเมตร  ส่วนด้านหน้าที่เป็นกระจกใสทำให้เห็นแสงไฟจากพัดลมได้ชัดเจน โดยจะปรับเปลี่ยนที่ด้านหน้าเป็นพัดลมขนาดใหญ่ขึ้น 200 มิลลิเมตร เป็นพัดลมไฟ RGB และเป็นกระจกแผ่นเดียวขนาดใหญ่ โดยด้านข้างพัดลมจะเปิดโล่ง โดยพัดลมระบายความร้อนจะแบ่งเป็น 3 โซนคือด้านหน้ามีพัดลมใหญ่ 2 ตัว ด้านบนให้มาอีก 2 ตัว (สามารถติดตั้งหม้อน้ำได้) และด้านหลังอีกหนึ่งตัว (ต้องติดตั้งเพิ่มเอง)

ด้านข้างอีกฝั่งจะเป็นฝาปิดทึบปรกติซึ่งเป็นฝั่งที่เอาไว้ซ่อนสายไฟอยู่แล้วคงไม่ต้องโชว์อะไรมาก ส่วนด้านหลังจะวางเลย์เอ้าส่วนของเมนบอร์ดไว้ด้านบน และ Power supply แบ่งโซนไว้ด้านล่างสุด สามารถติดตั้งสล๊อต PCI ได้มากสุด 7 ช่อง

Tsunami case 2

Tsunami case 3 Tsunami case 4

ด้านบนตัวเคสจะมีการติดตะแกรงแม่เหล็กกันฝุ่นติดมาให้สามารถถอดออกมาทำความสะอาดได้ง่ายมากๆ และกันฝุ่นได้ดีทีเดียว โดยจะรองรับการติดตั้งพัดลมขนาด 120 มิลลิเมตร มาได้ 2 ตัว หรือจะติดตั้งเป็นหม้อน้ำ 2 ตอนก็ยังได้

พาแนลด้านหน้าจะอยู่บริเวณขอบด้านบน โดยจะมี USB 3.0 1 พอร์ต ,USB 2.0 2 พอร์ต ,Headphone ,Mic ไฟแสดงสถานะ ปุ่มเปลี่ยนโหมดสีไฟพัดลมด้านหน้า และปุ่มพาวเวอร์

Tsunami case 11

Tsunami case 13 Tsunami case 14

อีกจุดหนึ่งที่ Tsunami Coolman Unlimited T9+ ใส่ใจในรุ่นที่มาพร้อมฝาข้างใสนอกจากการที่สามารถหมุนหมุดได้อย่างง่ายแล้ว ยังมีจุดที่เป็นยางรองเพื่อกันฝาข้างหลุดมาโดยไม่ตั้งใจอีกด้วย โดยจะปรับจากรุ่น T7+ ที่เป็นกระจกแผ่นเล็กลง แต่ด้านล่างกว้างขึ้นโดยเจอะช่องระบายความร้อนให้ส่วนของ Power Supply ส่วนด้านหน้าก็ปรับเป็นกระจกนิรภัยแผ่นใหญ่ โดยมีการสกรีนโลโก้ Tsunami Coolman ด้านบนและด้านล่าง

Tsunami case 7

ด้านหลังของ Tsunami Coolman Unlimited T9+ สามารถติดตั้งพัดลมขนาด 120 มิลลิเมตรได้ 1 ตัว โดยจะมีการเจอะช่องระบายความร้อนเพิ่มด้านข้างสล๊อต PCI

Tsunami case 15

ไฮไลท์ของ Tsunami Coolman Unlimited T9+ นอกจากเคสฝากระจกแล้ว ยังมีพัดลมไซท์ใหญ่ขนาด 200 มิลลิเมตร จำนวน 2 ตัว ด้านหน้า จุดเด่นคือพัดลมขนาดใหญ่จะทำงานได้เงียบกว่า และยังช่วยเพิ่มอากาศถ่ายเทในเคสได้มากกว่า และกว้างกว่า นอกจากนั้นยังมาพร้อมไฟ RGB ที่สามารถปรับได้ 7 สี เพิ่มความสวยงามได้อีก

Tsunami case 23

โดยพัดลมขนาดใหญ่ด้านหน้านอกจากควบคุมด้วยสวิตซ์ด้านบนแล้ว ยังสามารถควบคุมผ่านรีโมท โดยจะสามารถควบคุมหลักๆคือเปิด ปิด ,เพิ่มลดรอบพัดลม ,ความสว่าง และเปลี่ยนสีของไฟ

Tsunami case 24

Tsunami case 25 Tsunami case 26

ภายในของ Tsunami Coolman Unlimited T9+จะเน้นความโปร่ง โดยไม่มีคานสำหรับติดตั้งไดร์ฟ DVD มาขวางอีกต่อไป ทำให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก โดยจะแบ่งโซนของเมนบอร์ด ฮาร์ดดิสค์ และตัว Power Supply ทำให้อากาศร้อนจาก Power supply ถูกกันออกไม่มาสะสมรวมกับเมนบอร์ด โดยจะมีช่องเจาะไว้สำหรับให้สายของ Power Supply ออกมาทำให้สายไม่เกะกะ

Tsunami case 16

Tsunami case 17 Tsunami case 19

Tsunami case 20 Tsunami case 22

ส่วนอีกด้านของ Tsunami Coolman Unlimited T9+ จะเป็นส่วนของการจัดการสายไฟ ใต้เมนบอร์ดตรงซีพียูเปิดโล่งเป็นช่องใหญ่ทำให้สามารถระบายความร้อนได้สะดวก อีกทั้งสำหรับท่านที่ใช้พัดลมซีพียูใหญ่ๆ ก็สามารถเปลี่ยนคานค้ำด้านหลังได้สะดวกโดยไม่ต้องถอดเมนบอร์ดให้วุ่นวาย อีกทั้งด้านหลังแผ่นเมนบอร์ดยังออกแบบให้สามารถติดตั้งฮาร์ดดิสค์แบบ 2.5 นิ้ว ได้อีก 1 ตัว

โซนที่เป็นกล่อง Power Supply จะเป็นโซนอากาศร้อน ที่มีขนาดกว้างขึ้น เจาะช่องระบายอากาศไว้ด้านหนึ่ง โดยสามารถติดตั้ง Power Supply ขนาดใหญ่ได้สบาย โดยจะมีโซนของฮาร์ดดิสค์สามารถติดตั้งได้ 2 ลูกแบบ 3.5 นิ้ว แบบถาดที่สามารถดึงเข้าออกได้สะดวก สุดท้ายคือวงจรสำหรับคุมพัดลมไฟ RGB ด้านหน้า

MG 9995

MG 9993 MG 9994

ฟังค์ชั่นเด็ดของ Tsunami Coolman Unlimited T9+ คือพัดลมด้านหน้าขนาดใหญ่และยังสามารถปรับแสงสีไฟ RGB ได้ตามต้องการ โดยจะเป็นแสงไฟวงรอบพัดลม โดยการปรับแสงสี สามารถปรับได้ที่รีโมทและสวิตซ์ สามารถปรับสี ความสว่าง จังหวะ แต่จะเป็นการปรับสีเดียวเหมือนกัน ไม่สามารถแยกสีแต่ละพัดลมได้

MG 9998

MG 0013 MG 0012

MG 0011 MG 0010

MG 0009 MG 0008

แสงสีของพัดลม Tsunami Coolman Unlimited T9+ สว่างมากบอกเลย

Tsunami case 5

Tsunami Coolman Unlimited T9+ มาในราคาค่าตัวเพียง 1,890 บาท ประหยัดกว่ารุ่น T7+ เพราะว่าไม่ได้มีพัดลม RGB แถมมาเพิ่มนอกจากพัดลมด้านหน้า เหมาะกับท่านที่งบประมาณจำกัด แต่ก็ยังต้องการเคสที่มีความสวยงาม  ทั้งกระจก 2 ด้าน พัดลมไฟ RGB ไซท์ใหญ่ที่นอกจากสวยงามแล้วยังเงียบและให้ลมแรง อีกทั้งการออกแบบเคสที่เน้นความโปร่งทั้งส่วนที่ติดตั้งเมนบอร์ด และส่วนล่างที่ติดตั้ง Power Supply ซึ่งแยกออกมาต่างหาก ทำให้ระบายความร้อนได้ดี แม้จะไม่ติดตั้งพัดลมเพิ่มเติม

หรือถ้างบประมาณเหลือหรือต้องการแต่ง Tsunami Coolman Unlimited T9+ ก็รองรับการเพิ่มเติมอุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็นด้านบนที่สามารถติดตั้งหม้อน้ำ หรือพัดลมได้อีก 2 ตัว พัดลมด้านหลังอีก 1 ตัว เพิ่มฮาร์ดดิสค์ได้หลายตัว และยังสามารถเปลี่ยนพัดลมซีพียูได้โดยไม่ต้องถอดเมนบอร์ด ด้วยช่องด้านหลังเมนบอร์ด ครบเครื่องทั้งสายคุ้มและสายโมในหนึ่งเดียว

จุดเด่น

  • พัดลม RGB ไซท์ใหญ่ลมแรงและเงียบ
  • ฝาเคสใสกระจกกันรอย 2 ด้าน
  • เคสเน้นความโปร่งระบายอากาศได้ดี
  • สามารถติดตั้งพัดลมและหม้อน้ำระบายความร้อนเพิ่มเติมได้
  • สเปคต่อราคาสุดคุ้ม

ข้อสังเกตุ

  • แยกสีไฟพัดลมแต่ละตัวไม่ได้ ไม่สามารถคุมผ่านซอฟแวร์ได้
  • พัดลมแถมมีแค่ 2 ตัว

Tsunami Coolman Unlimited Series T9+ Gaming Case with Multi-Color Adjustable LED(ATX/USB3.0) (with Tempered Glass) Black ราคา 1,890 บาท

สามารถสั่งซื้อได้ที่ : https://bit.ly/2zpx5Ae

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

คีย์บอร์ด Mechanical ปลายปี 2022 นี้มีของดีให้เลือกหลายแบรนด์ ไม่ต้องจ่ายแพงก็ได้นะ คีย์บอร์ด Mechanical ณ ตอนนี้กลายเป็นอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่เกมเมอร์ส่วนใหญ่เลือกซื้อมาใช้กับเกมมิ่งพีซีของตัวเองมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเหตุผลนั้นคงจะไม่พ้นเรื่องเสียงกระเดื่องที่ดังถูกใจเกมเมอร์ของ Blue Switch หรือไม่ก็ชอบสัมผัสที่กดแล้วได้อารมณ์ ไม่เหมือนคีย์บอร์ดยางที่พยายามปรับแต่งสัมผัสและการตอบสนองให้ดีขึ้น แต่ก็คงยังไม่ถูกจริตของเกมเมอร์บางคนแน่ๆAdvertisement อย่างไรก็ตาม คีย์บอร์ด Mechanical ในปัจจุบันนี้ราคาไม่ได้แพงมากแล้วต้องจ่ายเงินเป็นพันก็ได้ เพราะตอนนี้ผู้ผลิตอุปกรณ์คอมพิวเตอร์หลายๆ แบรนด์พากันเข็นคีย์บอร์ด Mechanical ราคาไม่เกินพันออกมามากมายหลายรุ่น...

Buyer's Guide

เคสคอมสีชมพูสวยคิ้วท์เอาใจสายหวาน ใส่ไดรฟ์ได้เยอะตามใจ! รสนิมของผู้คนมีหลากหลาย โดยเฉพาะเรื่องสีของข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวยิ่งเป็นประเด็นใหญ่ของใครหลายๆ คน เช่น เคสคอมสีชมพูที่เกมเมอร์โดยเฉพาะสาวๆ เกมเมอร์น่าจะชื่นชอบกันอย่างแน่นอน จะได้แต่งห้องให้เข้าธีมเป็นสีพาสเทลสวยๆ น่ารัก ไม่ต้องเป็นสีดำหรือสีขาวเท่านั้น ไม่ต้องพึ่งคนใกล้ตัวให้ขัดพ่นสีเคสใหม่อีกด้วยAdvertisement นอกจากนี้เคสคอมสีชมพูหลายๆ รุ่นในปัจจุบันก็รองรับเมนบอร์ดขนาดใหญ่ระดับ ATX ได้ และยังได้ของแถมติดเคสเพิ่มเข้ามาด้วยและเป็นของแถมคุณภาพดีไม่ได้แถมมาเพื่อให้ดูดีอย่างเดียวอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะ Power Supply หรือชุดระบายความร้อนด้วยน้ำแบบตอนเดียว ช่วยประหยัดค่าอุปกรณ์ไปได้หลายพันบาท ตอบโจทย์ผู้ใช้ที่เน้นความคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์อย่างแน่นอน สเปคเคสคอมสีชมพู...

PC Review

นับวันเดคสของ Tsunami จะมีพัฒนาการขึ้นเรื่อยๆ จากเคสธรรมดามีพัดลมมีช่องระบายความร้อน ก็เพิ่มไฟ RGB ,พัดลมไฟ RGB หลากหลายรุ่น เปลี่ยนรูปทรงเคสให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้น หรือกระทั่งพัฒนากล่องควบคุมไฟ RGB ให้ปรับแต่งได้ หรือแม้กระทั่ง OC ก็ยังไหว เทียบชั้นแบรนด์ดังเลยทีเดียว และหนึ่งในเคสที่ทีมงานได้สัมผัสในวันนี้ถือเป็นอีกครั้งของการพัฒนาที่ไม่ได้ติดอยู่ในกรอบของเคสรูปแบบเดิมกับ Tsunami Protector Vision Advertisement Tsunami Protector...

PC Review

Tsunami Coolman Unlimited T9+ เป็นอีกหนึ่งเคสที่ได้รับความนิยมอย่างสูงจากทาง Tsunami ด้วยฝาข้างใส 2 ด้าน กว้างกว่า ติดตั้งการ์ดจอไซท์ใหญ่สบาย ใส่อุปกรณ์ได้เยอะ และที่สำคัญคือพัดลมไซท์ใหญ่ถึง 200 มิลลิเมตร เย็นเงียบ ที่วันนี้ทีมงานได้รับมาทดสอบอีกครั้งกับการอัพเกรทพัดลมตัวใหม่ให้สวยงามยิ่งกว่าเดิม Advertisement TSUNAMI Coolman Unlimited T9+ เป็นเคสรุ่นใหม่จาก Tsunami...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก