Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Graphic Card – ไม่นานก็ได้ใช้ Micron ผลิต GDDR6 สำหรับการ์ดจอรุ่นใหม่ เร็วปรื้ด ทรงพลังกว่ารุ่นปัจจุบันเยอะ

ก็คงได้เวลาสักทีสำหรับการ์ดจอรุ่นใหม่ ที่คาดหมายกันว่าจะมาพร้อม GDDR6 รุ่นใหม่ตัวแรง ซึ่งวันนี้ทาง Micron เอง ก็พร้อมในการจัดส่งหน่วยคววามจำแบบ GDDR6 สำหรับใช้ในผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่มีอยู่มากมาย โดยเฉพาะการเป็นกราฟฟิกเมมโมรี

ก็คงได้เวลาสักทีสำหรับการ์ดจอรุ่นใหม่ ที่คาดหมายกันว่าจะมาพร้อม GDDR6 รุ่นใหม่ตัวแรง ซึ่งวันนี้ทาง Micron เอง ก็พร้อมในการจัดส่งหน่วยคววามจำแบบ GDDR6 สำหรับใช้ในผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่มีอยู่มากมาย โดยเฉพาะการเป็นกราฟฟิกเมมโมรี ที่มีการออกแบบให้มีความรวดเร็วและทรงพลัง แถมยังมีแนวโน้มที่จะผลิต GDDR6 ที่ให้แบนด์วิทธ์ระดับ 20GB/s อีกด้วย

INNo 3D Geforce GTX 1060 10

Advertisement

สำหรับกลุ่มเป้าหมายของหน่วยความจำรุ่นใหม่นี้ มีด้วยกันหลากหลาย เช่น กลุ่มของ AI หรือปัญญาประดิษฐ์ ที่ให้เครื่องจักรสามารถเรียนรู้ เพื่อเร่งประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่นต่างๆ ได้ดี หรือจะเป็นกลุ่มของงานเครือข่ายความเร็วสูง ที่ต้องการแบนด์วิทธ์และความเร็วในการเข้าถึงข้อมูลที่รวดเร็ว เพื่อรองรับการปรับปรุงได้ในอนาคต หรืองานในด้านยานยนต์ สำหรับการประมวลผลแบบเรียลไทม์ ที่ทำให้รถยนต์ที่ใช้กลไกอัจฉริยะ สามารถขับเคลื่อนตัวเองได้ ที่สำคัญ GDDR6 สามารถให้แบนด์วิทธ์ที่สูง ทำให้การเข้าถึงข้อมูลเป็นไปอย่างรวดเร็ว

แต่ที่สำคัญคือ ในด้านของงานกราฟฟิก ที่วันนี้ GPU ได้รับการปรับปรุงและมีความเร็วสูง การมาของ GDDR6 ยิ่งทำให้แบนด์วิทธ์ที่ดีในการติดต่อข้อมูล เพื่อประมวลได้อย่างรวดเร็ว เป็นผลดีทั้งในแง่ของการเล่นเกม ทำกราฟฟิก ตัดต่อวีดีโอ ไปจนถึงกลุ่มของไมเนอร์ นักขุดเหมืองและระบบ VR/ AR อีกด้วย ซึ่งทาง Micron ตั้งเป้าจะผลิต GDDR6 ในแพ็คเกจที่ให้ความเร็วสูง 64GB/s ภายใต้รูปแบบ BGA และมีประสิทธิภาพคุ้มค่า เมื่อเทียบกับค่าใช้จ่าย

Micron starts mass producing GDDR5X 600

แน่นอนว่าเวลานี้ทาง Micron ได้นำส่งผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้า และรอการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อีกครั้ง ซึ่งหากได้ตามข่าวกันมาตั้งแต่ช่วงกลางปีที่แล้ว คาดว่าเราน่าจะได้เห็น GDDR6 ปรากฏตัวพร้อมกับการ์ดจอรุ่นใหม่ จากทาง nVIDIA ซึ่งน่าจะเป็น GeForce GTX 11xx series ที่จะมาให้ได้ใช้งานกันเป็นกลุ่มแรกๆ นั่นเอง ส่วนสนนราคา น่าจะสูงกว่าตอนเปิดตัว GTX10xx series อยู่พอสมควรเลยทีเดียว ต้องรอชมกันช่วงปลายปีนี้

ที่มา: Micron GDDR6

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ตั้งค่าการ์ดจอ AMD ปี 2023 เพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย แบบง่ายๆ ด้วยไดรเวอร์ ตั้งค่าการ์ดจอ AMD Radeon อัพเดตปี 2023 ปรับแล้วลื่น ภาพสวย ทำเองก็ได้ ง่ายกว่าตอนเล่นเกม ทำไงไปดูกัน เป็นอีกหนึ่งแนวทาง สำหรับคนที่ใช้การ์ดจอ AMD ไม่ว่าจะเป็น Radeon...

Tips & Tricks

ตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA อัพเดตปี 2023 วิธีเพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย ไม่กระตุก ทำเองได้ มาตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA เพิ่มความสวยงามและเพิ่มเฟรมเรตให้เล่นเกมไหลลื่นและสวยงามแบบง่ายๆ อัพเดตปี 2023 โดยเราจะบอกถึงวิธีการ การปรับแต่ง ตั้งแต่ดาวน์โหลดและอัพเดตไดรเวอร์ใหม่ในแบบสั้นกระชับ จากนั้นก็ไปสู่การตั้งค่าต่างๆ ไดรเวอร์ใน nVIDIA Control Panel จนจบ โดยในการปรับแต่งไดรเวอร์ในครั้งนี้...

Tips & Tricks

ล้างเครื่องใหม่อัพเดต 2023 Reset PC ไม่ต้องลงวินโดว์ใหม่ ทำงาน เล่นเกมลื่นไหล ล้างเครื่อง Reset PC ในโอกาสใดบ้าง ทำไมถึงต้องทำ? วิธีการนี้ เป็นทำให้คอมเครื่องเก่าหรือเครื่องที่ใช้อยู่นั้นกลับมาทำงานได้ตามปกติ เหมือนกับตอนที่ลงวินโดว์ใหม่ๆ รวมถึงทำให้คนที่อาจเจอปัญหากับการใช้ซอฟต์แวร์ หรือไฟล์ระบบทำงานไม่ปกติ การแก้ปัญหาในเบื้องต้นอาจยังไม่พอ ยกตัวอย่างง่ายๆ อย่างเช่น คุณอาจได้คอมมือสอง ที่เป็นมรดกตกทอดจากพี่ หรือซื้อคอมมือสองมา แล้วอยากจะทำให้เหมือนเครื่องใหม่...

How to

วิธีเช็ค การ์ดจอ 2022 ดูสเปค เช็คความเร็ว เพิ่มเฟรมเรตแบบฟรีๆ มือใหม่ยังใช้ได้ วิธีเช็ค การ์ดจอ เมื่อเวลาที่คุณต้องการทราบรุ่นของการ์ดจอที่ใช้ รหัสหรือซีรีส์ รวมถึงอุณหภูมิ และสภาพการทำงาน มีวิธีการอยู่มากมาย ตั้งแต่การสังเกตอาการจากฮาร์ดแวร์ภายนอก ไปจนถึงใช้ซอฟต์แวร์ในการตรวจเช็ค เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ชัดเจน ยิ่งในปี 2022 นี้แล้ว กราฟิกการ์ดรุ่นรุ่นใหม่ก็มีออกมามากมาย รวมถึงบางคนที่ชื่นชอบการ์ดจอมือ 2 ก็อยากได้ความมั่นใจ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก