Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

E3 2018 – เปิดตัว Assassin’s Creed Odyssey และรายละเอียดที่คุณควรรู้เตรียมตัวก่อนเข้าเล่น

Ubisoft ได้เปิดตัวเกม Assassin’s Creed Odyssey ซึ่งเป็นภาคใหม่ล่าสุดตะลุยโลกในยุคกรีกโบราณออกมาให้เห็นกันแล้วในงาน E3 ซึ่งก็ไม่ผิดโผอะไรนักเพราะมีการลือกันมาก่อนหน้านี้แล้วว่าภาคใหม่จะเดินเรื่องไปยังยุคกรีกและก็เป็นเช่นนั้นจริง ๆ แต่นอกจากธีมการเดินเรื่องแล้วมันก็ยังมีข้อมูลอื่น ๆ ที่น่าสนใจอยู่เหมือนกัน

Ubisoft ได้เปิดตัวเกม Assassin’s Creed Odyssey ซึ่งเป็นภาคใหม่ล่าสุดตะลุยโลกในยุคกรีกโบราณออกมาให้เห็นกันแล้วในงาน E3 ซึ่งก็ไม่ผิดโผอะไรนักเพราะมีการลือกันมาก่อนหน้านี้แล้วว่าภาคใหม่จะเดินเรื่องไปยังยุคกรีกและก็เป็นเช่นนั้นจริง ๆ แต่นอกจากธีมการเดินเรื่องแล้วมันก็ยังมีข้อมูลอื่น ๆ ที่น่าสนใจอยู่เหมือนกัน

asso

Advertisement

Assassin’s Creed Odyssey จะดำเนินเรื่องในยุคกรีกโบราณประมาณปี 431 BC ซึ่งเป็นช่วงเวลาของสงคราม Peloponnesian เป็นสงครามการต่อสู้ระหว่างรัฐเอเธนส์กับรัฐสปาร์ตาร์ ผู้เล่นจะพัวพันอยู่ในช่วงเวลาของสงครามที่ว่านี้จะได้เห็นศิลปวิทยาการ , เทคโนโลยีและการเมืองอันดุเดือด

ตัวละครที่ผู้เล่นจะได้พบเจอมีปฏิสัมพันธ์ด้วยทีมงานได้เปิดเผยมาแล้วนิดหน่อยก็คือ โสเครติส นักปรัชญาชื่อดังซึ่งจะมาเป็นคู่หูร่วมชะตากรรมกับผู้เล่นจะมีเควสย่อยให้ร่วมผจญภัยไปด้วยกันและการย้อนอดีตไปไกลเช่นนี้แน่นอนว่าเป็นเนื้อหาก่อนภาค Origin เสียอีก

ส่วนตัวละครหลักที่เราจะได้ควบคุมก็เป็นครั้งแรกที่สามารถเลือกเพศได้ว่าอยากเล่นตัวละครชายหรือหญิง (ตัวละครชายชื่อว่า Alexios ส่วนตัวละครหญิงชื่อว่า Kassandra) ผู้เล่นสามารถเลือกใครก็ได้จะไม่ส่งผลต่อเนื้อเรื่องหลัก

โดยตัวละครหลักนี้จะเป็นลูกหลานของกษัตริย์ Leonidas แต่ทว่าด้วยคำทำนายของนักพยากรณ์ทำให้คุณเป็นที่น่าอับอายต่อครอบครัวจึงโดนถีบลงภูเขาแต่ก็รอดชีวิตมาได้และเนื้อหาเกมจะเริ่มต้นอีก 17 ปีให้หลัง

asso3

จุดเด่นของภาค Odyssey ก็คือระบบทางเลือกหรือ Choice ที่มักจะเกิดขึ้นตลอดในเกมจะทำให้ผู้เล่นต้องเลือกเส้นทางหนึ่งทางและมันก็จะส่งผลต่อเนื้อหาเกมต่อไปข้างหน้าบวกกับระบบ RPG เต็มรูปแบบดังนั้นทำให้บทสนทนาหรือการกระทำของผู้เล่นจะมีส่วนสำคัญมากขึ้นโดยคุณจะสามารถหว่านล้อมโรแมนซ์หรือจะยั่วโมโหให้มาสู้กับคุณก็ย่อมทำได้

asso2

ระบบอาวุธการต่อสู้ก็จะหยิบยกบางส่วนจากภาค Origin มาใช้จะมีการปลดล็อคทักษะหรืออาวุธชุดเกราะก็จะอัพเกรดได้ 2-3 ครั้งเพิ่มขีดความสามารถท่ากระโดด Leap of Faint เมื่อถึงพื้นจะทำให้ศัตรูมึนงงเป็นรัศมีเล็ก ๆ มีทักษะต่อสู้ประชิดตัวรวมถึงทางเลือกการควบคุมว่าจะใช้จอยคอนโทรลเลอร์หรือคีย์บอร์ด

Assassin’s Creed Odyssey จะวางจำหน่ายวันที่ 5 ตุลาคม 2018 จะสามารถแบ่งเป็นเซ็ตเกมได้ถึง 4 เซ็ตได้แก่เซ็ตปกติในราคา 1,800 บาท , Deluxe ราคา 2,100 บาท , Gold ราคา 3,000 บาท , Ultimate ราคา 3,300 บาท สั่งซื้อล่วงหน้าได้แล้วบน Steam

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

 Advertisement สำหรับแพลตฟอร์มที่จำหน่ายเกมจากหลาย ๆ ค่าย Epic Games มีเกมดี ๆ มาแจกแทบจะทุกสัปดาห์ และเกมที่กำลังจะแจกในช่วงวันที่ 20-27 กุมภาพันธ์ 2020 นี้นั้นเป็นเกมที่มีแฟน ๆ ติดตามและชื่นชอบเป็นจำนวนมากอย่าง Assassin’s Creed: Syndicate จากค่าย Ubisoft นั่นเอง ซึ่งเกมนี้เปิดตัวไปเมื่อปี 2015...

Game News

เรียกว่าเป็นข่าวที่ค่อนข้างใหญ่เลยทีเดียวกับการเกิดเหตุไฟไหม้ครั้งใหญ่ที่อาสนวิหาร Norte-Dame จนได้รับความเสียหายอย่างมาก โดยหนึ่งในนั้นคือค่าย Ubisoft

Notebook News

ขึ้นปีใหม่ 2019 เรียกได้ว่าในแวดวงของเกมค่อนข้างจัดหนักกันเลยทีเดียวเนื่องจากปีนี้มีเกมใหม่ระดับฟอร์มยักษ์หรือเกมเก่าที่นำมารีเมคปรับปรุงระบบใหม่เตรียมวางจำหน่ายกันมากมายไม่แพ้ปี 2018 ที่ผ่านมา แต่ถ้าหากใครอยากจะรู้ว่ามันมีเกมอะไรบ้างในวันนี้เราก็ได้คัด 20 เกมน่าโดนมาให้ชมกันเผื่อจะได้เป็นตัวเลือกซื้อเกมไปด้วย

Game News

ถึงแม้ว่าตลาดเกม PC จะดูไม่ค่อยกระเตื้องเท่าไหร่นักในช่วงปีสองปีที่ผ่านมาแต่ในปี 2018 ถือว่าเป็นข่าวดีเนื่องจากว่าตัวเลขการเติบโตของเกมประเภท PC เพิ่มสูงขึ้นในระดับที่น่าพอใจจนใกล้เคียงกับส่วนแบ่งของเกม Console ที่เหมือนจะไม่เพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่นัก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก