Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

NVIDIA – เผยงานวิจัยการบันทึกวีดีโอแบบ SLOMO ได้ถึง 4 เท่าตัว โดยใช้ AI เข้าช่วย ผ่านทางสมาร์ทโฟน

การถ่ายวีดีโอแบบ SLOMO นั้นโดยปกติแล้วจำเป็นที่จะต้องใช้การจับภาพจำนวนหลายเฟรมต่อวินาทีที่มากพอถึงจะสามามาถใช้ดูได้ครับ แน่นอนว่าโดยปกติแล้วนั้นหากเราจับภาพได้ไม่มากพอล่ะก็นั่นหมายถึงว่าการทำวีดีโอ SLOMO นั้นอาจจะขึ้นขั้นที่ไม่สามารถจะดูได้เลย ในจุดนี้นั้นทาง NVIDIA

การถ่ายวีดีโอแบบ SLOMO นั้นโดยปกติแล้วจำเป็นที่จะต้องใช้การจับภาพจำนวนหลายเฟรมต่อวินาทีที่มากพอถึงจะสามามาถใช้ดูได้ครับ แน่นอนว่าโดยปกติแล้วนั้นหากเราจับภาพได้ไม่มากพอล่ะก็นั่นหมายถึงว่าการทำวีดีโอ SLOMO นั้นอาจจะขึ้นขั้นที่ไม่สามารถจะดูได้เลย ในจุดนี้นั้นทาง NVIDIA จึงได้พัฒณาปัญญาประดิษฐ์ของตัวเองขึ้นมาโดยอาศัยหลักการแบบ deep learning เพื่อที่จะทำให้การจับภาพจากปกติที่อยู่ที่ 30 FPS กลายเป็น 240 FPS ซึ่งทำให้คุณสามารถทำวีดีโอแบบ SLOMO ได้ช้าถึง 4 เท่าเลยทีเดียวครับ

NVIDIA AI super slow motion 600

Advertisement

หากเป็นภาพนั้นอาจจะยังมองได้ไม่ชัดมากนัก เราลองไปดูคลิปดังต่อไปนี้ดีกว่าครับว่ามันจะเจ๋งมากแค่ไหน

จากคลิปนั้นจะเห็นได้ว่าปัญญาประดิษฐ์ดังกล่าวนั้นน่าสนใจเป็นอย่างยิ่งครับ งานนี้ตามที่ NVIDIA บอกเอาไว้นั้นคุณจะสามารถใช้งานปัญญาประดิษฐ์ดังกล่าวบนสมาร์ทโฟนของคุณได้ด้วย ทว่าใช่ว่าจะมีแต่ข้อดีอย่างเดียวนะครับเพราะการสร้างภาพ SLOMO ที่เก็บภาพหลายเฟรมขนาดนี้นั่นย่อมหมายถึงเนื้อที่สำหรับการเก็บภาพเพื่อที่จะนำมาสร้างภาพ SLOMO นั้นก็จะมากขึ้นตามไปด้วย

แถมยังต้องมีการเพิ่มความสามารถให้กับตัวกล้องบนสมาร์ทโฟนให้สามารถเก็บภาพได้เร็วเป็นจำนวนมากอีกดังนั้นสมาร์ทโฟนในปัจจุบันนั้นก็อาจจะยังไม่รองรับความสามารถดังกล่าวนี้ โดยเราอาจจะได้เห็นความสามารถนี้ในอนาคตอันใกล้ครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

MSI แบรนด์ชั้นนำระดับโลกด้านอีสปอร์ต การสร้างสรรค์และการทำงานด้านธุรกิจ ได้ร่วมเดินทางสร้างประสบการณ์ไปกับผู้ใช้งานและเหล่าเกมเมอร์ทุกคนเป็นระยะเวลายาวนานกว่าสองทศวรรษ โดยทาง MSI ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศจัดกิจกรรมนิทรรศการการครบรอบ 20 ปี ของโน้ตบุ๊ก MSI  ในปี 2024 นี้ ซึ่งเป็นการครบรอบ 20 ปีการก่อตั้งธุรกิจของโน้ตบุ๊ก MSI และเพื่อตอกย้ำความก้าวหน้าและการพัฒนาตลอด  20 ปีที่ผ่านมา MSI ได้จัดงาน MSIology:...

CONTENT

AMD Ryzen AI ช่วยมือใหม่สร้างคอนเทนต์ระดับมืออาชีพด้วย AI สะดวกกว่าที่คิด AMD Ryzen AI บนซีพียูจากค่าย AMD ที่เข้ามามีบทบาทในเรื่องของงานสร้างสรรค์ของเหล่าครีเอเตอร์ด้วยเทคโนโลยีที่หลายคนให้ความสนใจ นั่นคือ AI ที่เป็นเหมือนอนาคตของงานด้านนี้ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ช่วยเรื่องการทำงาน ตอบเมล์ หรือคุยแชต แปลภาษาให้เท่านั้น แต่ยังเป็นการเรียนรู้ที่ไม่สิ้นสุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งทำให้วงการครีเอเตอร์ มีการพัฒนารุดหน้าไปมาก ไม่ว่าจะเป็น การวาดภาพ...

Accessories review

Razer Kishi V2 USB-C เพียงต่อก็เปลี่ยนมือถือให้เป็นเครื่องเกมคอนโซลได้ง่ายๆ ! เล่นเกมมือถือก็ถนัดกว่าใคร ถูกใจฮาร์ดคอร์เกมเมอร์!! ความสุขของเกมเมอร์ คือมีเวลานั่งเล่นเกมโปรดในคลัง Steam ของตัวเอง แต่จะนั่งเล่นลืมเวลาก็ไม่ได้เพราะแต่ละคนก็มีภาระหน้าที่ต้องทำ แต่ถ้ามี Razer Kishi V2 USB-C เมื่อไหร่ นอกจากจะเล่นเกมมือถือได้ง่ายเหมือนจับจอยเกมอยู่ไม่พอ ขอแค่เปิดคอมและ Steam เอาไว้ก็เชื่อมต่อ Steam...

CONTENT

Intel Lunar Lake เพิ่มพลังประมวลผล AI ของ NPU สูงกว่าเดิม CPU และ GPU ทำงานร่วมกัน ให้พลัง AI ได้สูงสุดถึง 120 TOPS Intel Lunar Lake เตรียมลงโน๊ตบุ๊คใหม่ Core Ultra Gen2...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก