Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Lenovo – ThinkPad P52 โน๊ตบุ๊คสายมืออาชีพโคตรเทพ ! พร้อมการ์ดจอสาย Workstation Quadro P3200

หากพูดถึงโน๊ตบุ๊คสายทำงานมืออาชีพที่มีความเป็น Engineering สูงมากๆ ในสมัยก่อน หลายคนอาจจะนึกถึง ThinkPad ของ IBM แน่นนอน วันเวลาผ่านไปได้ถูก Lenovo ซื้อไป และ ได้ทำสินค้าตระกูลของ ThinkPad ต่อ แต่กลายเป็นว่ารายละเอียดที่เป็น Engineering

หากพูดถึงโน๊ตบุ๊คสายทำงานมืออาชีพที่มีความเป็น Engineering สูงมากๆ ในสมัยก่อน หลายคนอาจจะนึกถึง ThinkPad ของ IBM แน่นนอน วันเวลาผ่านไปได้ถูก Lenovo ซื้อไป และ ได้ทำสินค้าตระกูลของ ThinkPad ต่อ แต่กลายเป็นว่ารายละเอียดที่เป็น Engineering ที่หลายคนชอบได้หายไปมาก เมื่อเทียบกับสมัยก่อน ตอนนี้เหลืออยู่ชัดๆ คือ มีสเปคที่เหมาะกับงานเฉพาะทาง และ ดีไซน์สไตล์ ThinkPad เท่านั้น ส่วนวันนี้เราจะพาไปดู ThinkPad รุ่นใหม่ที่เปิดตัวกัน ว่าจะเจ๋ง จะว้าวขนาดไหน

Lenovo ThinkPad P52

Advertisement

ทาง Lenovo ได้เปิดตัว ThinkPad รุ่นใหม่อย่าง Lenovo ThinkPad P52 โน๊ตบุ๊คสายประสิทธิภาพ เน้นความแรงในการประมวลผล ที่มีการปรับสเปคภายในใหม่อย่างการใช้ CPU Intel Gen 8 หรือจะเป็นในส่วนของ Xeon ก็ได้เช่นกัน สำหรับ RAM สามารถใส่ได้สูงสุดถึง 128GB ซึ่งก็เป็นความจุสูงสุดใหม่ที่ทาง Samsung ประกาศออกมาไม่นานนี้ และ ในส่วนของชิปกราฟฟิกอย่าง Nvidia Quadro P3200 ที่มีพื้นฐานการพัฒนามาจาก Geforce GTX 1060 ทำให้เชื่อได้ว่าแรงแน่นอน นอกจากนี้ยังเป็น ThinkPad รุ่นขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้ว ที่รองรับ VR-Ready รุ่นแรกก็ว่าได้

Lenovo ThinkPad P52 2

Lenovo ThinkPad P52 3

ในส่วนของดีไซน์ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงมากเท่าไหร่นัก แต่จะเปลี่ยนในส่วนของพอร์ตการเชื่อมต่อมากกว่า อย่างการตัด USB Type-A ทิ้งบางส่วน และ เปลี่ยนเป็น Thunderbolt 3 แทน เพื่อให้รองรับกับตัว Dock ในส่วนของหน้าจอมีให้เลือกทั้งหมดสองแบบคือ ความละเอียด Full HD ที่มีสีเที่ยงตรงถึง 72% และ ความละเอียด 4K แบบ Touchscreen ที่มีสีเที่ยงตรงถึง 100% Adobe ส่วนวันวางจำหน่ายคาดว่าจะเป็นในช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้ และรายละเอียดอื่นๆ สามารถดูในโบรชัวร์ได้เลย คือรายละเอียดมันเยอะมาก หรือถ้ามันเยอะไปเราก็ได้สรุป Highlight สเปคของ Lenovo ThinkPad P52 เอาไว้แล้วอยู่ด้านล่างนี้เลย
Lenovo ThinkPad P52 4

Lenovo ThinkPad P52 5

สเปค Highlight ของ Lenovo ThinkPad P52

  • CPU : Intel Core i Gen 8 หรือ Xeon
  • RAM : ใส่ได้สูงสุดถึง 128 GB
  • GPU : เลือกได้สูงสุดที่ Nvidia Quadro P3200
  • หน้าจอขนาด : 15.6 นิ้ว ความละเอียด Full HD ที่มีความเที่ยงตรงสีถึง 72% และ ความละเอียด 4K แบบ Touchscreen ที่มีความเที่ยงตรงสีถึง 100% Adobe

เป็นอย่างไรบ้างครับกับ Lenovo ThinkPad P52 เรียกได้ว่าสเปคที่ให้มานั้นจัดเต็ม และ ราคาก็คงจะจัดเต็มด้วยเช่นกัน แต่ผมเชื่อว่าคนที่ซื้อโน๊ตบุ๊คระดับนี้ไปใช้งานคงจะไม่ใช่คนที่มีปัญหาเรื่องเงินสักเท่าไหร่ เช่น เขาซื้อโน๊คบุ๊คเครื่องละแสน ไปขายงานโปรเจคละล้าน พอมองแบบนี้จะรู้เลยว่ามันไม่ได้แพงเลยเมื่อเทียบกับมูลค่าของงาน แล้วเพื่อนๆ ละครับคิดอย่างไรบ้างกับโน๊ตบุ๊คระดับนี้ ลองคอมเม้นบอกกันได้

ที่มา notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 16APH8 ลูกเล่นเยอะ สเปคแรง ฟีเจอร์ครบเครื่อง เกมเมอร์ถูกใจแน่นอน! เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในระดับราคา 40,000~60,000 บาท ก็ยังได้รับความสนใจจากเกมเมอร์อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะฟีเจอร์ครบเครื่องและสเปคต่อราคากำลังดี อย่าง Lenovo LOQ 16APH8 หัวหอกจาก Lenovo ตัวแทน Legion Series ที่จัดสเปค AMD Ryzen...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทในปี 2024 นี้มีรุ่นเด็ดมาให้เลือกเพียบ! โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 นอกจากราคาจะถูกใจผู้ใช้ส่วนใหญ่โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาทั้งที่เรียนอยู่และเพิ่งจบใหม่ได้งานทำเป็นที่แรกแล้วมีทุนไม่เยอะมาก หรือแม้แต่คนทำงานมาสักพักหนึ่งแล้วคอมเก่าเริ่มทำงานไม่ดีแต่ก็ใช้ทำงานเอกสารทั่วไปและเปิดดูสื่อบันเทิงต่างๆ จะไปซื้อตัวพรีเมี่ยมเลยก็ดูจะเกินความจำเป็นเอาเรื่อง หลายคนจึงมาจบกับโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทกันเป็นประจำ ยิ่งไปกว่านั้นชิปเซ็ตยุคใหม่จาก AMD, Intel ต่างก็พัฒนามาเป็นอย่างดี ต่อให้เป็นชิปรุ่นเริ่มต้นกลุ่ม Intel Core i3, Core i5, Ryzen...

Buyer's Guide

ขึ้นชื่อว่าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel ก็รู้ว่าแรงสะใจ เสถียรไม่ต้องห่วง! ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel นอกจากประสิทธิภาพ, ความเสถียรและรีดพลังของจีพียูที่จับคู่กันในโน๊ตบุ๊คออกมาได้หมดจดแล้ว ต้องยกความดีงามให้กับการออกแบบคอร์แยกเป็น 2 ชุดทั้ง P-Core เอาไว้รันโปรแกรมที่กำลังใช้งานอยู่แล้วผลักงานไปยัง E-Core ซึ่งรันโปรแกรมเบื้องหลังให้ทำงานได้ต่อเนื่องไม่เสียจังหวะแล้วรบกวนการทำงานของคอร์ชุดหลักไป และยังรีดพลังของจีพียูออกมาได้เยี่ยม และปัจจุบันนี้ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่นตั้งแต่ราคประหยัดให้เกมเมอร์ซื้อหาเอาไว้เล่นเกมหรือขยับไปตัวแรงเพื่อครีเอเตอร์ก็มีให้เลือกหลากรุ่นหลายสเปคตามแต่ต้องการเลย 6 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel รวมตัวคุ้มไปจนแรง เกมเมอร์ชอบ ครีเอเตอร์โดนใจ! HP...

Accessories review

Lenovo ThinkVision P32p-30 จอทำงานต่อ USB-C พร้อมใช้งานตัวเด็ด ใครใช้โน๊ตบุ๊คต้องมี! หากมีหน้าจอคอมพิวเตอร์ดีๆ สักจอเอาอย่าง Lenovo ThinkVision P32p-30 เอาไว้ใช้คู่กับโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ที่มีพอร์ต USB-C Full Function หรือ Thunderbolt ติดมาด้วย นอกจากจะใช้งานสะดวกเพียงต่อสายเส้นเดียวจบและจอคอมประเภทนี้มักเป็น Port Hub รวมพอร์ตที่โน๊ตบุ๊คพรีเมี่ยมบางเบาเหล่านี้มักตัดทิ้งเพื่อบีบตัวเครื่องให้บางเล็กลง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก