Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

TP-Link – เปิดตัวเราเตอร์รุ่นใหม่ “Deco M9 Plus”กับความสามารถในการควบคุมอุปกรณ์อัจฉริยะ IoT

หลังจากที่รุ่นแรกได้รับความนิยมในระดับหนึ่ง ล่าสุดทาง TP-Link ได้ทำการเปิดตัวเราเตอร์รุ่นใหม่กับ “Deco M9 Plus” ที่มาพร้อมกับความสามารถที่มากกว่าเดิมทั้งในส่วนของการรองรับความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลที่เพิ่มมากขึ้นและสามารถที่จะใช้งานเพื่อทำการคอบคุมอุปกรณ์อัจฉริยะต่างๆ อย่างบรรดา IoT ในบ้านได้ดีขึ้นกว่าเดิมครับ

หลังจากที่รุ่นแรกได้รับความนิยมในระดับหนึ่ง ล่าสุดทาง TP-Link ได้ทำการเปิดตัวเราเตอร์รุ่นใหม่กับ “Deco M9 Plus” ที่มาพร้อมกับความสามารถที่มากกว่าเดิมทั้งในส่วนของการรองรับความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลที่เพิ่มมากขึ้นและสามารถที่จะใช้งานเพื่อทำการคอบคุมอุปกรณ์อัจฉริยะต่างๆ อย่างบรรดา IoT ในบ้านได้ดีขึ้นกว่าเดิมครับ

tp link deco m9 primary 100761630 orig

Advertisement

ทารงด้านความสามารถในการโอนถ่ายข้อมูลนั้นจากรุ่นเดิมที่เป็นระบบ dual band ใน “Deco M9 Plus” ก็ได้รับการอัพเกรดเป็น tri-band ซึ่งทำให้ความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลนั้นเร็วมากขึ้น แต่ถ้าได้รับการอัพเกรดมาเพียงแค่นี้ก็ดูจะไม่ต่างจากเราเตอร์ที่มีวางจำหน่ายในปัจจุบันเท่าไรนัก ทาง TP-Link จึงได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่เข้ามาอย่าง ZigBee ซึ่งเป็น wireless protocol ที่รองรับกับอุปกรณ์อัจฉริยะต่างๆ ภายในบ้านได้ดีกว่าเดิมทำให้คุณสามารถที่จะควบคุมอุปกรณ์อัจฉริยะต่างๆ เช่น smart lights, light switches, door locks และอื่นๆ อีกมากมายครับ

Deco M9 Plus Lifestyle 01.0

ที่เหนือไปกว่าเราเตอร์อื่นๆ อีกอย่างหนึ่งนั้นก็คงหนีไม่พ้นการที่ “Deco M9 Plus” ยังมาพร้อมกับการเชื่อมต่อไรสายแบบ Bluetooth ในตัวทำให้รองรับการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อัจฉริยะอื่นๆ ได้มากกว่าเดิมโดยอุปกรณ์อัจฉริยะต่างๆ ที่เชื่อมต่อกับ “Deco M9 Plus” นั้นสามารถที่จะทำการควบคุมได้ผ่านทางแอปพลิเคชัน TP-Link’s Deco  ยังไม่หมดแค่เพียงเท่านั้นครับเพราะ “Deco M9 Plus” ยังมาพร้อมกับ Alexa และ IFTTT ที่จะช่วยให้คุณสามารถทำการควบคุมและใช้งานทางด้านการสั่งการต่างๆ ได้อย่างง่ายดายอีกด้วยต่างหาก

93bc357e8894f5b7720d99987ac309cd

ทั้งนี้ “Deco M9 Plus” นั้นจะมีราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ $180 หรือประมาณ 5,950 บาทสำหรับ “Deco M9 Plus” หนึ่งตัว และ $300 หรือประมาณ 9,900 บาทสำหรับ “Deco M9 Plus” จำนวน 2 ตัว ทั้งนี้ทาง TP-Link ได้เริมวางจำหน่าย “Deco M9 Plus” แล้วในประเทศโซนอเมริกาและยุโรปโดยคาดว่าในไทยเรานั้นน่าจะอีกไม่นานนักก็จะมีวางจำหน่ายให้ได้เป็นเจ้าของกันครับ

M9 Plus EU 1.0 06 normal 1524450633993v

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ตัวขยายสัญญาณ WiFi ราคาประหยัดแต่สเปคจัดหนัก บอกเลยว่าต้องโดน! ในบ้านหรือสำนักงานย่อมมีจุดอับสัญญาณซ่อนอยู่ตามส่วนต่างๆ แล้วมีข้าวของร้อยแปดวางขวางไว้จนสัญญาณอินเทอร์เน็ตส่งไม่ถึง แต่ก็แก้ได้ด้วยตัวขยายสัญญาณ WiFi ซึ่งติดตั้งใช้งานได้ง่ายและราคาก็ไม่แพงมากแล้ว เริ่มตั้งแต่ราคาหลักร้อยกลางกระจายสัญญาณ Wi-Fi AC ไปจนหลักพันรองรับ Wi-Fi AX รองรับอุปกรณ์มากขึ้นและมีระยะสัญญาณกว้างกว่าเดิม โดยเฉพาะบ้าน, ออฟฟิศหรือโกดังของใครมีพื้นที่กว้างแล้วสัญญาณอินเทอร์เน็ตอ่อนรับส่งข้อมูลช้า แนะนำให้ซื้อมาติดสักตัวรับรองว่าช่วยได้แน่นอน แต่แม้ตอนนี้ WiFi 7 มาตรฐาน 802.11be...

Buyer's Guide

กล้องวงจรปิดดีๆ ยุคนี้หาซื้อง่ายแถมเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ในตัว ใช้งานสะดวกอุ่นใจขึ้นเยอะ กล้องวงจรปิดกลายเป็นอีกอุปกรณ์สำคัญติดบ้านของใครหลายคน ยิ่งใครมีสมาชิกในครอบครัวเยอะไม่ว่าจะมีทารกหรือผู้ใหญ่อยู่บ้านกับพี่เลี้ยงไปจนมีน้องหมาน้องแมวก็อยากหากล้องประเภทนี้มาติดไว้สักตัวสองตัวเผื่อเปิดกล้องดูว่าตอนนี้สมาชิกคนสำคัญยังใช้ชีวิตมีความสุขดีไหม ถ้ามีปัญหาอะไรจะได้จัดการตัวเองถูกแถมยังดูผู้บุกรุกเข้าบ้านแล้วอัดคลิปเก็บเป็นหลักฐานไว้ใช้ในยามจำเป็นอีกด้วย ถึงจะเป็นกล้องเหมือนกัน แต่กล้องวงจรปิดก็มีหลากหลายประเภทให้เลือกใช้งานตามพื้นที่ติดตั้งและจุดประสงค์การใช้งาน ซึ่งในตอนนี้มีทั้งหมด 9 ประเภททีเดียว โดยจุดเด่นของแต่ละแบบคือAdvertisement Dome CCTV : กล้องทรงโดมหัวกลม สามารถติดขึ้นกับฝ้าเพดานและมุมต่างๆ ได้สะดวก แพนกล้องได้ 360 องศารอบตัว ติดตั้งได้ทั้งในและนอกบ้าน...

Accessories review

TP-Link TL-WA1801 Access Point เชื่อมต่อไว กระจายสัญญาณ Wi-Fi ให้ทั่วถึง ต่อ Wi-Fi 6 เต็มสปีด!! TP-Link TL-WA1801 Access Point ราคาประหยัดเพื่อ Startup ใหม่จาก TP-Link บริษัทชั้นนำด้านอุปกรณ์ไร้สายออกแบบมาเพื่อใช้งานในบ้านหรือออฟฟิศ Startup ใหม่ ให้กระจายสัญญาณ...

Buyer's Guide

ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router ช่วยเน็ตแรงทั้งบ้านไม่ต้องสลับเครือข่ายไปมา! ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router เป็นอุปกรณ์กระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ทั่วบริเวณบ้านและออฟฟิศซึ่งดีไม่แพ้ WiFi Repeater ที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ ถ้า Repeater สามารถเชื่อมกับ Router รุ่นไหนก็ได้ไม่เกี่ยงแบรนด์ขอแค่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตส่งมาถึงก็ใช้งานได้เลย แต่ก็จะแยกคลื่นสัญญาณเป็นอีกชื่อและต้องเชื่อมต่อใหม่เวลาจะใช้งาน ผิดกับ Mesh Router...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก