Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Game Recommend – แนะนำ 7 เกม PC สุด “Underrated” เกมดีที่ทุกคนอาจจะมองข้ามไป ลองจัดกันมาดู

เกมดี ๆ อาจไม่จำเป็นต้องเป็นเกมชื่อดังบิ๊กเนมเสมอไปและมันก็มีมากมายหลายเกมทีเดียวที่หลายคนมองข้ามทั้งที่เนื้อในของมันเรียกว่าเล่นสนุกเพลินจนลืมเวลาหรือบางเกมก็มีเนื้อหาเข้มข้นหักมุมเลยทีเดียวแต่เกมที่ว่าเหล่านี้จะมีอะไรบ้างนั้นเราก็ได้รวบรวมมาจำนวน 7 เกมให้ทุกท่านได้รับทราบและเผื่อเอาไปลองเล่นกันดูครับ

เกมดี ๆ อาจไม่จำเป็นต้องเป็นเกมชื่อดังบิ๊กเนมเสมอไปและมันก็มีมากมายหลายเกมทีเดียวที่หลายคนมองข้ามทั้งที่เนื้อในของมันเรียกว่าเล่นสนุกเพลินจนลืมเวลาหรือบางเกมก็มีเนื้อหาเข้มข้นหักมุมเลยทีเดียวแต่เกมที่ว่าเหล่านี้จะมีอะไรบ้างนั้นเราก็ได้รวบรวมมาจำนวน 7 เกมให้ทุกท่านได้รับทราบและเผื่อเอาไปลองเล่นกันดูครับ

under

Advertisement

 

Dragon Age 2

under1

เกม RPG จากสตูดิโอ Bioware กับเรื่องราวการผจญภัยของ Hawke วีรบุรุษผู้ปราบปีศาจโดยจะถูกเล่าผ่านตัวละครชื่อ Varric เกมเพลย์ของ Dragon Age 2 ก็จะเน้น RPG ผสมวางแผนโดยเกมจะสามารถกดหยุดได้เพื่อวางแผน มีระบบอาชีพหลัก 3 อาชีพแต่แตกแขนงได้อีกมากมายส่วนภาพกับเสียงถูกออกแบบมาให้อลังการตามแบบฉบับเกม RPG ฝรั่ง

Dragon Age 2 มีระดับความยากง่ายให้เลือกซึ่งในระดับง่ายก็ดูง่ายดายแต่ถ้าอยากท้าทายความสามารถตนเองต้องเล่นความยากระดับสูงสุดที่คุณจะพบว่าการต่อสู้แต่ละครั้งแต่คิดวางแผนดี ๆ จะตีมั่ว ๆ ไม่ได้

The Sims: Hot Dates

under2

The Sims วัยวุ่นลุ้นรักเป็น Expansion เสริมที่ปล่อยออกมาในปี 2001 ซึ่งเนื้อหาของตัว Expansion ก็จะเป็นเรื่องราวการไปเดทของคู่รักซึ่งเราสามารถควบคุมตัว Sims ได้ไม่ใช่แค่ออกคำสั่งเท่านั้นโดยสามารถโทรเรียก Taxi ให้พาไปเที่ยวได้หลายสถานที่ใน Downtown ไม่ว่าจะเป็นไปโซนช้อปปิ้ง , ร้านอาหาร หรือไนท์คลับ

นอกจากนี้ใน Downtown ก็มีฟีเจอร์ย่อยให้ทำกิจกรรมอีกมากมายตัว Sims จะมีค่าความหิว/เหนื่อย/เบื่อที่เราจะต้องจัดการและต้องดูแลความสัมพันธ์กับคู่เดทด้วยทำให้มันเป็นภาคเสริมที่มีอะไรให้ทำมากมายเพลิดเพลินไปกับมันจนทำให้สำนักเกมหลาย ๆ เจ้าเทคะแนนให้สูงมากกว่า 8/10 หรือมีคะแนนเฉลี่ยประมาณ 86% เลยทีเดียว

Twisted Dreams

under3

เกมผจญภัยเดินด้านข้างตะลุยด่านฝ่าอุปสรรคคล้าย ๆ กับ Rockman แต่ตัวละครหลักสองพี่น้อง Giana ที่เราจะได้ควบคุมมีจุดเด่นคือสามารถสลับร่างกันได้ซึ่งแต่ละร่างก็จะมีความสามารถแตกต่างกัน ภายในเกมจะมีเลเวลดีไซน์ออกแบบด่านได้สวยงามแต่ก็คงความยากท้าทายไว้ด้วย

เกม Twisted Dreams เป็นเกมไม่อลังการหรือโด่งดังมากเท่าไหร่แต่ถ้ามองในส่วนของเกมเพลย์ก็ถือว่าสนุกมากถูกใจคอเกมผจญภัยชอบแก้ไข Puzzle ในเกมได้ดีกินสเปคไม่มากแถมวางขายบน Steam ด้วย(ลดราคา 75% เหลือ 78.75 บาทเท่านั้นหมดเขต 6 กรกฎาคม)

The Long Journey Home

under4

ท่องอวกาศอันไกลโพ้นโดยเนื้อเรื่องของ The Long Journey Home จะเป็นอุบัติเหตุของการเดินทางข้ามจักรวาลของมนุษย์ทำให้ยานอวากาศติดอยู่อีกฟากฝั่งของจักรวาลผู้เล่นจะต้องนำพาลูกเรือกลับดาวโลกให้ได้แต่ในระหว่างทางก็จะมีอุปสรรคขวางทางมากมายเช่นต่อสู้กับกองทัพมนุษย์ต่างดาวหรือบางทีเราอาจต้องหาพันธมิตรเพิ่มเพื่อความอยู่รอด

ภายในเกมจะมีภารกิจให้ทำมีทางเลือกให้เลือกมากมายเช่นจับเผ่าต่างดาวคืนกลับบ้านหรือจะจับพวกมันส่งไปเป็นทาสแก่จักรวรรดิ มีระบบวิจัยค้นคว้าหาทางให้ได้กลับบ้านเร็วที่สุดหรือบางทีพันธมิตรที่มีอาจจะต้องมีการหักหลังก็ได้เป็นเกมอวกาศที่น่าสนใจน่าลองเล่นมากการันตีด้วยคะแนนกว่า 80% – 90% จากสำนัก GamingNexus และ Gamereactor

Metro 2033

under5

เกม FPS เดินเรื่องในโลกหลังเหตุหายนะในปี 2033 ทำให้มนุษย์ต้องหลบอยู่ใต้ดินผู้เล่นจะรับบทเป็น Artyom ชายหนุ่มผู้ที่ถูกทำภารกิจในใจกลางสถานีรถไฟใต้ดิน สำหรับเกมนี้แม้จะเป็นเกม FPS ยิงกันแต่สิ่งที่ทำให้ Metro 2033 น่าสนใจก็คือการคุมบรรยากาศชวนสยอง ขนลุก สิ้นหวัง แถมด้วยจำนวนทรัพยากรกระสุนที่จำกัดก็บีบให้ผู้เล่นไปบู๊แหลกไม่ได้

ถึงแม้จะเป็นเกมเก่าแต่ในเรื่องของกราฟิกเอฟเฟ็กตืต่าง ๆ ในเกมถูกออกแบบมาได้อย่างสวยงามสมจริงทีเดียวแต่ถ้าไม่พอใจเรื่องภาพตัวเกมก็มีเวอร์ชั่น Redux ปรับปรุงกราฟิกใหม่ด้วยครับทำให้ Metro 2033 เป็นเกม FPS ที่มีดีมากกว่าการยิงกันแต่เต็มไปด้วยบรรยากาศชวนหลอนและมีข้อคิดกลับมาสอนใจผู้เล่นด้วย

Red Faction Guerrilla

under6

เกมชู้ตติ้งที่เข้าขั้นมันส์มาก ๆ เพราะมันมีส่วนผสมของ Open World ให้ผู้เล่นสามารถเดินตะลุยได้ทั่วพื้นที่แถมยังมีอาวุธเจ๋ง ๆ ยานพาหนะให้เลือกมากมายพร้อมกับการเล่นแบบกลยุทธ์วางแผนเข้าโจมตีทำลายข้าศึกและระบบฟิสิกส์เกมที่เราจะได้เห็นเศษชิ้นส่วนสิ่งปลูกสร้างลอยละลิ่วไปมาเมื่อถูกทำลาย

หากเล่นคนเดียวไม่หนำใจตัวเกมก็มีโหมด Multiplayer เปิดให้ผู้เล่นคนอื่น ๆ มาร่วมสงครามได้รับประกันความมันส์อย่างแน่นอน

Spec Ops: The Line

under7

เกมแอ็คชั่นมุมมองบุคคลที่สาม TPS ที่พกพาเนื้อหาสุดหม่นท้าทายศีลธรรมของผู้เล่นมีความรุนแรงพอสมควรและยังตั้งคำถามกับภารกิจที่เราทำไปมันถูกต้องจริงหรือไม่ซึ่งเนื้อหาของเกมนี้เรียกว่ามืดหม่นเอาการทีเดียวทำให้เกม ๆ นี้มีจุดเด่นที่เนื้อเรื่องมากกว่าลูกเล่นแปลก ๆ ในเกม

ทำให้ Spec Ops: The Line จึงเป็นเกมที่เหมาะสำหรับคนอยากหาความแปลกใหม่ให้กับเกมแอ็คชั่นทหารทั่วไปซึ่งปกติแล้วจะเน้นแอ็คชั่นยิงดะเอาบันเทิงเป็นหลักแต่สำหรับ Spec Ops: The Line จะตรงกันข้ามและเป็นอีกประสบการณ์ที่น่าลิ้มลองครับ

ทั้งหมดนี้ก็คือ 7 เกมที่เป็นม้านอกสายตาใครหลาย ๆ คนหากมีเกมอื่นที่เข้าข่ายแบบนี้ก็สามารถลองแชร์ความคิดเห็นกันมาได้นะครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

ขึ้นปีใหม่ 2019 เรียกได้ว่าในแวดวงของเกมค่อนข้างจัดหนักกันเลยทีเดียวเนื่องจากปีนี้มีเกมใหม่ระดับฟอร์มยักษ์หรือเกมเก่าที่นำมารีเมคปรับปรุงระบบใหม่เตรียมวางจำหน่ายกันมากมายไม่แพ้ปี 2018 ที่ผ่านมา แต่ถ้าหากใครอยากจะรู้ว่ามันมีเกมอะไรบ้างในวันนี้เราก็ได้คัด 20 เกมน่าโดนมาให้ชมกันเผื่อจะได้เป็นตัวเลือกซื้อเกมไปด้วย

Game News

ถึงแม้ว่าตลาดเกม PC จะดูไม่ค่อยกระเตื้องเท่าไหร่นักในช่วงปีสองปีที่ผ่านมาแต่ในปี 2018 ถือว่าเป็นข่าวดีเนื่องจากว่าตัวเลขการเติบโตของเกมประเภท PC เพิ่มสูงขึ้นในระดับที่น่าพอใจจนใกล้เคียงกับส่วนแบ่งของเกม Console ที่เหมือนจะไม่เพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่นัก

Game News

เกมมือถือ Pokemon Go ในตอนนี้ก็ได้กวาดเงินไปมากมายทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลกโดยล่าสุดบริษัท Niantic ผู้พัฒนาก็ได้กลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าถึง 4 พันล้านเหรียญสหรัฐ

Game News

เกม Street Fighter 5: Arcade Edition ซีซั่นที่ 4 ในตอนนี้ได้เปิดตัวละครใหม่เข้ามาสมทบอีกหนึ่งคนแล้วโดยทาง Capcom ได้เผยโฉมนักสู้คนใหม่ในนิยามของคำว่าสิ่งมีชีวิตที่เต็มไปด้วยวิญญาณปีศาจร้ายนามว่า Kage พร้อมให้ผู้เล่นได้เลือกใช้งานกันแล้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก