Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

Tips – แนะนำการใช้งาน TeamViewer โปรแกรมรีโมทเครื่อง พร้อมติดตั้ง และวิธีตั้งรหัสผ่านแบบกำหนดเอง

TeamViewer หลายๆคนน่าจะรู้จักกัน หรือ อาจเคยเห็นผ่านตากันมาบ้าง TeamViewer เป็นโปรแกรม Remote เครื่องคอมพิวเตอร์จากเครื่องนึงไปสู่อีกเครื่องนึง โดยอาจจะใช้สำหรับ สอน,แก้ไขปัญหา,ถ่ายโอนไฟล์ของเครื่องปลายทาง แต่บางคนอาจจะยังไม่รู้ว่า TeamViewer นั้นจะสามารถกำหนดรหัสผ่าน

TeamViewer หลายๆคนน่าจะรู้จักกัน หรือ อาจเคยเห็นผ่านตากันมาบ้าง TeamViewer เป็นโปรแกรม Remote เครื่องคอมพิวเตอร์จากเครื่องนึงไปสู่อีกเครื่องนึง โดยอาจจะใช้สำหรับ สอน,แก้ไขปัญหา,ถ่ายโอนไฟล์ของเครื่องปลายทาง แต่บางคนอาจจะยังไม่รู้ว่า TeamViewer นั้นจะสามารถกำหนดรหัสผ่านสำหรับให้เครื่องฝั่งตรงข้ามเข้ามาได้เลยทันที โดยไม่ต้องเสียเวลา รอรหัสจากตัวโปรแกรมที่จะสุ่มทุกๆครั้งที่เปิดโปรแกรม

TeamViewer2

Advertisement

ก่อนอื่นเรามาติดตั้งโปรแกรม TeamViewer กันก่อน

1. เข้าเว็บไซต์ เพื่อดาว์โหลด TeamViewer เลือก ดาว์โหลด TeamViewer เวอร์ชั่นปัจจุบันคือ v13.1.3629

01

2.ทำการติดตั้ง TeamViewer แล้วเลือก Basic installation และ Personal / Non-commercial use (กรณีเลือกเป็นอย่างอื่นอาจทำให้หลังใช้งานมีการบังคับให้ต้องลงทะเบียน)

02 2

3.รอจนการติดตั้ง TeamViewer เสร็จเรียบร้อย

03

4.การตั้งรหัสผ่าน TeamViewer ไม่ให้เปลี่ยนไปทุกครั้งเมื่อเปิดโปรแกรมขึ้นมา ไปที่แท็บ > Extra > option > Security > ในช่อง Password ให้ใส่รหัสที่ต้องการ (ใส่ซ้ำกันทั้งสองช่อง)

04

5.เครื่องปลายทางที่จะ Remote เข้ามาหาเรา เพียงแค่เราบอก Your ID และรหัสผ่าน ที่เราตั้งไว้ในข้อ 4 ก็จะสามารถเข้ามาควบคุมเครื่องเราได้ทันที

05

*สำหรับรหัสผ่านเดิมที่สุ่มทุกครั้งที่เปิดโปรแกรมขึ้นมาก็สามารถใช้ได้ปกติ
*ควรใช้ TeamViewer เวอร์ชั่นเดียวกันทั้งเครื่องต้นทางและเครื่องปลายทาง

เป็นอย่างไรกันบ้างจะเห็นได้ว่า ไม่ยากเลยใช่ไหมครับ วิธีนี้จะสามารถช่วยให้เพื่อนๆ สามารถใช้งาน Teamviewer ได้ง่าย
อีกทั้งยังจำแค่รหัสผ่านชุดเดียวก็สามารถเข้าใช้งานได้ทันทีอีกด้วย

ใครที่สงสัยหรือมีปัญหาในขั้นตอนไหนสามารถสอบถามหรือคอมเม้นต์ความคิดเห็นไว้ด้านล่างได้เลยครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

SOFTWARE

โปรแกรมในการ Remote เข้าไปควบคุมคอมพิวเตอร์ Google Remote Desktop นั่นเป็นอีกทางเลือก สำหรับคนที่ไม่สะดวกในการใช้ Teamviewer สามารถใช้โปรแกรมนี้แทนได้

SOFTWARE

บางครั้งเวลาที่เราใช้ TeamViewer และไม่ต้องการให้ Teamviewer นั้นทำการอัตเดทอัตโนมัติ เพราะ บางครั้งที่เพื่อนๆ ของเรา รีโมทไปเวอร์ชั่นมันจะต่ำกว่า

Windows Zone

ผมเชื่อว่าสำหรับนักเล่นคอมหลายๆ ท่านนั้นน่าจะเคยมีประสบการณ์ที่มีความจำเป็นจะต้องไปซ่อมเครื่องคอมพิวเตอร์ให้กับเพื่อนหรือคนในครอบครัวมาก่อนครับ ถ้าเป็นเพื่อที่อยู่หอเดียวกันนั้นก็น่าจะง่ายหน่อยเพราะเราสามารถเข้าถึงตัวเครื่องได้เลย แต่ถ้าคุณไม่ได้อยู่ใกล้ๆ กับเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ต้องการจะซ่อมล่ะก็ ถือได้ว่าเป็นปัญหาอีกเรื่องในการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น ผู้ใช้ส่วนใหญ่จึงมักจะเลือกวิธีการ remote เจ้าไปยังเครื่องที่ต้องการซ่อมนั้นๆ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วซอฟต์แวร์ที่มักจะใช้กันก็น่าจะหนีไม่พ้น TeamViewer ครับAdvertisement แต่ในความเป็นจริงแล้วนั้นคุณไม่มีความจำเป็นจะต้องติดตั้ง TeamViewer หรือโปรแกรม remote อื่นๆ เลยครับเนื่องจากว่าบนระบบปฎิบัติการ Windows 10 ได้ให้ซอฟต์แวร์ Quick Assist ที่ดีมากๆ มาให้อยู่แล้วครับ...

SOFTWARE

ใกล้วันหยุดยาวสิ้นปีกันแล้ว การซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์ไฮเทคเป็นของขวัญ กลายเป็นเรื่องธรรมดาแล้วสำหรับยุคนี้ Advertisement

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก