Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Review – AVerMedia Live Gamer Extreme 2 Capture Card สำหรับสายพีซี โน๊ตบุ๊ค และเครื่องเกมคอนโซล

คงไม่มีใครปฏิเสธว่าเดี๋ยวนี้ใครๆก็ไลฟ์กัน ทั้งจากสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์อื่นๆ ยิ่งตลาดอินเตอร์เน็ตในบ้านเราโต สามารถดาวนด์โหลดอัพโหลดได้ไว ยิ่งทำให้การไลฟ์หรือการสตรีมเป็นที่นิยมมากขึ้นไปอีก โดยเฉพาะการสตรีมเกมหรือไลฟ์เล่นเกมสดๆที่เติบโตขึ้นมากทั่วโลก ที่นอกจากแชร์ประสบการณ์การเล่นเกมแล้ว

คงไม่มีใครปฏิเสธว่าเดี๋ยวนี้ใครๆก็ไลฟ์กัน ทั้งจากสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์อื่นๆ ยิ่งตลาดอินเตอร์เน็ตในบ้านเราโต สามารถดาวนด์โหลดอัพโหลดได้ไว ยิ่งทำให้การไลฟ์หรือการสตรีมเป็นที่นิยมมากขึ้นไปอีก โดยเฉพาะการสตรีมเกมหรือไลฟ์เล่นเกมสดๆที่เติบโตขึ้นมากทั่วโลก ที่นอกจากแชร์ประสบการณ์การเล่นเกมแล้ว ยังสามารถสร้างรายได้จากการสตรีมเกมได้อีกด้วยทั้งจากแพลตฟอร์มของ Twitch และ Youtube ที่ช่วยให้คนธรรมดาอย่างเราๆ ท่านๆ มีรายได้ และยังโด่งดังอีกด้วย (ถ้าทำได้ดี)

และอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับสายสตรีมนั่นก็คือ Capture Card ซึ่งถ้าอยากจะสตรีมต้องมีเจ้าอุปกรณ์นี้ สำหรับพีซีมีอุปกรณ์ Capture Card ให้เลือกหลากหลาย แต่สำหรับท่านที่ใช้เครื่องคอนโซลจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์แบบ USB ต่อเข้าพีซีเพื่อสตรีมหรือจะอัดเก็บไว้ก็ย่อมได้ และ Capture Card ในวันนี้ที่เราขอแนะนำเป็น Capture Card แบบ USB ที่ดีที่สุดตัวหนึ่งในตอนนี้กับ AVerMedia Live Gamer Extreme 2

Advertisement

gc551 gallery 5

AVerMedia Live Gamer Extreme2 ถือว่าเป็น Capture Card แบบ USB ที่ดีที่สุดตัวหนึ่งในท้องตลาดตอนนี้ ท๊อปสุดของค่ายดังจากไต้หวันอย่าง AVerMedia ที่พัฒนามาจากรุ่นแรกพอสมควร จุดเด่นที่พัฒนาขึ้นมาคือการเชื่อมต่อแบบ USB Type-C (USB 3.1) โดยสามารถสตรีมสดได้ถึงความละเอียดระดับ 4K หรืออัดเก็บไว้ในเครื่องด้วยความละเอียดระดับ 1080p ออกแบบให้สามารถใช้งานได้ทั้งเครื่องพีซี และคอนโซลเช่น PS4 หรือ Xbox ฟีเจอร์อัดแน่นเลยทีเดียว แต่จะเด็ดขนาดไหน เดี่ยวตามไปชมกันเลย

สเปค

  • Interface: USB 3.1 (Gen 1) Type-C
  • Input: HDMI
  • Output: HDMI
  • Capture Resolution: 1080p60 (max)
  • Supported Resolutions: 2160p, 1080p, 1080i, 720p, 576p, 480p, 480i
  • Pass-Through Resolution: 4Kp60 (max)
  • Record Format: MPEG 4
  • Dimensions (W x D x H): 145.3 x 97.2 x 29 mm (5.72 x 3.83 x 1.14 in)
  • Weight: 182 g (6.42 oz)

AVerMedia Live Gamer Extreme2 1

AVerMedia Live Gamer Extreme2 2 AVerMedia Live Gamer Extreme2 3

ภายในกล่องขนาดเหมาะมือของ AVerMedia Live Gamer Extreme2 อัดอุปกรณ์มาแน่นทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นคู่มือต่างๆ โค้ด CyberLink® PowerDirector™ 15 สาย USB 3.1 Type-C to Type-A และสาย HDMI

AVerMedia Live Gamer Extreme2 4

AVerMedia Live Gamer Extreme2 5 AVerMedia Live Gamer Extreme2 6

หน้าตาของกล่อง AVerMedia Live Gamer Extreme 2 มาในขนาดประมาณฝ่ามือไม่เล็ก ไม่ใหญ่ โดยจุดเด่นจะอยู่ด้านบนที่เป็นแผ่นโลโก้ LGX2 นี่เลยคือกรอบสีแดงนี้สามารถเปิดออกได้ และเปลี่ยนเป็นรูป Cover ในแบบที่เราต้องการได้ เปลี่ยนความซ้ำซากจำเจ

AVerMedia Live Gamer Extreme2 7

ด้านล่างไม่มีอะไร นอกจากซีเรียลเครื่อง และยางรอง 4 ด้านขนาดใหญ่ทีเดียว

AVerMedia Live Gamer Extreme2 9

AVerMedia Live Gamer Extreme2 10 AVerMedia Live Gamer Extreme2 11

ด้านหลังจะเป็นตำแหน่งของพอร์ต เริ่มด้วย USB Type-C แบบ USB 3.1 เวอร์ชั่นล่าสุดสำหรับต่อเข้ากับพีซี ด้านขวาจะเป็น HDMI in และ HDMI out ส่วนหมุดกลมๆตรงกลางนั้นจะเป็นหมุดสำหรับหมุนออกเพื่อเปลี่ยนรูปด้านบน

ส่วนรีวิวและการตั้งค่าใช้งานต่างๆดูจาก Youtube นี้ได้เลย

AVerMedia Live Gamer Extreme2 5

ยกให้ AVerMedia Live Gamer Extreme 2 เป็น Capture Card อีกตัวที่น่าสนใจมากด้วยสเปคที่ดีที่สุดของ AVerMedia ในตอนนี้ รองรับทั้งการสตรีมสดระดับ 4K และบันทึกในระดับ 1080p ที่ 60 เฟรม ด้วยเทคโนโลยีล่าสุดอย่าง USB 3.1 แบบ Type C ทำให้สามารถใช้งานได้ทั้งพีซีไม่ว่าจะแคปหน้าจอหรือรับภาพมาจากกล้อง ไปจนถึงเครื่องคอนโซลทั้ง PS4 และ Xbox ที่สตรีมสดมาสูงคอมพิวเตอร์และบันทึกได้พร้อมๆกัน อีกทั้งลูกเล่นที่สามารถเปลี่ยนรูปบนกล่องได้ตามต้องการ อาจจะดูไม่มีประโยชน์ แต่ก็ช่วยเสริมหน้าตาของตัวกล่องได้ตามใจเรา

AVerMedia Live Gamer Extreme 2 ยังเหมาะกับผู้ใช้งานโน๊ตบุ๊คที่ไม่สามารถใส่การ์ด PCI ได้ แต่เจ้ากล่องนี้แค่ต่อ USB ก้พร้อมใช้งานได้ทันทีผ่านโปรแกรมสตรีมต่างๆ ด้วยราคาค่าตัวในบ้านเราที่แพงเอาเรื่องถึง 13,500 บาท อาจจะดูแพงไปสักหน่อย แต่ก็มาพร้อมการรับประกัน 2 ปี แต่ถ้าใครไปไต้หวันสามารถหิ้วมาได้ในราคาประมาณ 7,000 บาท เท่านั้น ถ้าราคานี้เป็นราคาที่คุ้มค่ามากเลยทีเดียว

จุดเด่น

  • รองรับการสตรีมระดับ  4K
  • รองรับการบันทึกระดับ 1080p ระดับ 60 เฟรม
  • เปลี่ยนรูปบนกล่องได้ตามใจ

ข้อสังเกตุ

  • ราคาขายในไทยแพงมาก
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

จะไลฟ์สตรีมสักครั้งจะเป็นไลฟ์นั่งพูดคุยหรือเล่นเกม นอกจากเกมแล้วก็ต้องมีคอมพิวเตอร์สเปคแรง ๆ และกล้องสตรีมเกมสเปคดีที่จับหน้าเราได้สวย ๆ จะได้เห็นท่าทางและการแสดงออกในกล้องของเราได้ชัดเจนและได้ภาพไหลลื่น จะได้ไม่ขัดตาคนดูและช่วยเพิ่มยอดติดตามและแชร์ให้มากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วย คำถามสำคัญคือ เมื่อบริษัทผลิตอุปกรณ์คอมต่างผลิตกล้องเว็บแคมออกมาขายหลากหลายราคาแถมสเปคก็แตกต่างกันจนไม่รู้ว่าจะซื้อตัวไหนไปใช้งานดี จะซื้อตัวที่ถูก ๆ ไปใช้งานก่อนแล้วค่อยซื้อตัวใหม่สเปคดีกว่านี้มาใช้ก็เสียเงินซ้ำซ้อน แล้วถ้าจะซื้อตัวคุณภาพดีไปเลยก็เลือกไม่ถูกเพราะมันก็มีหลากหลายรุ่นด้วย ดังนั้นครั้งนี้เราจะมาดูวิธีการเลือกกล้องเว็บแคมสเปคดีราคาไม่แพงเอาไว้ใช้สตรีมเกมกันAdvertisement จะสตรีมเกมก็ดี จะไลฟ์นั่งคุยก็โอเคแค่มีกล้องดี ๆ สักตัวนึง เลือกกล้องสตรีมเกมยังไงดี? กล้องดี ๆ ไม่แพงก็หาซื้อได้ไม่ยาก...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก