Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

Apple – งานมโนต้องมา…ชมภาพคอนเซ็ปของ iPad Pro ตัวใหม่ หน้าจอเต็มขอบ กล้องหลังคู่ Face ID จัดเต็ม

ตั้งแต่ที่ iPad Pro ออกมาก็เป็นสินค้าที่มียอดขายที่ดีมาตลอด แต่ถ้าหากมองย้อนกลับไปดีไซน์ของ iPad ก็ไม่ค่อยได้เปลี่ยนสักเท่าไหร่ จึงทำให้มีบางคนอยากจะให้เกิดความเปลี่ยนแปลงขึ้นบ้างจึงได้จัดทำภาพคอนเซ็ปของ iPad Pro รุ่นใหม่ออกมา ซึ่งเมื่อดูแล้วก็รู้สึกว่าเหมือนกับเป็นการนำสิ่งที่อยู่แล้ว

ตั้งแต่ที่ iPad Pro ออกมาก็เป็นสินค้าที่มียอดขายที่ดีมาตลอด แต่ถ้าหากมองย้อนกลับไปดีไซน์ของ iPad ก็ไม่ค่อยได้เปลี่ยนสักเท่าไหร่ จึงทำให้มีบางคนอยากจะให้เกิดความเปลี่ยนแปลงขึ้นบ้างจึงได้จัดทำภาพคอนเซ็ปของ iPad Pro รุ่นใหม่ออกมา ซึ่งเมื่อดูแล้วก็รู้สึกว่าเหมือนกับเป็นการนำสิ่งที่อยู่แล้วใน iPhone มาใส่ใน iPad Pro เลยก็ว่าได้ ส่วนจะว้าวขนาดไหนไปดูกัน

iOS 12 iPAd

Advertisement

อย่างแรกที่จะไม่พูดถึงเลยไม่ได้คือหน้าจอ iPad, iPad Pro ก็มีดีไซน์ด้านหน้าที่ไม่ค่อยมีการเปลี่ยนแปลงมานานแล้ว จะมีแต่เพิ่มฟีเจอร์ความสามารถใหม่ๆ เข้าไปมากกว่า ในตอนที่ iPhone X ออกมาก็ทำให้กระแสสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอเต็มขอบได้รับความนิยมมากขึ้น แล้วจะเป็นไปได้ไหมที่หน้าจอเต็มขอบแบบนี้จะมาอยู่ใน iPad Pro บ้าง แน่นอนว่ามีคนอยากให้มีเลยจัดทำภาพเหล่านี้ออกมา ซึ่งถ้ามันเกิดขึ้นจริงหน้าตาคงจะออกมาประมาณนี้แหละ

iPad pro Concept

แน่นอนว่าถ้าหน้าจอเป็นแบบสุดขอบก็จะต้องไม่มีปุ่ม Home และสิ่งที่จะต้องตามมาด้วยกันคือ กล้อง Ture Depth ที่ใช้กับ Face ID ในการปลดล็อคเครื่อง นอกจากหน้าจอแล้วยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่มีมาได้สักพักใหญ่ๆ แล้วกับกล้องหลังคู่ แบบเดียวกันกับที่อยู่ใน iPhone 7 Plus, iPhone 8 Plus ซึ่งก็มีคนอยากให้มันมาอยู่ใน iPad ด้วยเช่นกัน และสุดท้ายกับความสามารถชาร์จไร้สายใน iPad Pro จะได้ใช้แท่นชาร์จ Air Power ให้มันคุ้มๆ หน่อย

Concept

iPAd proo

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับภาพคอนเซ็ปที่นำมาให้ชมกันในวันนี้ สำหรับผมคิดว่า iPad ควรที่จะมีหน้าจอที่มีขอบหนาอยู่ เพราะเนื่องจากตัวเครื่องมีขนาดใหญ่ทำให้การจับถือลำบากถ้ามีหน้าจอแบบเต็มขอบ ส่วน Face ID คิดว่ามีก็ดีจะได้มีหลายๆ ช่องทางในการปลดล็อคเครื่อง ส่วนเรื่องกล้องคิดว่า iPad เครื่องมันใหญ่ถือยาก ไม่ต้องเน้นกล้องมากก็ได้ แค่อยากให้มันถ่ายออกมาแล้วชัดๆ ก็พอ เพื่อนๆ ละครับคิดอย่างไรบ้างกับภาพเหล่านี้ลองคอมเม้นบอกกันได้นะครับ

ที่มา wccftech

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก