Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Ram – หน่วยความจำแรม DDR4 สำหรับโน๊ตบุ๊คสุดแรง Teamgroup ขนาด 32GB บัส 3600MHz มาแล้ว !!!

หนึ่งในข้อจำกัดของโน๊ตบุ๊คที่เรารู้จักกันคือ ช่องใส่ Ram ที่น้อยกว่า PC ทำให้การเพิ่ม Ram เข้าไปมีข้อจำกัดมากกว่า รวมไปถึงการออกแบบและพัฒนาด้วย ทำให้เทคโนโลยีดูเหมือนจะตามหลังอยู่ แต่ในวันนี้อาจจะไม่เป็นแบบนั้นเสมอไปเนื่องจากได้มี Ram รุ่นใหม่ออกมา

หนึ่งในข้อจำกัดของโน๊ตบุ๊คที่เรารู้จักกันคือ ช่องใส่ Ram ที่น้อยกว่า PC ทำให้การเพิ่ม Ram เข้าไปมีข้อจำกัดมากกว่า รวมไปถึงการออกแบบและพัฒนาด้วย ทำให้เทคโนโลยีดูเหมือนจะตามหลังอยู่ แต่ในวันนี้อาจจะไม่เป็นแบบนั้นเสมอไปเนื่องจากได้มี Ram รุ่นใหม่ออกมา และสามารถทำความเร็วได้สูงถึง 3600MHz เพียงแค่แกะกล่อง

Wccftech T Force Vulcan Laptop DDR 1

Advertisement

สำหรับ Ram ที่ว่านี้เป็นของทาง Teamgroup ผู้ผลิต และจัดจำหน่าย Ram ซึ่งในบ้านเราก็มี Ram ยี่ห้อนี้ขายด้วย โดยในวันนี้ทาง Teamgroup ได้เปิดตัว Ram DDR4 สำหรับโน๊ตบุ๊คใน Series T-FORCE ที่มีบัสสูงถึง 3600MHz ทันทีที่แกะกล่อง ซึ่งถือว่าสูงมาก และมีความจุให้เลือกสูงสุดที่ 32 GB (16+16) โดยเคลมว่ากินไฟน้อยลงกว่าเดิม และเย็นขึ้นกว่าเดิมด้วย รองรับการทำงานที่ต้องการประสิทธิภาพสูงได้เป็นอย่างดี ซึ่งแน่นอนว่าใครที่นำ Ram ประสิทธิภาพสูงระดับนี้ไปใส่คงจะใช้งานไม่ธรรมดาแน่นอน

Wccftech T Force Vulcan Laptop DDR 2

แน่นอนว่ายิ่งมีบัสสูงก็ยิ่งมีความเร็วในการส่งข้อมูลเพิ่มมากขึ้นด้วย โดย Ram ตัวนี้ไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อสำหรับใช้กับ Gaming Notebook เท่านั้น แต่มันสามารถที่จะนำไปใช้กับ Intel NUC ด้วย รวมไปถึงสามารถที่จะ Overclock เพิ่มได้อีกด้วย แต่อย่างไรก็ตามการนำ Ram ที่มีประสิทธิภาพสูงขนาดนี้ไปใช้งานจำเป็นที่จะต้องตรวจสอบว่าเครื่องของเรารองรับด้วยหรือไม่ จะได้เปิดใช้ XMP แล้วติด ใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ สำหรับใครที่สนใจ Ram ตัวนี้ ก่อนที่จะซื้อมา ยังไงก็อย่าลืมไปอัพเดท Bios กันด้วยนะครับ

ที่มา wccftech

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

เรื่องของหน่วยความจำหลัก นอกจากแรมที่อยู่ในระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่น เช่น CPU, SSD/HDD และการ์ดจอแล้ว ในฮาร์ดแวร์อื่นก็ย่อมมีหน่วยความจำแรมของตัวเองเช่นกัน อย่างฝั่งของการ์ดจอที่จำเป็นต้องมีไว้ใช้ทำงานร่วมกับ GPU โดยจะใช้แรมเป็นแบบ GDDR ที่ต่างจากแรม DDR ทั่วไปเล็กน้อย ซึ่งล่าสุดก็มีข่าวของแรมการ์ดจอมาตรฐานใหม่ออกมาอีกแล้ว นั่นคือแรม GDDR7 ที่เป็นไปได้ว่าอาจจะเริ่มลงมาอยู่ในการ์ดจออย่างเร็วสุดภายในปี 2024 นี้เลย เรามาเจาะรายละเอียดเท่าที่มีออกมาในขณะนี้กันครับ เพื่อดูว่าแรมแบบใหม่นี้จะดีกว่าเดิมอย่างไร ขนาดไหน...

CONTENT

Windows รุ่นต่อไป อาจต้องเริ่มต้นแรม 16GB เป็นมาตรฐาน จำเป็นมั้ย คอมเก่าไหวรึเปล่า? ระบบปฏิบัติการ (OS) มีการพัฒนาความสามารถอยู่ต่อเนื่อง ในการจะไปสู่ Windows ใหม่แต่ละรุ่นก็มักจะต้องการความสามารถของฮาร์ดแวร์ที่สูงขึ้นด้วย เพื่อให้รองรับรูปแบบการทำงานใหม่ๆ ได้ดี เช่น แรม (RAM) ซึ่งจุดที่มักเห็นชัดและสังเกตง่ายสุดก็คือแรม ที่จะอยู่ในหนึ่งข้อจำกัดด้านความต้องการของแต่ละซอฟต์แวร์และ OS อยู่เสมอ ล่าสุดก็มีข่าวลือออกมาว่า Microsoft...

CONTENT

FlexRAM ยุคใหม่วงการแรม ยืดหยุ่น เร็ว ใส่ได้ทุกอุปกรณ์ เก็บข้อมูลได้นานกว่า หนึ่งในฮาร์ดแวร์ที่เป็นส่วนสำคัญมากของระบบคอมพิวเตอร์ก็คือ แรมหรือหน่วยความจำ ที่ระบบจะใช้เก็บข้อมูลที่ผ่านการประมวลผลมาแล้ว หรือใช้พักข้อมูลก่อนที่จะส่งไปใช้งานในส่วนต่างๆ ล่าสุดมีข่าวเกี่ยวกับการพัฒนานวัตกรรมสำหรับแรมออกมาแล้ว นั่นก็คือ FlexRAM ที่ในบทความนี้เราจะมาลองทำความรู้จักกัน เพราะนี่อาจเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่ออกสู่วงกว้างได้ในอนาคต และอาจจะมาแก้จุดด้อยของแรมที่เราใช้กันอยู่ในปัจจุบันได้หลายด้านอีกด้วย แรมของระบบคอมพิวเตอร์ รวมถึงในอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ต้องมีแรมในปัจจุบัน ปกติแล้วจะอยู่ในรูปแบบชิปที่ติดตั้งอยู่บนแผงวงจรอีกที ทำให้เรื่องขนาดของชิปแรมและฮาร์ดแวร์เอง ก็เป็นส่วนหนึ่งในข้อจำกัดการออกแบบผลิตภัณฑ์ด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะกับพวกอุปกรณ์ที่มีขนาดเล็ก...

IT NEWS

ข่าวดีสำหรับชาว PC ตอนนี้ MSI ประกาศปล่อยอัปเดตเฟิร์มแวร์ใหม่ เพิ่มการรองรับ RAM สูงสุดถึง 256GB บนเมนบอร์ดทั้งฝั่ง Intel และ AMD ก่อนหน้านี้ เมนบอร์ดสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปมีขีดจำกัดความจุ RAM สูงสุดอยู่ที่ 192GB แต่การอัปเดตครั้งนี้ของ MSI ช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดตั้ง Ram DDR5 ขนาด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก