Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

Buyer’s Guide – แนะนำหน้าจอคอม 5 รุ่นสำหรับเล่นเกม (Gaming Monitor) น่าใช้ในครึ่งหลังปี 2018

การมีหน้าจอมอนิเตอร์ดี ๆ สำหรับเล่นเกมก็มีข้อดีในเรื่องของการแสดงผลภาพในเกมที่จะให้ความสมูธสมจริงมากขึ้นมันจะช่วยเพิ่มอรรถรสมากกว่าเดิมโดยเฉพาะเกมสายแอ็คชั่นทั้งหลายจึงทำให้สิ่งนี้เป็นอีกอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้เลยเพียงแต่ว่าบรรดามอนิเตอร์เล่นเกมในปัจจุบัน

การมีหน้าจอมอนิเตอร์ดี ๆ สำหรับเล่นเกมก็มีข้อดีในเรื่องของการแสดงผลภาพในเกมที่จะให้ความสมูธสมจริงมากขึ้นมันจะช่วยเพิ่มอรรถรสมากกว่าเดิมโดยเฉพาะเกมสายแอ็คชั่นทั้งหลายจึงทำให้สิ่งนี้เป็นอีกอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้เลยเพียงแต่ว่าบรรดามอนิเตอร์เล่นเกมในปัจจุบันนี้มีออกมาหลายรุ่นมากแต่จอแบบไหนถึงจะแสดงผลได้ดีและคุ้มค่ามากที่สุด

mob

Advertisement

ถึงแม้ว่าเราจะเห็นหน้าจอมากมายหลายรุ่นทยอยออกมาไม่ขาดสายแต่วันนี้เราก็จะขอคัด 5 หน้าจอเด่น ๆ มาให้เพื่อน ๆ ได้ลองเลือกพิจารณากันสำหรับคนที่อยากจะได้หน้าจอดี ๆ สักตัวไปเล่นเกมกันครับ

ASUS ROG Swift PG279Q

mob2

จอ 27 นิ้วจาก ASUS ที่พกพาหน้าจอความละเอียด 2560×1440 พาเนลประเภท IPS ที่จะให้ภาพสีที่สดใหม่ Refresh rate อยู่ที่ 144Hz (overclocks to 165Hz) ซึ่งเป็นจอที่ Refresh ได้เร็วและยังเป็นจอเพื่อสาวกการ์ดจอค่ายเขียวด้วยครับเพราะเป็นจอระบบ G-Sync ที่จะส่งผลให้ภาพมีความไหลลื่นเมื่อใช้กราฟิกการ์ด Nvidia

ด้วยเทคโนโลยีล้ำ ๆ ที่อัดเข้ามาจึงทำให้ ASUS ROG Swift PG279Q เป็นจอที่มีราคาค่อนข้างสูงพอสมควรแต่ถ้าใครงบเยอะพอและอยากได้ภาพที่สวยงามไหลลื่นมันก็เป็นตัวเลือกที่น่าโดนครับแต่อาจจะไม่เหมาะสำหรับคนที่ใช้กราฟิกการ์ดของ AMD เพราะจะไม่รองรับเทคโนโลยี G-Sync โดยราคาจะอยู่ที่ 28,900 โดยประมาณ

ASUS MG279Q

mob3

หากหน้าจอตัวเลือกด้านบนยังไม่ถูกใจเพราะเป็นจอ G-Sync ล่ะก็ ASUS MG279Q ก็น่าจะตอบโจทย์คุณได้ครับเพราะเป็นหน้าจอที่มีเทคโนโลยี FreeSync รองรับกับกราฟิกการ์ด AMD เป็นจอ 27 นิ้ว ความละเอียด 2560 x 1440 ค่า Refresh rate อยู่ที่ 144Hz และใช้พาเนลประเภท IPS ทำให้สเปคเหมือนกับตัว PG279Q เพียงแต่มันออกแบบมาเพื่อชาว AMD

ด้วยความละเอียดสูงและค่า Refresh Rate ระดับนี้ก็จะทำให้หน้าจอสามารถแสดงภาพได้สดคมชัดไม่มีอาการภาพขาดแต่ข้อเสียของมันอาจจะมีอยู่อย่างเดียวก็คือไม่มีโหมด Blur Reduction แต่ถ้าใครไม่ซีเรียสกับมันและเป็นผู้ใช้กราฟิกการ์ด AMD ด้วยถือว่าเป็นหน้าจอที่น่าโดนเป็นอย่างยิ่ง ราคาจะสนนอยู่ที่ประมาณ 12,500 บาท

Acer XR382CQK

mob4

หน้าจอสำหรับคนชอบเล่นของใหญ่เพราะมันเป็นหน้าจอขนาด 37.5 นิ้วพร้อมกับความละเอียดสูงที่ 3840 x 1600 QHD Ultrawide และจุดเด่นของมันที่ชัดเจนเลยก็คือความกว้างด้วยอัตราส่วน 21:9 ทำให้มันเป็นจอที่เน้นความกว้างสะใจตอบสนองความบันเทิงทุกรูปแบบไม่ใช่แค่เล่นเกมเท่านั้นเหมาะกับคนที่ชอบความกว้างใหญ่มองเห็นเต็มตา

ยังมีเทคโนโลยีที่เรียกกันว่า Adaptive Sync จะช่วยลดอาการแลคของภาพ มีช่อง USB 3.0 ให้ 4 พอร์ตและมีโหมด PiP กับ PbP ที่เป็นเครื่องมือสำหรับการควบคุมภาพและสีที่แสดงออกมาใช้งานได้ทั้งผู้ใช้ระดับมือใหม่ไปจนถึงระดับสูง อย่างไรก็ตามด้วยสเปคสุดเทพแบบนี้ราคาของมันก็เทพไปด้วยเพราะจะสนนราคากันที่ 40,000 บาทโดยประมาณ

Acer Predator XB321HK

mob5

หน้าจอ 32 นิ้วความละเอียดสูงที่ 3840 x 2160 หรือระดับ 4K Ultra HD มีค่า Response time ที่ 4 ms จะช่วยลดอาการภาพเบลอและทำให้ภาพลื่นไหลไม่สะดุดแถมด้วยเทคโนโลยี G-Sync ที่จะช่วยให้การแสดงภาพดูดีมีความสมูธโดยจะรองรับกับกราฟิกการ์ดของค่าย Nvidia เท่านั้น

นอกจากนี้ XB321HK ยังมีฟีเจอร์ EyeProtect ช่วยป้องกันแสงสีฟ้าที่ออกมาจากจอคอมโดยแสงสีฟ้ามีความอันตรายถึงขั้นทำให้จอประสาทตาเสื่อมได้แต่การที่มีฟีเจอร์นี้อยู่ก็ทำให้เกมเมอร์เล่นเกมได้อย่างสบายใจถนอมสุขภาพดวงตาไปในตัว ดังนั้นแล้วมันจึงเป็นหน้าจอที่เหมาะกับคนที่ชอบภาพ 4K แต่ทั้งนี้ก็ต้องแลกกับการใช้พลังงานจากการ์ดจอระดับสูงเยอะหน่อย

สำหรับราคาค่าตัวของมันจะอยู่ที่ประมาณ 43,900 บาท

ASUS VG248QE

mob6

ส่วนคนที่ไม่อยากได้ภาพที่ชัดเวอร์แบบ 4K แต่แค่ต้องการความละเอียด 1080p ก็พอแล้วก็คงต้องหันมามองหน้าจอจาก ASUS ตัวนี้ซะแล้วล่ะครับเพราะเป็นจอขนาด 24 นิ้วความละเอียด 1920 x 1080 Refresh Rate ที่ 144Hz ซึ่งก็ไม่ธรรมดาจัดเต็มเพื่อคอเกมแม้ว่าพาเนลของมันจะเป็น TN แต่ก็เพียงพอแล้วสำหรับการเล่นเกม

ลูกเล่นอื่น ๆ ที่น่าสนใจก็อยู่ตรงที่การปรับมุมองศาตัวหน้าจอปรับให้เอียงขึ้น-ลงได้หรือจะจับหมุนจอเป็นแนวตั้งก็สามารถทำได้เหมือนกันครับและที่สำคัญราคาของมันก็ไม่แพงอะไรมากประมาณ 10,000 บาทนิด ๆ ก็เป็นเจ้าของได้แล้ว

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก