Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Game 2018 – ระวัง! Dark Souls: Remastered มีสิทธิ์เซฟพังได้หากเปิดโปรแกรม Anti-Virus ระหว่างเล่นไปด้วย

ปัญหาระหว่างโปรแกรมเกมกับโปรแกรม Anti-Virus มักจะเป็นของคู่กันที่มักจะพบกันอยู่บ่อยครั้งและล่าสุดมันก็ได้เกิดขึ้นกับเกม Dark Souls: Remastered ซะแล้วล่ะครับเมื่อมีผู้เล่นคนหนึ่งพบว่าเซฟของตนเองเปิดไม่ได้เกิดอาการพังเพียงเพราะโปรแกรมป้องกันไวรัสที่ดูเหมือนจะทำงานดีเกินหน้าเกินตา

ปัญหาระหว่างโปรแกรมเกมกับโปรแกรม Anti-Virus มักจะเป็นของคู่กันที่มักจะพบกันอยู่บ่อยครั้งและล่าสุดมันก็ได้เกิดขึ้นกับเกม Dark Souls: Remastered ซะแล้วล่ะครับเมื่อมีผู้เล่นคนหนึ่งพบว่าเซฟของตนเองเปิดไม่ได้เกิดอาการพังเพียงเพราะโปรแกรมป้องกันไวรัสที่ดูเหมือนจะทำงานดีเกินหน้าเกินตา

dsr

Advertisement

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นกับผู้เล่นคนหนึ่งไม่สามารถเปิดเซฟหรือตัวเซฟมีอาการเสียหายได้จนเอาไปถามใน Reddit ซึ่งก็พบว่ามีผู้ประสบภัยเหมือนกันโดยแรกเริ่มพวกเขาได้ลองผิดลองถูกด้วยการลบเกมลงใหม่หรือลบไฟล์ทั้งหมดออกไปแต่ปัญหาก็ยังเหมือนเดิมแถมยังส่งผลข้างเคยงอย่างการโหลดเกมช้าผิดปกติและมีการเชื่อมต่อกับ Cloud โดยไม่ได้รับอนุญาต

แต่ในที่สุดก็ได้พบกับปัญหาที่แท้จริงแล้วนั่นคือการเปิดตัว Anti-Virus ของ BitDefender และ Windows Defender เอาไว้นั่นเองที่ทำให้เซฟพังและการแก้ปัญหาก็คือให้ตั้งค่าไม่ให้ตรวจสอบไฟล์ของ Dark Souls Remastered ก็เป็นอันเรียบร้อย

dsr2

ปัญหาที่เกิดขึ้นคราวนี้ก็ถือว่าใหญ่พอสมควรจนลามไปถึงหูทีมงานและบน Dark Souls คอมมูนิตี้ก็พูดถึงกันมากทำให้ทีมผู้พัฒนาต้องออกประกาศเร่งด่วนเตือนภัยให้ผู้เล่นที่เหลือรับทราบและชี้แจงปัญหาที่เกิดขึ้นใจความว่าเป็นเพราะโปรแกรม Anti-Virus ยอดนิยมบางตัวทำให้เซฟพังใช้งานได้

รวมไปถึงการเชื่อมต่อ Cloud โดยไม่ได้รับอนุญาตก่อนไม่ว่าจะเป็น Google Drive หรือ Dropbox เองจึงมีความเป็นไปได้ว่าระบบจะทำความเข้าใจไปเองว่าไฟล์เซฟเกมกำลังถูกใช้งานอยู่เลยเกิดเหตุไม่สามารถเปิดเซฟได้

dsr3

ดังนั้นแล้วระหว่างนี้จึงขอให้ผู้เล่นอดทนรอให้เหล่าทีมงานได้แก้ไขปัญหาดังกล่าวก่อนครับเมื่อถึงหูแบบนี้แล้วคาดว่าคงใช้เวลาไม่นานเกินไปแน่นอนกับการปล่อยอัพเดตแก้ไขออกมา

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

Elden Ring นั้นเรียกความสนใจจากแฟนคลับ Dark Souls ได้เป็นอย่างดี เพราะทางผู้พัฒนาอย่าง From Software ได้จีบ George R.R. Martin ผู้เขียน Game of Thrones มาเขียนเนื้อเรื่องให้จักรวาลใหม่นี้ด้วย ซึ่งจากข่าวลือที่สื่ออย่าง Game Rant ได้คุยกับคนวงในของ From Software...

Notebook News

ขึ้นปีใหม่ 2019 เรียกได้ว่าในแวดวงของเกมค่อนข้างจัดหนักกันเลยทีเดียวเนื่องจากปีนี้มีเกมใหม่ระดับฟอร์มยักษ์หรือเกมเก่าที่นำมารีเมคปรับปรุงระบบใหม่เตรียมวางจำหน่ายกันมากมายไม่แพ้ปี 2018 ที่ผ่านมา แต่ถ้าหากใครอยากจะรู้ว่ามันมีเกมอะไรบ้างในวันนี้เราก็ได้คัด 20 เกมน่าโดนมาให้ชมกันเผื่อจะได้เป็นตัวเลือกซื้อเกมไปด้วย

Game News

ถึงแม้ว่าตลาดเกม PC จะดูไม่ค่อยกระเตื้องเท่าไหร่นักในช่วงปีสองปีที่ผ่านมาแต่ในปี 2018 ถือว่าเป็นข่าวดีเนื่องจากว่าตัวเลขการเติบโตของเกมประเภท PC เพิ่มสูงขึ้นในระดับที่น่าพอใจจนใกล้เคียงกับส่วนแบ่งของเกม Console ที่เหมือนจะไม่เพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่นัก

Game News

เกมมือถือ Pokemon Go ในตอนนี้ก็ได้กวาดเงินไปมากมายทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลกโดยล่าสุดบริษัท Niantic ผู้พัฒนาก็ได้กลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าถึง 4 พันล้านเหรียญสหรัฐ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก