Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

Buyer’s Guide – แนะนำโปรโมชันอินเทอร์เน็ตบ้าน Fiber Optic กลางปี 2018 ค่ายไหนคุ้มสุด แรงสุด

ในยุคสมัยที่อินเทอร์เน็ตบ้านเข้าถึงในหลายๆ พื้นที่ของประเทศไทย และในตอนนี้ก็มีความเสถียร รวมไปถึงความเร็วเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม ติดตั้งง่าย ทำให้เป็นเหมือนสาธารณูปโภคพื้นฐานไปสะแล้ว ทำให้บ้านที่มีอินเทอร์เน็ตใช้ก็เพิ่มากขึ้นเช่นกัน วันนี้เราได้รวบรวมโปรโมชันไว้ในที่นี่ที่เดียวแล้ว

ในยุคสมัยที่อินเทอร์เน็ตบ้านเข้าถึงในหลายๆ พื้นที่ของประเทศไทย และในตอนนี้ก็มีความเสถียร รวมไปถึงความเร็วเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม ติดตั้งง่าย ทำให้เป็นเหมือนสาธารณูปโภคพื้นฐานไปสะแล้ว ทำให้บ้านที่มีอินเทอร์เน็ตใช้ก็เพิ่มากขึ้นเช่นกัน วันนี้เราได้รวบรวมโปรโมชันไว้ในที่นี่ที่เดียวแล้ว

NBS Fiber top v3

Advertisement

 

ส่งผลให้การแข่งขันมากขึ้นตามไปด้วย เลยมีการแข่งขันกันในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะด้านราคา เรียกได้ว่าทำราคาแข่งกันโหด ดุดัน ทำให้ผู้ใช้อย่างเราๆ ได้ประโยชน์ เช่น ถ้าเราอยากได้อินเทอร์เน็ตความเร็ว 100 Mbps มาใช้งานค่าบริการก็จะตกเดือนนึงตกเดือนละประมาณไม่เกิน 1000 บาทต่อเดือน ซึ่งถือว่าราคาดีเลยทีเดียว

002

ในบทความนี้จะนำเสนอแพ็คเกจอินเทอร์เน็ตบ้านแบบ Fiber Optic เท่านั้น ไม่รวมถึง VDSL, ADSL  โดยจะทำตามแบ่งตามช่วงราคาเพื่อให้ตัดสินใจได้ง่าย ว่าแล้วไปดูกันดีกว่าว่าแต่ละเจ้ามีโปรไหนเด็ด โปรไหนโดนบ้าง วันนี้เราได้รวบรวมไว้ในที่นี่ที่เดียวแล้ว

3BB 

3bb main

True

True main 1

True main 2

AIS

AIS Main 1 1

AIS Main 2 1

AIS Main 3 1

TOT

tot main 1

tot main 2

ช่วงราคาระดับเริ่มต้น 299 บาท / เดือน

สำหรับช่วงราคานี้มีเพียงเจ้าเดียวเท่านั้นคือ 3BB ทำให้ไม่มีเจ้าอื่นมาให้เปรียบเทียบ และ เมื่อดูจากในโปรโมชันแล้ว จะพบว่ามีบริการเสริมแถมมาให้ด้วยเหมือนกับโปรโมชันรุ่นพี่ที่แพงกว่านี้ด้วย

ช่วงราคาโอเค 599 บาท / เดือน

สำหรับในช่วงราคานี้มีทั้งหมด 3 เจ้าได้แก่ True, AIS และTOT โดยผมขอแบ่งออกเป็นสองประเภท คือ 1.เน็ตล้วนๆ 2.มีบริการเสริมด้วย

1.เน็ตล้วนๆ เหมาะสำหรับคนที่เน้นใช้งานความเร็วเป็นสำคัญ ซึ่งในราคานี้จะเป็นของ AIS และ TOT ที่ได้ความเร็วที่เท่ากัน ส่วนชอบใครรักใครก็ลองไปติดต่อดูได้เลย

2.มีบริการเสริมด้วย เหมาะสำหรับคนที่เน้นใช้หลายบริการ ซึ่งในราคานี้จะเป็นของ True และ AIS ที่มีบริการเสริมแตกต่างกันไป แล้วแต่ว่าจะชอบในส่วนไหน

teaser netrevo01

ช่วงราคาโอเค 699 บาท / เดือน

สำหรับช่วงราคานี้มีทั้งหมด 3 เจ้าได้แก่ AIS, TOT และ 3BB โดย 3BB ดูคุ้มสุด เพราะถึงแม้ว่าความเร็วในอัพโหลดจะน้อยกว่า TOT แต่ได้ในส่วนของบริการเสริมมาอีกหลายรายการ

AW TOL Awards 2017 Web Desktop TH 100

ช่วงราคาคุ้มๆ 799 บาท / เดือน

สำหรับในช่วงราคานี้มีทั้งหมด 3 เจ้าได้แก่ AIS, TOT และ True โดยเป็นอะไรที่ชัดเจนมาก คือ ถ้ามีบริการเสริมที่น่าสนใจจะเป็นของ AIS และ True แต่ถ้าเน้นความเร็วในการใช้งานจะเป็นของ TOT ที่ดูโด่ดเด่น

AIS Fiber 000

ช่วงราคาน่าโดน 899 บาท / เดือน

สำหรับช่วงราคานี้มีทั้งหมด 3 เจ้าได้แก่  TOT, 3BB และ True โดย 3BB จะดูคุ้มที่สุด เนื่องจากได้ความเร็วมากที่สุด และ ได้บริการเสริมมากที่สุดเช่นกัน

teaser lovertalk 03

ช่วงราคาเริ่ม High End 1099 บาท / เดือน

สำหรับช่วงราคานี้มีทั้งหมด 2 เจ้าได้แก่ AIS และ Trueโดย True จะดูคุ้มที่สุด เพราะได้ความเร็วที่ดูมากกว่า ในขณะที่บริการเสริมพอๆ กัน

3BB Fiber 100Mb

ช่วงราคาเริ่ม High End 1200 -1399  บาท / เดือน

สำหรับช่วงราคานี้มีทั้งหมด 3 เจ้าได้แก่ AIS, TOT และ 3BB โดย 3BB จะดูคุ้มที่สุด เนื่องจากได้ความเร็วที่มากกว่าแต่จ่ายน้อยที่สุด และได้บริการเสริม แถมมาด้วย

TSF Gold info page new

ช่วงราคา High End 1999  บาท / เดือน

หลังจากช่วงราคานี้เหลือให้เลือกใช้งานเพียงแค่ True เท่านั้น สำหรับสองแพ็คเกจในช่วงราคานี้จะแตกต่างกันที่จำนวนช่อง True Vision และความเร็วอินเทอร์เน็ต ซึ่งถ้าเลือกจำนวนช่องที่มากกว่าจะไม่ได้ความเร็วอินเทอร์เน็ต อันนี้แล้วแต่ความจำเป็นของแต่ละบ้านเลยนะครับ

ช่วงราคาเทพเจ้า 2999-3999  บาท / เดือน

True 2999 2

สำหรับใครที่อยากสัมผัสประสบการณ์ความเร็วระดับ 1 Gbps ก็เรียนเชิญได้ที่แพ็คเกจนี้เลย ส่วนบริการเสริมก็เลือกกันได้ แล้วแต่ชอบเลย

สรุป แต่ละค่ายโดดเด่นเรื่องอะไรบ้าง

เมื่อดูจากข้อมูลที่ผ่านมาข้างต้นแล้วจะพบว่าแต่ละค่ายจะมีจุดเด่นของตัวเองอยู่ไม่เหมือนกัน โดยสามารถสรุปได้ดังนี้

  • 3BB โดดเด่นในเรื่อง ราคาที่ถูก เมื่อเทียบกับบริการที่ได้รับ
  • True โดดเด่นในเรื่อง โปร High End คือสำหรับโปรตัวล่างๆ จะรู้สึกว่าก็ธรรมดา เหมือนกับเจ้าอื่นๆ แต่ถ้าเป็นตัวบนๆ จะมีเพียงแค่ True เท่านั้น
  • AIS โดดเด่นในเรื่อง บริการเสริมที่ขนมาให้เยอะ ทั้ง AIS Wi-Fi, Dual Band Wi-Fi รุ่นที่ดีหน่อย
  • TOT โดดเด่นในเรื่อง ราคาที่ถูก พื้นที่ให้บริการ

NBS Fiber 2

NBS Fiber 3

จากตารางจะเห็นว่าผมได้ทำให้ตัวอักษรเป็นสีแดง หรือ ตัวดอกจัน ตรงท้ายตาราง อันนั้นคือแนะนำในช่วงราคานั้น

แต่ละค่ายมีจุดเด่นที่แตกต่างกันไป สิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัด คือ ถ้าไม่มีบริการเสริมจะได้ความเร็วเพิ่มในราคาเท่าเดิม ส่วนบริการเสริม อันนี้ผมว่ามันก็แล้วแต่บ้าน เพราะแต่ละบ้านใช้งานไม่เหมือนกัน เช่น บ้านนี้จะดูรายการทีวีเฉพาะ ก็ต้องเลือกที่มีกล่องทีวีเฉพาะ หรือ บางบ้านชอบ Wi-Fi นอกสถานที่ก็ต้องเลือกที่มี Wi-Fi นอกสถานที่ หรือบางบ้านทำระบบ Load Balance ที่ใช้ซิม 4Mbps ที่แถมมากใส่ Aircard ทำเป็น Link ฺBackup ก็มี

สุดท้ายนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าในพื้นที่ที่เราอาศัยอยู่นั้นมีโครงข่ายของเจ้าไหนบ้าง เพราะบางพื้นที่บางเจ้าก็ยังเข้าไม่ถึง และ แต่ละพื้นที่คุณภาพของสัญญาณก็จะแตกต่างกันด้วย “บางพื้นที่เจ้านี้ดี เจ้านี้ไม่ดี อะไรทำนองนั้น” ลองสอบถามเพื่อนบ้านดูว่าเป็นอย่างไร

ที่มา true 3bb ais tot

ภาพ pixabay

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

รวมโปรเน็ต 2024 แพ็คเกจครบทุกค่าย AIS, TRUE, DTAC, 3BB หรือ NT เน็ตมือถือและเน็ตบ้าน จ่ายทีเดียวครบคุ้ม รวมโปรเน็ต 2024 จัดหนักให้คอเกม ท่องเน็ต ทำงาน และสายเทรดใช้งานกันได้ไม่อั้น ทั้งโปรเน็ตบ้าน และโปรเน็ตมือถือ ตั้งแต่ราคา โปรโมชั่น ส่วนลด ของแถม ไปจนถึงส่วนลดพิเศษให้เลือกมากมาย...

รีวิว Asus

ASUS Vivobook S 15 S5507QA ความหวังใหม่ของคนทำงานด้วยพลัง Snapdragon X Elite และฟีเจอร์ครบเครื่อง! ถ้าพูดถึง Qualcomm ทุกคนย่อมคิดถึงชิปเซ็ตในสมาร์ทโฟนก่อน จนกระทั่งยักษ์แห่งวงการสมาร์ทโฟนจับมือกับเหล่ายักษ์แห่งวงการคอม ก็ได้เป็น ASUS Vivobook S 15 S5507QA โน๊ตบุ๊ค Copilot+ PC รุ่นแรกรับยุคแห่ง...

Accessories review

TP-Link TL-MR105 เราเตอร์ซิม 4G LTE ใช้ง่ายแค่ใส่ซิมก็พร้อมใช้! ในปัจจุบันแม้เราจะสามารถสมัครใช้บริการเน็ตบ้านความเร็วสูงได้ แต่คนที่อยู่หอพักหรือบ้านเช่าแล้วเจ้าของไม่อนุญาตให้ดัดแปลงอาคารก็ทำอะไรไม่ได้ TP-Link TL-MR105 เราเตอร์ 4G LTE ที่ออกแบบให้ใส่ซิมเน็ตก็เชื่อมต่อกับโลกอินเทอร์เน็ตได้ทันทีจึงเป็นตัวเลือกของชาวบ้านเช่าหอพักแน่นอน ข้อดีของเราเตอร์ตัวนี้ ทั้งจ่ายสัญญาณให้อุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับมันได้มากสุด 32 เครื่อง ทั้งผ่าน Wi-Fi หรือต่อสาย LAN ก็ได้ รองรับความเร็วสูงสุดถึง...

Buyer's Guide

รวมให้แล้ว โปรเน็ต AIS ไม่ลดสปีด ทั้งรายวันและรายเดือน สมัครได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 โปรโมชันอินเทอร์เน็ตจากซิมการ์ดสำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อย่างสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ต รวมถึงอุปกรณ์อื่นๆ ที่รองรับการใช้งานซิมการ์ดนั้น มีความจำเป็นอย่างมาก แถมเครือข่ายผู้ให้บริการต่างก็ออกโปรโมชัน แพ็กเกจ สำหรับใช้งานเครือข่ายไว้อีกมากมาย และหนึ่งในซิมการ์ดที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเลยนั่นก็คือ โปรโมชันอินเทอร์เน็ตแบบไม่ลดความเร็ว ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำโปรเน็ต AIS ไม่ลดสปีด ทั้งรายวันและรายเดือน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก