Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Game Scoop – ความไวเป็นของปีศาจ….รวม 7 วีดีโอทำ Speed Run จบเกมไวที่สุดในงาน Summer Games Done Quick 2018

การทำ Speed Run ก็เป็นการเล่นเกมโดยมีจุดมุ่งหมายเดียวคือจบเกมให้เร็วที่สุดและการเล่นแบบนี้ก็มี Event จัดแข่งขันชิงเงินรางวัลด้วยอย่างรายการ Summer Games Done Quick 2018 ที่เป็นงานแข่งขันทำ Speed Run กับจำนวนเงินรวม 2 ล้านดอลล่าร์ซึ่งก็ได้จบลงไปแล้วแต่ถึงแม้การแข่งจะจบ

การทำ Speed Run ก็เป็นการเล่นเกมโดยมีจุดมุ่งหมายเดียวคือจบเกมให้เร็วที่สุดและการเล่นแบบนี้ก็มี Event จัดแข่งขันชิงเงินรางวัลด้วยอย่างรายการ Summer Games Done Quick 2018 ที่เป็นงานแข่งขันทำ Speed Run กับจำนวนเงินรวม 2 ล้านดอลล่าร์ซึ่งก็ได้จบลงไปแล้วแต่ถึงแม้การแข่งจะจบแต่ก็มีคลิปบันทึกผู้แข่งขันเอาไว้ให้ดูกันด้วยว่าเล่นเร็วแค่ไหน

speed

Advertisement

ส่วนคลิปบันทึกดังกล่าวก็จะมีจำนวน 7 ตัวด้วยกันและเรามาดูกันเลยดีกว่าว่าพวกเขาเหล่านี้จะพิชิตเกมได้เร็วกันกี่นาทีกันบ้าง

Cuphead (0:50:14)

เกมตะลุยด่านเดินด้านข้างที่มีตัวละครเป็นถ้วยชากาแฟเล่นโดยคุณ “TheMexicanRunner” ใช้เวลาจบเกมไปอย่างรวดเร็วที่ 50 นาทีกับอีก 14 วินาทีซึ่งในวีดีโอก็จะเห็นว่าเขาใช้ทักษะการเล่นอันยอดเยี่ยมประกอบกับการมีบรรยายเนื้อหาเกมเพื่อเพิ่มอรรถรสให้แก่ผู้ชมอีกด้วยเป็นผู้เล่นที่เร็วและเอ็นเตอร์เทนคนเก่งจริง ๆ

Celeste (0:36:26)

เป็นเกมลุยด่านเดินด้านข้างอีกเช่นกันแต่จะเน้นไปที่การข้ามอุปสรรคในเกมแข่งขันกัน 2 คนแบบ Head-to-Head ทั้งคู่ก็ไม่ได้ใช้จุดข้อบกพร่องใด ๆ ในเกมแต่ใช้ทักษะความสามารถล้วน ๆ จนท้ายที่สุดทำให้ TGH ชนะไปตามด้วย Yoshipro ที่เป็นผุ้เล่นอีกคนตามมาห่าง ๆ และเวลาเบ็ดเสร็จก็อยู่ที่ 36 นาที 26 วินาทีแค่ครึ่งชั่วโมงก็เคลียร์แล้วโหดมาก ๆ

Enter the Gungeon (0:18:08)

ผู้เข้าแข่งชื่อ Teddyras ได้เลือกเกม Enter the Gungeon ใช้แข่งซึ่งเวลาไปตอนแรกประมาณ 24 นาทีแต่ก็ตายเริ่มต้นใหม่อีกครั้งแต่ครั้งที่สองเขาทำเวลาได้เร็วขึ้นมากแต่ว่าโชคร้ายเหลือเกินที่เขาได้พลาดท่าตายลงอีกครั้งจึงทำให้หมดโอกาส อย่างไรก็ตามเขาก็ได้ไปถึงบอสสุดท้ายได้ในเวลาทั้งสิ้น 18 นาที 8 วินาทีเท่านั้น

Celeste (0:28:54)

เกม Celeste ก็มีผู้เข้าแข่งหลายคนที่เลือกเล่นเกมนี้และไม่เพียงแต่มนุษย์ที่เข้าแข่งแต่ยังมีบอทที่ชื่อ TASBot ก็มาร่วมแข่งขันด้วยโดยนักพัฒนาได้เขียน scripted ให้ตัวละครกระโดดหลบอุปสรรคได้เองและต้องรวดเร็วจนสุดท้ายบอทตัวนี้ก็ทำไปได้ 28 นาที 54 วินาทีแถมนักพัฒนาบอทก็บังโชว์เหนือด้วยการเล่นโหมด C-Side ซึ่งเป็นโหมดที่ยากกว่าปกติให้ดูด้วย

Borderlands: The Pre-sequel (1:56:46)

สำหรับ Speed Run ของเกมนี้ทางผู้เข้าแข่งขันได้ใช้ Glitch จุดบกพร่องของเกมที่มีมากมายเช่นทะลุกำแพงได้ในการทำความเร็วจบให้ไวที่สุดซึ่งถ้าหากเล่นปกติเราอาจจะใช้เวลากันมากกว่า 2 ชั่วโมงแต่กับผู้เล่นที่ชื่อ Amyrlinn และ Shockwve ทั้งคู่ก็ได้เคลียร์เกมได้ในเวลาเพียงแค่ 1 ชั่วโมง 56 นาทีกับอีก 46 วินาทีครับ

Tomb Raider (1:13:56)

แม้แต่ Tomb Raider เกมผจญภัยยอดฮิตก็ยังทำเอามาทำ Speed Run โดยจะเป็น Tomb Raider ภาคแรกต้นตำรับเล่นโดย Beckski93 ซึ่งก็ใช้ข้อได้เปรียบตรงที่นำ Glitch มาใช้ประโยชน์แต่นอกจากจะใช้ประโชยน์จากข้อบกพร่องในเกมแล้วคุณ Beckski93 ก็ยังบรรยายเกมระหว่างเล่นไปด้วยเรียกว่าเพลินมากและใช้เวลาไป 1 ชั่วโมง 13 นาที 56 วินาที

FEAR (1:03:24)

ปิดท้ายด้วย Speed Run ของเกม FEAR แม้ว่า FEAR จะเป็นเกมที่มีความสยองขวัญแต่ดูเหมือนจะไม่สามารถทำอะไรผู้เข้าแข่งขันได้เลยเพราะ Maxylobes เล่นด้วยความไม่หวาดกลัวสิ่งที่โผล่ในเกมเลยและเขาก็ทำได้ในเวลา 1 ชั่วโมง 3 นาที 24 วินาทีครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

ขึ้นปีใหม่ 2019 เรียกได้ว่าในแวดวงของเกมค่อนข้างจัดหนักกันเลยทีเดียวเนื่องจากปีนี้มีเกมใหม่ระดับฟอร์มยักษ์หรือเกมเก่าที่นำมารีเมคปรับปรุงระบบใหม่เตรียมวางจำหน่ายกันมากมายไม่แพ้ปี 2018 ที่ผ่านมา แต่ถ้าหากใครอยากจะรู้ว่ามันมีเกมอะไรบ้างในวันนี้เราก็ได้คัด 20 เกมน่าโดนมาให้ชมกันเผื่อจะได้เป็นตัวเลือกซื้อเกมไปด้วย

Game News

ถึงแม้ว่าตลาดเกม PC จะดูไม่ค่อยกระเตื้องเท่าไหร่นักในช่วงปีสองปีที่ผ่านมาแต่ในปี 2018 ถือว่าเป็นข่าวดีเนื่องจากว่าตัวเลขการเติบโตของเกมประเภท PC เพิ่มสูงขึ้นในระดับที่น่าพอใจจนใกล้เคียงกับส่วนแบ่งของเกม Console ที่เหมือนจะไม่เพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่นัก

Game News

เกมมือถือ Pokemon Go ในตอนนี้ก็ได้กวาดเงินไปมากมายทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลกโดยล่าสุดบริษัท Niantic ผู้พัฒนาก็ได้กลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าถึง 4 พันล้านเหรียญสหรัฐ

Game News

เกม Street Fighter 5: Arcade Edition ซีซั่นที่ 4 ในตอนนี้ได้เปิดตัวละครใหม่เข้ามาสมทบอีกหนึ่งคนแล้วโดยทาง Capcom ได้เผยโฉมนักสู้คนใหม่ในนิยามของคำว่าสิ่งมีชีวิตที่เต็มไปด้วยวิญญาณปีศาจร้ายนามว่า Kage พร้อมให้ผู้เล่นได้เลือกใช้งานกันแล้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก