Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Notebook – ทนอะไรเบอร์นั้น CTL Chromebook โคตรถึก เขียนเล่นได้ สำหรับเด็กมือหนัก ไม่ถึงหมื่นบาท

ก่อนหน้านี้เราอาจจะเคยได้เห็นโน๊ตบุ๊คในตระกูลสุดทนแกร่ง จากค่ายต่างๆ สำหรับงานถึกๆ และทางการทหาร แต่วันนี้ ก็มีผู้ผลิตที่มองเห็นพฤติกรรมและความซุกซนของเด็กน้อย จึงออกโน๊ตบุ๊คที่รองรับการใช้งานของเด็กๆ เหล่านี้ จากค่าย CTL ในรุ่น Chromebook NL7X

ก่อนหน้านี้เราอาจจะเคยได้เห็นโน๊ตบุ๊คในตระกูลสุดทนแกร่ง จากค่ายต่างๆ สำหรับงานถึกๆ และทางการทหาร แต่วันนี้ ก็มีผู้ผลิตที่มองเห็นพฤติกรรมและความซุกซนของเด็กน้อย จึงออกโน๊ตบุ๊คที่รองรับการใช้งานของเด็กๆ เหล่านี้ จากค่าย CTL ในรุ่น Chromebook NL7X

ctl ctl chromebook nl7x for education 2591724142680 grande

Advertisement

สำหรับ CTL NL7X เรียกว่าเป็น Chromebook น่าจะดีกว่า มาในไซส์ 11.6″ พร้อมดีไซน์บอดี้ด้านนอกแบบขาวล้วน เพื่อให้เด็กๆ สามารถขีดเขียนด้วยปากกา ประหนึ่งว่าเป็นกระดานไวท์บอร์ด และยังสามารถลบได้ พอร์ตชาร์จไฟที่ป้องกันการเสียบต่อโดยพละการ โดยที่ขอบทั้ง 4 ด้านถูกเสริมกันกระแทกมาเป็นอย่างดี และคีย์บอร์ดยังกันน้ำ เพื่อป้องกันอาหารหรือน้ำหกใส่อีกด้วย อันนี้สุดจริงๆ

ctl ctl chromebook nl7x for education 2591722831960 grande

แต่ไฮไลต์สำคัญอยู่ที่ความคงทน ที่ทาง CTL ใส่ไว้ใน Chromebook NL7X นี้ก็คือ การรองรับน้ำหนักได้มากถึง 165Kg และผ่านการดรอปเทสต์หรือตกกระแทกได้ที่ความสูง 70cm เลยทีเดียว อย่างน้อยก็ลดกังวลเวลาที่เด็กๆ ใช้ไปได้เยอะ สเปคของ CTL รุ่นนี้ประกอบด้วย ซีพียู Apollo Lake N3350 เป็นแบบ Dual Core ใส่แรม DDR4 มาให้ 4GB และ Storage 32GB ในแบบ eMMC รวมถึงช่องอ่านการ์ด microSD ในการเพิ่มความจุ พร้อมพอร์ต USB-C สำหรับชาร์จไฟ และ USB 3.0 ในการต่ออุปกรณ์ต่างๆ สนนราคาในต่างประเทศ อยู่ที่ 269USD หรือประมาณ 8-9 พันบาทเท่านั้น บ้านเราถ้ามีแบบนี้บ้าง คงจะเกร๋ไม่น้อย เอาไว้ให้เด็กน้อยได้ฝึกใช้ ทนถึกกันน้ำ ราคาไม่แรง

ที่มา:  CTL Chromebook NL7X

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS Chromebook Detachable CM3 ทำงานสะดวกแบตอึดสะใจ ปากกาก็มี ครบเครื่องไปไหน!! ในยุคที่ชีวิตเราถูกผูกเข้ากับอินเตอร์เน็ตแทบทุกองศาของชีวิต ตั้งแต่งานไปจนชีวิตประจำวันแล้ว ASUS Chromebook Detachable CM3 แท็บเล็ตติดคีย์บอร์ดเพื่อตอบโจทย์สายพกพาโดยเฉพาะ ซึ่งตัวระบบปฏิบัติการ ChromeOS จาก Google ก็ใช้งานได้ไม่ต่างกับสมาร์ทโฟน Android แถมยังมี Play Store ไว้โหลดแอพฯ...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค Acer ราคาไม่เกิน 20000 บาท สเปคดีน่าใช้ราคาเป็นมิตรช่วงปลายปีนี้มีให้เลือกอยู่นะ!! โน๊ตบุ๊ค Acer ราคาไม่เกิน 20000 บาท เป็นโน๊ตบุ๊คกลุ่มที่นักเรียนนักศึกษาสนใจหาซื้อเอาไว้เรียนและทำรายงาน นั่นเพราะโน๊ตบุ๊คในระดับราคานี้ไม่แพงเกินไป หาซื้อได้ง่ายไม่ว่าจะไปซื้อหน้าร้านหรือสั่งบนเว็บไซต์ของผู้จัดจำหน่ายเลยก็ได้ และโน๊ตบุ๊ค Acer ราคาไม่เกิน 20000 บาท ในปัจจุบันนี้ประสิทธิภาพก็ดีกว่าในอดีตมาก แม้จะเป็นซีพียูรุ่นเริ่มต้นก็ใช้ทำงานพื้นฐานอย่างประชุมออนไลน์หรือจดเลคเชอร์ได้สบายๆ และถ้าใครใช้ทำงานหนักก็ยังมีรุ่นคอร์เธรดเยอะเพื่อรองรับงานประเภทตัดต่อแต่งภาพได้ดียิ่งขึ้นAdvertisement จุดน่าสนใจ คือ...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค Acer ราคาไม่เกิน 20000 บาท สเปคน่าสนใจมีให้เลือกเพียบ! ปลายปี 2022 ก็มีรุ่นดีๆ ให้เลือกเพียบ โน๊ตบุ๊ค Acer ราคาไม่เกิน 20000 บาทเป็นโน๊ตบุ๊คที่ราคาไม่แพงถูกใจผู้ใช้หลายๆ คน โดยเฉพาะคนที่มีโน๊ตบุ๊คเครื่องเก่าซึ่งบอดี้ตัวเครื่องเริ่มไม่ดี ทำงานไม่ลื่นแล้วอยากรู้ว่าช่วงปลายปี 2022 นี้มีโน๊ตบุ๊ค Acer ราคาไม่เกิน 20000 บาทรุ่นไหนน่าเลือกน่าซื้อบ้าง...

รีวิว hp

HP Chromebook 11MK G9 EE ใช้ง่ายเหมือนมือถือแอนดรอยด์เครื่องหนึ่ง HP Chromebook 11MK G9 EE เป็น Chromebook ราคาเป็นมิตร เพียง 7,799 บาท ซึ่งออกแบบมาเพื่อนักเรียนนักศึกษาใช้เรียนและทำรายงานโดยเฉพาะ ซึ่ง Chromebook เองจะเน้นใช้งานออนไลน์กับระบบของ Google เป็นหลักและนำความเข้าใจตอนใช้สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตแอนดรอยด์มาประยุกต์ใช้งานได้ทันทีไม่ต้องเสียเวลาเรียนรู้ใหม่มากนัก อย่างมากก็ทำความเข้าใจกับหน้าตาของ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก